ความจริงแล้วตัวเราเจอเหตุการณ์ทำนองนี้มาหลายรอบแล้ว แต่ก็ทนๆไปไม่ได้เก็บเอามาใส่ใจ
แต่เมื่อโดนเยอะๆและหนักๆเข้าก็เริ่มทนไม่ไหวค่ะ อยากจะทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพวกนี้จะไม่สามารถแก้ไขกันได้เลยหรอคะ?
- ล่าสุดนี้ที่โดนมาร้อนๆคือ (ซูเปอร์มาร์เก็ต) อักษรย่อ LT เราได้ออกไปซื้อสินค้าที่นี่ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม
เมื่อเลือกสินค้าเสร็จได้นำไปคิดเงิน ปกติเคาน์เตอร์จะมี 2 ช่อง แต่เวลานี้เหลือเพียงเคาน์ตอร์เดียว ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
แต่ติดตรงที่ว่า พนง ที่ทำการคิดเงินนั้น คิดเงินไปด้วยและเอียงคอหนีบโทรศัทพ์ไปด้วย! คุยอย่างเมามัน (ไม่ใช่เรื่องงาน)
และในระหว่างนั้นเมื่อได้ยินเพื่อนร่วมงานคุยกัน ยังได้มีการยื่นหน้าไปคุยเสริมและหันหน้ากลับมาคิดเงินต่อแต่ก็ได้มีการหยุดชะงักไป
เนื่องจากจำไม่ได้ว่าสินค้าชิ้นไหนคิดไปแล้ว เคาน์เตอร์ก็เล็กและได้วางสินค้าที่คิดเงินแล้วรวมไว้กับสินค้าที่ยังไม่ได้คิดเงิน
พอคิดเงินเสร็จเลยเอะใจ เลยทำการตรวจใบเสร็จ และได้พบว่าคิดสินค้าชิ้นเดิมซ้ำ พนง จึงต้องทำการคืนเงิน
ใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควรและเมื่อเรากลับมาถึงบ้าน สินค้าที่คิดเงินไปแล้วไม่ได้มีอยู่ในถุงด้วย 1 ชิ้น
และก็ไม่ทราบว่าโดนแบบนี้เสียตังฟรีไปกี่ครั้งแล้ว อาจผิดที่เราด้วยที่ไม่ได้เช็คให้ดีก่อนกลับ
- เหตุการณ์ที่ติดใจกว่านั้นคือ (ซุปเปอร์มาร์เก็ต) อักษรย่อ BC ออกไปซื้อสินค้าในช่วงเย็นๆ แต่ช่วงนั้นลูกค้าค่อนข้างน้อย
และมี พนง ที่เคาน์เตอร์ถึง 3 คน! แต่เปิดบริการแค่ 1 ช่อง คนที่ 1 กำลังคิดเงิน คนที่ 2 ถือกระดาษจดๆอะไรอยู่สักอย่าง ส่วนคนที่ 3
ยืนเกาหลังอยู่ตรงที่ยืนต่อแถวคิดเงิน เมื่อดิฉันเดินไปเคาน์เตอร์เพื่อิดเงิน พนง2 ได้เรียก พนง3 ที่ยืนเกาหลังอยู่มาเปิดเคาน์เตอร์คิดเงินให้ดิฉัน
แต่เมื่อเขาได้ยินก็ยังคงนิ่งทำหน้ามุ่ยเกาหลังแรงกว่าเดิมและพยายามหลบสายตาลูกค้าพร้อมทั้งพูดว่าพี่ก็เปิดเองดิ
นาง2 ก็พูดว่าพี่เขียน...(อะไรจำไม่ได้)..อยู่ และบอกให้นาง3เปิดเคาน์เตอร์อีกที นาง3ก็ทำหน้ามุ่ยยิ่งกว่าเดิมและพูดต่อว่าโอ้ยย แปปนึง!
