อย่างที่หลายคนเคยได้ยินมาว่าค่ายนี้ให้บริการในราคาประหยัด แต่หบังจากแพคเกจใหม่ที่ออกมาก็ทำให้หลายคนรู้รึกไม่คุ้มค่าอีกต่อไป แต่สำหรับผมแล้ว วันนั้นผมตามหาซื้อซิมแคท แต่ไม่มีที่ใหนขายเลยในจังหวัดแพร่ เลยตัดสินใจซื้อซิมเพนกวิ้นมา และได้เติมเงินไป100บาท คิดว่าจะใช้งานไปก่อนระหว่างซิมแคทที่สังซื้อผ่านอินเตอร์เน็ต วันแรกที่ซื้อมาใช้งานไม่มีปัญหาอะไรเลย ดูคลิปดูหนัง ได้หลากหลายที่ความเร็ม 1 เมก จ่ายไม่เกิน 20 บาท สำหรับผม โอเค และ เรทค่าโทร วินาทีละ 1 สตาง 1 นาที ก็ 0.6บาท ถือว่าคุ้มมากเพราะคิดเป็นวินาทีด้วย วันแรกไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ พอวันที่สอง ประมาน 6 โมง ผมได้เป็นยูทูปเพื่อจะดูรายการจำ แต่อยู่เน็ตมันก็ช้ามาก โหลดความละเอียดต่ำแล้วก็ยังไม่ได้ เลยลองเทสดู ได้ค่าปิง 80 ความเร็วดาน์ว 0.03M
อัพ 0.1 M ได้เท่านี้จริงๆครับ เทสสามรอบก็ได้เท่าเดิม บางรอบได้ 0.01Mก็มี ดังนั้นผมเลยปิดเครื่องเปิดไหม่ แล้วมาลองเทสดูอีกทีก็ยังเหมือนเดิม ผมไม่รู้จะทำยังไงเพราะใช้อะไรไม่ได้เลย เราซื้อมาเติมเงินก็หวับจะใข้งานให้คุ้มค่าแต่ความเร็วต่ำขนาดคงทำอะไรไม่ได้ ผมเลยลองโทรไปหาคอลเซนเตอร์ ผมบอกเขาไปว่าปัญหาเป็นยังไง ผมดูจากน้ำเสียงเขาเหมือนกับว่าเยื่อที่ต้องๆด้ยินลูกค้าพูดแบบนึ้ เมื่อได้ยินทุกๆวันอะไรประมานนั้นครับ จากนั้นเจาก็แนะนำให้ตั้งค่า เปลื่ยนอะไรนิดหน่อยที่แอดเซสพอย ซึ้งผมก็บอกเขาว่าเมื่อวานใช้ได้ปกติ แล้วอยู่เขาทำน้ำเสียงโกหกและไม่สนใจที่ผมพูดแล้วให่ผมไปตั้งค่า ผมก็ไปตั้งค่า ทำตามที่เขาบอกก็ไม่มีอะไรดีจึ่นเลยครับ ผมรอๆๆ ก็ไม่มีอะไรดีตึ้นผมเลยโทรไป เจอคน และเขาก๋ให่เหล่าให่เขาฟังใหม่หมด แล้วการบริการลูกค้าของเขาเหมืนล฿กค้าโง่และไม่แคร์ลูกค้าเลยครับ ผมถามว่าที่นี่เขาไม่ได้บันทึกเรื่องที่ติดต่อเหรอ ค่าโทรก็เสีย คิดเรทแพงกว่สจ้าอื่นเพีาะที่อื่นคิดแค่ครุ้งละ 3 บาท เขาก็ทพเป็นไม่สนใจ คือผมคิดว่าลางครั้งเหมือนไม่ได้คุยกับพนักงานบริการ แต่คุยกับพวกบุคคลที่เราต้องไปรบกวนเขาและเขาอยู่ในสังคมที่คัอนข้างไร้คุณภาพ แต่ค่าโทรที่นึ่เขาคิดเรทปกจิเลยครับ ไม่รู่วาสรายได้หลักเขามาจากึนโทรเข้าคอลเซนเตอร์รึปล่าว เพราะเขาทำเหมือนว่าใครๆก็เป็นกันไม่ใช่ผมคนเดียวที่เจอปัญหา ประมานนั้น ผมก็ทำอะไรไม่ได้เลยต้องใจเย็นๆแล้วเล่าให้เขาฟังใหม่หมดครับ เขาบอกจะรายงานช่างเทคนิกให้แก้ไขให้ ผมเลยถามฟาความชัดเจนว่า เขาจะแก้ยังไง แล้วเมื่อไหร่จะใช้ได้ เขาก็บอกว่าไม่ทราบต้องรอช่างเทคนิคตอบครับ ผมก็เลยถามไปว่า แล้วคนอื่นเขาไม่มีปัญหาแบบนี้บ้างเหรอ เขาก็บอกว่าต้อฃรอช่างเทคนิคตอบกลับมา ซึ้งมันเป็นคำตอบที่แย่มาก ผมก็เลยบ่นๆ ไป เขาก็หลุดปากออกมาว่าลูกค้าบางคนเจอปัญเป็นเตือนก็มี ผมนี่เวอเลยครับ กับการตอบคำถามลูกค้าของเขา ประมาณว่าคนอื่นเจอมากกว่าคุณอีก คุณจะมาบ่นอะไร ค่อผมอยากให้คุณทราบใว้ด้วยนะครับ ที่เราซัอบริการคุณมา เราก็อยากจะใช้บริการ ให้คุ้มค่ากับเงินที่เราเสียไป ซึ่งผมได้รับคำตอบมาแล้วครับว่าอาจตะต้องรอเป็นเดือน ผมเลยถามว่าเขาจะรับผิดชอบยังไง เขาตอบกลับมาว่าจะให้ช่างเทคนิคโทรกลับพร้อมบอกรายละเอียด ผมก็ถามย้ำว่าแล้วความรับผิดชอบชอบล่ะ ที่ผมโทรหาคุณก็เสียเงินเหมือนกันนะ เขาก็พูดเร็วๆ เหมือนข้างบนพร่อมกับบอกว่าจะชี้แจงเรืรองรับผิดชอบด้วย ทีนี้อะไรไม่ร฿้ครับดลใจผมให้ถามว่าแล้วจะโทรมาจริงมั้ย เขาตอบมายังไงรู้มุ้ยครับ เขาบอกว่ายังไม่แน่ใจรับคำไม่ได้ ผมก็โต้แบ้งกีบเขาสักพักเขาพูดว่าถ้ารับปากไป แล้วเขาไม่โทรกลัยเดี๋ยวผมจะโทรไปถามเขาอีก คืออะไร ตอบแบบนี้ได้ด้วยเหรอ จากนั่นผมก็ขู่เขาว่าจะเอาเรื่องพวกนั้ไปลงเว็ยไซร์ เขาก็บอกเชิญค่ะๆ ค่ะๆ แล้วก่อนวางสายผมได้ยินแว็บๆด้วจครัย เขาพูดว่า โถ คิดว่าจะแน่ OO คืออะไรครับ พนักงาน penguin เอาคนสติไม่ดีมาทำงานหรือปล่วครับ ฝากเตือนด้วยนะครับ ใครที่เคยใช้บริการของ ais ที่พนักงานพูดจาดีมาเจอแบบนี้มีสิทเงิบได้นะครับ ตอนนี้นะตรับ เน็ตก็ยังไม่ดีครับ ผมไม่รู้ว่าเขาบล๊อกความเร็วรึปล่าว ก็อยากจะให้ระวังนะครับ ค่ายนอาจี้ไม่ใช่จองถูกและดีอย่างที่เราเข้าใจกันก็ได้ครับ เมื่อเช็คดูเงินเหลือ 54 บาท จากเมื่อวาน เหลือ 84 คิดๆ ดูค่าเน็ตยังไวก็จ่ายไม่เกิน 20 บาท และเน็ตช้ามากไม่น่าจะโหลดอะไรได้ส่วนค่าโทรหาคอลเซน ผมจำได้ว่า โทรรวมๆ ไม่น่าเกิน 15 นาทีครับ ตาทีละ 0.6 บาท แต่ทำไทโดนต้ดเงินเยอะจัง ยังไงใครคิดจะมาใช้ค่ายนี้โปรระวังด้วยนะครัย
