ผมเป็นคนนึงที่ เห็น Samsung ตัวใหม่ S7 Edge ดีไซด์สวย และ กันน้ำได้ จึงเปลี่ยนมาใช้ Android เครื่องแรกในชีวิต เราก็อยากจะใช้ตัวดีๆไปเลย เลยเลือกตัวท๊อปสุด ตัว S7 Edge สีเงิน ก่อนซื้อก็ได้ยินเรื่องบริการหลังการขายอันเลื่องชื่อของทาง Samsung ว่าไม่ค่อยดูแลลูกค้า เราก็ปล่อยผ่านคิดว่า เราซื้อรุ่น TOP น่าจะไม่มีปัญหา (มีโฆษณา โครมๆ ตัว S7 เครื่องเสีย Galaxy Butler บริการระดับพรีเมี่ยมพิเศษสำหรับ Galaxy S7 และ S7 Edge เท่านั้น รอรับเครื่องกลับได้เลย ภายในวันเดียว เหอๆๆ) เลยตัดสินใจซื้อไป
ผ่านไป 3-4 เดือน มือถืออยู่ๆ หน้าจอก็เกิด Death Pixel ขึ้น 1 จุดใหญ่ๆ เราก็ลองรีสตารท์หลายรอบ ก็ไม่หาย เลยต้องไปเข้าศูนย์ที่ สยามวัน เจ้าหน้าที่บอก หน้าจอมีปัญหา ต้องเปลี่ยนหน้าจอใหม่ แต่ อะไหล่ไม่มี ต้องรอสั่ง ให้เราเอาเครื่องกลับก่อน แล้วจะโทรนัดมาเปลี่ยนอีกที อาทิตย์หน้า ให้ใบงานเรามาใบนึง ก็กลับบ้านไป (หึๆๆ ดอกแรก ไหนบอกรอรับภายในวันเดียว) ก็ยังโอเคอยู่
ผ่านไป 2 อาทิตย์ ไม่มีแมวที่ไหน เอ๋ย เจ้าหน้าที่ไหน โทรหาเลยสักคน เลยต้องถ่อไป ศูนย์ที่ สยามวัน อีกครั้ง ก็ไปนั่งกดคิว รอไปสิ ถึงคิวก็สอบถามว่าเมื่อไหรจะได้ซ่อม เพราะหงุดหงิดมากเวลาเรามองที่หน้าจอ พนักงานดูเป็นหัวหน้า บอกว่า ''่อ่อ อะไหล่ตัวนี้ ไม่มีแล้วค่ะ ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ รอประมาณ 2 อาทิตย์ หรือ จะรับเป็นเงินคืนแทน'' กรรม ถ้าผมไม่มา จะรู้ไหมครับเนี้ย?? เราก็ยังอยากใช้อยู่ เลยบอกว่า งั้นขอรอเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่า พนักงานก็เปิดใบงานมาให้ อีกใบใหม่
ผ่านไป 2 อาทิตย์.... เงียบตามเดิมครับ เราก็ไม่อยากเสียเวลา เสียงานเสียการไปตามแล้ว แต่ก็หงุดหงิดที่หน้าจอมีปัญหา เพราะเราต้องใช้มือถือทำงานตลอดเวลา เลยโทรไปที่ Call center พนักงานก็รับเรื่อง พูดจาดี บอกจะส่งเรื่องตามให้ ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ ก็เงียบตามระเบียบ ไม่มีใครโทรมาสักคน
จนทนไม่ไหวเลยไปที่ศูนย์ สยามวันอีกครั้งนึง กดบัตรคิวรอไปซิ กว่าจะได้คุย ปรากฎ เขาบอกต้องรอเครื่อง ในระบบไม่มีระบุว่ามาเมื่อไหร แล้วก็บอกเราให้รอ อีก 2 อาทิตย์ (พูดตรงๆ ว่าเกลียดคำนี้มาก อะไรๆ ก็ 2 อาทิตย์)
สรุป ผมรอมา เกือบ 2 เดือนแล้วครับ โทรไปหา Call center อีกครั้ง ก็ได้แต่รับเรื่องแล้วจะให้ พนักงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ ซึ่งก็ไม่มีใครโทรมาเลย
ผมตัดสินใจไปที่ ศูนย์ สยามวันอีกครั้ง ถามเรื่องความคืบหน้า คราวนี้พนักทำยังไงรู้ไหมครับ พนักงานให้เบอร์คนที่สำนักงานใหญ่มา แล้วให้เราโทรตามเอง "รบกวนโทร ติดต่อ คุณอนันต์ เบอร์นี้นะคะ เป็นคนที่สำนักงานใหญ่" ณ...จุดนี้ ไม่โอเคแล้ว คือผมเป็นลูกค้านะครับ ทำไมผมเอามือถือมาซ่อม ต้องยุ่งยากขนาดนี้ แล้วต้องตามเอง ทุกๆขั้นตอน และเชื่อไหม ?? ผมก็โทรนะ ไปหาคุณอนันต์ สำนักงานใหญ่ Samsung ตามเบอร์ที่ให้มานั้นแหละ ไม่มีคนรับรับสายครับผม โทรไปวันละหลายๆรอบด้วย
จนวันนี้ไม่ไหวแล้ว ไปศูนย์ สยามวัน (อีกแล้ว) เสียจิตมากๆ ไปยื่นเรื่องของเงินคืนเลย ไม่องไม่เอาแล้ว เครื่องใหม่ บริการหลังการขายห่วยๆ แบบนี้ พอกันที ตั้งแต่ซื้อมือถือเจ้าไหนมาไม่เคยเจอขนาดนี้เลย ผมแค่อยากจะบอกว่า อย่าคิดว่าซื้อตัว Top แล้วจะไม่เป็น คงต้องแก้ไขทั้งระบบองค์กรแล้วล่ะครับ
