[CR] Vespa sprint 125 3vie 2014 ความคุ้มค่า ที่ไม่น่ามีอยู่จริง

สวัสดีครับ ผมต้องบอกเลยว่า นี่เป็นกระทู้จริงจังของผม กระทู้แรกเลย  ปกติผมจะเป็นคนที่จะวิจารย์คนอื่นแบบเงียบๆ (พูดคนเดียว) จะไม่ออกสื่อ หรือด่าใครตามสื่อ คือง่ายๆเป็นคนหัวเย็น แต่ vespa ทำให้คนหัวเย็น กลายเป็นคนหัวร้อนได้นี่ สุดยอดมาก
เริ่มเรื่องเลยนะครับ. คือผมอยสกได้ มอไซซักคัน ที่ดูสวย คลาสสิก แต่ไม่อยากซ่อมบ่อย  ตอนนั้นต้นปี 2014 เห็น vespa จัดโปร ดาวน์ แค่ 5000 บาท คือเป็นคนที่ไม่มีเงินเก็บ เลยคิดว่า ดาวน์ 5000 ฟรี ค่าโอน ฟรีประกัน พรบ ฟรีประกันรถหายอีก คุ้มหว่ะ เลยจัดเลย ตอนนั้นเงินเดือนก็ เกือบ 20kแล้ว เลยไปที่ศูนย์ vespa ที่สุขุมวิท 49 เพราะทำงานแถวสุขุมวิท พอดี วันที่ไปซื้อก็จัดสินใจจะเอา 125. หรือ 150ดี  เพราะราคาที่ต่างกันมาก เกือบ 30k เลยตัดสินใจเอา 125 แล้วก็มาถึงขั้นตอนเลือกสี ผมเลือกสี ส้ม เพราะมันดูสวย สว่างดี หลังจากจ่ายค่าโอนคุยกับ ไฟแนนซ์เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงขั้นเวลา รอรถ  จำได้คราวๆว่า รอรถ ราวๆ 14วันเห็นจะได้ แล้ววันนั้นก็มาถึง ผมรีบไปรับรถพร้อมกับรุ่นพี่ ไปช่วยกันเช็ครถ พอไปถึงก็เช็คๆ สวยหมดยกเว้น กรอบไฟเลี้ยวบิ่น เลยขอเขาเปลี่ยนคัน เขาก็บอกว่า เปลี่ยนคันต้องรอ นะ ผมก็ไม่อยากรอแล้วจึงบอก ไม่มีคันอื่นจริงๆหรือพี่ ผมรอมา นานมากแล้ว  พี่เขาก็เลยจัด คันสีส้ม ที่โชว์ อยู่ ให้ผมเลยถามว่าคันโชว์จะมีปัญหาอะไรไหม เขาบอกไม่มี เพราะที่โชว์ ยังไม่ใส่เครื่อง ผมก็เลยโอเค นั่งรอให้ช่างเช็ครถไป จนเกือบๆ 5โมง ได้เวลาเลิกงานช่างก็คงอยากจะกลับบ้านเลยรีบมำให้มันเสร็จๆ ผมก็ได้รถตอน 5โมงเกือบ 6โมง ลองขับ ลองดูรอบๆคัน  ดูไฟ ดูเบรก ดูทุกอย่าง โอเคเลย โดนแซวไปหลายวันเลย แต่หลังจากนั้น ผมขับได้ ประมาณ 1เดือน ปัญหาแรกเริ่มมา นั้นคือ รถ vespa มีจะไฟโค็ชสีแดง เวลาดับเครื่องมันจะกระพริบ พอเวลาเราบิดกุญแจสตาสรถ ไฟกระพริบนี่จะหายไป ปกติมันจะหายไป แต่ของผมมันขึ้นแจ้งแดงค้างเลย แปลว่ารถมีอะไรผิดปกติ แล้วคือมันสตาสรถไม่ได้ แรกๆก็นานๆทีเป็น เริ่มเข้าเดือนที่ 2 ยังไม่ถึง 1000โล (1000โลจะมี เช็ครถรอบ แรก) เดือนที่ 2เป็นหนักขึ้นถี่ขั้น เลยตัดสินใจลางานเข้าศูนย์ ศุนย์ก็แก้ไขผมก็ถามว่าเป็นเพราะอะไร ช่างก็บอกว่า มัน โค็ช เออเร่อ  บอกแก้แล้วเรียบร้อยผมก็สบายใจ กลับไปใช้ อีก 1เดือน ปัญหาเดิมตามมา พอดีครบ 1000โล เลยเข้าพร้อมกันเลย ช่างก็ทำไปปกติ ผมก็ถามอีกว่า มันเป็นอะไรหรอครับ ช่างก็ตอบเหมือนเดิม โค็ชมันเออเร่อ แต่แพงข้างหน้าไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร เขาจะเปลี่ยนให้ เพราะอยู่ในประกัน พอเปลี่ยนผมก็ใจชื่นแล้ว เพราะมันต้องดีสิ หลังจากนั้น ใช้ไม่ถึง 3วัน ไฟหน้าขาด ผมก็เปลี่ยน แล้วก็ใช้ประมาณ 5วัน ไฟหน้าขาดอีกแล้ว เลยเข้าศูนย์เปลี่ยน
เลยถามช่างว่ามันเป็นเพราะ ระบบไฟหรือป่าว ช่างบอกไม่เกี่ยว ไฟขาดคือไฟขาด แล้วผมก็กลับ หลังจากนั้นอีก 1เดือน ปัญหาไฟแดง ขึ้นแล้วสตาสไม่ได้กลับมาอีกแล้ว  ผมเลยไปเอาศูนย์อีก เขาก็บอกจะเปลี่ยนนู้นนี่ให้ บางอย่างต้องรอ บางอย่างไม่ต้องรอ แต่ปัญหาตามมาคือ  แต่ก่อนผมเช่าหออยู่ แถวสะพานควาย พอซื้อรถ ได้ 2เดือนผมซื้อบ้านไว้แถวๆบางบัวทอง เลยกลับไปอยู่บ้าน ขับรถ ไปกลับวันละ 100โล + ยังไม่รวมขับไปซื้อของซื้อข้าว จึงทำให้เลขไมล์ขึ้นไวมาก รถรับประกันแค่ 20k กิโลเมตร แล้วนี่ก็ปาไปเกือบ 10kกิโลเมตรแล้ว ผมจึงรีบเข้าศูนย์ แทบจะเปลี่ยนเครื่องใหม่หมดอยู่แล้ว เปลี่ยนแม้งทุกอย่างจริงๆ เหมือนคันใหม่ หลังจากนั้น อาการมันก็หายไป ราวๆ 10เดือน ตอนนั้นรถผ่อนได้ 1ปีนิสๆแล้ว ผมผ่อน 3ปี แล้วเหมือน vespa มันยังไม่จบ แล้วกาการเก่ามันก็กลับมา คราวนี้เริ่มต้นที่แบทหมด ไฟขาด ไฟแดงโค็ชขึ้นเหมือนเดิม แต่ปัญหาคือ รถผมหมดประกันแล้วครบแล้ว 20k กิโลเมตร ถ้าซ่อมก็เสียเงิน เอาง่ายๆคือไม่ค่อยมีเงิน ก็ใช้ถูๆไถๆมันไป พอมีเงินก็เข้าศูนย์บอกปัญหา แล้วให้เขาแก้ให้ ก็เหมือนเดิม หายไป 1 เดือนกลับมาใหม่ ตอนนี้รถผม จะ 2 ปีแล้ว ขับไป 45kกิโลเมตร ตอนนี้มีปัญหา ที่เจอทุกวันนนี้คือ  ไฟเบรกหลังขาดเปลี่ยนกี่รอบก็ขาด รถชอบรีเช็ทเอง คือ เวลามันรีเวลาหน้ารถจะกลับเป็น 12:00 เสมอ
ไฟโค็ชสีแดงก็ยังขึ้นเหมือนเดิม ตอนนี้หนักๆเลยก็ บิดกุญแจแล้ว รถไม่มีส่วนไหนที่ติดเลย ไฟหน้าจอไม่ขึ้นดำๆเลย นึกภาพพออกไหมครับ ใส่กุญแจเข้ารูกุญแจ บิดเปิดเครื่อง รถปกติก็จะมีไฟหน้าจอแสดง นาฬิกา หน้าเข็มไมล์ แต่นี่ ไม่มีไฟหรืออะไรขึ้นเลย ดำๆ เลย

