สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนทุกท่านค่ะ
เนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมา คุณแม่ได้ยกเลิกบัตรเครดิตใบหนึ่งไป ทำให้มี sms เข้ามาเตือนให้จ่ายค่าประกันเพราะหักบัตรเครดิตไม่ได้แล้ว เราเลยทราบว่าคุณแม่ทำประกันผ่านโทรศัพท์ 2 กรมธรรม์ ซึ่งมีรายละเอียดเหมือนกันหมดทุกอย่าง (เลยต้องจ่ายเงิน 2 เท่าในแต่ละเดือน)
คุณแม่เราอายุมากแล้ว และไม่ค่อยทันคนค่ะ ท่านไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมเงินถูกตัด ไม่ค่อยได้เช็คยอดบัตรเครดิต เพราะเข้าใจว่าเป็นยอดรวมของเงินที่ผ่อนหลายๆรายการอยู่
เราเลยโทรไปเช็คกับบริษัทว่ารายละเอียดกรมธรรม์คืออะไรบ้างเพราะคุณแม่บอกว่าทำกรมธรรม์หายไปแล้ว
ทางบริษัทเลยส่ง E-mail มาว่า รายละเอียดเป็นแบบนี้ค่ะ (เค้าบอกว่าส่งให้มากกว่านี้ไม่ได้ เพราะไม่ใช่เจ้าของกรมธรรม์)
กธ.1xxxxxx6 คุณ ก. แบบประกัน ทีเอ็ม ไลฟ์ พลัส 15/7 ทุนประกัน 60,000 ชำระเบี้ยรายเดือนๆละ 2106 บาท ชำระเบี้ย 7 ปี คุ้มครอง 15 ปี ชำระเบี้ยถึง 29/05/2565 มีเงินคืนระหว่างสัญญาปีละ 4200 บาท จนครบกำหนดสัญญา เมื่อครบกำหนดสัญญา 29/05/2573 รับคืน 210% ของทุนประกัน 126,000 บาท
กธ.1xxxxxx7 คุณ ก. แบบประกัน ทีเอ็ม ไลฟ์ พลัส 15/7 ทุนประกัน 60,000 ชำระเบี้ยรายเดือน เดือนละ 2106 บาท ชำระเบี้ย 7 ปี คุ้มครอง 15 ปี ชำระเบี้ยถึง 11/03/2565 มีเงินคืนระหว่างสัญญาปีละ 4200 บาท จนครบกำหนดสัญญา เมื่อครบกำหนดสัญญา 11/03/2573 รับคืน 210% ของทุนประกัน 126,000 บาท
คืออยากทราบว่าถ้าเราจะยกเลิกทั้ง 2 กรมธรรม์นี้ให้คุณแม่
1. ในกรณีกรมธรรม์ต้นฉบับหาย เราจะดำเนินการอย่างไรแทนคุณแม่ได้บ้างคะ
2. มีท่านใดทราบบ้างคะ ว่าลักษณะกรมธรรม์แบบนี้ (ซึ่งคุณแม่น่าจะส่งมามากกว่า 1 ปีแล้ว) จะได้เงินคืนมั้ยคะ
3. ติดต่อเจ้าหน้าที่ทาง E-mail และโทรศัพท์ค่อนข้างยาก เราควรไปที่บริษัทเองเลยมั้ยคะ
ทุกวันนี้ก็มีตัวแทนประกันโทรมาขายนู่นนี่ให้คุณแม่เป็นระยะ แล้วธรรมชาติคุณแม่เป็นคนขี้เกรงใจ เลยกลายเป็นว่าตอนนี้ต้องปิดเสียงโทรศัพท์ เพราะไม่อยากรับเบอร์แปลก แล้วยิ่งเราไปถามหรือจัดการอะไรให้ ท่านจะรู้สึกว่าเป็นภาระ ท่านเลยชอบแก้ปัญหาโดย จ่ายๆเงินไป ซึ่งคิดๆดูแล้วเป็นเงินจำนวนมากอยู่ค่ะ
ยังไงรบกวนผู้มีความรู้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
