แหม่!!!!ตั้งแต่ กสทช. ออกนโยบายมาว่าให้ผู้ที่ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่เป็นซิมระบบเติมเงินทุกค่ายทุกเครือข่ายไปลงทะเบียนเพื่อเป็นการยืนยั่นตัวบุคคล ถ้าไม่ยืนยันโทรศัพท์จะใช้ไม่ได้ จะโดนตัดสัญญาณ บลาๆๆๆ ตามแต่ที่แต่ละเครือข่ายจะแห่โหมโรมนา เพื่อที่จะชักชวนให้มาลงทะเบียนยืนยันตัวตน
อาทิตย์นั่นกลับบ้านนอกพาป้าไปลงทะเบียนเลยจ้า การลงทะเบียนที่ศูนย์ดีแทค สาขาบิ๊กซีอ่างทองเลยจ้า ยื่นโทรศัพท์คู่กับบัตรประชาชนให้ ก็ลงทะเบียนได้แล้ว เป็นอันเสร็จสิ้น จบ แยกย้ายกันกลับบ้านได้
แต่ๆๆๆๆๆปัญหามันอยูที่ตรงนี้จ้า คือเราซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ป้า เพื่อที่จะให้ท่านหัดเล่นไลน์ จะได้วิดีโอคอลคุยกับลูกสาว แต่ซิมที่ใช้อยู่มันเป็นซิมใหญ่ต้องเปลี่ยนเป็นซิมเล็กก่อน แล้วจะรออะไรกลับบ้านสิคะ
8/10/2559
พากันไปที่ศุนย์ดีแทคสาขาบิ๊กซีอ่างทอง เพื่อทำการเปลี่ยนซิมสิคะ ที่บิ๊กซีอ่างทองเหมือนเดิม
พนง : หมายเลขบัตรประชาชนของคุณลูกค้าไม่ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้นะคะ
เรา : (เงิบสิคะ) แล้วที่ลงทะเบียนไว้เป็นชื่อใครคะ
พนง : มีแต่หมายเลขบัตรคะ ไม่สามารถแจ้งชื่อได้คะ
เรา : อ้าว!! แต่อา(สะใภ้)พี่เป็นคนมาลงทะเบียนเองเลยนะคะ พร้อมเจ้าตัวยืนยัน
พนง : นางก็ยังคงไม่ยอม
เรา : แล้วอย่างนี้ จะทราบได้อย่างไรคะว่าลงทะเบียนชื่อใคร
พนง : เดี๋ยวให้เลขท้ายบัตรไปตรวจสอบแล้วกันนะคะ ว่าเป็นของบุคคลในบ้านหรือป่าว (ได้มา 4 เลขท้าย) XXXX
เรา : เอาวะ เอามาหากับคนในบ้านก็ได้ ใจเย็นสุดๆ
แต่....ปรากฎว่าไอ้เจ้า 4 เลขที่ให้มาเนี่ย ไม่ได้ตรงกับเลขบัตรประชาชนกับคนในบ้านสักคน เราก็เอ้าแล้วมันบัตรใคร
23/10/2559
กลับไปใหม่เพื่อแจ้ง พนง. ว่าอาจลงเลข 4 ตัวท้ายให้เราผิด ขอความกรุณาเปลี่ยนให้หน่อย
พนง : ถ้าเป็นเลข 1- 2 ตัว จะเปลี่ยนให้คะ แต่มันผิด 4 ตัว ลูกค้าต้องแจ้งความและนำใบแจ้งความมาแล้วจะเปลี่ยนให้
เรา : แต่น้องคะมันไม่ใช่ความผิดของพี่นะคะ น้องลงผิดหรือเปล่า แล้วทำไมต้องเป็นพี่ที่ต้องรับผิดชอบ (ตอนนี้นี่อารมณ์เสียแล้วคะ)
พนง : ถ้าพี่ไม่อยากแจ้งความ พี่ก็ปิดเบอร์ แล้วเปลี่ยนเบอร์ใหม่คะ
เรา : (เงิบ)
จนกระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 28/11/2559) เราให้อา(สะใภ้)พาป้าไปแจ้งความ เพื่อเอาใบแจ้งความไปยืนยันสิทธื์ แล้วเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์
คุณตำรวจที่รับเรื่องมีงงคะ คำถามเดียวกับเราเลยคะ ในเมื่อ พนง ลงทะเบียนเราผิดทำไมเราต้องรับผิดชอบในการแจ้งความด้วย ปกติเขารับแจ้งกันแต่ซิมหาย นี่มาแปลกนะ แต่ก็รับแจ้งนะคะ