ที่ออกมาเขียนไม่ได้เรียกร้องอะไร แค่อยากจะถามว่า ผมได้ vespa ของแท้ใช่ไหม (ซื้อมาซ่อม ) แล้วเท่าที่ผมถามๆดูคนเป็นปัญหาเยอะมว๊าก ทำไมถึงไม่ดูแลละครับ ดูแลเถอะ ชื่อเสียงบริษัทคุณเลยนะ ต่อไปใครจะซื้อ ผมแนะนำ ค่ายญี่ปุ่นก็ดีนะครับ ถึง ถึา ทน แกร่ง  ประหยัดน้ำมัน ผมก็คงต้องก้มหน้าก้มตาผ่อนให้หมด แล้วซ่อมจนขับได้ต่อไป
ทำรถ ตรวจรถ ดูแลรักษากันหน่อยครับ รถราคา 98000 ผ่อนหมด 130000 แต่ค่าซ่อมค่าดูแลรักษาจะมากเท่าค่ารถแล้ว

ปล. รถผมไม่ได้แต่งใดๆ เดิมๆ ออกมาไงอยู่อย่างนั้น แค่แปะสติกเกอร์ มันคงไม่ทำให้ รถพังหรอกใช่ไหมครับ

ใครมีปัญหาแบบผม หรือ รถใครมีปัญหา มาแชร์ข้อมูลกันได้นะครับ หรือใครพอจะรู้วิธีซ่อม รบกวน  ติดต่อผมได้ที่ เฟสบุก   หนามหลวง  นะครับ
ชื่อสินค้า:   new Vespa sprint 125 3vie
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่