กิโลเมตรรวมที่วิ่งมาแล้ว 185000 นิดหน่อยครับจำเลขไม่ได้ชัวเป๊ะ
ก่อนหน้านั้นใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 0-20W มาตลอดของศูนย์ รอบเครื่องวิ่ง 100 อยู่ที่ 2500
110 อยู่ที่ 2700 ตอนหลัง ครบระยะ 180000 กิโลเมตรเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 10-40
หลังเปลี่ยนรู้สึกได้เลยว่ารถหนืดขึ้นเยอะ แต่รอบเครื่องยังปกติดีอยู่ใช้มาได้ซัก 3000 กิโล
ตอนนี้อยู่รอบเครื่องสูงขึ้น วิ่ง 100 รอบกลายเป็น 2600 วิ่ง 110 อยู่ที่ 2900 อัตราการกินน้ำมัน
เพิ่มขึ้นนิดๆ เกียร์ยังจับปกติดีอยู่ ขึ้นเขา อะไรแบบนี้ไปได้ในแบบที่มันเคยเป็นของมันเลย ความเร็วที่ไม่เกิน 90 รอบเครื่อง
ยังปกติดี ผมเลยอยากทราบว่าใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างไหมครับ เพราะตัวผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นกับน้ำมันเครื่องชัวแน่ๆเลย
รึเปล่า อีกอย่างนึงเกียร์ CVT มันไม่เหมือนแบบเฟืองที่ความเร็วกับรอบเครื่องมันจะเท่าเดิมทุกครั้งมีแปรผันบาง นิดๆหน่อยๆ เวลาขึ้นลงเนิน
แต่ที่เห็นได้ชัดก็อย่างที่อธิบายไปน่ะครับ อยากแก้ให้ตรงจุด กลัวไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นเบอร์น้อยลง ซัก 30 แล้วยังเป็นเหมือนเดิม
ก็ดูจะเสียเงินเพิ่มไปฟรีๆ ใครเคยเจอกรณีแบบนี้ หรือพอมีความรู้ ช่วยไขข้อสงสัยให้ผมหน่อย งง มากตอนนี้
ถามเกี่ยวกับรอบเครื่องรถที่ใช้เกียร์ CVT หน่อยครับ (Jazz Idsi)
ก่อนหน้านั้นใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 0-20W มาตลอดของศูนย์ รอบเครื่องวิ่ง 100 อยู่ที่ 2500
110 อยู่ที่ 2700 ตอนหลัง ครบระยะ 180000 กิโลเมตรเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 10-40
หลังเปลี่ยนรู้สึกได้เลยว่ารถหนืดขึ้นเยอะ แต่รอบเครื่องยังปกติดีอยู่ใช้มาได้ซัก 3000 กิโล
ตอนนี้อยู่รอบเครื่องสูงขึ้น วิ่ง 100 รอบกลายเป็น 2600 วิ่ง 110 อยู่ที่ 2900 อัตราการกินน้ำมัน
เพิ่มขึ้นนิดๆ เกียร์ยังจับปกติดีอยู่ ขึ้นเขา อะไรแบบนี้ไปได้ในแบบที่มันเคยเป็นของมันเลย ความเร็วที่ไม่เกิน 90 รอบเครื่อง
ยังปกติดี ผมเลยอยากทราบว่าใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างไหมครับ เพราะตัวผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นกับน้ำมันเครื่องชัวแน่ๆเลย
รึเปล่า อีกอย่างนึงเกียร์ CVT มันไม่เหมือนแบบเฟืองที่ความเร็วกับรอบเครื่องมันจะเท่าเดิมทุกครั้งมีแปรผันบาง นิดๆหน่อยๆ เวลาขึ้นลงเนิน
แต่ที่เห็นได้ชัดก็อย่างที่อธิบายไปน่ะครับ อยากแก้ให้ตรงจุด กลัวไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นเบอร์น้อยลง ซัก 30 แล้วยังเป็นเหมือนเดิม
ก็ดูจะเสียเงินเพิ่มไปฟรีๆ ใครเคยเจอกรณีแบบนี้ หรือพอมีความรู้ ช่วยไขข้อสงสัยให้ผมหน่อย งง มากตอนนี้