เนื่องจากเดือดร้อนมากครับ ไม่สามารถใช้งาน Internet ได้ปัญหาเกิดมา4 รอบได้แล้ว จะขออธิบายปัญหาและวิธีบริษัทTrue แก้ไขนะครับ (ซึ่งยังไม่หาย)
รอบที่ 1. อินเตอร์เน็ตผมมีอาการหลุดไม่สามารถเข้าเว็ปได้ ซึ่งพอโทรแจ้งที่ Call center เขาก็แจ้งว่าจะให้ทางช่างเข้ามาดู โดยเบื้องต้นช่างโทรหาผมสอบถามอาการคร่าว ๆซึ่งช่างบอกว่าเป็นที่ตัวเร้าท์เต้อ จะจัดการเปลี่ยนใหม่ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (แต่ผมสะดวกวันเสาร์ จึงรอไปอีกหลายวัน) พอช่างเข้ามาเปลี่ยนให้เสร็จก็ยังไม่หาย ช่างแจ้งว่าเป็นที่ตัวสัญญาณหลักกำลังเร่งแก้ไขกันอยู่
รอบที่ 2 ผ่านไปหนึ่งวัน ไม่มีอะไรเกิดขึ้นผมยังคงเข้าไม่ได้ คราวนี้ติดต่อ Call center คราวนี้ได้รับการช่วยเหลือดีมาก (เสียดายครับผมจำชื่อCall centerไม่ได้) เขาได้ทำการรีเซทค่าสัญญาณลองเช็คหลายๆจุด สรุปยังไม่หายจึงต้องเรียกช่างอย่างเดียว ซึ่งผมแจ้งแล้วว่าผมไม่สะดวกวันอื่นต้องมาพรุ่งนี้เท่านั้น ไม่อย่างงั้นผมต้องรออีกหนึ่งอาทิตย์ซึ่งนานไป และสรุปช่างก็มาวันรุ่งขึ้นจริงๆครับ โดยเช็คอาการและแจ้งผมต่างๆนาๆว่า (สัญญาณถูกรีเซ็ทค่าความถี่ถูกต่ำไว้ระดับกลางเลยทำให้รับสัญญาณไม่ดี, บอกว่าเร้าท์เต้อผมตั้งใกล้ลำโพงอาจมีการรบกวนสัญญาณ, ในส่วนที่ว่าปิงเยอะๆนั้นอ้างว่าโน๊คบุ้คผมอาจติดไวรัส "ซึ่งช่างก็ใช้โน๊คบุ้คช่างเองต่อเน็ตผมเหมือนกัน" สรุปช่างแนะนำให้ต่อแลนด์โดยตรงไปก่อน
รอบที่ 3 จากนั้นหนึ่งสัปดาห์ มันเป็นอีกครับ แจ้ง Call center ก็ไม่ได้รับคำแนะนำที่พึงพอใจเท่าไรคืออาการๆเดิมๆ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมแก้ไม่ขาด (บอกให้ผมเปิดเร้าท์เต้อทิ้งไว้จะให้ช่าง รีโมทเข้ามาเช็ค) วันรุ่งขึ้นมันก็หายครับ ซึ่งผมก็ไม่รู้ช่างเขาแก้ไขหรืออะไรยังไง ?