SERVICE REQUEST NO: 4220893094
MOBILE NAME: SM-G935FZSUTHL
SERIAL NO. RF8H330YPVV (357220074018436)
Samsung S7 Edge มือถือตัว "TOP" แต่บริการหลังการขายระดับ "LOW"
ผ่านไป 3-4 เดือน มือถืออยู่ๆ หน้าจอก็เกิด Death Pixel ขึ้น 1 จุดใหญ่ๆ เราก็ลองรีสตารท์หลายรอบ ก็ไม่หาย เลยต้องไปเข้าศูนย์ที่ สยามวัน เจ้าหน้าที่บอก หน้าจอมีปัญหา ต้องเปลี่ยนหน้าจอใหม่ แต่ อะไหล่ไม่มี ต้องรอสั่ง ให้เราเอาเครื่องกลับก่อน แล้วจะโทรนัดมาเปลี่ยนอีกที อาทิตย์หน้า ให้ใบงานเรามาใบนึง ก็กลับบ้านไป (หึๆๆ ดอกแรก ไหนบอกรอรับภายในวันเดียว) ก็ยังโอเคอยู่
ผ่านไป 2 อาทิตย์ ไม่มีแมวที่ไหน เอ๋ย เจ้าหน้าที่ไหน โทรหาเลยสักคน เลยต้องถ่อไป ศูนย์ที่ สยามวัน อีกครั้ง ก็ไปนั่งกดคิว รอไปสิ ถึงคิวก็สอบถามว่าเมื่อไหรจะได้ซ่อม เพราะหงุดหงิดมากเวลาเรามองที่หน้าจอ พนักงานดูเป็นหัวหน้า บอกว่า ''่อ่อ อะไหล่ตัวนี้ ไม่มีแล้วค่ะ ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ รอประมาณ 2 อาทิตย์ หรือ จะรับเป็นเงินคืนแทน'' กรรม ถ้าผมไม่มา จะรู้ไหมครับเนี้ย?? เราก็ยังอยากใช้อยู่ เลยบอกว่า งั้นขอรอเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่า พนักงานก็เปิดใบงานมาให้ อีกใบใหม่
ผ่านไป 2 อาทิตย์.... เงียบตามเดิมครับ เราก็ไม่อยากเสียเวลา เสียงานเสียการไปตามแล้ว แต่ก็หงุดหงิดที่หน้าจอมีปัญหา เพราะเราต้องใช้มือถือทำงานตลอดเวลา เลยโทรไปที่ Call center พนักงานก็รับเรื่อง พูดจาดี บอกจะส่งเรื่องตามให้ ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ ก็เงียบตามระเบียบ ไม่มีใครโทรมาสักคน
จนทนไม่ไหวเลยไปที่ศูนย์ สยามวันอีกครั้งนึง กดบัตรคิวรอไปซิ กว่าจะได้คุย ปรากฎ เขาบอกต้องรอเครื่อง ในระบบไม่มีระบุว่ามาเมื่อไหร แล้วก็บอกเราให้รอ อีก 2 อาทิตย์ (พูดตรงๆ ว่าเกลียดคำนี้มาก อะไรๆ ก็ 2 อาทิตย์)
สรุป ผมรอมา เกือบ 2 เดือนแล้วครับ โทรไปหา Call center อีกครั้ง ก็ได้แต่รับเรื่องแล้วจะให้ พนักงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ ซึ่งก็ไม่มีใครโทรมาเลย
ผมตัดสินใจไปที่ ศูนย์ สยามวันอีกครั้ง ถามเรื่องความคืบหน้า คราวนี้พนักทำยังไงรู้ไหมครับ พนักงานให้เบอร์คนที่สำนักงานใหญ่มา แล้วให้เราโทรตามเอง "รบกวนโทร ติดต่อ คุณอนันต์ เบอร์นี้นะคะ เป็นคนที่สำนักงานใหญ่" ณ...จุดนี้ ไม่โอเคแล้ว คือผมเป็นลูกค้านะครับ ทำไมผมเอามือถือมาซ่อม ต้องยุ่งยากขนาดนี้ แล้วต้องตามเอง ทุกๆขั้นตอน และเชื่อไหม ?? ผมก็โทรนะ ไปหาคุณอนันต์ สำนักงานใหญ่ Samsung ตามเบอร์ที่ให้มานั้นแหละ ไม่มีคนรับรับสายครับผม โทรไปวันละหลายๆรอบด้วย
จนวันนี้ไม่ไหวแล้ว ไปศูนย์ สยามวัน (อีกแล้ว) เสียจิตมากๆ ไปยื่นเรื่องของเงินคืนเลย ไม่องไม่เอาแล้ว เครื่องใหม่ บริการหลังการขายห่วยๆ แบบนี้ พอกันที ตั้งแต่ซื้อมือถือเจ้าไหนมาไม่เคยเจอขนาดนี้เลย ผมแค่อยากจะบอกว่า อย่าคิดว่าซื้อตัว Top แล้วจะไม่เป็น คงต้องแก้ไขทั้งระบบองค์กรแล้วล่ะครับ
SERVICE REQUEST NO: 4220893094
MOBILE NAME: SM-G935FZSUTHL
SERIAL NO. RF8H330YPVV (357220074018436)