สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแบ่งปัญวิธีที่ทำให้ขนส่งจ่ายเงินค่าเคลมสินค้าให้ค่ะ บอกตรงนี้ไว้ก่อนว่าเราโดนขนส่งชื่อย่อ J ดองผลไม้จนเน่าเสีย ไม่ยอมไปส่ง หลังจากใช้วิธีต่อไปนี้ ตอนนี้ได้ค่าสินค้าคืนแล้วค่ะ
1 เก็บรวมรวมหลักฐานว่าคุณส่งสินค้า / สั่งสินค้า แล้วไม่ได้รับสินค้า สินค้าโดนดอง สินค้าเสีย ฯลฯ ที่ไม่สามารถเคลมได้
โดยหลักฐานสำคัญหลัก ๆ ที่ควรเตรียมไว้
1.1 ใบเสร็จการส่งสินค้า
1.2 ใบเสร็จที่ซื้อของมา เช่น สลิปโอนเงิน ใบเสร็จรับเงิน หรือถ้าไม่มีใบเสร็จเพราะซ้อของด้วยเงินสด ให้เขียนใบเสร็จขึ้นมาพร้อมมูลค่าสินค้า
1.3 หากในระบบขึ้นว่าส่งสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้สินค้าจริง ๆ ให้เตรียมหาภาพกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของผู้รับว่าในวันนั้น เวลาที่ขึ้นในระบบไม่มีใครมาส่งพัสดุจริง หรือถ้าหน้าบ้านไม่มีกล้อง ให้โทรหาศูนย์คัดแยกแหล่งล่าสุดให้ติด แล้วสอบถาม พนง.จะบอกว่าส่งหรือไม่ได้ส่ง (เคสของเรา คือขนส่งนี้ดองของเพราะไม่มีใครส่ง แต่นโยบายของบริษัทไม่ยอมตีกลับสินค้า จึงขึ้นในระบบว่าส่งแล้วเพื่อปิดยอด แล้วรอส่งใหม่) เรามีคลิปเสียงที่พนง.พูดแบบนี้ด้วย เป็นหลักฐานที่ดีมากค่ะ ถ้าได้หลักฐานในหัวข้อนี้มาได้ จะง่ายขึ้นมากค่ะ
2 เข้าเว็บไซต์ร้องทุกข์ สคบ.
https://complaint.ocpb.go.th/Complaint อันนี้ค่ะ เตรียมเล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดถีถ้วน และระบุว่าจะฟ้องบริษัทใด หลังจากนั้นส่งใบเสร็จ หลักฐานทุกอย่างเท่าที่หาได้ เมื่อส่งแล้วรอสักประมาณครึ่งเดือน จะได้รับอีเมลที่สคบ.ต้องการหลักฐานเพิ่มเติม ให้กรอกให้เขาด้วยการพิมพ์คำตอบใส่ Microsoftword แล้วส่งให้เขาไป ถ้าเขาไม่ได้ส่งอึเมลมาขอหลักฐานอีก แปลว่าหลักฐานเพียงพอแล้ว รอหน่วยงานดำเนินการต่อไป
3 หลังจากนี้จะใช้เวลาหลายเดือน เมื่อสคบ.เดินเรื่องไปยังบริษัทแล้ว จะมีคอลเซ็นเตอร์โทรมา ให้เราส่งอีเมลในหัวข้อเคลมสินค้า โดยใช้หลังฐานคือ สำเนาบัตรประชาชน, ใบเสร็จสินค้าที่ส่ง, หน้าบัญชีธนาคารที่เห็นตัวเลขชัดเจน รอประมาณ 4-7 วัน ไม่รวมวันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็จะได้รับเงินคืนค่ะ
เราต้องบอกเลยว่า ไม่รู้ว่าขนส่งอื่นทำได้ไหม แค่ขนส่ง j ใช้วิธรแบบนี้ค่ะ เห็นหลายคนมีปัญหากันเยอะมาก ลองเอาไปใช้ดูค่ะ
*ใช้ระยะเวลาดำเนินการนานมาก ประมาณ เกือบ 6 เดือน
**จะได้รับแค่ค่าสินค้า ไม่รวมค่ากล่อง ค่าส่ง ค่าเสียเวลา ราคาเคลมขึ้นกับแต่ละขนส่ง ถ้าขนส่งมีวงเงินประกันแค่ 2000 บาท จะได้คืนสูงสุด 2000 ค่ะ
***ในวิธีนี้ไม่จำเป็นต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เพราะช่วยอะไรไม่ได้เลย 100% เปลืองค่าโทรศัพท์เปล่า ๆ ค่ะ
****เวลาได้โทรกับพนง.ประจำสาขา เน้นย้ำว่า ***ควรอัดเสียงไว้เสมอ*** เพราะอาจจะใช้เป็นหบักฐานได้ค่ะ
ใครมีคำถามอะไรถามได้เลยนะคะ 😍🩷
โดนขนส่งดองของ ทำของหาย ขอเงินคืนหรือเคลมสินค้าทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ วันนี้มีวิธีแก้ค่ะ!
