เลิกใช้บริการเด็ดขาดเลยสายการบินนี้ ไม่มีความเห็นใจคนไทย ในสภาวะที่สุดเศร้ากันทั้งประเทศ
เรื่องมีอยู่ว่า คือผมบุ๊คตั๋วสำหรับทีมงานและนักดนตรี เดินทางไปงานชักพระที่สุราษฏร์ ในวันที่ 17 ตค โดยผมเพิ่งบุ๊คตั๋วในวันที่ 11 ตค ต่อมาเมื่อเกิดเหตุวันที่ 13 ตค วันรุ่งขึ้น 14 ตค ผมได้โทรเข้าที่คอลเซ็นเตอร์ แจ้งเรื่องงานชักพระที่ทีมงานผมจะพานักดนตรีไปแสดง ได้ถูกยกเลิก จึงขอเลื่อนตั๋วหรือขอรีฟันเงินคืนได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตามกฏไม่สามารถรีฟันเงินคืนได้แต่ สายการบินให้เลื่อนตั๋วได้ โดยไม่คิดเงินเพิ่ม แต่ต้องทำก่อนวันเดินทาง คือไม่เกินเที่ยงคืน วันที่ 16 ตค. ผมก็พยายามอธิบายว่างานถูกยกเลิกผมไม่รู้จะเลื่อนตั๋วไปทำไม ในเมื่องานไม่มี และในปีหน้าก็ไม่รู้ว่าจะไปบิดงานมาได้รึป่าว และที่สำคัญกำหนดวัน เวลาของในครั้งหน้า ก็ยังไม่ทราบ ถึงสมมุติงานมีการเลื่อนจัดงาน ในสภาวะสุดเศร้ากันทั้งประเทศ เจ้าภาพคงไม่สามารถประชุมกำหนดวันเวลา งานที่จะเลื่อนออกไปได้ภายใน 2-3 วันนี้หรอกครับ ผมจึงขอให้ช่วยเปิดโอเพ่นตั๋วให้ได้ไหม เพราะผมไม่สามารถกำหนดวันที่จะเดินทางได้จริงๆ คำตอบก็คือไม่ได้ๆๆค่ะ ตามระเบียบของสายการบิน บลา บลา บลา .....
แต่....ทำไมสายการบินอื่นเค้ามีมาตรการช่วยเหลือ ไม่ว่าจะไทย ,ไทยยิ้ม หรือสายบางกอก เค้าถึงมีมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหา โดยสามารถเปิดเลื่อนตั๋ว ,โอเพ่นตั๋วให้โดยสามารถเปิดบุ๊คกิ้งลอยไว้ให้ลูกค้าที่มีผมกระทบนี้ ไม่เเค่นั้นยังเปิดให้สามารถเปลี่ยนทั้งชื่อผู้โดยสารและ เปลี่ยนจุดหมายปลายทาง โดยใช้ยอดเงินจากบุ๊คกิ้งที่มีปัญหาได้ แต่กับสายการบินนกแอร์นี้ ยำ้นกแอร์ ผมต้องเสียเงิน 3-4 หมื่นฟรีๆภายใน 3-4 วัน ให้ทางนกแอร์ฟรีๆ มันใช่เหรอ
ผมไม่แปลกใจที่ช่วงปีก่อนมีสถานะการนักบินลาออกกันยกใหญ่ บริหารงานแบบไม่เห็นใจลูกค้าแบบนี้ แย่มากๆ
ปล.บุ๊คกิ้งที่ผมจองไว้ เช็คได้นะครับ GE3I9E ,JD3TFX ,EDDPKH,SCKZVN
หลักฐาน จากไทยยิ้ม ที่มีการคืนเครดิตเทลให้ ตาม Booking เดิมที่จองไว้ เป็นยอดเงินเท่ากับจำนวนเงินเต็มที่จ่ายไปแล้วครับ
หลักฐาน จากไทยยิ้ม ที่มีการคืนเครดิตเทลให้ ตาม Booking เดิมที่จองไว้ เป็นยอดเงินเท่ากับจำนวนเงินเต็มที่จ่ายไปแล้วครับ
บุ๊คกิ้นี้แจ้งหลังจากกำหนดวันเดินทางด้วยนะครับ