และนางก็ยืนเงียบเหมือนคิดอะไรอยู่ ซึ่งตูเป็นลูกค้ายืนถือตะกร้าสินค้าหนักๆมองพวกเธอคุยกันเถียงกันมาร่วม 10 นาทีละ
และนาง3ก็ค่อยๆย่างกายไปคิดเงินให้โดยไม่มีการขอโทษสักคำ ? อันนี้คือแรงมาก แต่เราก็ไม่ได้โวยวายอะไร
เพราะขี้เกียจมีเรื่องให้เสียอารมณ์ได้แต่หน้ามุ่ยหงุดหงิดคนเดียว
- และสิ่งที่หน้าเบื่อที่สุดก็คือ งงว่า พนง ทุกคนไม่ได้คิดเงินโดยใช้บัตรเครดิตเป็นกันทุกคนหรอ? ปัญหาเยอะเหลือเกินนนน
เดี๋ยวเครื่องไม่อ่านบ้าง(เกิดจากทำไม่ถูกวิธี) เดี๋ยวกดกริ่งเรียกเพื่อนมาช่วยบ้าง บางทีก็สอนกันตรงนั้นเลย กว่าจะคิดเงินได้
ก็รอกันไปเถอะค่ะลูกค้ายืนหน้าสลอนต่อแถวคิวยาวเหยียด
สิ่งเหล่านี้มันสามารถคอมเพลนได้บ้างไหมคะ แล้วถ้าคอมเพลนแล้วมันจะแก้ไขได้จริงๆหรอคะ
หรือเหวี่ยงๆไปเลยดีคะ จะได้รู้ตัวกันไปเลย?
อันนี้เป็นงานบริการซึ่งก็น่าจะเหนื่อยก็เข้าใจค่ะ แต่งานทุกๆงานก็เหนื่อยเหมือนๆกัน
สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ พนง บริการควรทำหรอคะ
ปล.ที่เราเจอมาเราฝากเตือนให้เพื่อนๆที่ได้อ่านกระทู้นี้เช็คสินค้า เงินทอนและใบเสร็จทุกครั้งหลังจากซื้อของเสร็จด้วย
อย่าเพิ่งรีบเดินออก ไม่งั้นอาจจะโดนเอาเปรียบในแบบที่ไม่ตั้งใจได้จากความสะเพร่าของ พนง บางกลุ่มได้
ซูปเปอร์มาร์เก็ตนี่ไม่มีการอบรม พนง กันเลยหรอคะ?
แต่เมื่อโดนเยอะๆและหนักๆเข้าก็เริ่มทนไม่ไหวค่ะ อยากจะทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพวกนี้จะไม่สามารถแก้ไขกันได้เลยหรอคะ?
- ล่าสุดนี้ที่โดนมาร้อนๆคือ (ซูเปอร์มาร์เก็ต) อักษรย่อ LT เราได้ออกไปซื้อสินค้าที่นี่ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม
เมื่อเลือกสินค้าเสร็จได้นำไปคิดเงิน ปกติเคาน์เตอร์จะมี 2 ช่อง แต่เวลานี้เหลือเพียงเคาน์ตอร์เดียว ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
แต่ติดตรงที่ว่า พนง ที่ทำการคิดเงินนั้น คิดเงินไปด้วยและเอียงคอหนีบโทรศัทพ์ไปด้วย! คุยอย่างเมามัน (ไม่ใช่เรื่องงาน)
และในระหว่างนั้นเมื่อได้ยินเพื่อนร่วมงานคุยกัน ยังได้มีการยื่นหน้าไปคุยเสริมและหันหน้ากลับมาคิดเงินต่อแต่ก็ได้มีการหยุดชะงักไป
เนื่องจากจำไม่ได้ว่าสินค้าชิ้นไหนคิดไปแล้ว เคาน์เตอร์ก็เล็กและได้วางสินค้าที่คิดเงินแล้วรวมไว้กับสินค้าที่ยังไม่ได้คิดเงิน
พอคิดเงินเสร็จเลยเอะใจ เลยทำการตรวจใบเสร็จ และได้พบว่าคิดสินค้าชิ้นเดิมซ้ำ พนง จึงต้องทำการคืนเงิน
ใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควรและเมื่อเรากลับมาถึงบ้าน สินค้าที่คิดเงินไปแล้วไม่ได้มีอยู่ในถุงด้วย 1 ชิ้น
และก็ไม่ทราบว่าโดนแบบนี้เสียตังฟรีไปกี่ครั้งแล้ว อาจผิดที่เราด้วยที่ไม่ได้เช็คให้ดีก่อนกลับ
- เหตุการณ์ที่ติดใจกว่านั้นคือ (ซุปเปอร์มาร์เก็ต) อักษรย่อ BC ออกไปซื้อสินค้าในช่วงเย็นๆ แต่ช่วงนั้นลูกค้าค่อนข้างน้อย
และมี พนง ที่เคาน์เตอร์ถึง 3 คน! แต่เปิดบริการแค่ 1 ช่อง คนที่ 1 กำลังคิดเงิน คนที่ 2 ถือกระดาษจดๆอะไรอยู่สักอย่าง ส่วนคนที่ 3
ยืนเกาหลังอยู่ตรงที่ยืนต่อแถวคิดเงิน เมื่อดิฉันเดินไปเคาน์เตอร์เพื่อิดเงิน พนง2 ได้เรียก พนง3 ที่ยืนเกาหลังอยู่มาเปิดเคาน์เตอร์คิดเงินให้ดิฉัน
แต่เมื่อเขาได้ยินก็ยังคงนิ่งทำหน้ามุ่ยเกาหลังแรงกว่าเดิมและพยายามหลบสายตาลูกค้าพร้อมทั้งพูดว่าพี่ก็เปิดเองดิ
นาง2 ก็พูดว่าพี่เขียน...(อะไรจำไม่ได้)..อยู่ และบอกให้นาง3เปิดเคาน์เตอร์อีกที นาง3ก็ทำหน้ามุ่ยยิ่งกว่าเดิมและพูดต่อว่าโอ้ยย แปปนึง!
และนางก็ยืนเงียบเหมือนคิดอะไรอยู่ ซึ่งตูเป็นลูกค้ายืนถือตะกร้าสินค้าหนักๆมองพวกเธอคุยกันเถียงกันมาร่วม 10 นาทีละ
และนาง3ก็ค่อยๆย่างกายไปคิดเงินให้โดยไม่มีการขอโทษสักคำ ? อันนี้คือแรงมาก แต่เราก็ไม่ได้โวยวายอะไร
เพราะขี้เกียจมีเรื่องให้เสียอารมณ์ได้แต่หน้ามุ่ยหงุดหงิดคนเดียว
- และสิ่งที่หน้าเบื่อที่สุดก็คือ งงว่า พนง ทุกคนไม่ได้คิดเงินโดยใช้บัตรเครดิตเป็นกันทุกคนหรอ? ปัญหาเยอะเหลือเกินนนน
เดี๋ยวเครื่องไม่อ่านบ้าง(เกิดจากทำไม่ถูกวิธี) เดี๋ยวกดกริ่งเรียกเพื่อนมาช่วยบ้าง บางทีก็สอนกันตรงนั้นเลย กว่าจะคิดเงินได้
ก็รอกันไปเถอะค่ะลูกค้ายืนหน้าสลอนต่อแถวคิวยาวเหยียด
สิ่งเหล่านี้มันสามารถคอมเพลนได้บ้างไหมคะ แล้วถ้าคอมเพลนแล้วมันจะแก้ไขได้จริงๆหรอคะ
หรือเหวี่ยงๆไปเลยดีคะ จะได้รู้ตัวกันไปเลย?
อันนี้เป็นงานบริการซึ่งก็น่าจะเหนื่อยก็เข้าใจค่ะ แต่งานทุกๆงานก็เหนื่อยเหมือนๆกัน
สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ พนง บริการควรทำหรอคะ
ปล.ที่เราเจอมาเราฝากเตือนให้เพื่อนๆที่ได้อ่านกระทู้นี้เช็คสินค้า เงินทอนและใบเสร็จทุกครั้งหลังจากซื้อของเสร็จด้วย
อย่าเพิ่งรีบเดินออก ไม่งั้นอาจจะโดนเอาเปรียบในแบบที่ไม่ตั้งใจได้จากความสะเพร่าของ พนง บางกลุ่มได้