1 เก็บรวมรวมหลักฐานว่าคุณส่งสินค้า / สั่งสินค้า แล้วไม่ได้รับสินค้า สินค้าโดนดอง สินค้าเสีย ฯลฯ ที่ไม่สามารถเคลมได้
โดยหลักฐานสำคัญหลัก ๆ ที่ควรเตรียมไว้
1.1 ใบเสร็จการส่งสินค้า
1.2 ใบเสร็จที่ซื้อของมา เช่น สลิปโอนเงิน ใบเสร็จรับเงิน หรือถ้าไม่มีใบเสร็จเพราะซ้อของด้วยเงินสด ให้เขียนใบเสร็จขึ้นมาพร้อมมูลค่าสินค้า
1.3 หากในระบบขึ้นว่าส่งสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้สินค้าจริง ๆ ให้เตรียมหาภาพกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของผู้รับว่าในวันนั้น เวลาที่ขึ้นในระบบไม่มีใครมาส่งพัสดุจริง หรือถ้าหน้าบ้านไม่มีกล้อง ให้โทรหาศูนย์คัดแยกแหล่งล่าสุดให้ติด แล้วสอบถาม พนง.จะบอกว่าส่งหรือไม่ได้ส่ง (เคสของเรา คือขนส่งนี้ดองของเพราะไม่มีใครส่ง แต่นโยบายของบริษัทไม่ยอมตีกลับสินค้า จึงขึ้นในระบบว่าส่งแล้วเพื่อปิดยอด แล้วรอส่งใหม่) เรามีคลิปเสียงที่พนง.พูดแบบนี้ด้วย เป็นหลักฐานที่ดีมากค่ะ ถ้าได้หลักฐานในหัวข้อนี้มาได้ จะง่ายขึ้นมากค่ะ
2 เข้าเว็บไซต์ร้องทุกข์ สคบ. https://complaint.ocpb.go.th/Complaint อันนี้ค่ะ เตรียมเล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดถีถ้วน และระบุว่าจะฟ้องบริษัทใด หลังจากนั้นส่งใบเสร็จ หลักฐานทุกอย่างเท่าที่หาได้ เมื่อส่งแล้วรอสักประมาณครึ่งเดือน จะได้รับอีเมลที่สคบ.ต้องการหลักฐานเพิ่มเติม ให้กรอกให้เขาด้วยการพิมพ์คำตอบใส่ Microsoftword แล้วส่งให้เขาไป ถ้าเขาไม่ได้ส่งอึเมลมาขอหลักฐานอีก แปลว่าหลักฐานเพียงพอแล้ว รอหน่วยงานดำเนินการต่อไป
3 หลังจากนี้จะใช้เวลาหลายเดือน เมื่อสคบ.เดินเรื่องไปยังบริษัทแล้ว จะมีคอลเซ็นเตอร์โทรมา ให้เราส่งอีเมลในหัวข้อเคลมสินค้า โดยใช้หลังฐานคือ สำเนาบัตรประชาชน, ใบเสร็จสินค้าที่ส่ง, หน้าบัญชีธนาคารที่เห็นตัวเลขชัดเจน รอประมาณ 4-7 วัน ไม่รวมวันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็จะได้รับเงินคืนค่ะ
เราต้องบอกเลยว่า ไม่รู้ว่าขนส่งอื่นทำได้ไหม แค่ขนส่ง j ใช้วิธรแบบนี้ค่ะ เห็นหลายคนมีปัญหากันเยอะมาก ลองเอาไปใช้ดูค่ะ
*ใช้ระยะเวลาดำเนินการนานมาก ประมาณ เกือบ 6 เดือน
**จะได้รับแค่ค่าสินค้า ไม่รวมค่ากล่อง ค่าส่ง ค่าเสียเวลา ราคาเคลมขึ้นกับแต่ละขนส่ง ถ้าขนส่งมีวงเงินประกันแค่ 2000 บาท จะได้คืนสูงสุด 2000 ค่ะ
***ในวิธีนี้ไม่จำเป็นต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เพราะช่วยอะไรไม่ได้เลย 100% เปลืองค่าโทรศัพท์เปล่า ๆ ค่ะ
****เวลาได้โทรกับพนง.ประจำสาขา เน้นย้ำว่า ***ควรอัดเสียงไว้เสมอ*** เพราะอาจจะใช้เป็นหบักฐานได้ค่ะ
ใครมีคำถามอะไรถามได้เลยนะคะ 😍🩷