** เราและทีมงานมีงานคอนเสิร์ต ที่ต้องไปแสดงที่ จ.ขอนแก่น วันที่ 14 ต.ค. ก็จำเป็นจะต้องยกเลิกการเดินทาง ตอนแรกยังไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร เพราะวันที่ 14 ก็ยังอยู่ในอาการช็อค และได้ออกไปรอรับเสด็จที่สนามหลวงตั้งแต่เช้าทั้งวันด้วย
** ตั้งสติได้ในวันที่ 15 (ตอนเย็นๆ) ก็เลยลองโทรไปถามที่ Call Center ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง ซึ่งก็ทำใจไว้อยู่แล้วว่า อาจจะทำอะไรไม่ได้ เพราะเลยวันที่ต้องเดินทางไปแล้ว และเป็นตั๋วแบบฟิกซ์ไฟท์ทั้งหมดด้วย
** ก็ได้รับคำตอบจาก จนท.ว่า ทางสายการบิน มีนโยบายที่จะดูแลผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 14 ต.ค. (ถึงวันที่เท่าไรไม่แน่ใจครับ)
** โดยการจะทำเป็นเครดิตเทลให้ ตาม Booking เดิมที่จองไว้ เป็นยอดเงินเท่ากับจำนวนเงินเต็มที่จ่ายไปแล้ว
** โดยสามารถเปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร, เปลี่ยนเส้นทาง, หรือจะเดินทางไป ตปท.ก็ได้ ตามวงเงินใน Booking เดิม เหมือนกับการให้ซื้อตั๋วใหม่ได้ แต่จะต้องใช้ให้อยู่ในระยะเวลา จากวันที่อนุมัติเครดิตเทล...
นกแอร์ ทำไมถึงทำกับฉันได้ เลิกบินเด็ดขาดเลย
เรื่องมีอยู่ว่า คือผมบุ๊คตั๋วสำหรับทีมงานและนักดนตรี เดินทางไปงานชักพระที่สุราษฏร์ ในวันที่ 17 ตค โดยผมเพิ่งบุ๊คตั๋วในวันที่ 11 ตค ต่อมาเมื่อเกิดเหตุวันที่ 13 ตค วันรุ่งขึ้น 14 ตค ผมได้โทรเข้าที่คอลเซ็นเตอร์ แจ้งเรื่องงานชักพระที่ทีมงานผมจะพานักดนตรีไปแสดง ได้ถูกยกเลิก จึงขอเลื่อนตั๋วหรือขอรีฟันเงินคืนได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตามกฏไม่สามารถรีฟันเงินคืนได้แต่ สายการบินให้เลื่อนตั๋วได้ โดยไม่คิดเงินเพิ่ม แต่ต้องทำก่อนวันเดินทาง คือไม่เกินเที่ยงคืน วันที่ 16 ตค. ผมก็พยายามอธิบายว่างานถูกยกเลิกผมไม่รู้จะเลื่อนตั๋วไปทำไม ในเมื่องานไม่มี และในปีหน้าก็ไม่รู้ว่าจะไปบิดงานมาได้รึป่าว และที่สำคัญกำหนดวัน เวลาของในครั้งหน้า ก็ยังไม่ทราบ ถึงสมมุติงานมีการเลื่อนจัดงาน ในสภาวะสุดเศร้ากันทั้งประเทศ เจ้าภาพคงไม่สามารถประชุมกำหนดวันเวลา งานที่จะเลื่อนออกไปได้ภายใน 2-3 วันนี้หรอกครับ ผมจึงขอให้ช่วยเปิดโอเพ่นตั๋วให้ได้ไหม เพราะผมไม่สามารถกำหนดวันที่จะเดินทางได้จริงๆ คำตอบก็คือไม่ได้ๆๆค่ะ ตามระเบียบของสายการบิน บลา บลา บลา .....