รอบที่ 4 มันกลับมาเป็นอีกครับ คราวนี้โทรแจ้ง Call center ผมนี่โคตรไม่พอใจกับคำตอบเท่าไรเลย อ้างนู่นนี่ว่าอาจเป็นสายหลักชื้น.หนูแทะบลาๆ (ซึ่งข้างบ้านผมใช้งานอินเตอร์เน็ตทรูก็ไม่มีปัญหาครับ) ต้องรอแจ้งทำนัดให้ช่างเข้ามา ซึ่งแจ้งไปว่าเป็นวันเสาร์ แต่เบื้องต้นจะตรวจสอบให้ก่อน พอวันรุ่งขึ้นผมได้โทรไป Call center อีกทีว่าสรุป ผมยังไม่สามารถใช้งานเน็ตได้จนถึงวันเสาร์ที่ช่างจะเข้ามาดูใช่ไหม ?? คำตอบคือใช่ ผมก็เลยถามไปตรงๆว่า อ่าวแล้วในระหว่างที่ผมไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เนี่ย ผมเป็นฝ่ายผิดที่ต้องมารับผิดชอบไหมใช่ไหม ? ถ้าเป็นครั้งแรกและให้ผมรอนี่ผมยังเข้าใจ นี่เกิดกับผม 4 รอบแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะนับจำนวนวันที่ไม่สามารถใช้เน็ตได้แล้วนำไปหักออกจากยอดบิลให้ ซึ่งก็น่าพอใจครับ แต่.... ผมไม่ได้ต้องการลดยอดบิลครับประเด็นหลักๆผม ต้องการใช้อินเตอร์เน็ต ซึ่งไอ้คำตอบการลดยอดบิลนี่ เขาควรจะเสนอผมแต่ครั้งแรกที่เป็น ไม่ใช่เป็นหลายๆครั้งรอผมโวยวายก่อนค่อยเสนอ..... ผิดหวังครับแก้อะไรก็ไม่หาย เราก็บอกแจ้งช่างก็ยังเป็น มีย้อนเราอีกว่าถ้าไม่หายต้องรีบติดต่อกลับมาไม่ใช่ปล่อยไว้ (ก็ติดต่อกลับมาอยู่นี่ไง) ผมใช้งานอินเตอร์เน็ตของทรู มาเป็น 10 ปีแล้วครับ ครั้งนี้บอกเลยผิดหวังสุดๆๆๆครับ แย่มากปัญหาซ้ำซากปล่อยเกิดได้ ถ้าสิ้นเดือนยังแก้ไขไม่หายขาดผมคงต้องมองหาเจ้าอื่นที่เขาพร้อมให้บริการมากกว่าทางทรู
Internet True ไม่สามารถใช้งานได้ หลุดตลอด(Time outรัวๆ) เป็นมา 4 รอบแล้ว
รอบที่ 1. อินเตอร์เน็ตผมมีอาการหลุดไม่สามารถเข้าเว็ปได้ ซึ่งพอโทรแจ้งที่ Call center เขาก็แจ้งว่าจะให้ทางช่างเข้ามาดู โดยเบื้องต้นช่างโทรหาผมสอบถามอาการคร่าว ๆซึ่งช่างบอกว่าเป็นที่ตัวเร้าท์เต้อ จะจัดการเปลี่ยนใหม่ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (แต่ผมสะดวกวันเสาร์ จึงรอไปอีกหลายวัน) พอช่างเข้ามาเปลี่ยนให้เสร็จก็ยังไม่หาย ช่างแจ้งว่าเป็นที่ตัวสัญญาณหลักกำลังเร่งแก้ไขกันอยู่
