พนักงานจ้างตามภารกิจ อปท. ได้รับเงินเดือนล่าช้า ทุกปีงบประมาณ

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันเป็นหนึ่งในพนักงานจ้างตามภารกิจ จากเกือบ 20 ชีวิตในเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง สัญญาจ้างพนักงานจ้างตามภารกิจ มีกำหนดระยะเวลา 4 ปี แต่ฝ่ายบริหารกำหนดให้ต้องต่อสัญญาจ้างทุกปี และทุกๆ ตุลาคมของช่วงเวลาการต่อสัญญาจ้าง ดิฉันจะได้เงินเดือนช้ากว่าปกติมาก จนแทบจะไปรวมกับเงินเดือนของเดือนพฤศจิกายน ส่งผลกระทบกับภาระค่าใช้จ่ายรายเดือน ดอกเบี้ยผิดนัดค่างวดรถ ค่าปรับค่าเช่าบ้าน
    ดิฉันได้สอบถามไปยังบุคลากร ก็ได้คำตอบว่า เรื่องที่ส่งไปเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า บุคลากร ระดับ 6 ที่นี่มีนิสัยชอบหลบเลี่ยงการประสานงานกับทุกหน่วยงาน เนื่องจากเป็นคนทำงานล่าช้าและผิดพลาดบ่อย จึงถูกตำหนิอยู่เสมอ
    ดิฉันถามเพื่อนดิฉันที่ทำงานในท้องถิ่นอำเภอต่างๆ ไม่มีใครมีปัญหาเรื่องนี้เลย
    ดิฉันจึงอยากขอความรู้ในประเด็นต่อไปนี้ว่า
    - การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการต่อสัญญาจ้างๆ จากต้องต่อสัญญาจ้าง 4 ปี เป็น 1 ปี ฝ่ายบริหารสามารถทำได้หรือไม่
    - หากต้องการแก้ปัญหาช่องว่างการจ่ายเงินเดือนที่เป็นปัญหาอยู่ขณะนี้ สามารถทำได้ด้วยวิธีไหนได้บ้างคะ
    - หากเกิดปัญหากรณีแบบนี้อีก บุคลากรจะมีความผิดหรือไม่
    ทั้งนี้ ดิฉันเห็นว่า คนทำงานไม่ว่าจะหน่วยงานของภาครัฐหรือภาคเอกชน เมื่อทำงานครบตามเวลาก็สมควรได้รับเงินเดือนตรงเวลา เพราะทุกคนต่างมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบค่ะ

ขอความรู้จากผู้มีประสบการณ์ด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่