ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าผมเป็นคนมีความอดทนสูงและไม่ขอบมาตั้งกระทู้อะไรแบบนี้ แต่ที่ต้ความองทำเพราะผมรู้สึกว่าโดนคนที่ไว้ใจทรยศ โดนหักหลังแบบไม่เหลือเยื่อไย ผมเป็นลูกค้า SCB มานาน ไม่ว่าจะเป็นเงินฝากประจำผมก็เลือกใช้ SCB, เงินฝากออมทรัพย์ผมก็เลือกใช้ SCB เมื่อถึงวัยที่สมควรผมมองหาที่อยู่อาศัยผมก็เลือกใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัย SCB แม้กระทั้งสมัครบัตรเครดิตครั้งแรกผมก็สมัครกับ SCB ถึงแม้ว่าคุณจะแสดงมารยาทไม่ดีบ้างในกระบวนการสมัครและปฏิเสธผมไปผมก็ยังเห็นว่า SCB เป็นธนาคารที่ผมไว้วางใจ
เวลาล่วงเลยมาจนวันนี้ ผมกลับรู้สึกว่าที่ผมคิดนี่มันผิด ผมผิดหวังในวิธีคิดของพนักงานของพวกคุณอย่างมาก ถึงขั้นถ้าคุณโทรมาสอบถามความเห็นการให้บริการผมจะแนะนำให้ไล่พนักงาน 2 คนนี้ออกโดยทันที โดยมีเรื่องราวดังนี้
วันนี้ผมตั้งใจจะไปจ่ายค่างวดสินเชื่อบ้านในตอนเย็นหลังจากที่ผลัดมาหลายวันเนื่องจากงานยุ่ง วันนี้ก็เช่นกันกว่าผมจะปลีกตัวออกจากที่ทำงานได้ก็เย็นมากแล้ว แต่เห็นว่าน่าจะทันเวลาธนาคารปิด(19:00น.)ผมบึ่งรถมาถึงธนาคารก่อนเวลาปิดประมาณ 15 นาที กดบัตรคิวได้คิวที่ A932 มีคนรอคิวก่อนหน้าผม 41 คนตามภาพประกอบ ผมรอประมาณ 5 นาทีคุณแม่ผมก็โทรมา เนื่องจากผมเป็นคนคุยเสียงดัง เกรงจะรบกวนลูกค้าท่านอื่นผมจึงเดินออกไปรับโทรศัพท์ข้างนอกคุยกันประมาณ 10 นาที จึงวางสายและเดินกลับมาพบว่าประตูธนาคารปิดไปแล้วไม่ให้คนอื่นๆเข้าอีก มองไปที่ป้ายบัตรคิวแสดงเป็นคิวที่ A922(ยังไม่ถึงคิวผม) ผมจึงเอาบัตรคิวโชว์ให้ ร.ป.ภ. ดูแล้วพยายามจะพูดผ่านกระจกอธิบายว่าผมออกไปโทรศัพท์ ปรากฏว่า ร.ป.ภ ไม่แม้กระทั้งชายตามองมา ทำหูทวนลมให้ผมพูดกับกระจกประตูเป็นคนบ้า จนผมต้องเคาะประตูนั่นล่ะจึงชายตามองมาหน่อย แล้วสายหน้าไม่ยี่ระกับการพูดของผมเลยแม้แต่น้อยราวกับว่าผมเป็นขอทานไปขอให้เจ้าบ้านเปิดประตูเพื่อขอเศษเงินยังไงยังงั้น
ผมยังพยายามต่อไปเพื่อจะอธิบายให้เข้าใจ จนมีพนักงานคนหนึ่งเดินมาที่ประตูด้านใน ผมจึงพยายามกวักมือเรียก พนักงานคนนั้นเปิดประตูอย่างเสียไม่ได้แง้มๆไว้ราวกับว่ากลัวผมจะเข้าไปปล้น แล้วบอกผมว่า ให้ผมเข้าไม่ได้เนื่องจากจะผิดข้อบังคับธนาคารแห่งประเทศไทยที่บอกว่าห้ามรับลูกค้าหลัวจากธนาคารปิดไปแล้ที่ 19:00 น. ผมก็พยายามอธิบายไปว่าผมมีความจำเป็นต้องออกไปรับโทรศัพท์ไม่ได้เป็นการรับลูกค้าใหม่แต่อย่างใดอีกทั้งคิวในป้ายก็ยังเหลืออีก 20 คนกว่าจะถึงคิวของผม
พนักงานท่านนั้นก็ยังยืนกรานอ้างว่าเดินออกไปแล้วคือเดินออกไปแล้วคือสละสิทธิ์แล้ว จะเอาบัตรคิวมานับไม่ได้ ตอบผมมาอย่างงี้ผมคิดในใจนะครับ แบบนั้นคุณจะซื้อระบบบัตรคิวมาทำซากอะไร? คนคิดแบบนี้มันจะทำกำไรให้องค์กรได้หรือ ถ้าคิดว่ารับลูกค้าไม่ทันแน่ๆกดบัตรคิวให้ผมมาทำไมแต่แรก? น้ำใจในการบริการของ SCB ที่ผมรู้จักหายไปไหนหมด? ยิ่งคิดผมก็ยิ่งโกรธนะครับ ยิ่งเอามารวมกับพฤติกรรมของ ร.ป.ภ. ก่อนหน้านี้ผมยิ่งโกรธ พวกคุณเห็นผมเป็นตัวอะไรกันแน่ แค่คุยยังไงว่างจะคุยเลย คุณจะว่างดูแลเงินฝากของผมไหม คุณจะว่างดูแลรักษาฉโนดบ้านของผมไหม?
