เพราะความโลภและขาดสติ ทำให้หลงกลมิจฉาชีพ เตือนชื่อบัญชีปลายทาง อันตราย

เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเจอโฆษณาบนตต. โดยคนนี้จะเห็นว่าเป็นโค้ชไลฟ์ทางด้านการเงิน พูดถึงสินเชื่อรวมหนี้ ยอมรับจุดเวลานั้นเราเดือดร้อนต้องการเงินก้อนมาปิดบัตรเครดิตที่พัวพันอยู่ เพราะไม่อยากรบกวนคนในครอบครัว อยากจะแก้ปัญหาเอง เพื่อให้ยอดผ่อนชำระต่อเดือนน้อยลง ก่อนหน้านี้ก็หาข้อมูลขอสินเชื่อสักพักส่วนใหญ่จะต้องแสดงเอกสารรายได้ ซึ่งเราเป็นอาชีพแม่บ้านธรรมดา เลยทำให้ไม่เข้าเงื่อนไข

ย้อนกลับมาที่ เราเจอโฆษณารวมหนี้บนตต. และหาข้อมูลซีซั่วเจอว่ายื่นออนไลน์ผ่านง่ายกว่านะ (ภายหลังคิดว่ากลของพวกมิจฯ) เรากดเข้าไปในโฆษณท ลิ้งค์มาที่ Line พบว่าบัญชีนี้มีคนติดตามถึง 3พันกว่า หน้า BG ยังเป็นรูปเจ้าหน้าที่ CIMB เราทักข้อความสนใจ ”สินเชื่อ“

“ดิฉัน อรอุมา แสงไธสง เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สำนักงานใหญ่ยินดีให้บริการและให้คำปรึษา
คะ รหัสพนักงานO-003”

ซึ่งนี่คงไม่ใช่ข้อมูลจริงแน่นอน

จากนั้นเราส่งเอกสารสำคัญของตัวเอง หน้าบัตรประชาชนหน้าหลัง statement ที่มีบันทึกย้อนหลังสามเดือน

ความรู้ที่เคยได้รับมาหายหมด เพราะความอยากได้เงินก้อนนี้มาช่วยเหลือ หน้ามืดตามัว

จนมิจฯคนที่ 1 ให้เราแอดไลน์ไปมิจฯ คนที่ 2 เพื่ิอ ซึ่งชื่อไลน์ รูปพื้นหลังก็เกี่ยวข้องกับ CIMB มิจฯคนที่ 2 ขอคุยกัยเราผ่านไลน์ โทรเป็นหลัก ให้เราทำธุรกรรมโอนเงิน

ครั้งที่ 1 บอกว่าเราใส่ข้อมูลเลขบัญชีผิด เรากลับหปตรวจสอบเออมันผิดจริงว่ะ ในใจไม่ได้เอ๊ะคิดเลยว่าโดนหลอก เพราะรู้สึกว่าทุกอย่างดูจริง รวมถึงเอกสารที่ส่งมา เราเองไม่มีเวล่ตรวจสอบอะไรมาก ในใจคิดแค่ว่าจะได้เงินไปปิดบัตรแล้วมาผ่อนยอดน้อยๆกับ CIMB

เหตุผลที่มีการโอนเงินครั้งที่ 1 บอกเราว่า เราใส่เลขบัญชีปลายทางผิด เงินโอนมาไม่เข้า ให้เรารีบแก้ไขด่วน โดยระบบAI ซึ่งตอนนั้นเราก็โง่เชื่อมันอีก รันตัวเองออกมาให้เราโอนเป็น 5หลักสุดท้ายของบัตรปชช.

