เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเจอโฆษณาบนตต. โดยคนนี้จะเห็นว่าเป็นโค้ชไลฟ์ทางด้านการเงิน พูดถึงสินเชื่อรวมหนี้ ยอมรับจุดเวลานั้นเราเดือดร้อนต้องการเงินก้อนมาปิดบัตรเครดิตที่พัวพันอยู่ เพราะไม่อยากรบกวนคนในครอบครัว อยากจะแก้ปัญหาเอง เพื่อให้ยอดผ่อนชำระต่อเดือนน้อยลง ก่อนหน้านี้ก็หาข้อมูลขอสินเชื่อสักพักส่วนใหญ่จะต้องแสดงเอกสารรายได้ ซึ่งเราเป็นอาชีพแม่บ้านธรรมดา เลยทำให้ไม่เข้าเงื่อนไข
ย้อนกลับมาที่ เราเจอโฆษณารวมหนี้บนตต. และหาข้อมูลซีซั่วเจอว่ายื่นออนไลน์ผ่านง่ายกว่านะ (ภายหลังคิดว่ากลของพวกมิจฯ) เรากดเข้าไปในโฆษณท ลิ้งค์มาที่ Line พบว่าบัญชีนี้มีคนติดตามถึง 3พันกว่า หน้า BG ยังเป็นรูปเจ้าหน้าที่ CIMB เราทักข้อความสนใจ ”สินเชื่อ“
“ดิฉัน อรอุมา แสงไธสง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สำนักงานใหญ่ยินดีให้บริการและให้คำปรึษา
คะ รหัสพนักงานO-003”
ซึ่งนี่คงไม่ใช่ข้อมูลจริงแน่นอน
จากนั้นเราส่งเอกสารสำคัญของตัวเอง หน้าบัตรประชาชนหน้าหลัง statement ที่มีบันทึกย้อนหลังสามเดือน
ความรู้ที่เคยได้รับมาหายหมด เพราะความอยากได้เงินก้อนนี้มาช่วยเหลือ หน้ามืดตามัว
จนมิจฯคนที่ 1 ให้เราแอดไลน์ไปมิจฯ คนที่ 2 เพื่ิอ ซึ่งชื่อไลน์ รูปพื้นหลังก็เกี่ยวข้องกับ CIMB มิจฯคนที่ 2 ขอคุยกัยเราผ่านไลน์ โทรเป็นหลัก ให้เราทำธุรกรรมโอนเงิน
ครั้งที่ 1 บอกว่าเราใส่ข้อมูลเลขบัญชีผิด เรากลับหปตรวจสอบเออมันผิดจริงว่ะ ในใจไม่ได้เอ๊ะคิดเลยว่าโดนหลอก เพราะรู้สึกว่าทุกอย่างดูจริง รวมถึงเอกสารที่ส่งมา เราเองไม่มีเวล่ตรวจสอบอะไรมาก ในใจคิดแค่ว่าจะได้เงินไปปิดบัตรแล้วมาผ่อนยอดน้อยๆกับ CIMB
เหตุผลที่มีการโอนเงินครั้งที่ 1 บอกเราว่า เราใส่เลขบัญชีปลายทางผิด เงินโอนมาไม่เข้า ให้เรารีบแก้ไขด่วน โดยระบบAI ซึ่งตอนนั้นเราก็โง่เชื่อมันอีก รันตัวเองออกมาให้เราโอนเป็น 5หลักสุดท้ายของบัตรปชช.
