เราเป็นคนนึง ที่ไม่เคยใช้บริการ Kerry Express มาก่อน แต่ก็เคยซื้อของออนไลน์อยุ่บ้าง เห็นแม่ค้าชอบใช้บริการของ Kerry Express กันซะเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีความรวดเร็วในการจัดส่ง มีการคอนเฟิร์มกับผู้รับก่อนที่จะส่งให้แบบถึงมือ (การบริการที่น่าเชื่อถือ) จึงยอมจ่ายแพงกว่า (เมื่อเทียบกับไปรษณีย์ไทย) ลองใช้บริการเองดูซักครั้ง ..
วันศุกร์ที่ 28 ตค. 59
- เวลา 10:56 น. ดำเนินการส่งของ (จำพวกไส้อั่ว 1 กก. ลูกพลับ 1.5 กก. เสาวรส 1 กก. แคปหมู 2 ถุง น้ำพริกหนุ่ม 2 ขวด) กับบ.Kerry Express สาขาช้างเผือก จ.เชียงใหม่
- จนท.ประจำสาขาช้างเผือกแจ้งว่า "ของจะถึงกรุงเทพวันพรุ่งนี้นะคะ ยังไงต้องรบกวนให้ผู้รับปลายทาง รับโทรศัพท์ของจนท.ด้วย หากไม่รับ ของจะตีกลับ นำส่งอีกครั้งวันจันทร์ (วันอาทิตย์ปิดทำการ)
- ส่งของไป 2 ปลายทาง ที่แรกคือของใช้ส่วนตัวจำพวกของเหลวของเราเองซึ่งไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ (ไม่ได้ซื้อน้ำหนักกระเป๋า) ที่สองคือของฝากที่กล่าวมา ส่งให้แม่ที่บ้าน (กทม.)
- ชำระเงินค่าส่งหมด 165 บาท
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559
- เวลา 14:30 น. ได้รับของที่เป็นของใช้ส่วนตัวจำพวกของเหลว เซ็นต์รับเรียบร้อย
- เวลาประมาณ 15:15 น. แม่โทรมาคอนเฟิร์มว่า ของจะส่งถึงวันนี้ใช่มั้ย ไม่เห็นมีสายจาก Kerry โทรเข้ามาเลย รอตั้งแต่เช้าแล้ว **เช็คสถานะพัสดุในระบบแจ้งว่าของถึงสาขาปลายทาง 09.21 น.**
- เริ่มโทร.ขอข้อมูลขั้นตอนการจัดส่งกับสาขาช้างเผือกเวลา 16:28 น. จนท.ผู้ชายท่านนึง ให้ข้อมูลว่า ขอฃอยู่บนรถ กำลังนำส่งไม่เกิน 2 ทุ่ม อยู่แถวๆนั้นแหละ ..
- รอจน 19:00 น. โทรถามแม่อีกรอบ ว่าของมาส่งหรือยัง ทราบคำตอบว่ายังไม่มา (ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อบ.Kerry Express ได้แล้ว ทุกช่องทาง เนื่องจากเป็นวันเสาร์ และได้ปิดทำการไปแล้วตั้งแต่เวลา 17:30 น. เปิดมทำการอีกครังวันจันทร์ 08:30 น.)
- จนเวลาล่วงเลย ผ่านสองทุ่มไปแล้ว ของก็ยังไม่มาส่ง พยายามเช็คในระบบ ก็แสดงข้อมูลเหมือนเดิม "พัสดุถึงสาขาปลายทาง 09.21 น." และไม่มีอัพเดทข้อมูลอะไรอีก
วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2559
- เช้าวันอาทิตย์ ตื่นมาลองเช็คสถานะพัสดุในระบบอีกครั้ง แสดงข้อมูลว่า "ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้ 29 ต.ค. 59 เวลา 15:00 น."
- งงกับหมายเหตุที่ทาง Kerry ลงไว้ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อ Kerry ได้ เนื่องจากปิดทำการวันอาทิตย์
[CR] มั่นใจมากแค่ไหน กับการส่งของโดย Kerry Express
วันศุกร์ที่ 28 ตค. 59
- เวลา 10:56 น. ดำเนินการส่งของ (จำพวกไส้อั่ว 1 กก. ลูกพลับ 1.5 กก. เสาวรส 1 กก. แคปหมู 2 ถุง น้ำพริกหนุ่ม 2 ขวด) กับบ.Kerry Express สาขาช้างเผือก จ.เชียงใหม่
- จนท.ประจำสาขาช้างเผือกแจ้งว่า "ของจะถึงกรุงเทพวันพรุ่งนี้นะคะ ยังไงต้องรบกวนให้ผู้รับปลายทาง รับโทรศัพท์ของจนท.ด้วย หากไม่รับ ของจะตีกลับ นำส่งอีกครั้งวันจันทร์ (วันอาทิตย์ปิดทำการ)
- ส่งของไป 2 ปลายทาง ที่แรกคือของใช้ส่วนตัวจำพวกของเหลวของเราเองซึ่งไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ (ไม่ได้ซื้อน้ำหนักกระเป๋า) ที่สองคือของฝากที่กล่าวมา ส่งให้แม่ที่บ้าน (กทม.)
- ชำระเงินค่าส่งหมด 165 บาท
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559
- เวลา 14:30 น. ได้รับของที่เป็นของใช้ส่วนตัวจำพวกของเหลว เซ็นต์รับเรียบร้อย
- เวลาประมาณ 15:15 น. แม่โทรมาคอนเฟิร์มว่า ของจะส่งถึงวันนี้ใช่มั้ย ไม่เห็นมีสายจาก Kerry โทรเข้ามาเลย รอตั้งแต่เช้าแล้ว **เช็คสถานะพัสดุในระบบแจ้งว่าของถึงสาขาปลายทาง 09.21 น.**
- เริ่มโทร.ขอข้อมูลขั้นตอนการจัดส่งกับสาขาช้างเผือกเวลา 16:28 น. จนท.ผู้ชายท่านนึง ให้ข้อมูลว่า ขอฃอยู่บนรถ กำลังนำส่งไม่เกิน 2 ทุ่ม อยู่แถวๆนั้นแหละ ..
- รอจน 19:00 น. โทรถามแม่อีกรอบ ว่าของมาส่งหรือยัง ทราบคำตอบว่ายังไม่มา (ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อบ.Kerry Express ได้แล้ว ทุกช่องทาง เนื่องจากเป็นวันเสาร์ และได้ปิดทำการไปแล้วตั้งแต่เวลา 17:30 น. เปิดมทำการอีกครังวันจันทร์ 08:30 น.)
- จนเวลาล่วงเลย ผ่านสองทุ่มไปแล้ว ของก็ยังไม่มาส่ง พยายามเช็คในระบบ ก็แสดงข้อมูลเหมือนเดิม "พัสดุถึงสาขาปลายทาง 09.21 น." และไม่มีอัพเดทข้อมูลอะไรอีก
วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2559
- เช้าวันอาทิตย์ ตื่นมาลองเช็คสถานะพัสดุในระบบอีกครั้ง แสดงข้อมูลว่า "ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้ 29 ต.ค. 59 เวลา 15:00 น."
- งงกับหมายเหตุที่ทาง Kerry ลงไว้ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อ Kerry ได้ เนื่องจากปิดทำการวันอาทิตย์