สอบถามค่ะ มี SMS จากบัตรเครดิต แจ้งมาว่ามีการใช้เงิน จำนวน 2 ครั้ง แต่จริงๆตัดซื้อของแค่ 1 ยอด

คือ วันนี้ เราได้ทำการซื้อบัตรชมละครจากเว็บ Broadway.com เป็นจำนวนเงิน  154 USD
หลังจากที่ตัดบัตรชำระไป ก็มี SMS แจ้งมาว่า ขอบคุณที่ใช้บัตร KTC XXXX @TDI*BROADWAY.COM ยอด 154 USD
และในเวลาไล่เลี่ยกัน ไม่ถึง 1 นาที ก็มี ข้อความแบบเดียวกันแจ้งมาอีกรอบ
และในเวลาใกล้เคียงกันก็ได้รับ อีเมล คอนเฟิร์มจากเว็บ Broadway เรื่องการจองตั๋วว่าเรียบร้อยแล้ว เป็นตั๋ว 1 ใบ  ยอด 154 USD

ตอนแรกคิดว่าสงสัยระบบส่งข้อความมันรวนๆ  แต่พอเช็ควงเงินคงเหลือ กลายเป็นว่า วงเงินมันโดนตัดไป หมื่นกว่าบาท

เลยลองโทรไปสอบถามทางบัตร ได้ใจความว่า ยอดแรก 154 USD โดนรีเจค ยกเลิกไป  ส่วนอีกยอด 154 USD มีอยู่จริงๆ

พอผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ทาง KTC โทรมายืนยันเรื่องการใช้บัตรเครดิตกับทางเว็บไซต์อีกครั้ง เลยสอบถามเรื่องนี้ไป ก็ได้ใจความว่า
โดนรีเจคยอดแรก 154 USD  พอถามว่า แต่เงินเหมือนโดนตัดไปแล้ว เขาก็บอกว่าให้รอดูบิลก่อน ถ้าเกิดมียอดก็สามารถโทรมาแจ้งยกเลิกยอดนั้นได้ พร้อมนำหลักฐานมาน่ะค่ะ


แต่คาใจมาก เลยมาตั้งกระทู้ถามดูว่า ในกรณีที่ มียอดการใช้จ่ายที่โดนรีเจค  เงินจะกลับเข้าไปเอง ภายในกี่วันคะ?
กังวลว่า ในกรณีที่ยอดยังไม่กลับเข้ามาจนกระทั่งบิลมา แล้วจนเลยไปจนถึงวันที่ต้องจ่าย คือเรายังต้องจ่ายยอดนั้นอยู่เหรอคะ?

ปกติเวลาใช้บัตรซื้อของ ภายในวันนั้นก็จะจ่ายเงินคืนเข้าบัตรทันทีเลยค่ะ  แต่พอเกิดกรณีนี้เลยไม่รู้ว่าต้องทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่