ออกตัวก่อนว่ายาวนะคะ 5555 เราใช้บริการทรูมาเกือบสิบปี ทั้งโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต และทรูวิชั่น เจอเรื่องเดิมๆซ้ำซาก แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้เครือข่ายอื่น (เออ นั่นสิทำไม ??)
ขอเล่าประสบการณ์แสนประทับใจสองเรื่องที่ทั้งเสียเวลาและเสียความรู้สึกอย่างมากคือ
1. Sale ที่มาบริการถึงหน้าบ้านในเวลาประมาณห้าโมงเย็น เพื่อมาแนะนำให้เปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตเป็นแบบไฟเบอร์ เราก็งงๆ ( พึ่งตื่นจากการหลับไม่รู้รอบที่เท่าไหร่ในวันหยุด) ก็บ่ายเบี่ยงไปว่า เด่วไปติดต่อศุนย์เอง แต่เซลล์คนนี้ก็ยังดึงดันว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยนนัดวันเลย จนรำคาญและคิดว่าเอ้าสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยน ก็ได้วะ ก็นัดวันไป ทางเราบอกว่าจะส่งเอกสารให้วันมา แต่ก็ยังดึงดันจะเอาทางไลน์ (คือไม่ชอบส่งทางไลน์ รู้สึกไม่มีความปลอดภัยสำหรับการนำเอกสารไปใช้)
ปัญหาคือ
- ช่างมาติดตั้งพูดจากระโชกโฮกฮากก เข้ามาและหายไปเป็นชั่วโมงโกยไม่บอกกล่าว ปล่อยให้รอนานมากกกเเละต้องโทรตาม
- เนตตามโปรโมชั่น 30MB ใช้ได้ไม่ถึง 10MB
- ซิมโทรศัพท์ในโปร บอกส่งมาแล้วก็ไม่ได้รับสักที
- ทรูวิชั่น 99 ช่องดูได้จริงอยู่ประมาณ ไม่ถึง 30 ช่อง
- เซลล์พูดจาประหนึ่งเราไม่ใช่ลูกค้าแต่เป็นเด็กน้อยคนนึง (เราอายุน้อยกว่า) ไม่มีมารยาท ไม่มีความรับผิดชอบและโกหก
- เข้าไปที่ shop สาขา the walk kaset nawamin พนักงานไม่สนใจ ไม่รับผิดชอบใดใดทั้งสิ้น จนรุสึกอยากร้องเรียนทุกอย่าง เพราะเสียความรุสึกมาก เสียเวลากับทุกอย่าง เขียนร้องเรียนไปหนึ่งหน้า A4 เต็มๆ ทำได้เพียงให้ซิมที่เซลล์บอกจะส่งมาให้ ไม่มีการลดค่าบริการหรือใดใดในส่วนที่ใช้งานได้ไม่เป็นจริงตามโปรโมชั่น
--- เรื่องจบลงที่ส่งพนักงานมาที่บ้านเพื่อเช็คเน็ต และเราต้องจ่ายเงินเต็มๆ กับบริการห่วยๆ เเละไม่ได้อะไรตามโปรโมชั่น ส่วนเซลล์คนนั้นคงรู้ตัวว่าตัวเองกำลังเเย่ รีบขอโทษมาทางไลน์ พูดจามีหางเสียงแถมเรียกเราว่าพี่อีก หลักจากเกิดเรื่องสามวันซิมส่งมาอีก (ไม่ต้องละลุง ได้มาสักพักละ) ปล.คือเรามีรูปถ่ายบัตรพนักงาน เนื่องจากเราขอถ่ายในวันที่เข้ามาขายของวันเเรก กันไว้เผื่อทะ

ๆ ----