สอบถาม วิธีการยกเลิกประกันที่ทำผ่านโทรศัพท์ค่ะ
เนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมา คุณแม่ได้ยกเลิกบัตรเครดิตใบหนึ่งไป ทำให้มี sms เข้ามาเตือนให้จ่ายค่าประกันเพราะหักบัตรเครดิตไม่ได้แล้ว เราเลยทราบว่าคุณแม่ทำประกันผ่านโทรศัพท์ 2 กรมธรรม์ ซึ่งมีรายละเอียดเหมือนกันหมดทุกอย่าง (เลยต้องจ่ายเงิน 2 เท่าในแต่ละเดือน)
คุณแม่เราอายุมากแล้ว และไม่ค่อยทันคนค่ะ ท่านไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมเงินถูกตัด ไม่ค่อยได้เช็คยอดบัตรเครดิต เพราะเข้าใจว่าเป็นยอดรวมของเงินที่ผ่อนหลายๆรายการอยู่
เราเลยโทรไปเช็คกับบริษัทว่ารายละเอียดกรมธรรม์คืออะไรบ้างเพราะคุณแม่บอกว่าทำกรมธรรม์หายไปแล้ว
ทางบริษัทเลยส่ง E-mail มาว่า รายละเอียดเป็นแบบนี้ค่ะ (เค้าบอกว่าส่งให้มากกว่านี้ไม่ได้ เพราะไม่ใช่เจ้าของกรมธรรม์)
กธ.1xxxxxx6 คุณ ก. แบบประกัน ทีเอ็ม ไลฟ์ พลัส 15/7 ทุนประกัน 60,000 ชำระเบี้ยรายเดือนๆละ 2106 บาท ชำระเบี้ย 7 ปี คุ้มครอง 15 ปี ชำระเบี้ยถึง 29/05/2565 มีเงินคืนระหว่างสัญญาปีละ 4200 บาท จนครบกำหนดสัญญา เมื่อครบกำหนดสัญญา 29/05/2573 รับคืน 210% ของทุนประกัน 126,000 บาท
กธ.1xxxxxx7 คุณ ก. แบบประกัน ทีเอ็ม ไลฟ์ พลัส 15/7 ทุนประกัน 60,000 ชำระเบี้ยรายเดือน เดือนละ 2106 บาท ชำระเบี้ย 7 ปี คุ้มครอง 15 ปี ชำระเบี้ยถึง 11/03/2565 มีเงินคืนระหว่างสัญญาปีละ 4200 บาท จนครบกำหนดสัญญา เมื่อครบกำหนดสัญญา 11/03/2573 รับคืน 210% ของทุนประกัน 126,000 บาท
คืออยากทราบว่าถ้าเราจะยกเลิกทั้ง 2 กรมธรรม์นี้ให้คุณแม่
1. ในกรณีกรมธรรม์ต้นฉบับหาย เราจะดำเนินการอย่างไรแทนคุณแม่ได้บ้างคะ
2. มีท่านใดทราบบ้างคะ ว่าลักษณะกรมธรรม์แบบนี้ (ซึ่งคุณแม่น่าจะส่งมามากกว่า 1 ปีแล้ว) จะได้เงินคืนมั้ยคะ
3. ติดต่อเจ้าหน้าที่ทาง E-mail และโทรศัพท์ค่อนข้างยาก เราควรไปที่บริษัทเองเลยมั้ยคะ
ทุกวันนี้ก็มีตัวแทนประกันโทรมาขายนู่นนี่ให้คุณแม่เป็นระยะ แล้วธรรมชาติคุณแม่เป็นคนขี้เกรงใจ เลยกลายเป็นว่าตอนนี้ต้องปิดเสียงโทรศัพท์ เพราะไม่อยากรับเบอร์แปลก แล้วยิ่งเราไปถามหรือจัดการอะไรให้ ท่านจะรู้สึกว่าเป็นภาระ ท่านเลยชอบแก้ปัญหาโดย จ่ายๆเงินไป ซึ่งคิดๆดูแล้วเป็นเงินจำนวนมากอยู่ค่ะ
ยังไงรบกวนผู้มีความรู้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