อธิบายรายละเอียดของ จขกท ก่อนนะครับ
1. ซิมเป็นแบบเติมเงิน
2. มั่นใจมากว่าไม่ได้ทำสัญญาอะไรกับดีแทค (ด้วยความสมัครใจ)
3. ไม่ได้ค้างค่าบริการใจดีให้ยืมด้วย
4. ซิมลงทะเบียนเรียบร้อย ไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ เช่น ชื่อ-นาสมกุล
5. ไม่เคยสมัครโปรโมชั่นเสริมใดใดทั้งสิ้น
****
เรื่องมีอยู่ว่า จขกท ต้องการจะย้ายค่ายไปซื้อเครื่องกับปลายทางค่ายแดง เพราะเช็คแล้วซื้อ iPhone 7 plus พร้อมโปรค่ายพี่แกถูกสุด จขกท ก็เลยไปทำเรื่องขอย้ายกับ Dtac ก็ไปดำเนินเรื่องที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ พนักงานก็ถามถึงสาเหตุการย้ายนู้นนี้นั้น บลา...บลา... เราก็ตอบไปตามตรงว่าจะย้ายไปซื้อเครื่อง ก็ดำเนินเรื่องไปตามปกติ รอจบครบอาทิตย์ ซิมยังไม่ตัด จขกท ก็เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ถึงสถานะการย้ายค่าย พนง.คซตฯ นางก็ตอบมาด้วยน้ำเสียงที่ฟังแล้วไม่ค่อยเต็มใจให้บริการ เราก็ร้องขอให้นางตรวจสอบนางก็หายไปนานพักหนึ่งเหมือนประมาณว่าไม่เจอคำขอการย้ายค่ายนางก็กลับมาอธิบายด้วยน้ำเสียงแบบนั้นอีก ใช้สรรพนาม คุณ เรียก จขกท แต่น้ำเสียงตอนนั้นถ้าใครฟังมันคือ การประชด นางก็อธิบายด้วยน้ำเสียงการประชดมา สรุปเป็นความเข้าใจผิดของ จขกท เองที่ยังไม่ได้ไปแจ้งปลายทางว่าจะย้ายเข้าเลยทำให้ไม่มีคำขอจากปลายทางเข้าไปต้นทาง พอรู้สาเหตุแล้ว จขกท ก็ไปแจ้งที่ศูนย์แดงเลยว่าจะย้ายค่ายมา เขาก็ทำนู้นนี้นั้น เอาซิมใหม่ให้ และบอกให้รอ 3-5 วันทำการ รอ SMS ว่าย้ายได้สำเร็จหรือไม่ ระหว่างการรอ Dtac พี่แกก็ส่งเหลือเกินวัน 2 3 ข้อความ โปรโมชั่นแต่ละตัวเลิศเลอ ที จขกท ใช้มา 4-5 ปีไม่เคยมีแม้แต่ข้อความเดียว พอจะย้ายออกหน่อย แม่เอ๋ยย! ส่งจัง แพ็คเกจโทรฟรีดีแทค 100 นาที 30 วันงี้ แต่ประเด็นมันอยู่ที่มันมาหลังจากที่ จขกท ไปติดต่อขอย้ายกับเข้าค่ายแดง ข้อความมีใจความประมาณว่า "คุณได้รับแพ็กเกจ... ถ้าไม่ต้องการรับ โทร 1678" จขกท เห็นอย่างนั้นก็ไม่รอช้า โทรหาคอลเซ็นเตอร์ ถือว่าเป็นรอบที่ 2 ก็โทรไปบอกว่าไม่รับแพ็กเกจดังกล่าว ก็อธิบายไปว่ากำลังย้ายค่ายอยู่เกรงว่ามันจะไปกระทบกับระบบการย้าย แต่ พนง.ก็ยังยืนยันเต็มเสียงว่าเป็นเพียงแค่โฆษณาชวนสมัครถ้าไม่ได้สมัครก็ไม่ได้มีผลอะไร พอตกเย็นเท่านั้นแหละ "แพ็กเกจของคุณคือ โทรฟรีดีแทค 100 นาที 30 วัน เช็คยอดการโทร..บลา บลา..." แล้วกรูไปสมัครของตั้งแต่เมื่อไหร่??? พอตกดึกประมาณสี่ทุ่มก็มีข้อความจากค่ายแดงแจ้งว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จเพราะติดสัญญากับดีแทคอยู่ โอ้ยยย! แม่เอ๋ยแม่!
ให้ จขกท คิดอย่างไร? ยื้อไหม? ยื้อเพื่อ? ยื้อแล้วจะทำให้กรูอยากใช้ต่อรึ? ถามความต้องการของลูกค้าบ้างไหม? ยัดเหยียดทำไม? ทำเพื่ออะไร? ถ้าต้องการจะใช้ต่อจะขอย้ายค่ายรึ? ไม่คิดว่ากระทู้ที่เคยอ่านมาจะเป็นเรื่องจริง จนได้เจอกับตัวเองเนี้ยแหละ
***
คำถาม
สรุปแล้ว จขกท ทำผิดอะไร Dtac ถึงไม่อนุมัติการย้ายค่าย?
ทำไมต้องยัดเหยียดแพ็กเกจให้ลูกค้าโดยไม่ถามความสมัครใจ?
***
ค่าคอลเซ็นเตอร์ก็ใช่ว่าถูกครั้งละ 3 บาท โทรไปปรึกษาก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร #แย่มาก ใช้มาก็ 4-5 ปีไม่คิดว่าจะมามีปัญหากับเรื่องแบบนี้ #ห่วย
Dtac ต้องการอะไรจากลูกค้าย้ายค่าย? ยืดเยื้อ!
