เจอมาเยอะแล้วครับที่เข้ามากด Bad โดยที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลยว่าที่ให้กดประเมินไม่ได้ประเมินที่ตัวบริษัทแต่ให้ประเมินเพียงแค่การบริการของพนักงานเท่านั้น จากความรู้สึกพนักงาน Call Center บริษัท Shopping Online ชื่อดังแห่งหนึ่ง อยากจะมาบอกกล่าวให้กับผู้ที่โทรเข้ามาสอบถามบ้าง โทรเข้ามาต่อว่าบ้าง จะโทรเข้ามาด้วยระบบมีปัญหา การจัดส่งของล่าช้า หรือมีปัญหาในการสั่งซื้อสินค้า และอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับการบริการของบริษัทที่เกิดความผิดพลาด พวกคุณก็จะติดต่อเข้ามา แล้วพวกเราๆก็คือพนักงานที่ได้รับข้อมูลจากบริษัทมาเพียงแค่ว่าถ้าเจอเคสแบบนี้ให้ทำแบบนี้บอกแบบนี้ เจอเคสแบบนั้นก็ทำแบบนั้นบอกไปแบบนั้น เราแทบไม่มีอำนาจการตัดสินใจอะไรเลย แต่เราก็พร้อมที่จะบริการพวกคุณอย่างเต็มที่พูดจาดีทุกคำเสียงหล่อน่าฟัง แต่ผมก็ไม่รู้นะว่า Call Center คนอื่นๆเค้าจะพูดดีบริการดีแบบผมไหม ? สุดท้ายพอจบการสนทนาหลังการบริการจะมี E-Mail ส่งเข้าไปให้ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการพูกคุยจะมี Good กับ Bad แล้วก็เพิ่มเติมความเห็นว่า Good เพราะอะไร Bad เพราะอะไร แล้วไอตรงนี้แหละที่อยากจะบอกอย่างเต็มที่จากใจเลยก็ คือ !!! ความคิดเห็นตรงนี้มีไว้เพื่อให้แสดงต่อพนักงานในการบริการท่านเท่านั้นไม่เกี่ยวกับการที่บริษัทจัดส่งผิดพลาด หรือนโยบายบริษัทแย่ หรือบริษัทเป็นอย่างโน้นเป็นอย่างนี้ ไม่เกี่ยวกันเลย ไม่เกี่ยว***อะไรเลยครับ แต่คนที่รับเคราะห์ตรงนี้ไปคือพนักงานล้วนๆ ก็คือโดนกด Bad มาแล้ว
เพราะอย่างงี้ถึงอยากจะมาตั้งกระทู้นี้บอกกับลูกค้าหรือใครก็ตามที่ติดต่อเข้ามา แล้วได้รับ E-Mail ประเมินกลับมา คือท่านจะต้องประเมินแค่การบริการของพนักงานเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับระบบของบริษัทที่ผิดพลาดแต่ประการใด พนักงานพูดดี บริการดี แต่กด Bad มาแล้วแสดงความเห็นว่า บริษัทไม่ได้เรื่อง บริษัทไม่เป็นไรหรอกครับไม่มีผลต่อบริษัทอะไรเลย แต่พนักงานนี่แหละเวรกรรมชัดๆ เลยอยากมาแจ้งให้กระจ่างกันไปตรงนี้ครับ ขอบคุณครับช่วยแจ้งต่อด้วยสำหรับคนที่ชอบสั่งซื้อของผ่าน Shopping Online
อย่าเข้าใจผิดกับการประเมินสาย Call Center
เพราะอย่างงี้ถึงอยากจะมาตั้งกระทู้นี้บอกกับลูกค้าหรือใครก็ตามที่ติดต่อเข้ามา แล้วได้รับ E-Mail ประเมินกลับมา คือท่านจะต้องประเมินแค่การบริการของพนักงานเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับระบบของบริษัทที่ผิดพลาดแต่ประการใด พนักงานพูดดี บริการดี แต่กด Bad มาแล้วแสดงความเห็นว่า บริษัทไม่ได้เรื่อง บริษัทไม่เป็นไรหรอกครับไม่มีผลต่อบริษัทอะไรเลย แต่พนักงานนี่แหละเวรกรรมชัดๆ เลยอยากมาแจ้งให้กระจ่างกันไปตรงนี้ครับ ขอบคุณครับช่วยแจ้งต่อด้วยสำหรับคนที่ชอบสั่งซื้อของผ่าน Shopping Online