รายละเอียดบิลที่ค้าง ดังนี้นะคะ
รอบบิลค่าใช้บริการ 4/8/59 - 3/9/59 ยอดค้างชำระ 499.69 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 29/9/59 (เลยกำหนดแล้ว)
รอบบิลค่าใช้บริการ 4/9/59 - 3/10/59 ยอดค้างชำระ 374.50 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 29/10/59 (ยังไม่ถึงกำหนดจ่าย)
รอบบิลปัจจุบัน โปรโมชั่น 350 บาท
รวมทั้งหมด 1,224.19 บาท วงเงิน 3,000 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตอนนี้โทรศัพท์โดนระงับสัญญาณแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ที่เคยค้างบริการคล้ายๆเคสนี้ ได้ไปถามที่เคาท์เตอร์แล้ว ว่าค้างบิลเดียวก็ตัดแล้วหรอ ซึ่งทาง พนง.ได้แจ้งว่า ที่ตัดนั้น เป็นเพราะค่าโทรศัพท์ทั้งหมด รวมยอดแล้วเกินวงเงิน จึงตัด เลยแนะนำให้เพิ่มวงเงิน เราเลยเพิ่ม จาก 1,500 เป็น 3,000 ก็เพิ่มมาหลายเดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่เดือนนี้มีปัญหา เพราะค้างค่าโทรศัพท์ 1 บิล (เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงินนิดหน่อย ซึ่งเราก็เห็นว่ายอดน้อย และเพิ่มวงเงินแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา) วันนี้เลยไปสอบถามทางเคาท์เตอร์อีกครั้งเรื่องการระงับสัญญาณ ตอนแรกคุยกับ พนง.ผู้หญิง พนง.เค้าแจ้งว่า ที่โดนระงับสัญญาณ เพราะเรามีค้างสองบิล เราเลยแจ้งว่า แต่บิลที่สองยังไม่ถึงดิวไม่ใช่หรอคะ พนง.จึงตรวจสอบให้อีกครั้ง และตรวจสอบวงเงิน เราก็เลยแจ้งรายละเอียดให้ฟัง ว่า เรามีค้าง 1 บิล คือ ดิว 29/9 ส่วนดิวที่ 2 ยังไม่ถึงกำหนด ก็ถือว่ายังไม่ได้ค้าง ถูกมั้ยคะ วงเงินก็เพิ่มเป็น 3,000 เพราที่นี่เคยแนะนำ ว่าให้เพิ่มวงเงิน เพราะที่โดนตัด เนื่องจากเกินวงเงิน เราก็ทำตามคำแนะนำแล้ว พอมาตอนนี้ เปลี่ยนอีกแล้วหรอ? พี่ผู้ชายอีกคนก็แจ้งว่า เราค้าบิลนึงแล้ว หากบิลที่สองออกเมื่อไร แล้วเรายังไม่จ่ายบิลแรก ก้จะโดนตัดสัญญาณเลย เราก็ถามว่า แค่บิลเดียวก็ตัดแล้วหรอพี่ แล้วก่อนหน้านี้ เราเปิดดูในเว็ปไซต์ ในนั้นแจ้งว่า หากถูกระงับบริการ จะยังสามารถใช้โปรฯที่เราเหลือได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ข้อความสีแดง
ซึ่ง ค่าโทร + ค่าเน็ต เราก็ยังเหลือ พอถามไป ว่าทำไมใช้ไม่ได้ ก็ไม่มีคำตอบ ตอบอยุ่อย่างเดียว ว่าเพราะเราค้างบิลนึง เลยดิวแล้ว บิลที่สองออกมา ก็โดนตัดสัยญาณครับ เราเลยบอกว่า โพลีซีพี่เป็นแบบนี้ใช่มั้ย เราโทรถาม กสทช.ได้ใช่มั้ย คือ เราก็ไม่แน่ใจเรื่องสิทธิ์พวกนี้ ทางพนง.ก็แจ้งว่าโทรถามได้ เราก็ โอเค แสดงว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นปกติ ไว้เราว่างๆคงจะค่อยถามทาง กสทช.อีกที แต่ที่อยากทราบเลยก็คือ
มาตรฐานของ AIS ในการระงับสัญญาณ ค่ะ แจงมาเลยได้มั้ยคะ เพราะตอนแรกที่ถาม ก็บอกเหตุผลว่าเพราะเกินวงเงิน พอมารอบนี้ วงเงินเหลือ บอกว่าบิลออกมาสองบิลแล้ว บิลแรกยังไม่จ่าย จึงตัดสัญญาณ ขอความชัดเจนค่ะ น่าจะมีใช่มั้ยคะ มาตรฐานในเรื่องนี้ ไม่น่าจะเป็นดุลพินิจ พนง.หรอกเนอะ
ตกลง สรุปว่า ค่าโทรศัพท์ ค้างเดือนเดียว โดยที่ไม่เกินวงเงิน ก็โดนระงับสัญญาณใช่หรือไม่ ค่ายอื่นเหมือนกันหรือป่าวคะ
