รบกวนสอบถามค่ะ
1.ร้านค้าออนไลน์ส่งของที่เสื่อมสภาพมาให้ พอเราทักไปก็ตอบแบบส่งๆ ไม่มีขอโทษสักคำ แถมยังตอบมาเหมือนเค้าไม่ได้ทำอะไรผิด >>> ถ้าเป็นคุณจะรับเงินคืนมั้ยคะ
2. ปกติแล้วร้านค้าออนไลน์ควรเช็คสภาพสินค้าก่อนส่งให้ลูกค้ามั้ยคะ
3. ถ้าร้านค้าออนไลน์ทราบว่าของที่ส่งไปให้ลูกค้ามันเสีย แต่ตอบกลับลูกค้าแบบขอไปที พอบอกจะคืนเงินก็คืนไม่ครบ พอลูกค้าแย้งไปถึงจะยอมคืนเต็มจำนวน โดยไม่มีคำขอโทษซักคำ >>> การบอกจะคืนเงินแต่มีการกระทำมาแบบนี้ถือว่า ร้านค้าทำเหมาะสมแล้วรึเปล่าคะ
เพื่อนเราบอก ก็เค้าจะคืนเงินแล้ว ถือว่าเค้าทำถูกแล้ว แต่ทำไมเราถึงรู้สึกแย่ขนาดนี้ เงินที่บอกจะคืนคือเงินค่าสินค้าที่เราจ่ายไป แต่ได้ของเสียกลับมา พอทักไปก็พูดแบบขอไปที เหมือนเอาเงินเรามาปิดปากเรา โดยที่ไม่ขอโทษซักคำ เรารู้สึกว่ามันไม่โอเคอ่ะค่ะ เงินอาจเล็กน้อยแต่เราก็รู้สึกว่าเราไม่ผิดทำไมเค้าถึงตอบมาแบบนั้น
เราเลยรบกวนมาขอความเห็น จากคนที่เคยซื้อของออนไลน์ ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ เจ้าของกิจการ และ ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการ,CRM หน่อยค่ะ
*edit
• ลบชื่อร้าน และตัดปัญหาค่ะ ปลงอย่างเดียว
• ของที่เราซื้อมาเป็นสติ้กเกอร์บราค่ะ กาวแห้งแบบใช้ไม่ได้เลย เหมือนของเก่าค้างสต๊อคนานๆอ่ะค่ะ
• สรุปเราไม่รับเงินคืนค่ะ เจ้าของร้านเค้าก็คงไม่อยากคืนด้วยล่ะ ถึงตอบมาเหมือนเราจะไปขอเงินเค้า
• ประเด็นที่เราไม่โอเคคือ ทำไมถึงไม่ขอโทษซักคำ เราแจ้งไป เราไม่ได้อยากได้เงินคืนเลยค่ะ เราอยากได้คำขอโทษที่เค้าส่งของไม่ดีมาให้ แล้วทำให้เราเดือดร้อน เพราะจะหาซื้อจากที่อื่นก็ไม่ทันแล้ว
เรารู้สึกแย่มากเพราะเหมือนโดนหลอกขาย แล้วเราต้องรีบใช้ของจริงๆ ตอนสั่งเราถึงสั่งแบบemsจ่ายค่าส่งเพิ่ม50บ. สั่งปุ๊บโอนปั้บไม่ถึง5นาที >> แต่คำตอบแรกที่เจ้าของร้านตอบมาตอนทราบว่าของมันเสียคือ "อืม..ทำไงหล่ะ"
แล้วตามมาด้วย >> "พี่ไม่ได้เช็คของ" , "ช่างเถอะ ไม่เป็นไร" , "ค่าของก็เสีย ค่าส่งก็เสียเลยจะโอนคืนไม่ครบ" , ฯลฯ
• วอนเจ้าของร้านออนไลน์ ถ้ารู้ว่าของตัวเองเสีย/เสื่อมคุณภาพ >> เริ่มต้นด้วยคำขอโทษสักนิด มันจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นค่ะ ไม่ใช่ว่าพูดแบบชั้นไม่ผิด ลูกค้าไม่ได้อยากได้เงินคืนหรอกค่ะ เค้าอยากได้ของดีๆเค้าถึงยอมโอนเงินไปซื้อกับคุณไง เค้าไม่ได้จะมาขอเงินจากคุณ ไม่ต้องทำเหมือนไม่พอใจก็โยนเศษเงินคืนไปแบบนี้ ใจเค้าใจเราหน่อยเนอะ