เราก็โคตรไม่มีสติ ไปกดเงินจากบัตรเครดิตมาโอนให้มัน เพื่อจะปลดล็อคและได้รับเงินโอนเข้าบัญชีตัวเองจริงๆ บัญชีต้นทางคือ ธ.กรุงไทย ส่วยบัญชีปลายทาง ที่โอนไปคือ ธนาคารทีทีบีธนชาต ชื่อเจ้าของบัญชี “นาย ธนพัฒน์ แย้มเลี้ยง” (บัญชีลงท้าย0626)

ครั้งที่ 2 โอนไปบัญชีธ.ยูโอบี ชื่อบัญชี เมธาชาญ ยอแสง (บัญชีลงท้าย9999) ซึ่งเหตุผลของการโอนเนื่องจากโอนในครั้งแรก เราระบุกำกับหมายเหตุไม่ตรงตามเอกสารที่มิจฯ ส่งมา ต้องให้เราทำการปลดล็อคอย่างด่วน ตอนโอนยอดที่ 2 มิจมันก็ไม่ยอมให้เราวางสายให้คุยปะกบเราตลอด

เราไม่มีเวลาได้ไตร่ตรองจริงๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นช่วงบ่าย ประมาณ 2-3 ชั่วโมงที่มีการติดต่อกับมิจฯ

ยอดที่ 2 เงินจำนวนเยอะเป็นเท่าของรอบแรก พอยอดที่เราโอนไป มันไปรวมในระบบที่มิจฯ หลอกลวงขึ้นมา ให้เราเห็นยอดเงินจำนวนที่เราโอนมันบวกรวมในยอดเงินกู้จริงๆ แต่เราก็ไม่เอ๊ะใจเราตอนนั้น เพราะความโลภมันครอบงำจริงๆ ยิ่งเล่าก็เหมือนซ้ำเติมตัวเองไปด้วย

จุดที่เอ๊ะใจคือ มิจฯ จะให้เราโอนยอดที่ 3 จำนวน 2 แสนบาท เพื่อไปค้ำประกันปลดล็อค otp แล้วปล่อยเงินออกจากระบบเข้าสู่บัญชี ธ.กรุงไทยเรา

เราบอกไม่มีให้จริงๆ ตอนนั้นในใจสั่นแล้ว รู้ว่าโดนหลอกแน่ๆ แล้วจะทำยังไงดี สรุปไม่ได้อะไรเลย เสียทั้งเงิน เสียทั้งจิตวิญญาณของตัวเองไปแล้วความรู้สึกวันนั้น

ตั้งสติได้ เรารีบโทรไปธ.กรุงไทย ขอแจ้งเรื่องอายัดบัญชีปลายทาง พวกมิจฯพอได้เงินคงโอนออกไปที่อื่นไม่ก็กดตู้ ATM แต่ทุกตู้ ATM มีกล้อง cctv อยู่ เราได้แต่ภาวนา จะเห็นตัวคนที่โกง

จากนั้นเรารีบไปที่สน. แต่ช่วงเย็นแล้วเลยไม่ได้สอบปากคำอน่างละเอียด

ตอนนี้เหตุผ่านมาได้ 1 อาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ขั้นต่อไปคือ รอธนาคารทั้ง 2 แห่ง ธ.ธนชาตและยูโอบี ส่ง statement ย้อนหลังของบัญชีปลายทาง รวมถึงที่อยู่อาศัยชื่อจริงสกุลจริงในการเปิดบัญชี ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อออกหมายเรียก

เราภาวนาว่าคดีความจะคืบหน้า อย่างน้อยจับคนร้ายได้ เหตุการณ์นี้ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ปวดใจสุดๆในความโง่เขลาเบาปัญญา หวังอย่างยิ่งว่าเรื่องนี้จะไม่เกิดกับคนอื่นๆที่โชคร้ายเช่นเรา

เพิ่มเติม: ชื่อมิจฯ คนที่2 นายธนกรณ์ มีหน้าบัตรพนักงานของ CIMB แต่เราคิดว่าคงเอาข้อมูลคนอื่นมาสวมรอย หากเป็นเจ้าตัวจริงๆ ก็โปรดระวังกฎแห่งกรรมจะตามทันไม่เกิดกับเจ้าตัว ก็คนในครอบครัว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่