เมื่อเอาใบแจ้งความไปยื่นยันตัวตนแล้ว ก็ยังทำไม่ได้คะ อาสะใภ้บอกว่า ทางพนักงาน แจ้งว่า หมายเลขบัตรไม่ตรงกัน ทั้ง 13 หลัก ไม่สามารถรับเรื่องได้ แนะนำให้ทำการปิดซิม โดยหักซิมทิ้ง เป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายมาก จะย้ายค่ายก็ย้ายไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง
อยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆคะ
1. ในกรณีเช่นนี้ ที่พนง ลงทะเบียนผิดนี่เป็นเราหรือคะที่ต้องรับผิดชอบ
2. การแก้ไขปัญหานี่ง่ายไปมั้ยคะ ให้หักซิมทื้งไม่ต้องเติมเงิน เดี๋ยวมันก็ตัดเองคะ
3. ถ้าหากมาการโจรกรรม หรือ อาชญากรรม เกิดขึ้นกับบุคคลที่ใช้เบอร์นี้ ใครกันคะที่ต้องรับผิดชอบ
4. พนง พูดจาได้ สุนัขมากคะ ถามอาเราว่า ตอนที่ลงทะเบียนไปเอาบัตรใครมาลง ทำไมไม่ใช้คนในบ้าน เราถามหน่อยว่าเบอร์นี้บุคคล คนนี้ใช้ แล้วจะไปเอาบัตรสุนัขที่ไหนมาลง นอกจาก คุณเธอลงให้ผิดคน ผิดเบอร์ ซึ่งเราแจ้งแล้วว่าอาจลงผิดก็เป็นได้เพราะวันที่มาลงทะเบียนมีหลายคน ให้ลงค้นหาจากบัตรก็ไม่ทำ
ปล.นี่เราเป็นผู้เสียหายและผู้ถูกกระทำทำไมเราต้องรับผิดชอบในการกระทำที่ผิดพลาดของพนักงานด้วย เสียทั้งเวลาเสียทั้งความรู้สึก รับรองว่าจบเรื่องนี้ ย้ายคะย้ายค่ายแน่นอนคะ
ปล.2 ถ้าพนักงานจะแก้ปัญหาให้เราได้สุนัขไม่รับประทานแบบนี้ อย่าเลยคะ อย่าโฆษณาที่เว่อร์วังเกินจริงเลยคะ มันหลอกลวงผู้บริโภค อย่างพวกเราชัดๆเลยคะ
(แก้ไข 1 )แก้ไขข้อความ
ถามหาความรับผิดชอบจาก Dtac ได้จากที่ไหนบ้างคะ ???
อาทิตย์นั่นกลับบ้านนอกพาป้าไปลงทะเบียนเลยจ้า การลงทะเบียนที่ศูนย์ดีแทค สาขาบิ๊กซีอ่างทองเลยจ้า ยื่นโทรศัพท์คู่กับบัตรประชาชนให้ ก็ลงทะเบียนได้แล้ว เป็นอันเสร็จสิ้น จบ แยกย้ายกันกลับบ้านได้
แต่ๆๆๆๆๆปัญหามันอยูที่ตรงนี้จ้า คือเราซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ป้า เพื่อที่จะให้ท่านหัดเล่นไลน์ จะได้วิดีโอคอลคุยกับลูกสาว แต่ซิมที่ใช้อยู่มันเป็นซิมใหญ่ต้องเปลี่ยนเป็นซิมเล็กก่อน แล้วจะรออะไรกลับบ้านสิคะ
8/10/2559
พากันไปที่ศุนย์ดีแทคสาขาบิ๊กซีอ่างทอง เพื่อทำการเปลี่ยนซิมสิคะ ที่บิ๊กซีอ่างทองเหมือนเดิม
พนง : หมายเลขบัตรประชาชนของคุณลูกค้าไม่ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้นะคะ
เรา : (เงิบสิคะ) แล้วที่ลงทะเบียนไว้เป็นชื่อใครคะ
พนง : มีแต่หมายเลขบัตรคะ ไม่สามารถแจ้งชื่อได้คะ
เรา : อ้าว!! แต่อา(สะใภ้)พี่เป็นคนมาลงทะเบียนเองเลยนะคะ พร้อมเจ้าตัวยืนยัน
พนง : นางก็ยังคงไม่ยอม
เรา : แล้วอย่างนี้ จะทราบได้อย่างไรคะว่าลงทะเบียนชื่อใคร
