สวัสดีครับ ผมได้ทำการสั่งซื้อเครื่องโทรศัพท์ iPhone 7 Plus ไปทาง AIS Online Store ตั้งแต่ 14 ตค จนถึงวันนี้ผ่านไปกว่า 10 วัน ยังไม่ได้รับของเลย ขอเล่าเหตุการณ์การสั่งซื้อ และติดตามแต่ละครั้งนะครับ
วันที่ 14 ตค - ระบบเปิดให้จอง/ซื้อ iPhone 7 AIS Online Store ได้ เลยสั่งซื้อ และชำระเงินทันทีผ่านหน้าเว็บ AIS Online Store
วันที่ 21 ตค - เป็นวันวางจำหน่าย iPhone 7 ที่หน้าร้าน และเริ่มจัดส่งจาก Online Store โดยผมคาดหวังว่าจะได้สินค้าวันนี้ แต่กลับมาที่บ้าน สินค้ายังไม่ได้รับ ติดต่อไปที่ AIS แจ้งว่าสินค้าที่จัดส่งในกทม. จะได้รับในวันถัดไป แต่บริษัทขนส่งจะหยุด เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราชในวันจันทร์ จึงจะจัดส่งให้วันอังคารแทน ผมเริ่มไม่ค่อยพอใจ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร
วันที่ 25 ตค - วันกำหนดส่งสินค้า ตอนบ่ายๆ เช็คสถานะการส่งหน้าเว็ปบอกอยู่ระหว่างจัดส่ง เลยโทรไป Serenade Call Centre คุณอำภาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจสอบได้เท่านี้เหมือนที่ผมเจอ ผมเลยขอให้เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าจะส่งได้วันใดกันแน่? ซึ่งเจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ว่าจะได้วันที่ 25 หรือ 26 กันแน่ แต่รับปากว่าไม่เกิน 26 ผมแสดงความไม่พอใจ และแจ้งว่าทำไมถึงไม่แจ้งวันจัดส่งให้ชัดเจน ทั้งที่ผมได้สินค้าล่าช้าไปแล้ว ทั้งติดวันหยุด (ซึ่งตอนชำระเงินผมไม่ทราบ อาจจะเป็นความผิดผมส่วนหนึ่ง) แล้ววันนี้ซึ่งควรเป็นเวลาทำการแล้ว ก็ยังไม่แน่ว่าจะได้อีก เจ้าหน้าที่ได้แต่ขอโทษ ไม่มีการแก้ปัญหาเพิ่มเติม ผมจึงขอส่งคำติให้เจ้าหน้าที่รับไป
วันที่ 26 ตค - ยังไม่ได้สินค้า โทรไปสอบถามอีกรอบ คุณสายน้ำเจ้าหน้าที่แจ้งสถานะคร่าวๆ ว่าอยู่ระหว่างการจัดส่ง ซึ่งผมก็เช็คได้เองอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งเพิ่มว่าวันพรุ่งนี้ (27) จะตรวจสอบสถานะโดยละเอียด และแจ้งกลับ ผมจึงสอบถามว่าได้มีการบันทึกการติข้อบกพร่องในการทำงานที่ผมแจ้งไว้หรือไม่ (เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีบันทึกแล้ว) ผมขอให้เจ้าหน้าที่แจ้งการชดเชยที่ดำเนินการล่าช้า และแจ้งสถานะการส่งให้ชัดเจนมาพร้อมกันด้วย
เจ้าหน้าที่ทุกท่านพูดจาดีมาก แต่การแก้ปัญหาแย่มากๆ ดำเนินการอะไรไม่ได้เลย ได้แต่รอ สถานะต่างๆ เช็คไม่ได้เลย ได้เท่าที่ผมมีข้อมูลอยู่แล้ว ยกเลิกสินค้าก็ไม่ได้ ซื้ออีกเครื่องหนึ่งได้ตั้งแต่วันที่ 21 ไม่ต้องรอ ได้ของก่อน ชำระทีหลัง แถมส่วนลดมากกว่า ที่หน้าร้าน AIS นั่นแหละ แล้วจะให้สั่งซื้อทำไม ถามไปแบบนี้เจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้ ถามว่าเวลาเราจ่ายเงินช้า AIS ตัดสัญญาณไหม? เจ้าหน้าแจ้งว่าใช่ ผมเลยถามว่าส่งของเราช้า ไม่ตามที่ Commit ไว้ ผมจะได้อะไรไหม เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้
ปล. ผมได้อ่านเงื่อนไขการส่งเพิ่มเติมในเว็ป store.ais.co.th สำหรับการจัดส่งแบบ "วันถัดไป" ว่าอาจไม่ได้รับในวันถัดไป (ใช้เวลา 2-3 วัน) และจริงๆ แล้วส่งตั้งแต่จันทร์-เสาร์ แสดงว่าถ้า Next Day Delivery จริง ผมต้องได้สินค้าตั้งแต่วันที่ 22 หรืออย่างช้า ไม่เกินวันจันทร์ (รวม 3 วัน 21,22,25) สงสัยครับ ทำไมนานขนาดนี้
สั่ง iPhone 7 Plus ที่ AIS Online Store ตั้งแต่วันที่ 14 ตค ยังไม่ได้รับสินค้า!
