ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน? ลงทะเบียนซิม TRUE ระบบเติมเงิน แต่ชื่อกลายเป็นของชาวต่างชาติ เราจะเป็นผู้ต้องหาวางระเบิดไหมนะ

ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ที่ กสทช. มีนโยบายให้ไปลงทะเบียนซิมของระบบเติมเงินเพื่อยืนยันตัวบุคคล ถ้าไม่ยืนยัน ณเดช ญาญ่าบอกว่า
ซิมจะดับใช้การไม่ได้ เราไปลงทะเบียนที่ศูนย์บริการในระยะเวลาที่กำหนดและตรวจสอบ ณ ตรงนั้นเลย ว่าได้ลงทะเบียนด้วย
เลขบัตรประชาชนของเราถูกต้องแล้ว และเราก็ไม่ได้สนใจอะไรอีก ..........

เมื่อวันที่ 7/11/2559 เวลาประมาณบ่ายสามโมง

เราได้โทรไปที่ call center TRUE เพื่อที่จะต้องการเปลี่ยนระบบโทรศัพท์จากระบบเติมเงินเป็นระบบรายเดือน
เจ้าหน้าที่ได้โอนสายให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายเพื่อแนะนำโปรโมชั่นต่างๆ เจ้าหน้าที่ถามว่าเบอร์นี้ได้เปิดบริการ
ใช้มากกว่า 1 เดือนแล้วหรือยัง  เรายืนยันว่า เปิดใช้มาหลาย ปีแล้ว เลยขอทราบชื่อและเลขบัตรประชาชนของ
เราเพื่อจัดการเรื่องการส่งบิลต่างๆ ปรากฎว่า ตรวจสอบไปเรื่อยๆ จนพบว่าเบอร์ที่เรากำลังจะเปลี่ยนโปรโมชั่นนี้
กลายเป็นชื่อคนอื่นซะงั้น และชื่อของคนๆนั้น เป็น “ชาวต่างชาติ” ด้วย เรารู้สึก อะตอมเลยค่ะ .อ้าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า.
มือถือเรา ใช้อยู่ทุกวันเนี่ย เป็นชื่อคนอื่นไปลงทะเบียนได้ไง แถมยังเป็น “ชาวต่างชาติ” อีกตะหาก
ที่ลงทะเบียนไว้ด้วยพาสปอร์ตของเขา เราก็ถามว่าเค้ามาลงทะเบียนซ้ำเราได้ยังไง ตอนไหน
อย่างไร เมื่อไหร่ ---"เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบได้"---

8/11/2559
เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา รับเรื่อง ขอชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน เลขบนซิมการ์ด ขอเวลาตรวจสอบ

17/11/2559
เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา บอกรับเรื่องแล้ว เข้าที่ประชุมของเค้า (ของใครก็ไม่รู้) บอกว่าเคสนี้ ให้เปลี่ยนชื่อกลับเป็นของเราได้เลย
เราถามกลับ แล้วคุณ "ต่างชาติ" คนนั้นเป็นใคร "คุณรับลงทะเบียนได้ยังไง" ---- "เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบได้" ----

---- สรุปคือทั้งคนและระบบของคุณมั่วใช่ไหมคะ ----

1. หลักฐานการยืนยันตัวในการลงทะเบียนซิมระบบเติมเงินคือ ซิมมือถือเบอร์นั้น และบัตรประชาชน ในกรณีชาวต่างชาติคือ
พาสปอร์ต บัตรต่างด้าว หรือใบอนุญาตทำงาน เป็นหลักฐานแสดงตัวตนเพื่อขอลงทะเบียนซิมการ์ด แทนบัตรประชาชนได้
2. แล้ว TRUE ทำการลงทะเบียนได้ยังไงค่ะ ในเมื่อซิมที่ในการลงทะเบียน เราใช้งานอยู่ และอยู่กับมือเราตลอด
3. การแก้ปัญหาอย่างเนี้ย ใช่วิธีการแก้ที่ถูกไหม เหมือนตัดปัญหายังไงก็ไม่รู้แฮะ
4. ระยะเวลาตั้งแต่เกิดเรื่อง 7-22 /11/2559 รวมแล้วสามสัปดาห์ เกือบเดือนแล้ว จนถึงตอนนี้เรื่องก็ยังไม่จบ.... ซิมยังไม่เป็นชื่อของชาวต่างชาติอยู่

ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น วางระเบิด หรือก่อการร้าย เบอร์นี้ถึงจะเป็นชื่อคนอื่น  แต่ซิมโทรศัพท์อยู่ที่เรา
มีการโทรเข้าออก เติมเงิน และสมัครบริการตลอดทุกเดือน เค้าให้ยินยันตัวตนเพื่อความปลอดภัยไม่ใช่หรอ
แต่ TRUE จะทำให้ความปลอดภัยนั้นเป็น 0.00000%

เบอร์ที่เป็นปัญหานี้ เป็นของคุณแม่ ที่อายุเกือบ 70 ปีแล้ว ที่ตัวเราเองเป็นคนไปลงทะเบียนให้
(ผู้ใช้โทรศัพท์สามารถลงทะเบียนได้ 1 คน / หลายหมายเลข) เงินหมดก็เติมแค่นั้น เน็ตก็ใช้ wifi ที่บ้าน
จนวันนี้ถึงได้รู้ถึงความสะเพร่ามากๆ ของ TRUE

"ตอนนี้เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้ว" แต่อยากให้ทุกคนรู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และรีบเช็คข้อมูลให้ตรงกับชื่อคุณ
ที่ศูนย์บริการ , call center, Application ต่างๆ ด้วยว่าตรงรึป่าว
แต่มันควรมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นไหมคะ ถามใจเธอดู

ไม่ได้มีเคสเดียวค่ะ มีมาแล้ว http://pantip.com/topic/35595761
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

วันที่ 24/11/2559 เวลา 9.54 ได้รับการแก้ไข หลังจากลงพันทิพได้ 2 วัน รู้งี้ลงตั้งนานและ
ขั้นตอนการแก้ไข จนท. ขอสำเนาบัตร ปชช. และรูปถ่ายซิมที่มีรหัสอยู่ข้างหลัง ส่งเอกสารทาง e-mail
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่