พฤติกรรมแบบนี้มันทำให้ผมน้อยใจนะ ผมฝากเงินไม่มากพอหรือที่จะทำให้พนักงานคุณสนใจแก้ปัญหาให้ผม? ผมกู้ไม่มากพอจ่ายดอกเบี้ยไม่มากพอใช่ไหม?บัตรคิวที่ผมอุตสาห์ฝ่ารถติดมากดมันจึงไร้ค่าแค่เพียงผมออกไปโทรศัพท์เพื่อรักษาบรรยากาศของธนาคารที่ผมรัก ถ้ามันเป็นเช่นนั้นคุณจงลืมสิ่งที่ผมบอกคุณไปซะ คุณอย่าปรับปรุงแก้ไขอะไรทั้งนั้นจงดำเนินการไปตามนั้น แล้วผมจะเป็นฝ่ายไปเอง ผมจะพยายามหาทางปิดบัญชีเงินฝากทั้งหมดของผมและของแม่ออกไปซะจะได้ไม่ต้องมาเหยียบธนาคารคุณให้แปดเปื้อนอีก ผมจะพยายามรีไฟแนนซ์สินเชื่อผมซะเพื่อคุณจะได้ไม่ต้องคอยมานั่งบริการผมแล้วมีปัญหาอย่างวันนี้ ผมจะขายหุ้นของคุณทิ้งซะเผื่อคุณจะสบายใจกว่านี้ถ้าไม่มีผู้ถือหุ้นชั้นต่ำอย่างผม
แต่ถ้าคิดว่าเรายังทำธุรกิจกันต่อไปได้ ผมแนะนำให้คุณรีบปรับปรุงมันซะ ไม่ใช่แค่สาขานี้แต่รวมถึงทุกๆสาขา สำหรับสาขานี้ผมคงไม่ไปเหยียบให้ระคายเคืองพี่ ร.ป.ภ. ท่านนั้นอีก แต่ถ้าผมไปเจอพฤติกรรมแบบนี้ที่สาขาอื่นๆอีกล่ะก็ ผมจะถือว่า SCB ไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้ารายเล็กๆคนนี้แล้ว ผมจะไปยกเลิกการใช้บริการทั้งหมดโดยเร็วเพื่อไม่ให้เป็นที่ระคายเคืองต่อธนาคารของพวกคุณอีกต่อไปขอบคุณครับ
ขอตำหนิดังๆให้กับระบบบัตรคิวอันห่วยแตกและมารยาท ร.ป.ภ. ของ SCB สาขาโฮมโปรสุวรรณภูมิ
เวลาล่วงเลยมาจนวันนี้ ผมกลับรู้สึกว่าที่ผมคิดนี่มันผิด ผมผิดหวังในวิธีคิดของพนักงานของพวกคุณอย่างมาก ถึงขั้นถ้าคุณโทรมาสอบถามความเห็นการให้บริการผมจะแนะนำให้ไล่พนักงาน 2 คนนี้ออกโดยทันที โดยมีเรื่องราวดังนี้
วันนี้ผมตั้งใจจะไปจ่ายค่างวดสินเชื่อบ้านในตอนเย็นหลังจากที่ผลัดมาหลายวันเนื่องจากงานยุ่ง วันนี้ก็เช่นกันกว่าผมจะปลีกตัวออกจากที่ทำงานได้ก็เย็นมากแล้ว แต่เห็นว่าน่าจะทันเวลาธนาคารปิด(19:00น.)ผมบึ่งรถมาถึงธนาคารก่อนเวลาปิดประมาณ 15 นาที กดบัตรคิวได้คิวที่ A932 มีคนรอคิวก่อนหน้าผม 41 คนตามภาพประกอบ ผมรอประมาณ 5 นาทีคุณแม่ผมก็โทรมา เนื่องจากผมเป็นคนคุยเสียงดัง เกรงจะรบกวนลูกค้าท่านอื่นผมจึงเดินออกไปรับโทรศัพท์ข้างนอกคุยกันประมาณ 10 นาที จึงวางสายและเดินกลับมาพบว่าประตูธนาคารปิดไปแล้วไม่ให้คนอื่นๆเข้าอีก มองไปที่ป้ายบัตรคิวแสดงเป็นคิวที่ A922(ยังไม่ถึงคิวผม) ผมจึงเอาบัตรคิวโชว์ให้ ร.ป.ภ. ดูแล้วพยายามจะพูดผ่านกระจกอธิบายว่าผมออกไปโทรศัพท์ ปรากฏว่า ร.ป.ภ ไม่แม้กระทั้งชายตามองมา ทำหูทวนลมให้ผมพูดกับกระจกประตูเป็นคนบ้า จนผมต้องเคาะประตูนั่นล่ะจึงชายตามองมาหน่อย แล้วสายหน้าไม่ยี่ระกับการพูดของผมเลยแม้แต่น้อยราวกับว่าผมเป็นขอทานไปขอให้เจ้าบ้านเปิดประตูเพื่อขอเศษเงินยังไงยังงั้น
