เรามีเบอร์เติมเงิน Dtac ที่ใช้มานานเป็นสิบปี เปิดทิ้งไว้เพื่อรับสาย และรักษาเบอร์เท่านั้น เนื่องจากว่ามีเบอร์ดีแทครายเดือนใช้หลักๆอยู่แล้ว
ปกติไม่ได้เปิดเช็คเพราะว่าไม่ได้มีสายเข้า บังเอิญวันที่ 18 ตค เปิดเช็คข้อความ พบว่ามีการคิดค่าบริการอินเตอร์เนตทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งาน ก็ตกใจ เช็คยอดเงินพบว่าเงินเหลือไม่ถึงร้อยบาท ปกติเราจะค้างเงินไว้ประมาณสามร้อยกว่าบาท
และนึกได้ว่าได้เข้าไปสมัครบริการ อินเตอร์เนตฟรี ของ Dtac ที่เพื่อนๆแชร์ต่อๆกันมาไว้ แต่ก็ไม่ได้กด activeเพื่อใช้งานเลย (คือไม่ได้เปิดใช้บริการอินเตอร์เนตที่ต้องกด *104*71# ด้วยซ้ำ )
จึงเกิดคำถามในใจว่า นี่คือการเอาเปรียบลูกค้ารึเปล่า? ในเมื่อให้สมัครใช้บริการฟรี แต่ไม่ได้เปิดการใช้งาน มีการออโต้เปิดใช้บริการอินเตอร์เนต โดยที่ลูกค้าไม่ได้สั่งหรือไม่ และคิดเงินไปโดยอัตโนมัติ
สงสัยและอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม จึงโทรไป Call canter 1678 เพื่ออยากทราบรายละเอียดว่าทำไมถึงมีการเปิดอินเตอร์เนตได้ ทั้งๆที่ไม่เคยกิดเปิดใช้งานเลย
ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีการใช้บริการค่าอินเตอร์เนตมานานน่าจะหลายปีแล้ว ปกติเราแทบไม่ได้ใช้เบอร์นี้เลย เพียงอยากทราบข้อเท็จจริงว่าเกิดจากอะไร คือการที่เราสมัครใช้เนตฟรี เป็นการเปิดเองออโต้หรืออย่างไร ?
โทรไปก็ได้อธิบายให้พนักงานฟังว่า เกิดค่าใช้จ่ายขึ้นทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานอินเตอร์เนต พนักงานได้ตอบกลับว่า ตรวจสอบแล้วมีการใช้งานเกิดขึ้นจริง แนะนำให้ปิดการใช้งานอินเตอร์เนตจากระบบเพื่อที่จะไม่มีการคิดเงินจากการใช้งานอินเตอร์เนต และดำเนินการปิดให้
คือวัตถุประสงค์ที่โทรมา คือพยายามสอบถามข้อเท็จจริงเพื่อให้เคลียร์ ว่าค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ สมัครใช้งานฟรีไว้วันไหน การเปิดใช้งานอินเตอร์เนตเริ่มวันไหน ใช่ความผิดของเราเองมั้ย? เราเข้าใจผิดใช่มั้ยว่าจะใช้อินเตอร์เนตต้องกดเปิดใช้งานก่อนไม่ถูกหรอ?
