ระบบการแก้ไขปัญหาที่ล้มเหลวของ Truemove h และการตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมงที่ไม่เคยทำได้

อัพเดตล่าสุด

สรุป Truemove จะโกง กับเงินแค่ 99 บาท (ก็ได้ครับจะถือว่าทำบุญ)

ทาง true ไม่มีคนติดต่อกลับ แต่กลายเป็น เจ้าหน้าที่ใน pantip ติดต่อมาทางหลังไมค์ ชี้แจงว่า ระบบตัดถูกแล้ว เพราะ 6GB ที่เราได้ถือเป็นโบนัส ซึ่งทาง true จะตัด bonus ก่อน ค่อยเสริม และไปหลัก แถมยังอ้างด้วยว่า ตัดส่วนโบนัสไปก่อนทำให้แพคเสริมจะได้ใช้งานได้เต็มที่

ผมขอชี้แจงแบบนี้ครับ
1.ตามรูปจะเห็นว่า 6GB นั้น ขึ้นชัดเจนว่าเป็นแพคเกจหลัก และที่มาของ 6GB นั้น เป็นทาง Truemove เสนอให้ผมเองตอนสมัครแพคเกจนี้ เพราะฉะนั้นจะมาอ้างว่าเป็น bonus ไม่ได้ครับ
2.Bonus ส่วนนี้มีระยะเวลาตามรอบบิลคือ 30 วันครับ ไม่เหมือนแพคเสริมที่มีระยะแค่ 7 วัน นับจากวันที่สมัครแพคเสริม เพราะฉะนั้นมันไม่มีประโยชน์ครับ เพราะคุณไม่ได้นับ 7 วันต่อจากส่วนโบนัส
3.ทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาคุยครับ แบบนี้มันกลายเป็นคุยกัน 3 คน มันเสียเวลารึเปล่าครับ


ปัญหาก่อนหน้า
เรื่องเริ่มจากการที่ผมใช้ truemove h โดยใช้แพคเกจ net 4G = 6GB + 4G/3G = 16GB(ลดspeed) โดยจะตัดรอบบิลทุกวันที 27 และ 28 จะขึ้นรอบใหม่
คราวนี้วันที่ 27 ตุลาคม ผมใช้เน็ตหมดแล้ว เลยได้สมัคร pack เสริม เน็ต 5GB ราคา 99 บาท ใช้ได้ 7 วัน
ซึ่งโดยปกติของ True จะตัดแพคเสริมก่อนค่อยไปแพคหลัก คราวนี้คืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมเวลา 22.00 ผมก็อยากรู้ว่า แพคเสริมผมเหลือเท่าไหร่ เลยเข้าไปที่ app iservice พบว่า เน็ตแพคเสริมผมตัดไป 1GB แต่กลายเป็นแพคหลักโดนตัดไป 2GB ซึ่งเป็ฯการตัดที่ผิดพลาดแน่นอนเพราะแพคเสริมผมสมัครก่อนขึ้นรอบบิลใหม่แล้วในเมื่อแพคเสริมยังเหลือ แพคหลักจะโดนตัดได้ยังไง
(รูปการใช้เน็ตของวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม)


ผมเลยโทรแจ้งไปที่ CC 1331 ซึ่งก็รับเรื่องไว้ว่าจะตรวจสอบให้ โดยได้ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบแล้ว และมีนโยบายติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง

วันรุ่งขึ้น 30 ตุลาคมช่วงประมาณ 11 โมง ผมก็โทรไปตามใหม่ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าได้ส่งเรื่องแล้วให้รอติดต่อกลับ โดยบอกว่าน่าจะมีติดต่อกลับไปภายใน 22.00 เพราะนโยบายคือ 24 ชั่วโมง
(รูปการใช้เน็ตของวันที่ 30 จะเห็นว่าแพคหลักลดลงอย่างต่อเนื่อง)


วันที่ 31 ตุลาคม ประมาณช่วงบ่ายโมงบ่ายสอง โทรไปตาม cc อีกรอบ คราวนี้ cc แจ้งว่าเรื่องส่งไปที่แผนกแล้ว แต่คราวนี้ได้ข้อมูลเพิ่มตรงที่ระบบ true เวลาส่งเรื่องไปมีชื่อบุคคลเจ้าหน้าที่หลังบ้านที่ต้องรับผิดชอบ โดย cc บอกว่าที่ยังไม่ติดต่อกลับอาจจะเพราะเจ้าหน้าที่คนนี้ไม่มาทำงาน (ฟังแล้วก็อารมณ์เสียว่าแบบนี้ได้ด้วยหรอ ถ้าไม่มาทำงานแล้วคนในแผนกนี้มันไม่มีคนอื่นรึไง แล้ว 24 ชั่วโมงที่ตั้งไว้จะมีเพื่ออะไร) เลยบอก cc ให้เช็คให้หน่อยว่าสรุปเจ้าหน้าที่คนนี้ลาหยุดรึเปล่า สรุป cc เช็คแล้วแจ้งว่าเจ้าหน้าที่หยุด สรุปก็รอต่อไป
(รูปการใช้เน็ตของวันที่ 31 จะเห็นว่าแพคหลักลดลงอย่างต่อเนื่อง)


วันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 19.46 ตอนนี้ เกือบจะครบ 72 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีใครติดต่อมาสักคนสรุปก็ทำไรไม่ได้ วันนี้โทรหา call center ติดต่อผ่านทาง facebook messenger และ true chat ใน app true i-service  ก็จะได้รับคำตอบที่เหมือน robot ตอบว่า แจ้งเจ้าหน้าที่แล้วให้รอติดต่อกลับ

สิ่งที่ได้จากการแจ้งปัญหาครั้งนี้คือ
1.ระบบการจัดการที่ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทใหญ่ระดับนี้จะฝากไว้ที่คนคนเดียว ถ้าเจ้าหน้าที่คนนี้ไม่ติดต่อกลับก็คือลูกค้าก็รอต่อไปอย่างยอมจำนน ทำอะไรไม่ได้ เพราะ call center ก็ตามเรื่องได้แค่ ส่งเรื่องผ่านระบบย้ำเข้าไป ส่งอีเมล แต่บังคับเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไม่ได้
2.ในเมื่อทุกอย่างขึ้นกับคน แล้วไอ้ที่มีนโยบายตอบกลับมาตลอดว่าติดต่อภายใน 24 ชั่วโมง จะมีไว้ทำไม ในเมื่อไม่เคยทำได้ เป็นทั้งเครือ true vision ก็เป็น
3.เราเคยยื่นข้อเสนอไปทาง call center แล้วว่า fair fair อยากให้แก้ไขด้วยการ โอนเน็ตที่ตัดแพคหลักเข้าไปในแพคเสริม ให้มันถูกต้อง หรือถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องชดเชยวันในแพคเสริมมาให้เรา เพราะมันจะครบกำหนด 7 วันแล้ว
4.การแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดสำหรับ truemove h ที่เคยเห็นๆมาคือการลง pantip มักจะได้รับการบริการที่ดีกว่าการไปแจ้งปัญหาในช่องทางอื่นๆ
5.ใครเจอปัญหาแบบผมในอนาคต ให้ทำใจไว้ก่อนเลยนะครับ อย่าโมโห เพราะไม่ช่วยอะไร

(รูปการใช้เน็ตของวันที่ 1 จะเห็นว่าแพคหลักลดลงอย่างต่อเนื่อง)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่