- ขอเล่าตามไทม์ไลน์นะครับ คือผมจะทำการย้ายค่ายเบอร์เดิม จากดีแทค ที่ใช้มา 14 ปี ไปทรูมูฟ แล้วซื้อไอโฟนกับทรู ขั้นแรกก็ไปติดต่อทรูช๊อปเพราะเข้าใจว่า ติดต่อที่ปลายทางได้เลย จนท.ทรูบอกให้ไปติดต่อแจ้งค่ายเดิมก่อน ก็เลยมาตั้งกระทู้ถามในพันทิปนี้แล้วครั้งนึง หลังจากนั้นมีCC ของดีแทคโทรมาเสนอโปรโมชั่นเพื่อให้ใช้บริการต่อ แต่ก็ได้ปฏิเสธไป แล้วยืนยันจะดำเนินการย้ายค่ายเบอร์เดิมต่อ ซึ่งCC ก็รับทราบแล้วบอกว่า ไม่มีค่าบริการค้างชำระแต่อย่างใด ให้ไปติดต่อค่ายปลายทางได้เลย
- วันต่อมาก็ไปห้าง แล้วลองไปถามดีแทคช๊อปอีกครั้ง ว่าสามารถย้ายได้แล้วแน่ใช่มั้ย จนท.ดีแทคช๊อปบอกว่า เรียบร้อยครับ ไปติดต่อค่ายใหม่ได้เลย เราจึงไปทรูช๊อป เพื่อกรอกและเซนต์เอกสารยินยอมย้ายค่าย จนท.ทรูช๊อป ให้ซิมใหม่เบอร์เดิมมา แจ้งว่า ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 3-5 วัน แล้วจะมีเมสเสจ ส่งมาให้เปลี่ยนซิมเก่าทิ้ง ใส่ซิมใหม่เบอร์เดิมได้เลย
- วันที่ 3 และวันที่ 4 หลังจากนั้น ดีแทค ส่งเมสเสจมาบอกให้โทรฟรีในเครือข่ายเดียวกัน กดรับสิทธิ์ที่เบอร์xxx ไรไม่รู้ เราไม่สนใจจะรับสิทธิ์ดังกล่าว จึงลบเมสเสจทิ้งไปทั้ง 2 วัน
- วันที่ 5 หลังจากเซนต์เอกสารย้ายค่าย (7 ธค 59) ทรูมูฟส่งเมสเสจมาบอกว่า ผู้ให้บริการเครือข่ายเดิม ปฏิเสธการย้ายค่าย เพราะติดสัญญาอยู่ ให้ติดต่อย้ายค่ายที่ค่ายเดิม เราก็งงมาก สัญญาเ-ี้ยไรอีกกก ต้องนับ 1 ติดต่อใหม่เลยมั้ย ตอนนั้นโมโหมาก โทรกลับไป CC dtac แล้วคือการโทรติดต่อ CC dtac นั้น นรกมาก กว่าจะได้คุยกับ จนท. ซึ่งเราเข้าใจว่าลูกค้าเยอะ แล้วไม่เคยโทษหรือโวยวายกับ CC dtac เลย ประเมินให้ 5 ด้วย ทางCC dtac แจ้งว่า ติดสัญญาที่ให้สิทธิ์โทรฟรีบ้าบออะไรนั่น ที่ส่งเมสเสจมาให้กดรับสิทธิ์ ซึ่งเราไม่ได้กดรับสิทธิ์ไปด้วยซ้ำ เลยแจ้งปฏิเสธสิทธิ์กับทาง CC ไปอีกครั้ง และแจ้งยืนยันต้องการย้ายค่าย "ออกจากดีแทค"
นี่หรือคือนโยบายหรือกลอุบาย ในการรั้งลูกค้าเก่าไว้ของผู้บริหารดีแทค คุณเอาเวลาคิดเงื่อนไขทุเรศๆแบบนี้ ไปพัฒนาคุณภาพสัญญาณ และเครือข่ายให้ดี เสียดีกว่าครับ
ปล. 1. อยากทราบด้วยว่า กรณีแบบนี้ ต้องไปติดต่อ ทรูช๊อป เพื่อเซนต์เอกสารย้ายค่ายใหม่มั้ย เหมือนต้องนับ 1ใหม่ เพราะนโยบายห่วยๆ ของผู้บริหารดีแทค อยากให้จบเสียที
ปล.2 จนท.ดีแทค ที่รับประสานงานประจำพันทิป สามารถดูเบอร์และชื่อ ของผมได้จากหลังไมค์นะครับ เราเคยคุยกันแล้ว เมื่ออาทิตย์ก่อน
