ซื้อ IPhone 7 Plus มาจากดีแทค ยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงพังแล้ว ควรทำอย่างไรต่อดี?

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า จขกท ตัดสินใจอยู่นานมากกว่าจะเปลี่ยนโทรศัพท์แต่ละเครื่อง เครื่องเก่าใช้มาเกือบ 3 ปี เครื่องก็รวนๆ เอ๋อๆ เลยตัดสินใจจะซื้อ IPhone ก็รอจน IPhone 7 มา เลยเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ดีแทค ห้างโรบินสัน สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 59 ปรากฏว่ามีเครื่องพร้อม และหากซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจก็ได้รับส่วนลดอีก
ในวันอาทิตย์ที่ 30 ต.ค. 59 ประมาณช่วงเที่ยง จขกท ตัดสินใจไปซื้อ IPhone 7 Plus 128GB พร้อมแพ็คเกจ 899 บาทต่อเดือน ที่ศูนย์ดีแทคเดิมที่ไปสอบถามเมื่อวาน (จขกท ใช้ค่ายนี้อยู่ 4 เบอร์ รวมของที่ทำงาน) โดยค่าเครื่องจากเดิม 35,500 บาท ได้รับส่วนลดเหลือ 29,500 บาท และจ่ายค่าแพคเกจล่วงหน้า 3,000 บาท โดยที่ค่าเครื่อง จขกท ผ่อน 0% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และจ่ายค่าแพ็คเกจผ่านบัตรเครดิตกับพนักงานชาย ก พอเสร็จพนักงานคนดังกล่าวก็บอกว่าภายใน 7 วันหากเครื่องมีปัญหานำกลับมาที่ศูนย์นะครับ แล้วให้พนักงานชาย ข มาบริการต่อ (ก น่าจะไปพัก) แล้ว จขกท ก็ลองเทสเครื่องปกดี ไม่มีรอยแตกร้าว เป็นอันเรียบร้อย จากนั้น จขกท ก็ไปซื้อเคส ติดฟิล์มกันรอย ฟังเพลง โหลดแอพใช้งานปกติ พอกลางคืนก็ชาร์ตแบตไว้ เช้ามาก็ถอด ถือขึ้นรถไป กดดูเครื่องก็ปกติ พอไปถึงที่ทำงานประมาณ 8 โมง กดดูเวลาที่เครื่อง ปรากฏว่าเครื่องกดแล้วไม่ติด ลองกดปุ่ม Home พร้อมกับปุ่มล็อคค้างไว้ประมาณ 5 ครั้ง ก็ไม่ติด ลองเสียบที่ชาร์ตแบต แล้วกดอีกหลายทีไม่ติด สักพักวางไว้มีรูปแอปเปิ้ลขึ้นมา อ้าวเห้ย!!! ติดเองเฉยเลย ก็ลองเล่นนั่นนี่ไม่ถึง 20 นาทีเครื่องดับอีก ก็ลองถอดสายชาร์จออกแล้วกดๆๆๆค้างไว้อีก สักพักติด ไม่ถึง 20 นาทีจอมีสีแดงสลับดำแล้วดับวูบ อ่าววววว ลองกดๆๆๆค้างอีกก็ไม่ติด ประมาณบ่ายสามโมงของวันเดียวกัน เครื่องก็เปิดขึ้นเอง ไม่ถึง 20 นาที หน้าจอก็ขึ้นขีดๆ แล้วดับวูบ แล้วก็เปิดไม่ติด ช่วงเย็น จขกท เลิกงานจะรีบเอาเครื่องไปที่ศูนย์ดีแทคที่ซื้อมา ออกจากที่ทำงานประมาณ 18.30 น. (จากแถวแยกเกษตร) ไปถึงที่นั่นเกือบ 2 ทุ่ม ก็ไปแจ้งพนักงานชาย ค ซึ่งพูดจาไม่ค่อยดี บอกจะเปลี่ยนเครื่อง เพราะเพิ่งซื้อไปเมื่อวานยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง เครื่องพัง พนักงานบอกว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนต้องส่งให้แอปเปิ้ล แล้วให้แอปเปิ้ลพิจารณาว่าจะเปลี่ยนเครื่องหรือไม่ และต้องรอประมาณ 3-4 สัปดาห์ อ่าวววว นี่ซื้อเครื่องจีนแดงหรอ (คิดในใจเบาๆ) ก็เริ่มรู้สึกไม่ใช่แล้ว เลยโทรถาม call center DTAC ตอนแรกบอกให้คุยกะ ผจก สาขา บอกถ้าเครื่องพังจากระบบไม่ใช่จากผู้ใช้งานก็สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ แล้วพักสายไปแป๊บนึงกลับมาบอกว่า การเปลี่ยนเครื่องเป็นนโยบายของแอปเปิ้ล ต้องส่งเครื่องให้แอปเปิ้ลพิจารณา แล้วบอกว่าให้ไปติดต่อแอปเปิ้ลที่พาราไดส์ จะเร็วกว่า สักพักเจอพนักงานชาย ข ที่ลองเทสเครื่องเมื่อวาน เลยเข้าไปสอบถามว่าจะทำไงดี เพิ่งซื้อเครื่องเมื่อวานพังแล้ว น้องเค้าก็พูดดี บอกเคสนี้เพิ่งเคยเจอที่เครื่องดับเอง จะคุยกะ ผจก ขอให้เปลี่ยนเครื่องให้ น้องหายเข้าห้อง ผจก ไปสักพัก เดินกลับมาว่า ผจก ไม่ให้เปลี่ยน น้องแนะนำให้ไปแอปเปิ้ลที่พาราไดส์ เฮ่อออออ จบวันแบบเซ็งๆ
ช่วงบ่ายวันที่ 1 พ.ย. ก็นำเครื่องไปที่ แอปเปิ้ลพาราไดส์ ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ระบบ เปิดเครื่องไม่ได้เลย ต้องลองเช็คก่อนว่าซ่อมได้หรือไม่ (เห้ย ซื้อเครื่องใหม่ ต้องซ่อม?? ) ช่างก็แนะนำว่าถ้าจะเปลี่ยนเครื่องต้องส่งเรื่องไปที่สิงคโปร์ ประมาณ 14 วัน แต่เค้าจะเร่งให้ ช่างที่แอปเปิ้ลก็แนะนำว่าให้ไปคุยที่ดีแทคก่อน ถ้าดีแทคจะรักษาลูกค้าเค้าจะเปลี่ยนเครื่องให้อยู่แล้ว (คือเหนื่อยค่ะ ทั้งใจและกาย ซื้อโทรศัพท์แพงแล้ว ยังจะมาวิ่งแก้ปัญหาแบบนี้ เสีเวลา เสียค่าใช้จ่าย) ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ จะส่งซ่อมที่แอปเปิ้ลแล้วรอๆๆๆๆๆ หรือต้องทำยังไงดีคะ ไม่เคยเจอเหตุการแบบนี้ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่