พนง : เดี๋ยวให้เลขท้ายบัตรไปตรวจสอบแล้วกันนะคะ ว่าเป็นของบุคคลในบ้านหรือป่าว (ได้มา 4 เลขท้าย) XXXX
เรา : เอาวะ เอามาหากับคนในบ้านก็ได้ ใจเย็นสุดๆ
แต่....ปรากฎว่าไอ้เจ้า 4 เลขที่ให้มาเนี่ย ไม่ได้ตรงกับเลขบัตรประชาชนกับคนในบ้านสักคน เราก็เอ้าแล้วมันบัตรใคร
23/10/2559
กลับไปใหม่เพื่อแจ้ง พนง. ว่าอาจลงเลข 4 ตัวท้ายให้เราผิด ขอความกรุณาเปลี่ยนให้หน่อย
พนง : ถ้าเป็นเลข 1- 2 ตัว จะเปลี่ยนให้คะ แต่มันผิด 4 ตัว ลูกค้าต้องแจ้งความและนำใบแจ้งความมาแล้วจะเปลี่ยนให้
เรา : แต่น้องคะมันไม่ใช่ความผิดของพี่นะคะ น้องลงผิดหรือเปล่า แล้วทำไมต้องเป็นพี่ที่ต้องรับผิดชอบ (ตอนนี้นี่อารมณ์เสียแล้วคะ)
พนง : ถ้าพี่ไม่อยากแจ้งความ พี่ก็ปิดเบอร์ แล้วเปลี่ยนเบอร์ใหม่คะ
เรา : (เงิบ)
จนกระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 28/11/2559) เราให้อา(สะใภ้)พาป้าไปแจ้งความ เพื่อเอาใบแจ้งความไปยืนยันสิทธื์ แล้วเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์
คุณตำรวจที่รับเรื่องมีงงคะ คำถามเดียวกับเราเลยคะ ในเมื่อ พนง ลงทะเบียนเราผิดทำไมเราต้องรับผิดชอบในการแจ้งความด้วย ปกติเขารับแจ้งกันแต่ซิมหาย นี่มาแปลกนะ แต่ก็รับแจ้งนะคะ
เมื่อเอาใบแจ้งความไปยื่นยันตัวตนแล้ว ก็ยังทำไม่ได้คะ อาสะใภ้บอกว่า ทางพนักงาน แจ้งว่า หมายเลขบัตรไม่ตรงกัน ทั้ง 13 หลัก ไม่สามารถรับเรื่องได้ แนะนำให้ทำการปิดซิม โดยหักซิมทิ้ง เป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายมาก จะย้ายค่ายก็ย้ายไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง
อยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆคะ
1. ในกรณีเช่นนี้ ที่พนง ลงทะเบียนผิดนี่เป็นเราหรือคะที่ต้องรับผิดชอบ
2. การแก้ไขปัญหานี่ง่ายไปมั้ยคะ ให้หักซิมทื้งไม่ต้องเติมเงิน เดี๋ยวมันก็ตัดเองคะ
3. ถ้าหากมาการโจรกรรม หรือ อาชญากรรม เกิดขึ้นกับบุคคลที่ใช้เบอร์นี้ ใครกันคะที่ต้องรับผิดชอบ
4. พนง พูดจาได้ สุนัขมากคะ ถามอาเราว่า ตอนที่ลงทะเบียนไปเอาบัตรใครมาลง ทำไมไม่ใช้คนในบ้าน เราถามหน่อยว่าเบอร์นี้บุคคล คนนี้ใช้ แล้วจะไปเอาบัตรสุนัขที่ไหนมาลง นอกจาก คุณเธอลงให้ผิดคน ผิดเบอร์ ซึ่งเราแจ้งแล้วว่าอาจลงผิดก็เป็นได้เพราะวันที่มาลงทะเบียนมีหลายคน ให้ลงค้นหาจากบัตรก็ไม่ทำ
ปล.นี่เราเป็นผู้เสียหายและผู้ถูกกระทำทำไมเราต้องรับผิดชอบในการกระทำที่ผิดพลาดของพนักงานด้วย เสียทั้งเวลาเสียทั้งความรู้สึก รับรองว่าจบเรื่องนี้ ย้ายคะย้ายค่ายแน่นอนคะ
ปล.2 ถ้าพนักงานจะแก้ปัญหาให้เราได้สุนัขไม่รับประทานแบบนี้ อย่าเลยคะ อย่าโฆษณาที่เว่อร์วังเกินจริงเลยคะ มันหลอกลวงผู้บริโภค อย่างพวกเราชัดๆเลยคะ
(แก้ไข 1 )แก้ไขข้อความ