เราก็โคตรไม่มีสติ ไปกดเงินจากบัตรเครดิตมาโอนให้มัน เพื่อจะปลดล็อคและได้รับเงินโอนเข้าบัญชีตัวเองจริงๆ บัญชีต้นทางคือ ธ.กรุงไทย ส่วยบัญชีปลายทาง ที่โอนไปคือ ธนาคารทีทีบีธนชาต ชื่อเจ้าของบัญชี “นาย ธนพัฒน์ แย้มเลี้ยง” (บัญชีลงท้าย0626)
ครั้งที่ 2 โอนไปบัญชีธ.ยูโอบี ชื่อบัญชี เมธาชาญ ยอแสง (บัญชีลงท้าย9999) ซึ่งเหตุผลของการโอนเนื่องจากโอนในครั้งแรก เราระบุกำกับหมายเหตุไม่ตรงตามเอกสารที่มิจฯ ส่งมา ต้องให้เราทำการปลดล็อคอย่างด่วน ตอนโอนยอดที่ 2 มิจมันก็ไม่ยอมให้เราวางสายให้คุยปะกบเราตลอด
เราไม่มีเวลาได้ไตร่ตรองจริงๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นช่วงบ่าย ประมาณ 2-3 ชั่วโมงที่มีการติดต่อกับมิจฯ
ยอดที่ 2 เงินจำนวนเยอะเป็นเท่าของรอบแรก พอยอดที่เราโอนไป มันไปรวมในระบบที่มิจฯ หลอกลวงขึ้นมา ให้เราเห็นยอดเงินจำนวนที่เราโอนมันบวกรวมในยอดเงินกู้จริงๆ แต่เราก็ไม่เอ๊ะใจเราตอนนั้น เพราะความโลภมันครอบงำจริงๆ ยิ่งเล่าก็เหมือนซ้ำเติมตัวเองไปด้วย
จุดที่เอ๊ะใจคือ มิจฯ จะให้เราโอนยอดที่ 3 จำนวน 2 แสนบาท เพื่อไปค้ำประกันปลดล็อค otp แล้วปล่อยเงินออกจากระบบเข้าสู่บัญชี ธ.กรุงไทยเรา
เราบอกไม่มีให้จริงๆ ตอนนั้นในใจสั่นแล้ว รู้ว่าโดนหลอกแน่ๆ แล้วจะทำยังไงดี สรุปไม่ได้อะไรเลย เสียทั้งเงิน เสียทั้งจิตวิญญาณของตัวเองไปแล้วความรู้สึกวันนั้น
ตั้งสติได้ เรารีบโทรไปธ.กรุงไทย ขอแจ้งเรื่องอายัดบัญชีปลายทาง พวกมิจฯพอได้เงินคงโอนออกไปที่อื่นไม่ก็กดตู้ ATM แต่ทุกตู้ ATM มีกล้อง cctv อยู่ เราได้แต่ภาวนา จะเห็นตัวคนที่โกง
จากนั้นเรารีบไปที่สน. แต่ช่วงเย็นแล้วเลยไม่ได้สอบปากคำอน่างละเอียด
ตอนนี้เหตุผ่านมาได้ 1 อาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ขั้นต่อไปคือ รอธนาคารทั้ง 2 แห่ง ธ.ธนชาตและยูโอบี ส่ง statement ย้อนหลังของบัญชีปลายทาง รวมถึงที่อยู่อาศัยชื่อจริงสกุลจริงในการเปิดบัญชี ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อออกหมายเรียก
เราภาวนาว่าคดีความจะคืบหน้า อย่างน้อยจับคนร้ายได้ เหตุการณ์นี้ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ปวดใจสุดๆในความโง่เขลาเบาปัญญา หวังอย่างยิ่งว่าเรื่องนี้จะไม่เกิดกับคนอื่นๆที่โชคร้ายเช่นเรา
เพิ่มเติม: ชื่อมิจฯ คนที่2 นายธนกรณ์ มีหน้าบัตรพนักงานของ CIMB แต่เราคิดว่าคงเอาข้อมูลคนอื่นมาสวมรอย หากเป็นเจ้าตัวจริงๆ ก็โปรดระวังกฎแห่งกรรมจะตามทันไม่เกิดกับเจ้าตัว ก็คนในครอบครัว
เพราะความโลภและขาดสติ ทำให้หลงกลมิจฉาชีพ เตือนชื่อบัญชีปลายทาง อันตราย
ย้อนกลับมาที่ เราเจอโฆษณารวมหนี้บนตต. และหาข้อมูลซีซั่วเจอว่ายื่นออนไลน์ผ่านง่ายกว่านะ (ภายหลังคิดว่ากลของพวกมิจฯ) เรากดเข้าไปในโฆษณท ลิ้งค์มาที่ Line พบว่าบัญชีนี้มีคนติดตามถึง 3พันกว่า หน้า BG ยังเป็นรูปเจ้าหน้าที่ CIMB เราทักข้อความสนใจ ”สินเชื่อ“
“ดิฉัน อรอุมา แสงไธสง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สำนักงานใหญ่ยินดีให้บริการและให้คำปรึษา
คะ รหัสพนักงานO-003”
ซึ่งนี่คงไม่ใช่ข้อมูลจริงแน่นอน
จากนั้นเราส่งเอกสารสำคัญของตัวเอง หน้าบัตรประชาชนหน้าหลัง statement ที่มีบันทึกย้อนหลังสามเดือน
ความรู้ที่เคยได้รับมาหายหมด เพราะความอยากได้เงินก้อนนี้มาช่วยเหลือ หน้ามืดตามัว
จนมิจฯคนที่ 1 ให้เราแอดไลน์ไปมิจฯ คนที่ 2 เพื่ิอ ซึ่งชื่อไลน์ รูปพื้นหลังก็เกี่ยวข้องกับ CIMB มิจฯคนที่ 2 ขอคุยกัยเราผ่านไลน์ โทรเป็นหลัก ให้เราทำธุรกรรมโอนเงิน
ครั้งที่ 1 บอกว่าเราใส่ข้อมูลเลขบัญชีผิด เรากลับหปตรวจสอบเออมันผิดจริงว่ะ ในใจไม่ได้เอ๊ะคิดเลยว่าโดนหลอก เพราะรู้สึกว่าทุกอย่างดูจริง รวมถึงเอกสารที่ส่งมา เราเองไม่มีเวล่ตรวจสอบอะไรมาก ในใจคิดแค่ว่าจะได้เงินไปปิดบัตรแล้วมาผ่อนยอดน้อยๆกับ CIMB
เหตุผลที่มีการโอนเงินครั้งที่ 1 บอกเราว่า เราใส่เลขบัญชีปลายทางผิด เงินโอนมาไม่เข้า ให้เรารีบแก้ไขด่วน โดยระบบAI ซึ่งตอนนั้นเราก็โง่เชื่อมันอีก รันตัวเองออกมาให้เราโอนเป็น 5หลักสุดท้ายของบัตรปชช.