2. อินเตอร์เน็ตหลุดบ่อยมากก จนวันนี้ 22/10/2559 ใช้อะไรไม่ได้เลย บ้านเราทำธุรกิจ ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสำคัญ ติดต่อเรื่องตั้งเเต่แปดโมงเช้า พนักงานรับเรื่องพูดดีมาก บอกจะส่งเรื่องเป็นเร่งด่วนและจะส่งช่างเข้ามาแก้ไขหากแก้ไขจากด้านนอกและยังใช้งานไม่ได้ให้บริการไปห้า (อันนี้ด้วยความจริงใจไม่ได้ประชด) รอแล้วรอเล่าจะออกไปธุระข้างนอกก็ไม่ได้ เผื่อช่างเข้ามา เกือบเที่ยงตัดสินใจออกไปข้างนอกไม่รอและ
- ช่างโทรมาประมาณเที่ยงครึ่ง สอบถามว่าใช้งานได้หาหรือยัง ก็ตอบไปว่ายัง ช่างบอกว่า วันนี้เข้าไปไม่ทันและ พรุ่งนี้บ่ายได้ไหม ตอนนั้นกำลังหิวๆงงๆ ไม่ได้ฉุกคิดอะไรก็ตอบไปว่าได้ค่ะ พอมาคุยกับที่บ้าน เค้าก็บอกว่านี่เที่ยงเองนะ ทำไมจะเข้ามาไม่ทัน ดำเนินเรื่องไปแต่เช้า พึ่งโทรมาเที่ยงเพื่อบอกว่าไม่ทัน ?
- โทรกลับไปใหม่ประมาณบ่ายโมง เพื่อบอกว่าให้ช่างเข้ามาเร็วขึ้นได้มั้ย ? พนักงานรับเรื่องพูดจาดีอีกเช่นเคย บอกจะส่งเรื่องไปว่าเร่งด่วน ลูกค้าจำเป็นต้องใช้ กับทางช่างให้ ให้บริการไปอีกสี่ เนื่องจากเริ่มไม่ไหวละะ แต่พนักงานรับเรื่องไม่ได้ผิดอะไร
- กลับบ้านมาประมาณบ่ายสองครึ่ง รอจะสามโมงละ ไม่มีการตอบกลับใดใดทั้งสิ้นจากทรู ตัดสินใจโทรไปอีกตอนสี่โมง พนักงานรับเรื่องพยายามจะช่วยแก้ไข ให้เปลี่ยนค่าคอนฟิคนุ่นนี่นั่น (เเม้จะบอกไม่ละเอียดก็ตาม อยู่ดีดีโพล่งพูดมาให้คลิกอันนี้เติมอันนี้โดยไม่บอกที่มา) (เราพอรู้เรื่องบ้างแต่ไม่ใช่ NW เลยงงๆบ้างบางที) แก้ทุกอย่างหมดทั้งในคอนฟิคโมเดม properties local network เปลี่ยน bw ,ip คือทำทุกอย่างละ ก็ไม่ได้ ทีนี้ถามไปอีกว่า คือยังไงคะ สรุปช่างจะไม่เข้ามาใช่มั้ย ? พนักงานตะกุกตะกักตอบเพียงว่าช่างรับเรื่องแล้ว นี่ก็ขึ้นนิดนึงว่า ทราบเรื่องว่าด่วนเเต่ไม่มีการตอบกลับใดใดเลยอ่าหรอคะ ? นั่นคือการทราบเรื่อง ? ละพนักงานก็หายไปเพราะคงไม่รู้จะตอบยังไง (นี่สงสัยนะคะ ว่าพนักงานที่รับเรื่องเป็นเด็กฝึกงานหรือพึ่งจบหรือเปล่า คือไม่มีความโปรเลยยย (เริ่มพาลล55)) สรุปคือเหมือนเราทำได้อย่างเดียว คือ " รอ!!!! " จบด้วยการให้คะเเนนไม่พอใจมากกก (ไม่เกี่ยวกับพนักงานรับเรื่องหรอกนะ เเต่ปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขเนี่ยละ แล้วที่บอกว่าบ้านฉันทำธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้เน็ตละ ??? คืออะไรหรอคะ ?
