ทำไมพนักงาน DTAC ถึงต้องหน้าบึ้งใส่ผมด้วยครับ

กระทู้สนทนา
เหตุเกิดเมื่อวาน เวลาประมาณ 11 โมง

ใส่กางเกงกีฬาขาสั้น เสื้อกีฬา ไปเดินตามหา iPhone 7 Plus ที่ซีคอนสแควร์ ทั้งศูนย์ TRUE และ AIS ต่างก็ไม่มีข้อง แต่พนักงานก็ยิ้มแย้มดีนะครับ

พอมาถึง DTAC ก็เดินเข้าไปถามพนักงานหญิงท่านหนึ่ง แค่ถามว่า "ขอโทษนะครับ มี iPhone 7 Plus ไหมครับ" พนักงานก็ทำหน้าเซ็งๆ แล้วตอบมาว่า "สักครู่นะคะ"

จากนั้นก็ไปเปิดตู้แล้วตอบมาว่า "ของหมด เหลือสีทอง 128GB ค่ะ"

ผมก็เดินออกไปกดตังค์ จากนั้นสักพักก็เดินเข้ามาถามอีกทีเผื่อโชคดีว่าอาจมีของมาส่ง เพราะเป็นเวลาหลังจากห้างเปิดไม่นาน ก็เลยเดินไปถามพนักงานท่านเดิม ซึ่งขณะนั้นพนักงานดังกล่าวกำลังยืนถ่ายเอกสารอยู่

ผมก็ถามว่า "ขอโทษนะครับ แล้วถ้าเป็น iPhone 7 Plus 256GB ตอนนี้มีของไหมครับ?"

พนักงานท่านนั้นก็เหมือนจะทำหน้าเซ็งกว่าเดิม แล้วก็ก้มหน้าทำงานของตัวเองต่อไปพร้อมกับตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงอย่างเซ็งว่า "ก็บอกว่าของหมด"

คือ ถามแค่นั้นผมผิดมากเลยหรือครับ ???

ผมอาจจะถามจู้จี้ไปบ้าง แต่ผมก็ถามดีๆ พร้อมกับคำขอโทษก่อนถามทุกครั้ง (สุภาพราวกับมาขอเครื่องไปใช้ฟรี) เพราะกลัวเหลือเกินที่จะไปรบกวนการทำงานของท่าน แต่สองค่ายก่อนหน้านี้พนักงานเค้าก็ไม่ได้อารมณ์เสียใส่ผมนะ ถามเยอะแค่ไหนเค้าก็ตอบดีๆ

แต่พอลูกค้าผู้ใหญ่ท่านนึงเดินมาคุยด้วยละ ยิ้มแย้ม นอบน้อม สีหน้าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลัง...เลยทีเดียว

ผมกำลังวางแผนจะเปลี่ยนค่ายมาใช้ DTAC พอเจอแบบนี้สงสัยต้องคิดใหม่แล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่