ย้ายค่ายออกจาก AIS ทำแบบนี้ก็ได้หรอ???

เดิมทีผมกับแฟนใช้ AIS กันทั้งคู่ครับ แต่กะจะซื้อ iPhone 7 ครับ ค่าย TRUE มี Promotion 4G ไม่อั้น 1ปี ราคาเริ่มต้น 699-1099 ลดราคาค่าเครื่องอีก แฟนผมเลยจะเปลี่ยนค่ายมาใช้ True ครับ สอบถามพนักงานที่ AIS เรียบร้อย บอกว่าไม่มีค้างชำระ ไม่ได้ติดโปรโมชั่น หรือรายการส่งเสริมการขายใดๆอยู่ สามารถย้ายได้เลย ใช้เวลาย้าย 3-5 วันทำการ ซึ่งเป็นเวลาภายในรอบบิลนี้พอดีครับ ก็เลยทำเรื่องย้ายค่ายไปเมื่อสามวันก่อนครับ

วันนี้ตอนสายๆ มีเบอร์แปลกๆโทรมา  "เบอร์ 080-000-9271"
พนง : "สวัสดีค่ะ คุณ...ใช่มั้ยคะ??"
แฟน : ใช่ค่ะ
พนง : สะดวกคุ้ยมั้ยคะ
แฟน : ไม่ค่ะ ขอโทษนะคะ กำลังทำงานอยู่

แล้วหลังจากนั้นก็มีเบอร์นี้โทรมาอีกหลายรอบ แต่แฟนไม่ได้รับครับ
ตอนประมาณสามทุ่มก็มี Message จาก True ส่งมา ว่าย้ายค่ายไม่ผ่าน ติดสัญญากับผู้ให้บริการรายเดิมอยู่

ผมเลยโทรไปถาม 1175 ครับ พนง แจ้งว่า พึ่งจะติดสัญญา รับ Internet free 3 Gb นาน 6 เดือน ห้ามย้ายค่าย ห้ามเปลี่ยนโปร วันนี้
ผมถามพนักงานว่า สำหรับฝ่ายที่ดูแลลูกค้าเรื่องย้ายค่ายออก นี่คือนโยบายของบริษัท ที่จะต่อโปรฯต่างๆ โดยที่ลูกค้าไม่รู้เลย เพื่อที่จะให้ลูกค้าใช้ค่ายเดิมต่อหรอครับ -> ค่ะ

คือทั้งๆที่เจ้าของเบอร์ ยังไม่ได้รับรู้รับทราบอะไรใดๆเลย แต่ทาง AIS สามารถทำอย่างนี้ได้หรอครับ???
ถ้าเรื่องการย้ายสิทธิ์ไม่ผ่าน อย่างนี้ ผมต้องรอต่อไปใหม่ อีก 3-5 วันทำการหรือไม่ครับ แล้วมันก็จะเกินรอบบิลเดิมที่ใช้อยู่ ก็ต้องเสียค่าบริการใหม่อีกรอบบิลนึงด้วย แล้วก็เสียค่าเสียโอกาสต่างๆ ในการจอง iPhone7 กับค่าย True ไปอีก กับความผิดที่ผมไม่ได้เป็นคนทำมันเลย

รบกวนทาง AIS ตรวจสอบชื่อพนักงานที่ใช้เบอร์ 080-000-9271 เวลา 11.04 13.31 16.13 หน่ออยนะครับ และรบกวนแจ้งเขาด้วยว่า คุณทำให้ลูกค้าเดือดร้อนแค่ไหน งานของคุณคือรักษาลูกค้าให้ใช้เครือข่ายของคุณต่อ แต่การกระทำแบบนี้ คือการไล่ให้เขาไปใช้เครือข่ายอื่นมากกว่านะครับ คหสต
ผมคิดว่าผู้บริหารควรจะแจ้งนโยบายให้ชัดเจนนะครับ ว่าการรักษาลูกค้าคือการทำแบบไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่