#RIPInternetTrue #RIPTrue
อินเตอร์เน็ตบ้านจากบริการทรู...ที่แสนประทับใจ
ขอเล่าประสบการณ์แสนประทับใจสองเรื่องที่ทั้งเสียเวลาและเสียความรู้สึกอย่างมากคือ
1. Sale ที่มาบริการถึงหน้าบ้านในเวลาประมาณห้าโมงเย็น เพื่อมาแนะนำให้เปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตเป็นแบบไฟเบอร์ เราก็งงๆ ( พึ่งตื่นจากการหลับไม่รู้รอบที่เท่าไหร่ในวันหยุด) ก็บ่ายเบี่ยงไปว่า เด่วไปติดต่อศุนย์เอง แต่เซลล์คนนี้ก็ยังดึงดันว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยนนัดวันเลย จนรำคาญและคิดว่าเอ้าสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยน ก็ได้วะ ก็นัดวันไป ทางเราบอกว่าจะส่งเอกสารให้วันมา แต่ก็ยังดึงดันจะเอาทางไลน์ (คือไม่ชอบส่งทางไลน์ รู้สึกไม่มีความปลอดภัยสำหรับการนำเอกสารไปใช้)
ปัญหาคือ
- ช่างมาติดตั้งพูดจากระโชกโฮกฮากก เข้ามาและหายไปเป็นชั่วโมงโกยไม่บอกกล่าว ปล่อยให้รอนานมากกกเเละต้องโทรตาม
- เนตตามโปรโมชั่น 30MB ใช้ได้ไม่ถึง 10MB
- ซิมโทรศัพท์ในโปร บอกส่งมาแล้วก็ไม่ได้รับสักที
- ทรูวิชั่น 99 ช่องดูได้จริงอยู่ประมาณ ไม่ถึง 30 ช่อง
- เซลล์พูดจาประหนึ่งเราไม่ใช่ลูกค้าแต่เป็นเด็กน้อยคนนึง (เราอายุน้อยกว่า) ไม่มีมารยาท ไม่มีความรับผิดชอบและโกหก
- เข้าไปที่ shop สาขา the walk kaset nawamin พนักงานไม่สนใจ ไม่รับผิดชอบใดใดทั้งสิ้น จนรุสึกอยากร้องเรียนทุกอย่าง เพราะเสียความรุสึกมาก เสียเวลากับทุกอย่าง เขียนร้องเรียนไปหนึ่งหน้า A4 เต็มๆ ทำได้เพียงให้ซิมที่เซลล์บอกจะส่งมาให้ ไม่มีการลดค่าบริการหรือใดใดในส่วนที่ใช้งานได้ไม่เป็นจริงตามโปรโมชั่น
--- เรื่องจบลงที่ส่งพนักงานมาที่บ้านเพื่อเช็คเน็ต และเราต้องจ่ายเงินเต็มๆ กับบริการห่วยๆ เเละไม่ได้อะไรตามโปรโมชั่น ส่วนเซลล์คนนั้นคงรู้ตัวว่าตัวเองกำลังเเย่ รีบขอโทษมาทางไลน์ พูดจามีหางเสียงแถมเรียกเราว่าพี่อีก หลักจากเกิดเรื่องสามวันซิมส่งมาอีก (ไม่ต้องละลุง ได้มาสักพักละ) ปล.คือเรามีรูปถ่ายบัตรพนักงาน เนื่องจากเราขอถ่ายในวันที่เข้ามาขายของวันเเรก กันไว้เผื่อทะ