ผมยังพยายามต่อไปเพื่อจะอธิบายให้เข้าใจ จนมีพนักงานคนหนึ่งเดินมาที่ประตูด้านใน ผมจึงพยายามกวักมือเรียก พนักงานคนนั้นเปิดประตูอย่างเสียไม่ได้แง้มๆไว้ราวกับว่ากลัวผมจะเข้าไปปล้น แล้วบอกผมว่า ให้ผมเข้าไม่ได้เนื่องจากจะผิดข้อบังคับธนาคารแห่งประเทศไทยที่บอกว่าห้ามรับลูกค้าหลัวจากธนาคารปิดไปแล้ที่ 19:00 น. ผมก็พยายามอธิบายไปว่าผมมีความจำเป็นต้องออกไปรับโทรศัพท์ไม่ได้เป็นการรับลูกค้าใหม่แต่อย่างใดอีกทั้งคิวในป้ายก็ยังเหลืออีก 20 คนกว่าจะถึงคิวของผม
พนักงานท่านนั้นก็ยังยืนกรานอ้างว่าเดินออกไปแล้วคือเดินออกไปแล้วคือสละสิทธิ์แล้ว จะเอาบัตรคิวมานับไม่ได้ ตอบผมมาอย่างงี้ผมคิดในใจนะครับ แบบนั้นคุณจะซื้อระบบบัตรคิวมาทำซากอะไร? คนคิดแบบนี้มันจะทำกำไรให้องค์กรได้หรือ ถ้าคิดว่ารับลูกค้าไม่ทันแน่ๆกดบัตรคิวให้ผมมาทำไมแต่แรก? น้ำใจในการบริการของ SCB ที่ผมรู้จักหายไปไหนหมด? ยิ่งคิดผมก็ยิ่งโกรธนะครับ ยิ่งเอามารวมกับพฤติกรรมของ ร.ป.ภ. ก่อนหน้านี้ผมยิ่งโกรธ พวกคุณเห็นผมเป็นตัวอะไรกันแน่ แค่คุยยังไงว่างจะคุยเลย คุณจะว่างดูแลเงินฝากของผมไหม คุณจะว่างดูแลรักษาฉโนดบ้านของผมไหม?
พฤติกรรมแบบนี้มันทำให้ผมน้อยใจนะ ผมฝากเงินไม่มากพอหรือที่จะทำให้พนักงานคุณสนใจแก้ปัญหาให้ผม? ผมกู้ไม่มากพอจ่ายดอกเบี้ยไม่มากพอใช่ไหม?บัตรคิวที่ผมอุตสาห์ฝ่ารถติดมากดมันจึงไร้ค่าแค่เพียงผมออกไปโทรศัพท์เพื่อรักษาบรรยากาศของธนาคารที่ผมรัก ถ้ามันเป็นเช่นนั้นคุณจงลืมสิ่งที่ผมบอกคุณไปซะ คุณอย่าปรับปรุงแก้ไขอะไรทั้งนั้นจงดำเนินการไปตามนั้น แล้วผมจะเป็นฝ่ายไปเอง ผมจะพยายามหาทางปิดบัญชีเงินฝากทั้งหมดของผมและของแม่ออกไปซะจะได้ไม่ต้องมาเหยียบธนาคารคุณให้แปดเปื้อนอีก ผมจะพยายามรีไฟแนนซ์สินเชื่อผมซะเพื่อคุณจะได้ไม่ต้องคอยมานั่งบริการผมแล้วมีปัญหาอย่างวันนี้ ผมจะขายหุ้นของคุณทิ้งซะเผื่อคุณจะสบายใจกว่านี้ถ้าไม่มีผู้ถือหุ้นชั้นต่ำอย่างผม
แต่ถ้าคิดว่าเรายังทำธุรกิจกันต่อไปได้ ผมแนะนำให้คุณรีบปรับปรุงมันซะ ไม่ใช่แค่สาขานี้แต่รวมถึงทุกๆสาขา สำหรับสาขานี้ผมคงไม่ไปเหยียบให้ระคายเคืองพี่ ร.ป.ภ. ท่านนั้นอีก แต่ถ้าผมไปเจอพฤติกรรมแบบนี้ที่สาขาอื่นๆอีกล่ะก็ ผมจะถือว่า SCB ไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้ารายเล็กๆคนนี้แล้ว ผมจะไปยกเลิกการใช้บริการทั้งหมดโดยเร็วเพื่อไม่ให้เป็นที่ระคายเคืองต่อธนาคารของพวกคุณอีกต่อไปขอบคุณครับ