รอบที่ 2 ผ่านไปหนึ่งวัน ไม่มีอะไรเกิดขึ้นผมยังคงเข้าไม่ได้ คราวนี้ติดต่อ Call center คราวนี้ได้รับการช่วยเหลือดีมาก (เสียดายครับผมจำชื่อCall centerไม่ได้) เขาได้ทำการรีเซทค่าสัญญาณลองเช็คหลายๆจุด สรุปยังไม่หายจึงต้องเรียกช่างอย่างเดียว ซึ่งผมแจ้งแล้วว่าผมไม่สะดวกวันอื่นต้องมาพรุ่งนี้เท่านั้น ไม่อย่างงั้นผมต้องรออีกหนึ่งอาทิตย์ซึ่งนานไป และสรุปช่างก็มาวันรุ่งขึ้นจริงๆครับ โดยเช็คอาการและแจ้งผมต่างๆนาๆว่า (สัญญาณถูกรีเซ็ทค่าความถี่ถูกต่ำไว้ระดับกลางเลยทำให้รับสัญญาณไม่ดี, บอกว่าเร้าท์เต้อผมตั้งใกล้ลำโพงอาจมีการรบกวนสัญญาณ, ในส่วนที่ว่าปิงเยอะๆนั้นอ้างว่าโน๊คบุ้คผมอาจติดไวรัส "ซึ่งช่างก็ใช้โน๊คบุ้คช่างเองต่อเน็ตผมเหมือนกัน" สรุปช่างแนะนำให้ต่อแลนด์โดยตรงไปก่อน
รอบที่ 3 จากนั้นหนึ่งสัปดาห์ มันเป็นอีกครับ แจ้ง Call center ก็ไม่ได้รับคำแนะนำที่พึงพอใจเท่าไรคืออาการๆเดิมๆ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมแก้ไม่ขาด (บอกให้ผมเปิดเร้าท์เต้อทิ้งไว้จะให้ช่าง รีโมทเข้ามาเช็ค) วันรุ่งขึ้นมันก็หายครับ ซึ่งผมก็ไม่รู้ช่างเขาแก้ไขหรืออะไรยังไง ?
รอบที่ 4 มันกลับมาเป็นอีกครับ คราวนี้โทรแจ้ง Call center ผมนี่โคตรไม่พอใจกับคำตอบเท่าไรเลย อ้างนู่นนี่ว่าอาจเป็นสายหลักชื้น.หนูแทะบลาๆ (ซึ่งข้างบ้านผมใช้งานอินเตอร์เน็ตทรูก็ไม่มีปัญหาครับ) ต้องรอแจ้งทำนัดให้ช่างเข้ามา ซึ่งแจ้งไปว่าเป็นวันเสาร์ แต่เบื้องต้นจะตรวจสอบให้ก่อน พอวันรุ่งขึ้นผมได้โทรไป Call center อีกทีว่าสรุป ผมยังไม่สามารถใช้งานเน็ตได้จนถึงวันเสาร์ที่ช่างจะเข้ามาดูใช่ไหม ?? คำตอบคือใช่ ผมก็เลยถามไปตรงๆว่า อ่าวแล้วในระหว่างที่ผมไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เนี่ย ผมเป็นฝ่ายผิดที่ต้องมารับผิดชอบไหมใช่ไหม ? ถ้าเป็นครั้งแรกและให้ผมรอนี่ผมยังเข้าใจ นี่เกิดกับผม 4 รอบแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะนับจำนวนวันที่ไม่สามารถใช้เน็ตได้แล้วนำไปหักออกจากยอดบิลให้ ซึ่งก็น่าพอใจครับ แต่.... ผมไม่ได้ต้องการลดยอดบิลครับประเด็นหลักๆผม ต้องการใช้อินเตอร์เน็ต ซึ่งไอ้คำตอบการลดยอดบิลนี่ เขาควรจะเสนอผมแต่ครั้งแรกที่เป็น ไม่ใช่เป็นหลายๆครั้งรอผมโวยวายก่อนค่อยเสนอ..... ผิดหวังครับแก้อะไรก็ไม่หาย เราก็บอกแจ้งช่างก็ยังเป็น มีย้อนเราอีกว่าถ้าไม่หายต้องรีบติดต่อกลับมาไม่ใช่ปล่อยไว้ (ก็ติดต่อกลับมาอยู่นี่ไง) ผมใช้งานอินเตอร์เน็ตของทรู มาเป็น 10 ปีแล้วครับ ครั้งนี้บอกเลยผิดหวังสุดๆๆๆครับ แย่มากปัญหาซ้ำซากปล่อยเกิดได้ ถ้าสิ้นเดือนยังแก้ไขไม่หายขาดผมคงต้องมองหาเจ้าอื่นที่เขาพร้อมให้บริการมากกว่าทางทรู