เมื่อวันที่23ตุลาคม2559 ดิฉันเดินทางกลับดอนเมืองมาสุราษฎร์ธานี ขณะถึงดอนเมืองเวลา16.30 คนเยอะมากเนื่องจากมีผู้สายยืนรอเช็คอินกันเยอะมาก แถวยาวมาก ดิฉันเข้าคิวรอโหลดกระเป๋าตั้งแต่16.30น. สิ่งที่ฉันเห็นในด้านการบริการคือ
1.พูดกับผู้โดยสารในน้ำเสียงไม่สุภาพ (มีผู้สูงอายุมาถามเกี่ยวกับเที่ยวบินของเค้าพนักงานไลออนที่ปฎิบัติงานแถวนั้นพูดด้วยน้ำเสียงที่โมโหว่า ก็ดูในกระดาษซิค่ะ ดูซิค่ะ เราเรียกตั้งหลายครั้งแล้วมาเอาป่านี้ ไม่ทันแล้ว ตกเครื่องค่ะ) และพนักงานก็หัดมาพูดกันเองว่า

เรียกก็ด่า ไม่เรียกก็ด่า คือป้าคนนั้นเค้าไม่ทันได้พูดอะไรเลย ดิฉันอึ้งเพราะทั้งชีวิตนี้ใช่บริการมาก็หลายสายการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่เคยเห็นพนักงานสายการบินไหนบริการห๋วยแตกแบบนี้
2.พอใกล้จะถึงคิวฉัน มันปลดสายกันออก เพื่อให้เช็คคิวก่อนเนื่องจากใกล้จะหมอเวลาเช็คอินของเที่ยวบินที่จะไป พอเราไปถึงหน้าเคาว์เตอร์ โอ้วแม่เจ้า มีน้ำเสียงข้างหลังเคาวร์เตอร์ว่าไล่ไปต่อคิวใหม่ คือเพื่อนดิฉันงง พนักงานคุณเป็นคนพามาแล้วคุณบอกว่าให้ไปต่อคิวใหม่ ซึ่งคิวยาวมาก พนักงาน3คนรุมด่าดิฉัน พูดจาไม่ดีทั้งๆที่เราจ่ายเงินซื้อตั๋วมา จนฉันทนไม่ไหว พูดกับพนักงานว่า เมื่อกี้จะถึงคิวดิฉันแล้วเพื่อนของคุณเป็นคนปลดสายกันและให้ฉันมาเช็คอิน แล้วนี้คุณจะมาไล่ให้ฉันไปต่อคิวใหม่ไม่ได้ กรุณาเช็คอินให้ฉันเดี๊วนี้เพราะฉันมารอต่อแถวตั้งแต่16.30 น. นี้มัน18.00 น. ฉันยืนรเช็คอิน2ชั่วโมงกว่า ซึ่งคนเปิดเครื่อฃเช็คอินแค่2ช่อง ถ้าให้ฉันไปต่อคิวใหม่ฉันไม่ยอม เช็คอินออกตั๋วให้ฉันเดี๊ยวนี้ พนักงานชักสีหน้าใสแบบไม่มีมารยาท พูดจาหยาบคาย จนเพื่อนฉันอามรมณ์ขึ้น พูดเสียงดังบ้าง มีปัญหากันอยูาเป็นครึ่งชั่วโมง ระบบการจัดการแย่มาก หัวหน้ายันลูกน้อง ไม่มีการแก่ปัญหาเฉพาะหน้า ทำงานไร้ระบบ ฉันเห็นแล้วรับไม่ได้ และพอเค้าออกตั๋วก็ทำใส่อารมณ์ตั้งตั๋วให้แบบแรงๆ และพูดกับเพื่อนของดิฉันว่า กวนตีนมาก็กวนตีนกลับ โอ้วแม่จ้าว นี้หรือนิสัยของการบริการ สุดยอดเลย และยังไปโยนกระเป๋าเพื่อนฉันอีก เพื่อนฉันก็โมโหเพราะในกระเป๋ามีของสำคัญที่เป็นของเหลวและเครื่องสำอางที่พึ่งซื้อ จนเพื่อนฉันต่อว่ากลับไปว่า โทดนะค่ะถ้าทำงานกันแบบนี้ลาออกไปเถอะค่ะ สภาพนิสัย หน้าตาแบบนี้ไม่พร้อมที่จะทำงานบริการหรอก ลาออกไปทำงานอย่างอื่นเถอะค่ะ และเพื่อนฉันก็เดินออกมาจากจุดที่ห๋วยแตกตรงนั้น
อยากจะเสนอแนะ ผู้บริการควรมีการเทรน อบรมพนักในด้านการบริการ ควรรับคนที่พร้อมให้และใจรักในงานบริการ รู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สุดท้ายนี้ เที่ยวบินของดิฉันคือ SL746 เดินทางวันที่23/10/59 จากดอนเมืองมาสุราด (สุดท้ายนี้ฉันจะไม่กลับมาใช่บริการอีก)




#Thai lion air
บริการกันแบบนี้ ได้ด้วยหรอ!!!
