ชักสงสัย ครับ ว่า True มีการกำหนดกรอบระยะเวลาการทำงาน เพื่อให้ดูแล และบริการลูกค้า แค่ไหน
เหตุการณ์ ก็เป็นดังนี้ ครับ
1. เมื่อ 2 เดือน เศษ ๆ ที่ผ่านมา
- มีช่างมาติดตั้งสาย Fiber optic เข้าบ้าน
- ช่างติดตั้งให้ติดต่อบริษัท เพื่อติดต่อ เปิดใช้บริการ
2. หลังจากข้อ 1 ประมาณ 2 สัปดาห์
- มีหนังสือติดต่อจากทรู เพื่อให้ไปติดต่อเรื่องการเปลี่ยนระบบจาก ADSL ไปเป็น Fiber Optic (ซึ่งก็เข้าไปพูดคุยเรียบร้อย)
3. เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว
- ช่างติดตั้งเข้าไปดำเนินการแก้ไขการติดตั้ง ตามที่ได้ร้องขอไป และเช็คสัญญาณ
- ช่างติดตั้ง แจ้งว่า ไม่มีสัญญาณมา เพราะ "รหัสไม่ตรงกัน" ต้องให้ "ช่างที่ดูแลในส่วนของพื้นที่" แก้ไขสัญญาณ ปรับรหัสให้ตรงกัน ก่อนจึงจะใช้งานได้
- หากแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ช่างติดตั้งจะมาดำเนินการให้อีกครั้ง
4. เมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ที่แล้ว บ.ทรู ให้ดำเนินการแจ้งเปลี่ยนระบบทางหน้าเว็บเพจ จึงต้องจำใจ แจ้งเปลี่ยน มิฉะนั้น จะเข้าเว็บอื่นไม่ได้
5. เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สัญญาณ เน็ต (ADSL) ช้าลงมาก และได้ติดต่อไปอีกครั้ง ได้รับแจ้งว่าจะตรวจสอบให้
ผมจึงมีข้อสังเกตว่า ไม่มีกำหนดกรอบระยะเวลาการทำงานและให้บริการเลยหรือ ?
ปล.
1. ถ้าช่างยังไม่มาติดตั้งสาย ผมก็ยังคงเฉย ๆ แต่ตอนนี้ต้องมาดูแลรักษาเร้าท์เตอร์ที่ยังไม่สามารถใช้งานได้ เป็นเวลาเกือบ 3 เดือน จะถอดเก็บก่อน ก็ถอดไม่ได้ เพราะกลัวสายไฟเบอร์จะแตกหัก เสียหาย
2. น้องสาวผมติดต่อไปเมื่อวาน ก็ได้รับแจ้งว่า จะมาเสาร์หน้า (อาจจะ) ซึ่งถ้ามาก็ไม่รู้ว่า "รหัสที่ไม่ตรงกัน" จะมีปัญหาอีกหรือเปล่า
สงสัยถ้าลากต่ออีกเดือน คงต้องเปลี่ยนผู้ให้บริการ จริง ๆ จากเดิมจะเปลี่ยนอยู่แล้ว ถ้าน้องสาวผมไม่บอกให้ใจเย็นไว้
********* ผมเคยคุยหลังไมค์แล้วนะครับ ถ้าจะดำเนินการ ก็ดำเนินการเลย *******
สงสัย กับการบริการของ True ?
เหตุการณ์ ก็เป็นดังนี้ ครับ
1. เมื่อ 2 เดือน เศษ ๆ ที่ผ่านมา
- มีช่างมาติดตั้งสาย Fiber optic เข้าบ้าน
- ช่างติดตั้งให้ติดต่อบริษัท เพื่อติดต่อ เปิดใช้บริการ
2. หลังจากข้อ 1 ประมาณ 2 สัปดาห์
- มีหนังสือติดต่อจากทรู เพื่อให้ไปติดต่อเรื่องการเปลี่ยนระบบจาก ADSL ไปเป็น Fiber Optic (ซึ่งก็เข้าไปพูดคุยเรียบร้อย)
3. เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว
- ช่างติดตั้งเข้าไปดำเนินการแก้ไขการติดตั้ง ตามที่ได้ร้องขอไป และเช็คสัญญาณ
- ช่างติดตั้ง แจ้งว่า ไม่มีสัญญาณมา เพราะ "รหัสไม่ตรงกัน" ต้องให้ "ช่างที่ดูแลในส่วนของพื้นที่" แก้ไขสัญญาณ ปรับรหัสให้ตรงกัน ก่อนจึงจะใช้งานได้
- หากแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ช่างติดตั้งจะมาดำเนินการให้อีกครั้ง
4. เมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ที่แล้ว บ.ทรู ให้ดำเนินการแจ้งเปลี่ยนระบบทางหน้าเว็บเพจ จึงต้องจำใจ แจ้งเปลี่ยน มิฉะนั้น จะเข้าเว็บอื่นไม่ได้
5. เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สัญญาณ เน็ต (ADSL) ช้าลงมาก และได้ติดต่อไปอีกครั้ง ได้รับแจ้งว่าจะตรวจสอบให้
ผมจึงมีข้อสังเกตว่า ไม่มีกำหนดกรอบระยะเวลาการทำงานและให้บริการเลยหรือ ?
ปล.
1. ถ้าช่างยังไม่มาติดตั้งสาย ผมก็ยังคงเฉย ๆ แต่ตอนนี้ต้องมาดูแลรักษาเร้าท์เตอร์ที่ยังไม่สามารถใช้งานได้ เป็นเวลาเกือบ 3 เดือน จะถอดเก็บก่อน ก็ถอดไม่ได้ เพราะกลัวสายไฟเบอร์จะแตกหัก เสียหาย
2. น้องสาวผมติดต่อไปเมื่อวาน ก็ได้รับแจ้งว่า จะมาเสาร์หน้า (อาจจะ) ซึ่งถ้ามาก็ไม่รู้ว่า "รหัสที่ไม่ตรงกัน" จะมีปัญหาอีกหรือเปล่า
สงสัยถ้าลากต่ออีกเดือน คงต้องเปลี่ยนผู้ให้บริการ จริง ๆ จากเดิมจะเปลี่ยนอยู่แล้ว ถ้าน้องสาวผมไม่บอกให้ใจเย็นไว้
********* ผมเคยคุยหลังไมค์แล้วนะครับ ถ้าจะดำเนินการ ก็ดำเนินการเลย *******