พอสอบถามว่าค่าอินเตอร์เนตเกิดขึ้นเมื่อไหร่ รอบแรกแจ้งว่า เกิดขึ้นวันที่ 17 ตค วันที่18 ตค ไม่มียอดใช้งานค่ะ เราก็บอกว่ามันน่าจะถูกหักไปสองร้อยกว่าบาท ไม่ใช่วันเดียวแน่นอน เพราะวันเดียวจะเสีย49บาท พนักงานจึงแจ้งว่ามีวันที่ 16 ตค ด้วย
ต้องถามต่อว่ามีวันไหนอีก รบกวนช่วยเช็คให้ครบๆด้วยว่ามีวันไหนบ้าง และสมัครแพคเกจเนตฟรีไว้วันไหน พบข้อมูลว่า สมัครใช้งานเนตฟรี 1 G 7วัน ไว้วันที่ 30/9/2016 และเกิดค่าใช้จ่ายอินเตอร์เนตวันที่ 7-8-12-16-17 เดือนตุลาคม
พยามสอบถามว่าทำไมถึงเกิดค่าใช้จ่ายทั้งๆที่ไม่ได้เปิดอินเตอร์เนต พนักงานได้แต่ตอบว่าการใช้สมารท์โฟน การใช้ดาต้าเกิดขึ้นได้ ตลอดเวลาอยู่แล้ว แม้ว่าใช้งานโดยต่อ wifi ไว้ตลอด คือเราไม่ได้ ไม่เข้าใจจุดนี้
แต่อยากเข้าใจว่า ใครเปิดการใช้งานอินเตอร์เนตให้ เกิดขึ้นเพราะการสมัครฟรีอินเตอร์เนตไว้ใช่หรือไม่?? ตลอดการสนทนาพนักงานมีน้ำเสียงไม่พอใจที่เราสักถามละเอียด จึงสอบถามชื่อนามสกุลไว้ พนักงานงานแจ้งว่าชื่อ คุณ สุรีวรรณ จึงถามนามสกุลด้วยเพราะว่าจะได้อ้างอิงได้
คุณสุรีวรรณไม่ตอบกลับนามสกุลแต่กลับกระแทกเสียงบอกหมายเลขพนักงาน8784 มาแทน

จึงคิดว่าไม่อยากสนทนาต่อกับพนักงานที่ไร้คุณสมบัติในการบริการเช่นนี้ ทำให้เสียความรู้สึกกับ Dtac มากขึ้นไปอีก
เราสรุปได้เองว่า Dtac active การใช้งานอินเตอร์เนตให้อัตโนมัติ เพราะเราไปกดสมัครเนตฟรีไว้ แม้จะไม่มีการเปิดใช้งานด้วยตัวเอง รู้สึกเหมือนถูกหลอกให้สมัครใช้ฟรีและคิดเงินต่อถ้าไม่แจ้งปิดการใช้งานเอง เรามองว่าแบบนี้คือดีแทคต้องการเอาเปรียบผู้บริโภค

และควรอบรมการพูดจาของพนักงาน Call center หรือคัดเลือกพนักงานที่ดีกว่านี้ รู้สึกแย่กับการให้บริการของ call center มากค่ะ
ปกติเราใช้เบอร์ดีแทค ทั้งบ้านมาเป็นสิบๆปี รวมใช้อยู่ก็ 6-7 เบอร์ แบบนี้ควรพิจารณาย้ายค่ายให้หมด ถ้าค่ายอื่นมีโปรโมชั่นอะไรน่าสนใจสามารถเสนอมาได้เลยนะคะ
Dtac ควรปรับปรุงการพูดจาของพนักงาน Call center และการบริการนะคะ
ปกติไม่ได้เปิดเช็คเพราะว่าไม่ได้มีสายเข้า บังเอิญวันที่ 18 ตค เปิดเช็คข้อความ พบว่ามีการคิดค่าบริการอินเตอร์เนตทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งาน ก็ตกใจ เช็คยอดเงินพบว่าเงินเหลือไม่ถึงร้อยบาท ปกติเราจะค้างเงินไว้ประมาณสามร้อยกว่าบาท
และนึกได้ว่าได้เข้าไปสมัครบริการ อินเตอร์เนตฟรี ของ Dtac ที่เพื่อนๆแชร์ต่อๆกันมาไว้ แต่ก็ไม่ได้กด activeเพื่อใช้งานเลย (คือไม่ได้เปิดใช้บริการอินเตอร์เนตที่ต้องกด *104*71# ด้วยซ้ำ )
จึงเกิดคำถามในใจว่า นี่คือการเอาเปรียบลูกค้ารึเปล่า? ในเมื่อให้สมัครใช้บริการฟรี แต่ไม่ได้เปิดการใช้งาน มีการออโต้เปิดใช้บริการอินเตอร์เนต โดยที่ลูกค้าไม่ได้สั่งหรือไม่ และคิดเงินไปโดยอัตโนมัติ
สงสัยและอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม จึงโทรไป Call canter 1678 เพื่ออยากทราบรายละเอียดว่าทำไมถึงมีการเปิดอินเตอร์เนตได้ ทั้งๆที่ไม่เคยกิดเปิดใช้งานเลย
ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีการใช้บริการค่าอินเตอร์เนตมานานน่าจะหลายปีแล้ว ปกติเราแทบไม่ได้ใช้เบอร์นี้เลย เพียงอยากทราบข้อเท็จจริงว่าเกิดจากอะไร คือการที่เราสมัครใช้เนตฟรี เป็นการเปิดเองออโต้หรืออย่างไร ?