วันที่ 14 ตค - ระบบเปิดให้จอง/ซื้อ iPhone 7 AIS Online Store ได้ เลยสั่งซื้อ และชำระเงินทันทีผ่านหน้าเว็บ AIS Online Store
วันที่ 21 ตค - เป็นวันวางจำหน่าย iPhone 7 ที่หน้าร้าน และเริ่มจัดส่งจาก Online Store โดยผมคาดหวังว่าจะได้สินค้าวันนี้ แต่กลับมาที่บ้าน สินค้ายังไม่ได้รับ ติดต่อไปที่ AIS แจ้งว่าสินค้าที่จัดส่งในกทม. จะได้รับในวันถัดไป แต่บริษัทขนส่งจะหยุด เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราชในวันจันทร์ จึงจะจัดส่งให้วันอังคารแทน ผมเริ่มไม่ค่อยพอใจ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร
วันที่ 25 ตค - วันกำหนดส่งสินค้า ตอนบ่ายๆ เช็คสถานะการส่งหน้าเว็ปบอกอยู่ระหว่างจัดส่ง เลยโทรไป Serenade Call Centre คุณอำภาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจสอบได้เท่านี้เหมือนที่ผมเจอ ผมเลยขอให้เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าจะส่งได้วันใดกันแน่? ซึ่งเจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ว่าจะได้วันที่ 25 หรือ 26 กันแน่ แต่รับปากว่าไม่เกิน 26 ผมแสดงความไม่พอใจ และแจ้งว่าทำไมถึงไม่แจ้งวันจัดส่งให้ชัดเจน ทั้งที่ผมได้สินค้าล่าช้าไปแล้ว ทั้งติดวันหยุด (ซึ่งตอนชำระเงินผมไม่ทราบ อาจจะเป็นความผิดผมส่วนหนึ่ง) แล้ววันนี้ซึ่งควรเป็นเวลาทำการแล้ว ก็ยังไม่แน่ว่าจะได้อีก เจ้าหน้าที่ได้แต่ขอโทษ ไม่มีการแก้ปัญหาเพิ่มเติม ผมจึงขอส่งคำติให้เจ้าหน้าที่รับไป
วันที่ 26 ตค - ยังไม่ได้สินค้า โทรไปสอบถามอีกรอบ คุณสายน้ำเจ้าหน้าที่แจ้งสถานะคร่าวๆ ว่าอยู่ระหว่างการจัดส่ง ซึ่งผมก็เช็คได้เองอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งเพิ่มว่าวันพรุ่งนี้ (27) จะตรวจสอบสถานะโดยละเอียด และแจ้งกลับ ผมจึงสอบถามว่าได้มีการบันทึกการติข้อบกพร่องในการทำงานที่ผมแจ้งไว้หรือไม่ (เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีบันทึกแล้ว) ผมขอให้เจ้าหน้าที่แจ้งการชดเชยที่ดำเนินการล่าช้า และแจ้งสถานะการส่งให้ชัดเจนมาพร้อมกันด้วย
เจ้าหน้าที่ทุกท่านพูดจาดีมาก แต่การแก้ปัญหาแย่มากๆ ดำเนินการอะไรไม่ได้เลย ได้แต่รอ สถานะต่างๆ เช็คไม่ได้เลย ได้เท่าที่ผมมีข้อมูลอยู่แล้ว ยกเลิกสินค้าก็ไม่ได้ ซื้ออีกเครื่องหนึ่งได้ตั้งแต่วันที่ 21 ไม่ต้องรอ ได้ของก่อน ชำระทีหลัง แถมส่วนลดมากกว่า ที่หน้าร้าน AIS นั่นแหละ แล้วจะให้สั่งซื้อทำไม ถามไปแบบนี้เจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่ได้ ถามว่าเวลาเราจ่ายเงินช้า AIS ตัดสัญญาณไหม? เจ้าหน้าแจ้งว่าใช่ ผมเลยถามว่าส่งของเราช้า ไม่ตามที่ Commit ไว้ ผมจะได้อะไรไหม เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้
ปล. ผมได้อ่านเงื่อนไขการส่งเพิ่มเติมในเว็ป store.ais.co.th สำหรับการจัดส่งแบบ "วันถัดไป" ว่าอาจไม่ได้รับในวันถัดไป (ใช้เวลา 2-3 วัน) และจริงๆ แล้วส่งตั้งแต่จันทร์-เสาร์ แสดงว่าถ้า Next Day Delivery จริง ผมต้องได้สินค้าตั้งแต่วันที่ 22 หรืออย่างช้า ไม่เกินวันจันทร์ (รวม 3 วัน 21,22,25) สงสัยครับ ทำไมนานขนาดนี้