ปล.3 อยากให้ CC dtac ทั้งหลาย ทำงานแบบรู้สึกเป็นเจ้าขององค์กรเอง เหมือนกับ จนท.ของทรูมูฟจัง ส่วนตัวไม่ได้ชอบธุรกิจของทางซีพีอะไรเลย แต่ก็ต้องยอมรับระบบการทำงานของทรู
นโยบายรั้วลูกค้าแย่ๆ ของดีแทค
- วันต่อมาก็ไปห้าง แล้วลองไปถามดีแทคช๊อปอีกครั้ง ว่าสามารถย้ายได้แล้วแน่ใช่มั้ย จนท.ดีแทคช๊อปบอกว่า เรียบร้อยครับ ไปติดต่อค่ายใหม่ได้เลย เราจึงไปทรูช๊อป เพื่อกรอกและเซนต์เอกสารยินยอมย้ายค่าย จนท.ทรูช๊อป ให้ซิมใหม่เบอร์เดิมมา แจ้งว่า ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 3-5 วัน แล้วจะมีเมสเสจ ส่งมาให้เปลี่ยนซิมเก่าทิ้ง ใส่ซิมใหม่เบอร์เดิมได้เลย
- วันที่ 3 และวันที่ 4 หลังจากนั้น ดีแทค ส่งเมสเสจมาบอกให้โทรฟรีในเครือข่ายเดียวกัน กดรับสิทธิ์ที่เบอร์xxx ไรไม่รู้ เราไม่สนใจจะรับสิทธิ์ดังกล่าว จึงลบเมสเสจทิ้งไปทั้ง 2 วัน
- วันที่ 5 หลังจากเซนต์เอกสารย้ายค่าย (7 ธค 59) ทรูมูฟส่งเมสเสจมาบอกว่า ผู้ให้บริการเครือข่ายเดิม ปฏิเสธการย้ายค่าย เพราะติดสัญญาอยู่ ให้ติดต่อย้ายค่ายที่ค่ายเดิม เราก็งงมาก สัญญาเ-ี้ยไรอีกกก ต้องนับ 1 ติดต่อใหม่เลยมั้ย ตอนนั้นโมโหมาก โทรกลับไป CC dtac แล้วคือการโทรติดต่อ CC dtac นั้น นรกมาก กว่าจะได้คุยกับ จนท. ซึ่งเราเข้าใจว่าลูกค้าเยอะ แล้วไม่เคยโทษหรือโวยวายกับ CC dtac เลย ประเมินให้ 5 ด้วย ทางCC dtac แจ้งว่า ติดสัญญาที่ให้สิทธิ์โทรฟรีบ้าบออะไรนั่น ที่ส่งเมสเสจมาให้กดรับสิทธิ์ ซึ่งเราไม่ได้กดรับสิทธิ์ไปด้วยซ้ำ เลยแจ้งปฏิเสธสิทธิ์กับทาง CC ไปอีกครั้ง และแจ้งยืนยันต้องการย้ายค่าย "ออกจากดีแทค"
นี่หรือคือนโยบายหรือกลอุบาย ในการรั้งลูกค้าเก่าไว้ของผู้บริหารดีแทค คุณเอาเวลาคิดเงื่อนไขทุเรศๆแบบนี้ ไปพัฒนาคุณภาพสัญญาณ และเครือข่ายให้ดี เสียดีกว่าครับ
ปล. 1. อยากทราบด้วยว่า กรณีแบบนี้ ต้องไปติดต่อ ทรูช๊อป เพื่อเซนต์เอกสารย้ายค่ายใหม่มั้ย เหมือนต้องนับ 1ใหม่ เพราะนโยบายห่วยๆ ของผู้บริหารดีแทค อยากให้จบเสียที
ปล.2 จนท.ดีแทค ที่รับประสานงานประจำพันทิป สามารถดูเบอร์และชื่อ ของผมได้จากหลังไมค์นะครับ เราเคยคุยกันแล้ว เมื่ออาทิตย์ก่อน
ปล.3 อยากให้ CC dtac ทั้งหลาย ทำงานแบบรู้สึกเป็นเจ้าขององค์กรเอง เหมือนกับ จนท.ของทรูมูฟจัง ส่วนตัวไม่ได้ชอบธุรกิจของทางซีพีอะไรเลย แต่ก็ต้องยอมรับระบบการทำงานของทรู