2. อินเตอร์เน็ตหลุดบ่อยมากก จนวันนี้ 22/10/2559 ใช้อะไรไม่ได้เลย บ้านเราทำธุรกิจ ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสำคัญ ติดต่อเรื่องตั้งเเต่แปดโมงเช้า พนักงานรับเรื่องพูดดีมาก บอกจะส่งเรื่องเป็นเร่งด่วนและจะส่งช่างเข้ามาแก้ไขหากแก้ไขจากด้านนอกและยังใช้งานไม่ได้ให้บริการไปห้า (อันนี้ด้วยความจริงใจไม่ได้ประชด) รอแล้วรอเล่าจะออกไปธุระข้างนอกก็ไม่ได้ เผื่อช่างเข้ามา เกือบเที่ยงตัดสินใจออกไปข้างนอกไม่รอและ
- ช่างโทรมาประมาณเที่ยงครึ่ง สอบถามว่าใช้งานได้หาหรือยัง ก็ตอบไปว่ายัง ช่างบอกว่า วันนี้เข้าไปไม่ทันและ พรุ่งนี้บ่ายได้ไหม ตอนนั้นกำลังหิวๆงงๆ ไม่ได้ฉุกคิดอะไรก็ตอบไปว่าได้ค่ะ พอมาคุยกับที่บ้าน เค้าก็บอกว่านี่เที่ยงเองนะ ทำไมจะเข้ามาไม่ทัน ดำเนินเรื่องไปแต่เช้า พึ่งโทรมาเที่ยงเพื่อบอกว่าไม่ทัน ?
- โทรกลับไปใหม่ประมาณบ่ายโมง เพื่อบอกว่าให้ช่างเข้ามาเร็วขึ้นได้มั้ย ? พนักงานรับเรื่องพูดจาดีอีกเช่นเคย บอกจะส่งเรื่องไปว่าเร่งด่วน ลูกค้าจำเป็นต้องใช้ กับทางช่างให้ ให้บริการไปอีกสี่ เนื่องจากเริ่มไม่ไหวละะ แต่พนักงานรับเรื่องไม่ได้ผิดอะไร
- กลับบ้านมาประมาณบ่ายสองครึ่ง รอจะสามโมงละ ไม่มีการตอบกลับใดใดทั้งสิ้นจากทรู ตัดสินใจโทรไปอีกตอนสี่โมง พนักงานรับเรื่องพยายามจะช่วยแก้ไข ให้เปลี่ยนค่าคอนฟิคนุ่นนี่นั่น (เเม้จะบอกไม่ละเอียดก็ตาม อยู่ดีดีโพล่งพูดมาให้คลิกอันนี้เติมอันนี้โดยไม่บอกที่มา) (เราพอรู้เรื่องบ้างแต่ไม่ใช่ NW เลยงงๆบ้างบางที) แก้ทุกอย่างหมดทั้งในคอนฟิคโมเดม properties local network เปลี่ยน bw ,ip คือทำทุกอย่างละ ก็ไม่ได้ ทีนี้ถามไปอีกว่า คือยังไงคะ สรุปช่างจะไม่เข้ามาใช่มั้ย ? พนักงานตะกุกตะกักตอบเพียงว่าช่างรับเรื่องแล้ว นี่ก็ขึ้นนิดนึงว่า ทราบเรื่องว่าด่วนเเต่ไม่มีการตอบกลับใดใดเลยอ่าหรอคะ ? นั่นคือการทราบเรื่อง ? ละพนักงานก็หายไปเพราะคงไม่รู้จะตอบยังไง (นี่สงสัยนะคะ ว่าพนักงานที่รับเรื่องเป็นเด็กฝึกงานหรือพึ่งจบหรือเปล่า คือไม่มีความโปรเลยยย (เริ่มพาลล55)) สรุปคือเหมือนเราทำได้อย่างเดียว คือ " รอ!!!! " จบด้วยการให้คะเเนนไม่พอใจมากกก (ไม่เกี่ยวกับพนักงานรับเรื่องหรอกนะ เเต่ปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขเนี่ยละ แล้วที่บอกว่าบ้านฉันทำธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้เน็ตละ ??? คืออะไรหรอคะ ?
#RIPInternetTrue #RIPTrue