1. ซิมเป็นแบบเติมเงิน
2. มั่นใจมากว่าไม่ได้ทำสัญญาอะไรกับดีแทค (ด้วยความสมัครใจ)
3. ไม่ได้ค้างค่าบริการใจดีให้ยืมด้วย
4. ซิมลงทะเบียนเรียบร้อย ไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ เช่น ชื่อ-นาสมกุล
5. ไม่เคยสมัครโปรโมชั่นเสริมใดใดทั้งสิ้น
****
เรื่องมีอยู่ว่า จขกท ต้องการจะย้ายค่ายไปซื้อเครื่องกับปลายทางค่ายแดง เพราะเช็คแล้วซื้อ iPhone 7 plus พร้อมโปรค่ายพี่แกถูกสุด จขกท ก็เลยไปทำเรื่องขอย้ายกับ Dtac ก็ไปดำเนินเรื่องที่ศูนย์สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ พนักงานก็ถามถึงสาเหตุการย้ายนู้นนี้นั้น บลา...บลา... เราก็ตอบไปตามตรงว่าจะย้ายไปซื้อเครื่อง ก็ดำเนินเรื่องไปตามปกติ รอจบครบอาทิตย์ ซิมยังไม่ตัด จขกท ก็เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ถึงสถานะการย้ายค่าย พนง.คซตฯ นางก็ตอบมาด้วยน้ำเสียงที่ฟังแล้วไม่ค่อยเต็มใจให้บริการ เราก็ร้องขอให้นางตรวจสอบนางก็หายไปนานพักหนึ่งเหมือนประมาณว่าไม่เจอคำขอการย้ายค่ายนางก็กลับมาอธิบายด้วยน้ำเสียงแบบนั้นอีก ใช้สรรพนาม คุณ เรียก จขกท แต่น้ำเสียงตอนนั้นถ้าใครฟังมันคือ การประชด นางก็อธิบายด้วยน้ำเสียงการประชดมา สรุปเป็นความเข้าใจผิดของ จขกท เองที่ยังไม่ได้ไปแจ้งปลายทางว่าจะย้ายเข้าเลยทำให้ไม่มีคำขอจากปลายทางเข้าไปต้นทาง พอรู้สาเหตุแล้ว จขกท ก็ไปแจ้งที่ศูนย์แดงเลยว่าจะย้ายค่ายมา เขาก็ทำนู้นนี้นั้น เอาซิมใหม่ให้ และบอกให้รอ 3-5 วันทำการ รอ SMS ว่าย้ายได้สำเร็จหรือไม่ ระหว่างการรอ Dtac พี่แกก็ส่งเหลือเกินวัน 2 3 ข้อความ โปรโมชั่นแต่ละตัวเลิศเลอ ที จขกท ใช้มา 4-5 ปีไม่เคยมีแม้แต่ข้อความเดียว พอจะย้ายออกหน่อย แม่เอ๋ยย! ส่งจัง แพ็คเกจโทรฟรีดีแทค 100 นาที 30 วันงี้ แต่ประเด็นมันอยู่ที่มันมาหลังจากที่ จขกท ไปติดต่อขอย้ายกับเข้าค่ายแดง ข้อความมีใจความประมาณว่า "คุณได้รับแพ็กเกจ... ถ้าไม่ต้องการรับ โทร 1678" จขกท เห็นอย่างนั้นก็ไม่รอช้า โทรหาคอลเซ็นเตอร์ ถือว่าเป็นรอบที่ 2 ก็โทรไปบอกว่าไม่รับแพ็กเกจดังกล่าว ก็อธิบายไปว่ากำลังย้ายค่ายอยู่เกรงว่ามันจะไปกระทบกับระบบการย้าย แต่ พนง.ก็ยังยืนยันเต็มเสียงว่าเป็นเพียงแค่โฆษณาชวนสมัครถ้าไม่ได้สมัครก็ไม่ได้มีผลอะไร พอตกเย็นเท่านั้นแหละ "แพ็กเกจของคุณคือ โทรฟรีดีแทค 100 นาที 30 วัน เช็คยอดการโทร..บลา บลา..." แล้วกรูไปสมัครของตั้งแต่เมื่อไหร่??? พอตกดึกประมาณสี่ทุ่มก็มีข้อความจากค่ายแดงแจ้งว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จเพราะติดสัญญากับดีแทคอยู่ โอ้ยยย! แม่เอ๋ยแม่! ให้ จขกท คิดอย่างไร? ยื้อไหม? ยื้อเพื่อ? ยื้อแล้วจะทำให้กรูอยากใช้ต่อรึ? ถามความต้องการของลูกค้าบ้างไหม? ยัดเหยียดทำไม? ทำเพื่ออะไร? ถ้าต้องการจะใช้ต่อจะขอย้ายค่ายรึ? ไม่คิดว่ากระทู้ที่เคยอ่านมาจะเป็นเรื่องจริง จนได้เจอกับตัวเองเนี้ยแหละ
***
คำถาม
สรุปแล้ว จขกท ทำผิดอะไร Dtac ถึงไม่อนุมัติการย้ายค่าย?
ทำไมต้องยัดเหยียดแพ็กเกจให้ลูกค้าโดยไม่ถามความสมัครใจ?
***
ค่าคอลเซ็นเตอร์ก็ใช่ว่าถูกครั้งละ 3 บาท โทรไปปรึกษาก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร #แย่มาก ใช้มาก็ 4-5 ปีไม่คิดว่าจะมามีปัญหากับเรื่องแบบนี้ #ห่วย