[CR] #เตือนเตรียมใจก่อนไปดู JACK REACHER 2 : หนังแอ็คชั่นที่ออกแบบฉากเพื่อผู้สูงอายุ

#เตือนเตรียมใจก่อนไปดู
JACK REACHER 2 : หนังแอ็คชั่นที่ออกแบบฉากเพื่อผู้สูงอายุ

1. ถ้าจะดูก็เพราะว่าทอมครูทเล่น หนังก็ตอบโจทย์ทุกอย่างที่ทอมครูทควรจะมีและควรจะเป็น ใครที่เป็นแฟนหนังทอมครูทรับรองไม่ผิดหวัง

2. เป็นหนังแนวชิงไหวชิงพริบ พยายามให้ทอมครูทดูฉลาดและโดดเด่น เหมือนเล่นตามกติกา แต่ก้เหมือนคิดนอกกรอบ ทำให้รอดจากสถานการณ์เฉียดตายได้อย่างหวุดหวิด ก็ดูไปก็พอจะลุ้นกันไปแบบเพลินๆ เติมเต็มด้วยแอ็คชั่นยิงต่อสู้ บู้เตะต่อยประมาณนึง ทำให้หนังดูสนุกมากยิ่งขึ้น

3. ฉากแอ็คชั่น....ที่บอกว่าออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุ คือฉากใหญ่ที่ทอมสู้กับคู่ปรับ มันช่างเชื่องช้าเหลือเกิน ก็เข้าใจว่าพระเอกจะมาแสดงอะไรๆที่ต่อยเตะรวดเร็วคงไม่ค่อยไหว แต่ในด้านความดุดัน ก็พอโอเค (ย้ำว่าแค่พอโอเค) ฉากที่ชอบคงมีฉากออกจากคุกมั้งที่แม้จะไม่โฉ่งฉ่างอะไรมาก แต่ก็พอจะลุ้นได้นิดนึง

4. การแสดง...ทอมครูทชักสีหน้าบ่อยดี (ดูๆไปนึกถึงกิฟใน ncis โดยเฉพาะการเตือนด้วยสายตา ดูน่ารักหล่อไปอีกแบบ) หนังพยายามให้ทอมครูทดูฉลาด ดูเท่  ก็ทำได้ระดับนึง (แต่ไม่เท่ตีเนียนเก่งเท่ากับภาค 1  ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็เล่นได้ดีในระดับดาวล้อมเดือน คือดูดีแต่ไม่โดดเด่นอะไรมาก (คือยังไงทอมก็ต้องเด่นสุดอยู่ดี)

5. งานสร้าง...ดีระดับมาตราฐาน (ที่สูงพอใช้) พยายามใส่บรรยากาศไตล์ mission impossible หลายฉากอยู่ พยายามดราม่าสไตล์ทอมครูท  ต้องมีฉากที่โชว์ซิกแพ็คชองทอมครูท ต้องมีฉากทอมครูทถูกซ้อม

6. และด้วยเป็นหนังทอมครูท แน่นอนว่าช่วงหลังๆหนังทอมครูททุกเรื่องจะตัดฉากโรแมนติกที่ควรจะมีบ้างออกไปเกือบหมด เพิ่มเติมความอบอุ่นแบบพ่อลูกขึ้นมาอีกนิด (แต่ดูๆแล้วเหมือนเลี้ยงต้อยไปหน่อยแค่นั้นเอง แซวเล่น)

7  แอ็คชั่นน้อยไป (แต่อาจจะเพราะหนังพยายามเป็นหนังสายลับ เลยไม่เน้นฉากแอ็คชั่นก็ได้) ่ในฐานะของหนังสายลับก็ทำได้แค่พอใช้... และในบางจังหวะ อาจจะแอบทำให้ตาปรือได้นิดนึงด้วยซ้ำ
.
8. จริงๆเข้าใจว่าหนังก็พยายามหาเนื้อเรื่องอะไรที่แปลกใหม่ให้ทอมครูทได้เล่นบ้าง ทีมงานก็พยายามสร้างสรรอะไรหลายอย่าง ซึ่งบางอันก็ดูรู้เรื่อง บางอันก็งงๆ บางเรื่องก็แปลกๆ (แต่ก็โอเคนะ ยังพยายามกันอยู่ ไม่ใช่แค่สร้างหนังมาให้เสร็จๆเพื่อหวังโกยเงินอย่างเดียว)

9. สรรสาระ...การฝึกคิดนอกกรอบ ทำอะไรแหกกฎกติกาบ้าง ก็สะดวกรวดเร็ว ฉลาด และดูดี แต่ต้องอย่าล้ำเส้นจนเอาเปรียบคนอื่น (แต่ก็ต้องฝึกเอาตัวรอดไม่ให้ใครมาเอาเปรียบเราเหมือนกัน)

10. แฟนหนังทอมครูท ก็คงไม่ผิดหวังอะไรมาก หนังก็ check point ได้ทุกอย่างที่หนังทอมครูทควรจะมีในช่วงหลังๆ (และก็ยังพยายามเพิ่มเติมอะไรใหม่ๆบ้าง แม้จะทำได้ไม่มากก็ตาม) ให้คะแนนก็ 6.9/10 ถ้าเทียบกับหนังทอมครูทเรื่องเก่าๆครับ
ชื่อสินค้า:   Jack Reacher Never Go Back
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่