ได้โปร True Smart Choice 2999 แบบงงๆ

กระทู้สนทนา
สอบถามเพื่อนๆ หน่อยคะ มีใครใช้โปร True smart choice 2999 บ้างคะ
แล้วส่วนมาก ได้สิทธิพิเศษเพิ่มเติมอะไรบ้าง มีปัญหาการติดตั้งใช้งานไหมคะ
(สอบถามด้านอื่นๆ เข้าใจว่าแต่ละพื้นที่ความเร็วไม่เท่ากันอยู่แล้ว)

รายละเอียดโปร : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เนื่องจาก ได้รับการเสนอโปรนี้ทางโทรศัพท์จากพนักงานทรูท่านนึง บอกว่าได้สิทธิพิเศษอัพเกรดจากเน็ตบ้านปกติให้เป็นไฟเบอร์
ซึ่งรายละเอียดหลักๆคือ
- ได้เน็ตเร็วขึ้น 50MB/20MB
- ได้โปรซิมมือถือ 2 Sim โทรได้ 450 mins internet 6GB > 11GB โดยสามารถเอาเบอร์รายเดือนมาใส่ได้ ไม่ต้องเปิดเบอร์ใหม่
- เบอร์บ้านจากทรูฟรี 02 / สามารถเลือกเบอร์ได้ หรือเปลี่ยนเบอร์ได้ฟรีหลังจากสมัคร แถมโทรทุกเครือข่ายได้ฟรีอีกร้อยนาทีต่อเดือน
(และเราสามารถปิดเบอร์บ้านจาก TOT ไป ซึ่งก็แลดูจะประหยัดไปอีกเดือนละร้อยกว่าบาท)
- สามารถพ่วงเบอร์รายเดือน ที่เป็นนามสกุลเดียวกันได้อีก 3 เบอร์ (รวมโทรหากันเอง ส่งข้อความหากัน ฟรี ใน 5 เบอร์นี้) ถ้ารวมเบอร์บ้านคือ 6 เบอร์โทรหากันเองฟรี และแถมได้ลดเพิ่มอีก 30% ของรายเดือนที่เอามาพ่วง โดยไม่ต้องเปลี่ยนโปรเพิ่มเด้วย
- True vision > GOLD และถ้าเพิ่มเป็น Platinum จ่ายเพิ่ม 199 บาท (ฟังดูก็ไม่แย่)

จากที่ฟังดูแล้วก็ดูคุ้มค่า และประหยัดดี ที่สำคัญเน็ตบ้านจะได้เร็วขึ้นด้วย ซึ่งกำลังเลือกอยู่พอดี (ในใจมี AIS Fiber, 3BB, True Fiber) เลยตัดสินใจไม่นานในการตอบตกลง เลยถามเงื่อนไขเพิ่มเติมก่อน เพราะยังไม่ตัดรอบบิล อาจมีการตกหล่นอะไรไปได้ และวันนัดติดตั้ง
ซึ่งได้ข้อสรุปมาว่า..
- นัดช่างได้เร็วสุดคือ วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 ช่วงเที่ยง (พนงบอกว่าดูคิวช่างแล้วเร็วสุดคือวันตามนี้ ถ้าตอบตกลงวันนี้)
- เบอร์บ้านเดิม ของ TOT ต้องไปปิดเองที่ช้อปหลังจากที่ติดตั้งสายไฟเบอร์แล้ว (คือต้องจ่ายเกินไปอีกเดือนเฉยๆนั้นแระ)
- เบอร์บ้านของทรู ตอนแรกจะรันเลขสุ่มมาให้ ให้ไปแก้เบอร์ที่ศูนย์ทรูได้ทุกสาขา เดินเข้าไปเปลี่ยนได้ฟรี
- จาน True vision เดิม หลังจากที่ได้ติดไฟเบอร์แล้วให้โทรเข้าศูนย์บริการเพื่อเรียกเก็บจาน (ไม่เสียค่าใช้จ่ายเรียกเก็บ) แต่จะต้องจ่ายเฉลี่ยค่าบริการปกตินับตามเดือนและรอบบิลที่ใช้ เอาง่ายๆจ่ายเกินเดือนนึงละคะ
- ส่วนเบอร์มือถือจะเปลี่ยนโปรในวันที่ติดตั้งไฟเบอร์ (ทั้งสองเบอร์) โดยยอดจะเฉลี่ยตามแพ็คเกจ ก็เผื่อใจว่าโดนเต็มอีกเดือนไปละนะ

แต่..
หลังจากที่ได้ตอบตกลงไป อีกวันก็ได้ข้อความว่า "ขอบคุณสำหรับการใช้บริการที่ทรูช้อป" ตกใจเพราะยังไม่ได้ไป แต่ก็คิดว่าส่งผิดมั้งเลยปล่อยไป
สักพักก็ได้อีกข้อความประมาณว่า "นัดติดตั้ง True super speed fiber หมายเลข...ในวันที่ ../11/2016...ถ้าต้องการเลื่อนนัดให้ติดต่อกลับ 1686"