โทรไปก็ได้อธิบายให้พนักงานฟังว่า เกิดค่าใช้จ่ายขึ้นทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานอินเตอร์เนต พนักงานได้ตอบกลับว่า ตรวจสอบแล้วมีการใช้งานเกิดขึ้นจริง แนะนำให้ปิดการใช้งานอินเตอร์เนตจากระบบเพื่อที่จะไม่มีการคิดเงินจากการใช้งานอินเตอร์เนต และดำเนินการปิดให้
คือวัตถุประสงค์ที่โทรมา คือพยายามสอบถามข้อเท็จจริงเพื่อให้เคลียร์ ว่าค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ สมัครใช้งานฟรีไว้วันไหน การเปิดใช้งานอินเตอร์เนตเริ่มวันไหน ใช่ความผิดของเราเองมั้ย? เราเข้าใจผิดใช่มั้ยว่าจะใช้อินเตอร์เนตต้องกดเปิดใช้งานก่อนไม่ถูกหรอ?
พอสอบถามว่าค่าอินเตอร์เนตเกิดขึ้นเมื่อไหร่ รอบแรกแจ้งว่า เกิดขึ้นวันที่ 17 ตค วันที่18 ตค ไม่มียอดใช้งานค่ะ เราก็บอกว่ามันน่าจะถูกหักไปสองร้อยกว่าบาท ไม่ใช่วันเดียวแน่นอน เพราะวันเดียวจะเสีย49บาท พนักงานจึงแจ้งว่ามีวันที่ 16 ตค ด้วย
ต้องถามต่อว่ามีวันไหนอีก รบกวนช่วยเช็คให้ครบๆด้วยว่ามีวันไหนบ้าง และสมัครแพคเกจเนตฟรีไว้วันไหน พบข้อมูลว่า สมัครใช้งานเนตฟรี 1 G 7วัน ไว้วันที่ 30/9/2016 และเกิดค่าใช้จ่ายอินเตอร์เนตวันที่ 7-8-12-16-17 เดือนตุลาคม
พยามสอบถามว่าทำไมถึงเกิดค่าใช้จ่ายทั้งๆที่ไม่ได้เปิดอินเตอร์เนต พนักงานได้แต่ตอบว่าการใช้สมารท์โฟน การใช้ดาต้าเกิดขึ้นได้ ตลอดเวลาอยู่แล้ว แม้ว่าใช้งานโดยต่อ wifi ไว้ตลอด คือเราไม่ได้ ไม่เข้าใจจุดนี้
แต่อยากเข้าใจว่า ใครเปิดการใช้งานอินเตอร์เนตให้ เกิดขึ้นเพราะการสมัครฟรีอินเตอร์เนตไว้ใช่หรือไม่?? ตลอดการสนทนาพนักงานมีน้ำเสียงไม่พอใจที่เราสักถามละเอียด จึงสอบถามชื่อนามสกุลไว้ พนักงานงานแจ้งว่าชื่อ คุณ สุรีวรรณ จึงถามนามสกุลด้วยเพราะว่าจะได้อ้างอิงได้
คุณสุรีวรรณไม่ตอบกลับนามสกุลแต่กลับกระแทกเสียงบอกหมายเลขพนักงาน8784 มาแทน
เราสรุปได้เองว่า Dtac active การใช้งานอินเตอร์เนตให้อัตโนมัติ เพราะเราไปกดสมัครเนตฟรีไว้ แม้จะไม่มีการเปิดใช้งานด้วยตัวเอง รู้สึกเหมือนถูกหลอกให้สมัครใช้ฟรีและคิดเงินต่อถ้าไม่แจ้งปิดการใช้งานเอง เรามองว่าแบบนี้คือดีแทคต้องการเอาเปรียบผู้บริโภค
และควรอบรมการพูดจาของพนักงาน Call center หรือคัดเลือกพนักงานที่ดีกว่านี้ รู้สึกแย่กับการให้บริการของ call center มากค่ะ
ปกติเราใช้เบอร์ดีแทค ทั้งบ้านมาเป็นสิบๆปี รวมใช้อยู่ก็ 6-7 เบอร์ แบบนี้ควรพิจารณาย้ายค่ายให้หมด ถ้าค่ายอื่นมีโปรโมชั่นอะไรน่าสนใจสามารถเสนอมาได้เลยนะคะ