ขอเกิ่นก่อนนะคะ
พอดีเราได้ติดตั้งเน็ตที่บ้านเป็นเครือข่าย 3BB มีอยู่ช่วงหนึ่งเราจำเป็นต้องไปทำงานต่างจังหวัด เลยไปขอยกเลิกเน็ต แต่ไม่สำเร็จเพราะยังไม่ครบ 1 ปี แต่จริงๆ แล้วตามกฎหมายสามารถยกเลิกได้นะ ซึ่งเราจะทำเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ด้วยตัวเอง แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกให้เราทำเรื่องผ่านเขา แล้วเขาจะส่งเรื่องไปแจ้งที่สำนักงานใหญ่เอง โดยที่ไม่ยอมให้เราทำเรื่องเอง (ก็เข้าทางพนง.เลยล่ะ พนง.ไม่ยอมส่งเรื่องให้มาจนถึงทุกวันนี้)
จนพี่เราอาสามาดูแลค่าใช้จ่ายเรื่องเน็ตให้แทน พร้อมทั้งไปยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อบัญชีผู้ใช้ หลังจากนั้น 1 เดือนพี่เราจ่ายค่าเน็ตผ่านเซเว่นเป็นปกติทุกอย่าง แต่พอเดือนที่ 2 พี่เราก็จ่ายค่าเน็ตผ่านเซเว่นเหมือนเดิม แต่ทางพนง.ส่งจม.มาแจ้งว่ายังไม่ได้ชำระ ทีนี้พี่เราโทรไปสอบถามทางสำนักงานย่อยแถวบ้านเขาก็บอกว่า เงินส่วนนั้นไปค้างอยู่ในบัญชีเก่า (ซึ่งเป็นชื่อของเรา) ไม่สามารถดึงเงินส่วนนั้นออกมาได้ จนเดือนต่อมาจ่ายค่าเน็ตล้าช้า สัญญานเน็ตขึ้นเตือน แล้วก็ใช้งานไม่ได้
เรากับพี่ก็เลยนัดกันไปที่ศูนย์ย่อย เพื่อเคลียร์เรื่องเงิน ทางพนง.บอกว่าต้องให้ทางการเงินของสำนักงานใหญ่เป็นคนทำ เขาไม่สามารถนำเงินส่วนที่ค้างในบัญชีเก่าออกมาได้ แต่ไม่สามารถบอกเราได้ว่าจะเสร็จเมื่อไร และเดือนไหน บอกให้รอไปก่อน ซึ่งทางระบบเช็คได้ว่า พี่เราจ่ายค่าเน็ตเดือนนั้นเวลาใด ตอนไหน และที่ไหน แต่พนง.กลับให้ไปหาใบเสร็จมายืนยัน คือร่ะตรงส่วนนี้?? แล้วก็ให้เอกสารเรามาเปลี่ยนบัญชีผู้ใช้ใหม่เป็นรองที่สอง...
ถ้าคนไหนมีประสบการณ์และความรู้ช่วยบอกทีค่ะ ว่าต้องทำยังไง แล้วจะได้เงินส่วนที่ค้างคืนไหม ถึงแม้จะเป็นเงินเกือบ 600 บาท ก็ตาม..-*-
#มีความอยากรู้ #ใต้ความสงสัย
เปลี่ยนบัญชีผู้ใช้เน็ต 3bb แต่เงินไปค้างบัญชีเก่าทำยังไง??
พอดีเราได้ติดตั้งเน็ตที่บ้านเป็นเครือข่าย 3BB มีอยู่ช่วงหนึ่งเราจำเป็นต้องไปทำงานต่างจังหวัด เลยไปขอยกเลิกเน็ต แต่ไม่สำเร็จเพราะยังไม่ครบ 1 ปี แต่จริงๆ แล้วตามกฎหมายสามารถยกเลิกได้นะ ซึ่งเราจะทำเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ด้วยตัวเอง แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกให้เราทำเรื่องผ่านเขา แล้วเขาจะส่งเรื่องไปแจ้งที่สำนักงานใหญ่เอง โดยที่ไม่ยอมให้เราทำเรื่องเอง (ก็เข้าทางพนง.เลยล่ะ พนง.ไม่ยอมส่งเรื่องให้มาจนถึงทุกวันนี้)
จนพี่เราอาสามาดูแลค่าใช้จ่ายเรื่องเน็ตให้แทน พร้อมทั้งไปยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อบัญชีผู้ใช้ หลังจากนั้น 1 เดือนพี่เราจ่ายค่าเน็ตผ่านเซเว่นเป็นปกติทุกอย่าง แต่พอเดือนที่ 2 พี่เราก็จ่ายค่าเน็ตผ่านเซเว่นเหมือนเดิม แต่ทางพนง.ส่งจม.มาแจ้งว่ายังไม่ได้ชำระ ทีนี้พี่เราโทรไปสอบถามทางสำนักงานย่อยแถวบ้านเขาก็บอกว่า เงินส่วนนั้นไปค้างอยู่ในบัญชีเก่า (ซึ่งเป็นชื่อของเรา) ไม่สามารถดึงเงินส่วนนั้นออกมาได้ จนเดือนต่อมาจ่ายค่าเน็ตล้าช้า สัญญานเน็ตขึ้นเตือน แล้วก็ใช้งานไม่ได้
เรากับพี่ก็เลยนัดกันไปที่ศูนย์ย่อย เพื่อเคลียร์เรื่องเงิน ทางพนง.บอกว่าต้องให้ทางการเงินของสำนักงานใหญ่เป็นคนทำ เขาไม่สามารถนำเงินส่วนที่ค้างในบัญชีเก่าออกมาได้ แต่ไม่สามารถบอกเราได้ว่าจะเสร็จเมื่อไร และเดือนไหน บอกให้รอไปก่อน ซึ่งทางระบบเช็คได้ว่า พี่เราจ่ายค่าเน็ตเดือนนั้นเวลาใด ตอนไหน และที่ไหน แต่พนง.กลับให้ไปหาใบเสร็จมายืนยัน คือร่ะตรงส่วนนี้?? แล้วก็ให้เอกสารเรามาเปลี่ยนบัญชีผู้ใช้ใหม่เป็นรองที่สอง...
ถ้าคนไหนมีประสบการณ์และความรู้ช่วยบอกทีค่ะ ว่าต้องทำยังไง แล้วจะได้เงินส่วนที่ค้างคืนไหม ถึงแม้จะเป็นเงินเกือบ 600 บาท ก็ตาม..-*-
#มีความอยากรู้ #ใต้ความสงสัย