เตรียมร้องเรียน ทรูเรื่องการเข้าติดตั้งอินเตอร์เน็ต (ติดต่อผ่านการตั้งกระทู้พันทิบจะได้รับการติดต่อไวสุด)

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ ผมกำลังจะติดตั้งทรูอินเตอร์เน็ตใหม่ พร้อมทรูวิชัน รวมถึงเบอร์โทรทรูมูฟ และมีเบอร์บ้านให้ด้วย

ในวันพรุ่งนี้ก็คือวันเสาร์ที่ 29/10/2016 เวลาเช้า ซึ่งได้นัดคุยกับผู้ดูแลก่อนล่วงหน้า ประมาณ 1อาทิตย์แล้ว

และได้แมสเซลยืนยันจากทางทรูออน์ไลน์ล่วงหน้าแล้ว ตั้งแต่วันที่ 27/10/2016

แต่เมื่อสักครู่เวลา 17นาฬิกากว่าๆ ช่างจากซับ ได้โทรมาแจ้งว่าจะเข้าไปติดตั้งให้ตอน บ่าย3-4โมงเย็นวันพรุ่งนี้

ตรงนี้เป็นสิ่งที่ผมโมโหมากเลยครับ กระชั้นชิดมากที่จะโทรมาเลื่อน โทรหาคิวสุดท้ายของวันที่ก่อนติดตั้ง

ทั้งที่พรุ่งนี้จะเป็นการติดตั้งคิวแรกๆของวันพรุ่งนี้ ผมโมโหนะครับ ผมยอมรับไม่ค่อยได้ แต่เรื่องนี้มันยังไม่พีคสุดครับ

งั้นเรามาคุยแก้ปัญหากัน ผมต่อรองว่าขอเป็นช่วงเช้า แปดโมงตรึ่งเลยได้ไหม

ทำไมต้องแปดโมงครึ่งเพราะผมคิดว่า "เช้า" มันคือแปดโมงครึ่ง เก้าโมงนี่พอรับได้ครับ

แต่สิ่งที่ตอบกลับมาคือ 11โมง นี่เรียกว่าสายละ ผมเลยถามเหตุผลว่าทำไม

ทางซับแจ้งว่า ช่างกว่าจะเข้ามามารับของก็จะเก้าโมงละ เซ็นเอกสารและเดินทางไปถึง ก็ 11 โมงพอดีครับ

วงเล็บต่อไปนี้คิดในใจนะครับ (แล้วมันจะนัดเช้าไว้ทำไม ไม่นัดสาย นัดเที่ยงกระผมเลยหละ)

ตรงนี้อยากให้ทางทรูออนไลน์แมสเสจแจ้งว่าเทียงไปเลยนะครับ จะได้เผื่อเวลาให้ช่างเอาของกับเดินทางด้วย

ไม่อย่างนั้นก็เปิดให้ช่างเอาของตั้งแต่ตี5นะครับ ช่างจะได้เข้าไซต์งานเช้าได้

ผมก็พยายามเข้าใจนะครับ ผมวางสายไป พยายามดูตารางเวลาแต่บ่ายไม่ได้จริงๆ เพราะถ้าเข้า 11โมงติดตั้ง 1-2ชม

หมายความว่าเสร็จบ่ายโมง ผมก็มีนัดธุระไว้บ่ายเหมือนกันครับผลเลยต้องออกเที่ยงเผื่อเวลาเดินทางครับ

ผมจึงรีบโทรหาผู้ดูแลครับ โทรไม่ติดครับ ลืมดูเวลาครับ 17.30 น่าจะเลิกงานและ เกรงใจครับ ไม่อยากโทรแต่เรื่องมันเร่งด่วนครับ

เพราะซับช่างติดตั้งเล่นโทรหาผมคิวสุดท้ายก่อนเลิกงานเลยครับ แล้วผมจะติดต่อผู้ดูแลยังไงหล่ะ ผู้ดูแลเค้าบอกไว้ครับมีปัญหาอะไร

ติดต่อเค้าได้เลย ก็เลยลายคุยครับโทรผ่านลายครับ แต่ไม่ขึ้นอ่าน ผมเลยโทรกลับไปคุยกับกับทางซับครับ

รับสายขึ้นมา ผมแจ้งชื่อผมและช่วงเวลาติดตั้งเลยครับ ว่าแปดโมงครึ่งคุยอยู่ซักพักครับ ก็เข้าใจน้องรับสายนะครับ

