ดิฉันทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายวันของหน่วยงานรัฐบาล รวมระยะเวลา 6 ปี 6 เดือน โดยการทำสัญญาจ้างต่อ 1 ครั้ง จะทำคำสั่งจ้าง 1 เดือนบ้าง 3 เดือนบ้าง แล้วแต่คะ
ดิฉันปฎิบัติงานตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ ซึ่งก็ทำงาน และรับผิดชอบเป็นอย่างดี ไม่มีประวัติด่างพร้อยใดๆ จนเมื่อดิฉันเปลี่ยนหัวหน้างาน ผู้ใหญ่ที่ทำงานเค้าที่ปัญหากัน ทำให้ไม่พอใจหัวหน้าดิฉัน ยิ่งไปกว่านั้นพาลไม่พอใจดิฉัน (ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่ทราบความผิดของตนเอง ทั้งที่มาทำงานเช้าไม่เคยสาย ไม่ลา ยกเว้นลาป่วยซึ่งเค้าก็ตัดเงินรายได้วันนั้นที่ดิฉันลาอยู่แล้ว เพราะเป็นลูกจ้างรายวัน ช่วยเหลืองานทุกฝ่าย ทุกงาน ดิฉันมีผลงานค่อนข้างดีทุกด้าน) เมื่อความไม่พอใจ เค้าจึงไม่ทำสัญญาจ้างดิฉันต่อในเดือนหน้าที่จะถึง
อยากจะเรียนถามว่า ดิฉันทำงานตามนี้ มีสิทธิได้รับเงินค่าชดเชยตาม พรบ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541หมวด 11 มาตรา 118 มั้ยคะ เพราะลำบากมาก ปกติค่าแรงก็ได้ตกเดือนเฉลี่ย 404.35 x 20 วัน หัก ปกส.อีก รับสุทธิ 7พันกว่า แล้วมาเลิกจ้างกันกระทันหัน ภาระก็เยอะ รบกวนผู้มีความรู้ด้าน กฏหมายช่วยตอบทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้ามากคะ
สอบถามเงินค่าชดเชย กรณีถูกเลิกจ้าง(ไม่ต่อสัญญา) ของหน่วยงานรัฐคะ
ดิฉันปฎิบัติงานตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ ซึ่งก็ทำงาน และรับผิดชอบเป็นอย่างดี ไม่มีประวัติด่างพร้อยใดๆ จนเมื่อดิฉันเปลี่ยนหัวหน้างาน ผู้ใหญ่ที่ทำงานเค้าที่ปัญหากัน ทำให้ไม่พอใจหัวหน้าดิฉัน ยิ่งไปกว่านั้นพาลไม่พอใจดิฉัน (ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่ทราบความผิดของตนเอง ทั้งที่มาทำงานเช้าไม่เคยสาย ไม่ลา ยกเว้นลาป่วยซึ่งเค้าก็ตัดเงินรายได้วันนั้นที่ดิฉันลาอยู่แล้ว เพราะเป็นลูกจ้างรายวัน ช่วยเหลืองานทุกฝ่าย ทุกงาน ดิฉันมีผลงานค่อนข้างดีทุกด้าน) เมื่อความไม่พอใจ เค้าจึงไม่ทำสัญญาจ้างดิฉันต่อในเดือนหน้าที่จะถึง
อยากจะเรียนถามว่า ดิฉันทำงานตามนี้ มีสิทธิได้รับเงินค่าชดเชยตาม พรบ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541หมวด 11 มาตรา 118 มั้ยคะ เพราะลำบากมาก ปกติค่าแรงก็ได้ตกเดือนเฉลี่ย 404.35 x 20 วัน หัก ปกส.อีก รับสุทธิ 7พันกว่า แล้วมาเลิกจ้างกันกระทันหัน ภาระก็เยอะ รบกวนผู้มีความรู้ด้าน กฏหมายช่วยตอบทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้ามากคะ