ซื้อ iphone 5s จากแอดไวซ์ แต่ทางร้านไม่บอกว่าเป็นเครื่องรีเฟอร์บิช

วันแรกที่ซื้อพี่แกบอกว่าเครื่องนอก(เส้นบางๆ) ราคาลดได้ 9,700 (อืมราคาก็ดี) แต่ทำไมไม่เอะใจแต่แรก (ทำไม่มันแปลกๆไม่รู้สึกดีเหมือนไปพอททัชที่เคยใช้เลย) แล้วสติ๊กเกอร์หายไปไหนหว่า ดูๆไปเห้ยใช้แป๊ปเดียวมีรอยขนแมวที่ปุ่มโอมได้ไงเนี่ย (ไม่เป็นไรไม่สนใจ) (และรอยนั่นก็มีแค่นั้นจนถึงทุกวันนี้)

หลักจากใช้ได้ 15 วัน เครื่องค้าง(ไอโฟนห้าเอสนะเฮ้ย) ไม่ได้เป็นบ่อยๆไม่เป็นไรแรมแค่กิ๊กเดียวเอง

หลังจากใช้ไปได้ 17 วัน กดปุ่มโฮมแล้วเสียงแกร๊กๆแปลกๆ กดซ้ำๆไปแล้วก็หายไม่เป็นไร

หลังจากใช้ไป 18 วัน มีจุดเล็กๆติดที่กล้อง เช็ดๆแล้วก็ไม่ออก สังเกตุดีๆมีคราบอีก ทนไม่ไหวละ ไปหาศูนย์ที่ซื้อดีกว่า(อุตสาห์ขับมอไซค์กลับไป 75 กิโลเมตร) กลับได้คำตอบมาว่าตอนซื้อไปมันไม่มีรอยใช่มั๊ย(ก็ใช่แต่ไอโฟนมันมีช่องให้ฝุ่นเข้าได้ทุกเครื่องเหรอ) ถามพี่ช่างว่าเครื่องรีเฟอร์ใช่มั๊ยครับ คำตอบคือใช่ น้องไม่ได้อ่านดูเหรอ(อ้าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า"กับพี่คนขาย")
มาซ้ำเติมว่ามือแรกไม่ใช่ราคานี้หรอก(ผมโง่นี่หว่า)

แล้วรับผิดชอบยังไง (อยากเปลี่ยนเครื่อง)ตอบว่าเดี๋ยวช่วงบ่ายมาคุย พอบ่ายโมงโทรศัพท์มาบอกว่า ให้มารับโทรศัพท์
พอมารับ ก็ดันแกะโทรศัพท์ผมไปแล้วเช็ดคราบ จุดดำๆมันก็ยังไม่ออกจากเลนส์(ทั้งๆที่บอกว่าแกะแล้วจะหมดรับประกัน) โดยไม่ถามผมซักคำว่าให้แกะมั๊ย เฮ้ออออ

แล้วพี่ที่บอกผมว่ารับประกันเปลี่ยนเครื่อง 1 เดือน แกยังไม่มาเหรอครับ ได้คำตอบว่ามาแล้วตอนบ่ายโมงแล้วก็กลับไปแล้ว แต่พอโทรถามกลับบอกว่ายังไม่เข้า(เฮ้ยพี่เค้ามีฝาแฝดหรือไงเนี่ย)
คือว่านะผมอยากคุยกับพี่เค้าตรงๆว่าจะทำยังไงแบบชัดเจนๆไม่ใช่คลุมเครือแบบนี้

สรุป เพราะผมไม่โอเคกับบริการหลังการขาย ผมก็เลยไม่เปลี่ยนไม่ซ่อมมันละ ใช้ไปทั้งๆแบบนี้แหละ

อยากจะบอกพี่ไว้นะครับ ถ้าพี่คิดว่าสิ่งที่ทำมันดีแล้วก็แล้วแต่พี่ละกัน
แล้วก็อยากบอกคนที่จะซื้อของด้วยนะครับคุณอาจไม่ได้ถูกหลอกขาย เพียงแต่เค้าบอกข้อมูลคุณไม่หมดเท่านั้นเอง
ถามว่าผมต้องการอะไรเหรอ ตอนแรกต้องการความรับผิดชอบ

ผมควรทำยังไงดีครับ สู้ หรือ ยอม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่