ว่าต้องตอบค่ะไปแต่มันเริ่มพีคตรงที่ มีเบอร์แปลกโทรเข้ามาเครื่องผม และน้องเค้าที่อยู่ในสาย กดวางสายเลยครับ

ใช่ครับกดวางสายเลย กดเลย กดเลยแล้วไม่สวัสดีเลยด้วยนะครับ กดเลย

ผมก็เลยจำใจรับสายใหม่เบอร์แปลกนั้นนั้น ปรากฏเป็นผู้ดูแลโทรหาผมโดยใช้คนละเบอร์ที่ติดต่อกัน

โทรมาต่อรองครับ เลื่อนวันติดตั้ง เลื่อนบ่ายบ้าง แต่ผมไม่ยอมละครับ เพราะไม่สะดวก ผมเลยพูดเลยเปลี่ยนทีมซับที่ติดตั้งไหมครับ

เน้นเสียงเลย2-3รอบ ผู้ดูแลไม่ตอบครับ ผมเลยบอกเก้าโมงครึ่งครับ หลังจากสุดคำว่าเก้าโมงครึ่งนั้น

ผมโดนกดวางสายอีกแล้วนะครับ กดเลยครับ นี่แหละครับที่มันพีคและพีคมาก

ถ้าสายหลุดปกติควรโทรกลับนะครับ ผมพยายามคิดแง่ดี แล้วยังไงหละครับ ผมจะรู้ไหมครับว่าช่างซับจะเข้าติดกี่โมง

แต่ผมพออนุมานได้ไหมว่า 9โมงครึ่งจะเข้ามาติด ไม่มีคำยืนยัน คำขอโทษจากสายหลุด หรือการโทรกลับมา

ลูกค้าอย่างผมเคว้งนะครับ ว่าท่านช่างซับ จะเข้ามาติดงานให้ผมกี่โมงครับ ผมจะรอครับ

เพื่อความชัวผมจึงโทร  026408989 กด6 เพื่อยืนยันให้เข้ามาติดก่อนเก้าโมงครึ่งครับ

แล้วก็มาพิมพ์กระทูสนทนาที่พนทิบนี้ไว้ เพราะไม่ต้องรอคิวนานครับที่จะแจ้งหรือการติดต่อครับ

สรุป
ผมยังไม่ได้ร้องเรียนนะครับ แค่เล่าเรื่องจริงไว้ก่อนครับ
ถ้าผมจะร้องเรียนก็คงร้องเรียน
1. ร้านช่างซับเห็นว่าอยู่แถวราชเทวี เรื่องการติดค่อการเข้ามาติดตั้งครับ แจ้งปรับปรุงติดตั้ง ไปดูงานแถวช่างโซนพระราม2นะครับ
2. พนักงานร้านช่างซับกดวางหู ไร้มารยาทไปหน่อยครับ ข้อนี้ขอโทษหายครับ
3. ผู้ดูแลกดวางสาย ไร้มารยาทเหมือนกันครับ ข้อนี้ขอโทษหายครับ
4. ทรูอินเตอร์จัดการด้วยครับ ถ้านัดเช้าก็ให้ช่างเบิกของได้ไวไวหน่อยครับ นัดไม่ได้ก็เริ่มเที่ยงไปเลยครับ

หลังจากนี้ผมยังต้องพึ่งผู้ดูแลครับ และพึ่งพี่ช่างซับในการเข้ามาติดตั้งครับ
1. ช่างจะได้ตั้งใจติดตั้งงานนะครับผมไม่อยากบังคับมาเวลาไหนเลยครับ จากใจจริง แต่ผมไม่ว่างจริงๆ
2. ผู้ดูแลเรื่องเอากล่องทรูวิชั่นเก่าไปคืนเอาค่ามัดจำครับ ตรงนี้เรียกว่าเรื่องสุดหิน หาข้อมูลล่วงหน้าได้ครับ

ดังนั้นผมพิมพ์ตรงนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ และข้อมูลก่อนให้ลูกค้าที่จะติดตั้งเป็นเรื่องเล่าเอาไปปรับตัวใช้งานครับ

เหตุผลที่เปลี่ยนพอดีพิมพ์จบแล้วเจอครับ เหตุผลเดียวกันเลย
http://pantip.com/topic/35745865
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่