เลยถึงบางอ้อว่า พนง คงพึ่งคีย์ข้อมูลลงไป ซึ่งเวลานัดหมายช่างเลยเลื่อนไปตามคิวในระบบ (ตามวันและเวลาที่พนงพิม) เลยโทรเข้าไปถามตั้งใจว่าจะถามวันคิววันอื่น เพราะนัดมาวันอาทิตย์ (อาจไม่อยู่) และไหนๆก็จะได้เลือกเบอร์ไปด้วยเลยในทีเดียว ซึ่งพนงก็บอกว่าคิวเร็วสุดกลายเป็นเดือนหน้า พฤศจิกายน 2559/2016 ก็ทำใจละ ช่วงไม่ได้เนอะ ถามเรื่องเบอร์ต่อเลยดีกว่า พนงก็บอกประมาณว่าต้องไปเลือกที่หน้าจอ เลยตอบไปว่าเอางี้ เด่วจะไปทรูช้อปเลือกเองดีกว่า เกรงใจ จะได้ไม่เสียเวลาทางคุณบอกเบอร์ด้วย แล้วก็วางสายไป ไม่ได้ซีเรียสอะไร

วันรุ่งขึ้น ทำธุระเสร็จเลยแวะไปทรูช้อป ปรากฎว่า พนง บอกว่า ถ้าจะเปลี่ยนเบอร์ต้องเสียค่าเปลี่ยน 535 บาทไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (ต่อครั้ง) เลยเริ่มงง
ถามต่อว่า อ้าวแล้วที่ทางพนง แจ้งเสนอมาควรจะทำยังไง คือทางช้อปก็เสนอมาดังนี้
- ให้โทรไปยกเลิกโปรที่สมัครทางโทรศัพท์ แล้วเดินมาสมัครกับที่พนักงานในช้อปแทน แต่เบอร์ฟรี จะเลือกไม่ได้ ค่าเปลี่ยนเบอร์ ครั้งละ 535 บาทต่อครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งระบบจะสุ่ม สรุปคือเลือกไม่ได้ (มาตรงนี้ เริ่มงงคะ) เลยถามต่อว่าถ้าจะเลือกต้องจ่ายเพิ่มเท่าไร พนงบอกว่าระบบจะรันให้อย่างเดียว เบอร์ฟรีเลือกไม่ได้คะ เลยถามต่อว่าอ่าว แล้วที่บางคนมีเบอร์สองเบอร์ติดกันละคะ พนงก็ตอบแค่ว่าระบบสุ่มเอง เลือกไม่ได้คะ (พนงเริ่มย้ำ เลยไม่ถามต่อละ จบข่าว)

โอเคร ทำทุกอย่างปกติสุด เลยขอใบปลิวรายละเอียดโปรกลับมาแทน พนงก็บอกว่า ยกเลิกแล้วมาหาเค้าได้เลย ก็อืมๆแล้วเดินจากมา

จากนั้นโทรถาม Call Center กลายเป็นว่าต้องอธิบายเรื่องราวอีกรอบ (แอบเพลียเล็กๆ) พนงเลยบอกว่าต้องให้จนทที่เสนอโปรติดต่อกลับให้รออีก 24 ชม
เลยมาสองวัน พนงก็ติดต่อกลับมา (คิดในแง่ดีว่าคิวเยอะ โทรกลับใน 24 ชมไม่ได้หรอก เค้าก็พูดไปตามสคริปแระ) พนงคนดังกล่าวบอกว่า ไม่ต้องกังวลคะ คิวที่ส่งให้ไป วันนั้นระบบมีปัญหา ตอนนี้เร็วสุดจะเป็นวันตามข้อความที่บอก ส่วนเรื่องเลือกเบอร์ หลังจากติดตั้งแล้ว เปลี่ยนฟรีคะ เป็นโปรแต่ละสาขาไม่เหมือนกัน ยังไงไปหาเค้าได้ โดยให้มาหาได้ที่ทรูช้อปสาขา... (คิดในใจ ถ้าอยู่เชียงใหม่ ต้องบินเพื่อไปเปลี่ยนเบอร์ขนาดนั้นเชียว ดูว่างไปนะ) แต่ก็เออออไป เพราะวันนั้นทำงานไป ฝนตกด้วยเริ่มเพลีย เลยจบกันที่ตรงนั้น

ไม่นานมาดูเช็คยอดใน iService ต้องตกใจอีกทีว่า โปรมือถือ จากเดิมโทรได้ 5xx นาที เน็ต 12GB ถูกลด กลายเป็น 450mins 6GB เลยโทรกลับไปถามพนังคนนั้น ที่เค้าให้เบอร์มือถือไว้ ปรากฎ โทรไม่ติด โทรไปหลายครั้ง ไม่มีคนรับ เลยฝากเรื่องทาง Call Center อีกรอบ เค้าบอกจะให้ พนงคนดังกล่าว ติดต่อกลับมาใน 24 ชม แต่นี่ผ่านไป 2 วันละ ยังเงียบๆ เลยตัดสินใจไปถามทรูช้อปอีกรอบ (สาขาอื่นที่สะดวก) พนักงานบอกว่าต้องให้พนงคนที่ออกออเดอร์แก้ไข ยังไงก็ให้รอคะ ทำอะไรไม่ได้

ถึงตอนนี้ก็เงียบอยู่ เบื่อมาก Call Center กว่าจะโทรติดก็ยาก เลยขอทำใจสักพัก ว่าจะโทรไปใหม่อยู่ เลยมาพิมพ์ถามเพื่อนๆในนี้ว่า ใครมีประสบการณ์เปลี่ยนโปรแล้ววุ่นวายแบบนี้บ้างคะ มีแนวทางการแก้ไขยังไงบ้าง โปรดแนะนำข้าพเจ้าด้วยจักเป็นพระคุณอย่างยิ่งคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่