1.พูดกับผู้โดยสารในน้ำเสียงไม่สุภาพ (มีผู้สูงอายุมาถามเกี่ยวกับเที่ยวบินของเค้าพนักงานไลออนที่ปฎิบัติงานแถวนั้นพูดด้วยน้ำเสียงที่โมโหว่า ก็ดูในกระดาษซิค่ะ ดูซิค่ะ เราเรียกตั้งหลายครั้งแล้วมาเอาป่านี้ ไม่ทันแล้ว ตกเครื่องค่ะ) และพนักงานก็หัดมาพูดกันเองว่า
2.พอใกล้จะถึงคิวฉัน มันปลดสายกันออก เพื่อให้เช็คคิวก่อนเนื่องจากใกล้จะหมอเวลาเช็คอินของเที่ยวบินที่จะไป พอเราไปถึงหน้าเคาว์เตอร์ โอ้วแม่เจ้า มีน้ำเสียงข้างหลังเคาวร์เตอร์ว่าไล่ไปต่อคิวใหม่ คือเพื่อนดิฉันงง พนักงานคุณเป็นคนพามาแล้วคุณบอกว่าให้ไปต่อคิวใหม่ ซึ่งคิวยาวมาก พนักงาน3คนรุมด่าดิฉัน พูดจาไม่ดีทั้งๆที่เราจ่ายเงินซื้อตั๋วมา จนฉันทนไม่ไหว พูดกับพนักงานว่า เมื่อกี้จะถึงคิวดิฉันแล้วเพื่อนของคุณเป็นคนปลดสายกันและให้ฉันมาเช็คอิน แล้วนี้คุณจะมาไล่ให้ฉันไปต่อคิวใหม่ไม่ได้ กรุณาเช็คอินให้ฉันเดี๊วนี้เพราะฉันมารอต่อแถวตั้งแต่16.30 น. นี้มัน18.00 น. ฉันยืนรเช็คอิน2ชั่วโมงกว่า ซึ่งคนเปิดเครื่อฃเช็คอินแค่2ช่อง ถ้าให้ฉันไปต่อคิวใหม่ฉันไม่ยอม เช็คอินออกตั๋วให้ฉันเดี๊ยวนี้ พนักงานชักสีหน้าใสแบบไม่มีมารยาท พูดจาหยาบคาย จนเพื่อนฉันอามรมณ์ขึ้น พูดเสียงดังบ้าง มีปัญหากันอยูาเป็นครึ่งชั่วโมง ระบบการจัดการแย่มาก หัวหน้ายันลูกน้อง ไม่มีการแก่ปัญหาเฉพาะหน้า ทำงานไร้ระบบ ฉันเห็นแล้วรับไม่ได้ และพอเค้าออกตั๋วก็ทำใส่อารมณ์ตั้งตั๋วให้แบบแรงๆ และพูดกับเพื่อนของดิฉันว่า กวนตีนมาก็กวนตีนกลับ โอ้วแม่จ้าว นี้หรือนิสัยของการบริการ สุดยอดเลย และยังไปโยนกระเป๋าเพื่อนฉันอีก เพื่อนฉันก็โมโหเพราะในกระเป๋ามีของสำคัญที่เป็นของเหลวและเครื่องสำอางที่พึ่งซื้อ จนเพื่อนฉันต่อว่ากลับไปว่า โทดนะค่ะถ้าทำงานกันแบบนี้ลาออกไปเถอะค่ะ สภาพนิสัย หน้าตาแบบนี้ไม่พร้อมที่จะทำงานบริการหรอก ลาออกไปทำงานอย่างอื่นเถอะค่ะ และเพื่อนฉันก็เดินออกมาจากจุดที่ห๋วยแตกตรงนั้น
อยากจะเสนอแนะ ผู้บริการควรมีการเทรน อบรมพนักในด้านการบริการ ควรรับคนที่พร้อมให้และใจรักในงานบริการ รู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สุดท้ายนี้ เที่ยวบินของดิฉันคือ SL746 เดินทางวันที่23/10/59 จากดอนเมืองมาสุราด (สุดท้ายนี้ฉันจะไม่กลับมาใช่บริการอีก)