แต่....ทำไมสายการบินอื่นเค้ามีมาตรการช่วยเหลือ ไม่ว่าจะไทย ,ไทยยิ้ม หรือสายบางกอก เค้าถึงมีมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหา โดยสามารถเปิดเลื่อนตั๋ว ,โอเพ่นตั๋วให้โดยสามารถเปิดบุ๊คกิ้งลอยไว้ให้ลูกค้าที่มีผมกระทบนี้ ไม่เเค่นั้นยังเปิดให้สามารถเปลี่ยนทั้งชื่อผู้โดยสารและ เปลี่ยนจุดหมายปลายทาง โดยใช้ยอดเงินจากบุ๊คกิ้งที่มีปัญหาได้ แต่กับสายการบินนกแอร์นี้ ยำ้นกแอร์ ผมต้องเสียเงิน 3-4 หมื่นฟรีๆภายใน 3-4 วัน ให้ทางนกแอร์ฟรีๆ มันใช่เหรอ
ผมไม่แปลกใจที่ช่วงปีก่อนมีสถานะการนักบินลาออกกันยกใหญ่ บริหารงานแบบไม่เห็นใจลูกค้าแบบนี้ แย่มากๆ
ปล.บุ๊คกิ้งที่ผมจองไว้ เช็คได้นะครับ GE3I9E ,JD3TFX ,EDDPKH,SCKZVN
หลักฐาน จากไทยยิ้ม ที่มีการคืนเครดิตเทลให้ ตาม Booking เดิมที่จองไว้ เป็นยอดเงินเท่ากับจำนวนเงินเต็มที่จ่ายไปแล้วครับ
หลักฐาน จากไทยยิ้ม ที่มีการคืนเครดิตเทลให้ ตาม Booking เดิมที่จองไว้ เป็นยอดเงินเท่ากับจำนวนเงินเต็มที่จ่ายไปแล้วครับ
บุ๊คกิ้นี้แจ้งหลังจากกำหนดวันเดินทางด้วยนะครับ
** เราและทีมงานมีงานคอนเสิร์ต ที่ต้องไปแสดงที่ จ.ขอนแก่น วันที่ 14 ต.ค. ก็จำเป็นจะต้องยกเลิกการเดินทาง ตอนแรกยังไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร เพราะวันที่ 14 ก็ยังอยู่ในอาการช็อค และได้ออกไปรอรับเสด็จที่สนามหลวงตั้งแต่เช้าทั้งวันด้วย
** ตั้งสติได้ในวันที่ 15 (ตอนเย็นๆ) ก็เลยลองโทรไปถามที่ Call Center ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง ซึ่งก็ทำใจไว้อยู่แล้วว่า อาจจะทำอะไรไม่ได้ เพราะเลยวันที่ต้องเดินทางไปแล้ว และเป็นตั๋วแบบฟิกซ์ไฟท์ทั้งหมดด้วย
** ก็ได้รับคำตอบจาก จนท.ว่า ทางสายการบิน มีนโยบายที่จะดูแลผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 14 ต.ค. (ถึงวันที่เท่าไรไม่แน่ใจครับ)
** โดยการจะทำเป็นเครดิตเทลให้ ตาม Booking เดิมที่จองไว้ เป็นยอดเงินเท่ากับจำนวนเงินเต็มที่จ่ายไปแล้ว
** โดยสามารถเปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร, เปลี่ยนเส้นทาง, หรือจะเดินทางไป ตปท.ก็ได้ ตามวงเงินใน Booking เดิม เหมือนกับการให้ซื้อตั๋วใหม่ได้ แต่จะต้องใช้ให้อยู่ในระยะเวลา จากวันที่อนุมัติเครดิตเทล...