ค้างค่าโทรศัพท์ เดือนเดียว โดนตัดสัญญาณแล้วหรอคะ
รอบบิลค่าใช้บริการ 4/8/59 - 3/9/59 ยอดค้างชำระ 499.69 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 29/9/59 (เลยกำหนดแล้ว)
รอบบิลค่าใช้บริการ 4/9/59 - 3/10/59 ยอดค้างชำระ 374.50 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 29/10/59 (ยังไม่ถึงกำหนดจ่าย)
รอบบิลปัจจุบัน โปรโมชั่น 350 บาท
รวมทั้งหมด 1,224.19 บาท วงเงิน 3,000 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตอนนี้โทรศัพท์โดนระงับสัญญาณแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ที่เคยค้างบริการคล้ายๆเคสนี้ ได้ไปถามที่เคาท์เตอร์แล้ว ว่าค้างบิลเดียวก็ตัดแล้วหรอ ซึ่งทาง พนง.ได้แจ้งว่า ที่ตัดนั้น เป็นเพราะค่าโทรศัพท์ทั้งหมด รวมยอดแล้วเกินวงเงิน จึงตัด เลยแนะนำให้เพิ่มวงเงิน เราเลยเพิ่ม จาก 1,500 เป็น 3,000 ก็เพิ่มมาหลายเดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่เดือนนี้มีปัญหา เพราะค้างค่าโทรศัพท์ 1 บิล (เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงินนิดหน่อย ซึ่งเราก็เห็นว่ายอดน้อย และเพิ่มวงเงินแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา) วันนี้เลยไปสอบถามทางเคาท์เตอร์อีกครั้งเรื่องการระงับสัญญาณ ตอนแรกคุยกับ พนง.ผู้หญิง พนง.เค้าแจ้งว่า ที่โดนระงับสัญญาณ เพราะเรามีค้างสองบิล เราเลยแจ้งว่า แต่บิลที่สองยังไม่ถึงดิวไม่ใช่หรอคะ พนง.จึงตรวจสอบให้อีกครั้ง และตรวจสอบวงเงิน เราก็เลยแจ้งรายละเอียดให้ฟัง ว่า เรามีค้าง 1 บิล คือ ดิว 29/9 ส่วนดิวที่ 2 ยังไม่ถึงกำหนด ก็ถือว่ายังไม่ได้ค้าง ถูกมั้ยคะ วงเงินก็เพิ่มเป็น 3,000 เพราที่นี่เคยแนะนำ ว่าให้เพิ่มวงเงิน เพราะที่โดนตัด เนื่องจากเกินวงเงิน เราก็ทำตามคำแนะนำแล้ว พอมาตอนนี้ เปลี่ยนอีกแล้วหรอ? พี่ผู้ชายอีกคนก็แจ้งว่า เราค้าบิลนึงแล้ว หากบิลที่สองออกเมื่อไร แล้วเรายังไม่จ่ายบิลแรก ก้จะโดนตัดสัญญาณเลย เราก็ถามว่า แค่บิลเดียวก็ตัดแล้วหรอพี่ แล้วก่อนหน้านี้ เราเปิดดูในเว็ปไซต์ ในนั้นแจ้งว่า หากถูกระงับบริการ จะยังสามารถใช้โปรฯที่เราเหลือได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่ง ค่าโทร + ค่าเน็ต เราก็ยังเหลือ พอถามไป ว่าทำไมใช้ไม่ได้ ก็ไม่มีคำตอบ ตอบอยุ่อย่างเดียว ว่าเพราะเราค้างบิลนึง เลยดิวแล้ว บิลที่สองออกมา ก็โดนตัดสัยญาณครับ เราเลยบอกว่า โพลีซีพี่เป็นแบบนี้ใช่มั้ย เราโทรถาม กสทช.ได้ใช่มั้ย คือ เราก็ไม่แน่ใจเรื่องสิทธิ์พวกนี้ ทางพนง.ก็แจ้งว่าโทรถามได้ เราก็ โอเค แสดงว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นปกติ ไว้เราว่างๆคงจะค่อยถามทาง กสทช.อีกที แต่ที่อยากทราบเลยก็คือ
มาตรฐานของ AIS ในการระงับสัญญาณ ค่ะ แจงมาเลยได้มั้ยคะ เพราะตอนแรกที่ถาม ก็บอกเหตุผลว่าเพราะเกินวงเงิน พอมารอบนี้ วงเงินเหลือ บอกว่าบิลออกมาสองบิลแล้ว บิลแรกยังไม่จ่าย จึงตัดสัญญาณ ขอความชัดเจนค่ะ น่าจะมีใช่มั้ยคะ มาตรฐานในเรื่องนี้ ไม่น่าจะเป็นดุลพินิจ พนง.หรอกเนอะ
ตกลง สรุปว่า ค่าโทรศัพท์ ค้างเดือนเดียว โดยที่ไม่เกินวงเงิน ก็โดนระงับสัญญาณใช่หรือไม่ ค่ายอื่นเหมือนกันหรือป่าวคะ