ปล ต้องขออภันที่เขียนผิดเยอะครับ พอดีเครื่องหลักเสียเลยเอาเครื่องเสป็คต่ำมาพิมพ์ พิมพ์ยากมากครับ เครื่องดีแทค
เทสล่าสุดครับ
เตือนภัย้ซิม penguin เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก
อัพ 0.1 M ได้เท่านี้จริงๆครับ เทสสามรอบก็ได้เท่าเดิม บางรอบได้ 0.01Mก็มี ดังนั้นผมเลยปิดเครื่องเปิดไหม่ แล้วมาลองเทสดูอีกทีก็ยังเหมือนเดิม ผมไม่รู้จะทำยังไงเพราะใช้อะไรไม่ได้เลย เราซื้อมาเติมเงินก็หวับจะใข้งานให้คุ้มค่าแต่ความเร็วต่ำขนาดคงทำอะไรไม่ได้ ผมเลยลองโทรไปหาคอลเซนเตอร์ ผมบอกเขาไปว่าปัญหาเป็นยังไง ผมดูจากน้ำเสียงเขาเหมือนกับว่าเยื่อที่ต้องๆด้ยินลูกค้าพูดแบบนึ้ เมื่อได้ยินทุกๆวันอะไรประมานนั้นครับ จากนั้นเจาก็แนะนำให้ตั้งค่า เปลื่ยนอะไรนิดหน่อยที่แอดเซสพอย ซึ้งผมก็บอกเขาว่าเมื่อวานใช้ได้ปกติ แล้วอยู่เขาทำน้ำเสียงโกหกและไม่สนใจที่ผมพูดแล้วให่ผมไปตั้งค่า ผมก็ไปตั้งค่า ทำตามที่เขาบอกก็ไม่มีอะไรดีจึ่นเลยครับ ผมรอๆๆ ก็ไม่มีอะไรดีตึ้นผมเลยโทรไป เจอคน และเขาก๋ให่เหล่าให่เขาฟังใหม่หมด แล้วการบริการลูกค้าของเขาเหมืนล฿กค้าโง่และไม่แคร์ลูกค้าเลยครับ ผมถามว่าที่นี่เขาไม่ได้บันทึกเรื่องที่ติดต่อเหรอ ค่าโทรก็เสีย คิดเรทแพงกว่สจ้าอื่นเพีาะที่อื่นคิดแค่ครุ้งละ 3 บาท เขาก็ทพเป็นไม่สนใจ คือผมคิดว่าลางครั้งเหมือนไม่ได้คุยกับพนักงานบริการ แต่คุยกับพวกบุคคลที่เราต้องไปรบกวนเขาและเขาอยู่ในสังคมที่คัอนข้างไร้คุณภาพ แต่ค่าโทรที่นึ่เขาคิดเรทปกจิเลยครับ ไม่รู่วาสรายได้หลักเขามาจากึนโทรเข้าคอลเซนเตอร์รึปล่าว เพราะเขาทำเหมือนว่าใครๆก็เป็นกันไม่ใช่ผมคนเดียวที่เจอปัญหา ประมานนั้น ผมก็ทำอะไรไม่ได้เลยต้องใจเย็นๆแล้วเล่าให้เขาฟังใหม่หมดครับ เขาบอกจะรายงานช่างเทคนิกให้แก้ไขให้ ผมเลยถามฟาความชัดเจนว่า เขาจะแก้ยังไง แล้วเมื่อไหร่จะใช้ได้ เขาก็บอกว่าไม่ทราบต้องรอช่างเทคนิคตอบครับ ผมก็เลยถามไปว่า แล้วคนอื่นเขาไม่มีปัญหาแบบนี้บ้างเหรอ เขาก็บอกว่าต้อฃรอช่างเทคนิคตอบกลับมา ซึ้งมันเป็นคำตอบที่แย่มาก ผมก็เลยบ่นๆ ไป เขาก็หลุดปากออกมาว่าลูกค้าบางคนเจอปัญเป็นเตือนก็มี ผมนี่เวอเลยครับ กับการตอบคำถามลูกค้าของเขา ประมาณว่าคนอื่นเจอมากกว่าคุณอีก คุณจะมาบ่นอะไร ค่อผมอยากให้คุณทราบใว้ด้วยนะครับ ที่เราซัอบริการคุณมา เราก็อยากจะใช้บริการ ให้คุ้มค่ากับเงินที่เราเสียไป ซึ่งผมได้รับคำตอบมาแล้วครับว่าอาจตะต้องรอเป็นเดือน ผมเลยถามว่าเขาจะรับผิดชอบยังไง เขาตอบกลับมาว่าจะให้ช่างเทคนิคโทรกลับพร้อมบอกรายละเอียด ผมก็ถามย้ำว่าแล้วความรับผิดชอบชอบล่ะ ที่ผมโทรหาคุณก็เสียเงินเหมือนกันนะ เขาก็พูดเร็วๆ เหมือนข้างบนพร่อมกับบอกว่าจะชี้แจงเรืรองรับผิดชอบด้วย ทีนี้อะไรไม่ร฿้ครับดลใจผมให้ถามว่าแล้วจะโทรมาจริงมั้ย เขาตอบมายังไงรู้มุ้ยครับ เขาบอกว่ายังไม่แน่ใจรับคำไม่ได้ ผมก็โต้แบ้งกีบเขาสักพักเขาพูดว่าถ้ารับปากไป แล้วเขาไม่โทรกลัยเดี๋ยวผมจะโทรไปถามเขาอีก คืออะไร ตอบแบบนี้ได้ด้วยเหรอ จากนั่นผมก็ขู่เขาว่าจะเอาเรื่องพวกนั้ไปลงเว็ยไซร์ เขาก็บอกเชิญค่ะๆ ค่ะๆ แล้วก่อนวางสายผมได้ยินแว็บๆด้วจครัย เขาพูดว่า โถ คิดว่าจะแน่ OO คืออะไรครับ พนักงาน penguin เอาคนสติไม่ดีมาทำงานหรือปล่วครับ ฝากเตือนด้วยนะครับ ใครที่เคยใช้บริการของ ais ที่พนักงานพูดจาดีมาเจอแบบนี้มีสิทเงิบได้นะครับ ตอนนี้นะตรับ เน็ตก็ยังไม่ดีครับ ผมไม่รู้ว่าเขาบล๊อกความเร็วรึปล่าว ก็อยากจะให้ระวังนะครับ ค่ายนอาจี้ไม่ใช่จองถูกและดีอย่างที่เราเข้าใจกันก็ได้ครับ เมื่อเช็คดูเงินเหลือ 54 บาท จากเมื่อวาน เหลือ 84 คิดๆ ดูค่าเน็ตยังไวก็จ่ายไม่เกิน 20 บาท และเน็ตช้ามากไม่น่าจะโหลดอะไรได้ส่วนค่าโทรหาคอลเซน ผมจำได้ว่า โทรรวมๆ ไม่น่าเกิน 15 นาทีครับ ตาทีละ 0.6 บาท แต่ทำไทโดนต้ดเงินเยอะจัง ยังไงใครคิดจะมาใช้ค่ายนี้โปรระวังด้วยนะครัย
ปล ต้องขออภันที่เขียนผิดเยอะครับ พอดีเครื่องหลักเสียเลยเอาเครื่องเสป็คต่ำมาพิมพ์ พิมพ์ยากมากครับ เครื่องดีแทค
เทสล่าสุดครับ