จะรับเงินคืนมั้ย ถ้าร้านค้าออนไลน์ส่งของเสียมาให้ พอแย้งก็ไปบอกจะคืนเงินให้ แต่ตอบมาแบบว่าเหมือนเราเป็นฝ่ายผิด
1.ร้านค้าออนไลน์ส่งของที่เสื่อมสภาพมาให้ พอเราทักไปก็ตอบแบบส่งๆ ไม่มีขอโทษสักคำ แถมยังตอบมาเหมือนเค้าไม่ได้ทำอะไรผิด >>> ถ้าเป็นคุณจะรับเงินคืนมั้ยคะ
2. ปกติแล้วร้านค้าออนไลน์ควรเช็คสภาพสินค้าก่อนส่งให้ลูกค้ามั้ยคะ
3. ถ้าร้านค้าออนไลน์ทราบว่าของที่ส่งไปให้ลูกค้ามันเสีย แต่ตอบกลับลูกค้าแบบขอไปที พอบอกจะคืนเงินก็คืนไม่ครบ พอลูกค้าแย้งไปถึงจะยอมคืนเต็มจำนวน โดยไม่มีคำขอโทษซักคำ >>> การบอกจะคืนเงินแต่มีการกระทำมาแบบนี้ถือว่า ร้านค้าทำเหมาะสมแล้วรึเปล่าคะ
เพื่อนเราบอก ก็เค้าจะคืนเงินแล้ว ถือว่าเค้าทำถูกแล้ว แต่ทำไมเราถึงรู้สึกแย่ขนาดนี้ เงินที่บอกจะคืนคือเงินค่าสินค้าที่เราจ่ายไป แต่ได้ของเสียกลับมา พอทักไปก็พูดแบบขอไปที เหมือนเอาเงินเรามาปิดปากเรา โดยที่ไม่ขอโทษซักคำ เรารู้สึกว่ามันไม่โอเคอ่ะค่ะ เงินอาจเล็กน้อยแต่เราก็รู้สึกว่าเราไม่ผิดทำไมเค้าถึงตอบมาแบบนั้น
เราเลยรบกวนมาขอความเห็น จากคนที่เคยซื้อของออนไลน์ ผู้ทำธุรกิจออนไลน์ เจ้าของกิจการ และ ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการ,CRM หน่อยค่ะ
*edit
• ลบชื่อร้าน และตัดปัญหาค่ะ ปลงอย่างเดียว
• ของที่เราซื้อมาเป็นสติ้กเกอร์บราค่ะ กาวแห้งแบบใช้ไม่ได้เลย เหมือนของเก่าค้างสต๊อคนานๆอ่ะค่ะ
• สรุปเราไม่รับเงินคืนค่ะ เจ้าของร้านเค้าก็คงไม่อยากคืนด้วยล่ะ ถึงตอบมาเหมือนเราจะไปขอเงินเค้า
• ประเด็นที่เราไม่โอเคคือ ทำไมถึงไม่ขอโทษซักคำ เราแจ้งไป เราไม่ได้อยากได้เงินคืนเลยค่ะ เราอยากได้คำขอโทษที่เค้าส่งของไม่ดีมาให้ แล้วทำให้เราเดือดร้อน เพราะจะหาซื้อจากที่อื่นก็ไม่ทันแล้ว
เรารู้สึกแย่มากเพราะเหมือนโดนหลอกขาย แล้วเราต้องรีบใช้ของจริงๆ ตอนสั่งเราถึงสั่งแบบemsจ่ายค่าส่งเพิ่ม50บ. สั่งปุ๊บโอนปั้บไม่ถึง5นาที >> แต่คำตอบแรกที่เจ้าของร้านตอบมาตอนทราบว่าของมันเสียคือ "อืม..ทำไงหล่ะ"
แล้วตามมาด้วย >> "พี่ไม่ได้เช็คของ" , "ช่างเถอะ ไม่เป็นไร" , "ค่าของก็เสีย ค่าส่งก็เสียเลยจะโอนคืนไม่ครบ" , ฯลฯ
• วอนเจ้าของร้านออนไลน์ ถ้ารู้ว่าของตัวเองเสีย/เสื่อมคุณภาพ >> เริ่มต้นด้วยคำขอโทษสักนิด มันจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นค่ะ ไม่ใช่ว่าพูดแบบชั้นไม่ผิด ลูกค้าไม่ได้อยากได้เงินคืนหรอกค่ะ เค้าอยากได้ของดีๆเค้าถึงยอมโอนเงินไปซื้อกับคุณไง เค้าไม่ได้จะมาขอเงินจากคุณ ไม่ต้องทำเหมือนไม่พอใจก็โยนเศษเงินคืนไปแบบนี้ ใจเค้าใจเราหน่อยเนอะ