เราก็โคตรไม่มีสติ ไปกดเงินจากบัตรเครดิตมาโอนให้มัน เพื่อจะปลดล็อคและได้รับเงินโอนเข้าบัญชีตัวเองจริงๆ บัญชีต้นทางคือ ธ.กรุงไทย ส่วยบัญชีปลายทาง ที่โอนไปคือ ธนาคารทีทีบีธนชาต ชื่อเจ้าของบัญชี “นาย ธนพัฒน์ แย้มเลี้ยง” (บัญชีลงท้าย0626)
ครั้งที่ 2 โอนไปบัญชีธ.ยูโอบี ชื่อบัญชี เมธาชาญ ยอแสง (บัญชีลงท้าย9999) ซึ่งเหตุผลของการโอนเนื่องจากโอนในครั้งแรก เราระบุกำกับหมายเหตุไม่ตรงตามเอกสารที่มิจฯ ส่งมา ต้องให้เราทำการปลดล็อคอย่างด่วน ตอนโอนยอดที่ 2 มิจมันก็ไม่ยอมให้เราวางสายให้คุยปะกบเราตลอด
เราไม่มีเวลาได้ไตร่ตรองจริงๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นช่วงบ่าย ประมาณ 2-3 ชั่วโมงที่มีการติดต่อกับมิจฯ
ยอดที่ 2 เงินจำนวนเยอะเป็นเท่าของรอบแรก พอยอดที่เราโอนไป มันไปรวมในระบบที่มิจฯ หลอกลวงขึ้นมา ให้เราเห็นยอดเงินจำนวนที่เราโอนมันบวกรวมในยอดเงินกู้จริงๆ แต่เราก็ไม่เอ๊ะใจเราตอนนั้น เพราะความโลภมันครอบงำจริงๆ ยิ่งเล่าก็เหมือนซ้ำเติมตัวเองไปด้วย
จุดที่เอ๊ะใจคือ มิจฯ จะให้เราโอนยอดที่ 3 จำนวน 2 แสนบาท เพื่อไปค้ำประกันปลดล็อค otp แล้วปล่อยเงินออกจากระบบเข้าสู่บัญชี ธ.กรุงไทยเรา
เราบอกไม่มีให้จริงๆ ตอนนั้นในใจสั่นแล้ว รู้ว่าโดนหลอกแน่ๆ แล้วจะทำยังไงดี สรุปไม่ได้อะไรเลย เสียทั้งเงิน เสียทั้งจิตวิญญาณของตัวเองไปแล้วความรู้สึกวันนั้น
ตั้งสติได้ เรารีบโทรไปธ.กรุงไทย ขอแจ้งเรื่องอายัดบัญชีปลายทาง พวกมิจฯพอได้เงินคงโอนออกไปที่อื่นไม่ก็กดตู้ ATM แต่ทุกตู้ ATM มีกล้อง cctv อยู่ เราได้แต่ภาวนา จะเห็นตัวคนที่โกง
จากนั้นเรารีบไปที่สน. แต่ช่วงเย็นแล้วเลยไม่ได้สอบปากคำอน่างละเอียด
ตอนนี้เหตุผ่านมาได้ 1 อาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ขั้นต่อไปคือ รอธนาคารทั้ง 2 แห่ง ธ.ธนชาตและยูโอบี ส่ง statement ย้อนหลังของบัญชีปลายทาง รวมถึงที่อยู่อาศัยชื่อจริงสกุลจริงในการเปิดบัญชี ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อออกหมายเรียก
เราภาวนาว่าคดีความจะคืบหน้า อย่างน้อยจับคนร้ายได้ เหตุการณ์นี้ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ปวดใจสุดๆในความโง่เขลาเบาปัญญา หวังอย่างยิ่งว่าเรื่องนี้จะไม่เกิดกับคนอื่นๆที่โชคร้ายเช่นเรา
เพิ่มเติม: ชื่อมิจฯ คนที่2 นายธนกรณ์ มีหน้าบัตรพนักงานของ CIMB แต่เราคิดว่าคงเอาข้อมูลคนอื่นมาสวมรอย หากเป็นเจ้าตัวจริงๆ ก็โปรดระวังกฎแห่งกรรมจะตามทันไม่เกิดกับเจ้าตัว ก็คนในครอบครัว