ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณเดือน 7/56 ผมได้รับจดหมายยกเลิกวงเงินบัตรและ แจ้งให้ชำระหนี้จากฝ่ายบริหารหนี้ของKTC ให้ชำระหนี้ของบัญชีบัตรเลขที่ XXXX XXXX XXXX 4962โดยบัตรนี้เป็นบัตรเสริมของ คุณT(ขอสงวนนาม)ซึ่งเป็นเครดิตวงเงินเดียวกับคุณTเป็นยอด= 1,1XX. จึงได้ติดต่อกลับไปยังฝ่ายบริหารหนี้ ได้ติดต่อกับจนท.ซึ่งเป็นผู้ดูแลบัญชีบัตรฯดังกล่าว โดยตกลงที่จะทยอยชำระหนี้ดังกล่าวเป็นรายเดือนประมาณ2-3พันบาท/เดือนไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมด ซึ่งจนท.รับทราบเงื่อนไขดังกล่าวแล้ว
..แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่บัตรข้างต้นซึ่งผมยอมรับสภาพหนี้ที่เกิดและยินดีชำระไปจนกว่าจะหมด..
ผมมีบัตรเครดิตKTCอีกใบ เลขที่ XXXX XXXX XXXX 8790 ซึ่งเป็นบัตรหลักของผมเอง และเป็นลูกค้ามากว่า10ปีและมีวงเงินในบัตรดังกล่าวประมาณ75,000. และสถานะของบัตรใบนี้เป็นปกติ ไม่มีประวัติผิดนัดชำระ และล่าสุดเมื่อ31/7/56ก็ได้ชำระเงินเข้าไปตามปกติ(ชำระผ่านตู้ATMใกล้บ้าน) รุ่งขึ้นก็โทรตรวจสอบวงเงินแต่พบว่าบัตรดังกล่าวถูกระงับการใช้ โทรสอบถามไปยังKTC Phoneเมื่อ1/8/56และอธิบายปัญหา ก็ได้คำตอบว่าไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบใดๆได้ๆ และจะประสานงานให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ จนบ่ายวันที่2/8/56ผมก็โทรสอบถามไปที่KTC Phoneอีกครั้ง ก็ยังคงได้รับคำตอบเดิมคือ "รอติดต่อกลับ"...
ผมรอติดต่อกลับจนถึงวันที่ 5/8/56 ก็มีจนท.ติดต่อกลับมาสอบถามปัญหา ผมก็อธิบายไปอีกรอบ แต่จนท.ก็ยังบอกเหมือนเดิมคือ ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ และบอกว่าบัตรถูกยกเลิกไปตั้งแต่25/7/56 ต้องรอฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ(แล้วจะโทรมาเพื่อ?)
เนื่องจากไม่ทราบข้อมูลใดๆผมเลยโทรไปสอบถามจากฝ่ายบริหารหนี้ถึงการยกเลิกบัตรใบดังกล่าว และอธิบายเรื่องทั้งหมดให้ จนท.รับทราบ และจนท.รับข้อมูลและขอตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ(อีกแล้ว) จนเวลาผ่านมาถึง16/8/56 ผมได้ติดต่อไปยังฝ่ายบริหารหนี้อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า ก็ได้รับคำตอบว่า..
" เนื่องจากบัตรดังกล่าวเป็นชื่อเดียวกับบัตรที่เกิดหนี้ค้าง ทางธนาคารจึงต้องยกเลิกบัตรใบอื่นๆทั้งหมดที่เป็นชื่อผมด้วย ถึงแม้บัตรที่เป็นหนี้เสียอยู่จะเป็นบัตรเสริมของคุณTก็ตามและให้ชำระยอดคงค้างทั้งหมดที่เกิดจากการใช้บัตรให้เร็วที่สุด "ผมก็ถามว่าจะหาที่ไหนมาจ่าย ผมเองก็มีภาระอย่างอื่นอีก คงหามาชำระทีเดียว7-8หมื่นไม่ได้ จนท.ก็บอกว่า "ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการบริหารหนี้ของคุณเอง"...(เฮ้ออออ....)
คำถามคือ
1.บัตรที่ใช้งานมากว่า10ปี ไม่มีประวัติเสียใดๆ แต่ถูกยกเลิกโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แบบนี้ยุติธรรมหรอครับ?
2.ธนาคารมีสิทธิ์ยกเลิกเฉพาะบัตรที่มีปัญหาได้ แต่มีบัตรที่สถานะปกติแล้วถูกยกเลิกโดยไม่มีเหตุอันควรแบบนี้ทำได้หรอครับ ?
3.ผมสามารถดำเนินการใดๆได้บ้างเพื่อขอความเป็นธรรมครับ เพราะยอดค้างในบัตรหลักของผมประมาณ7หมื่นคงไม่มีปัญญหา
มาได้ในระยะเวลาอันใกล้
4.KTCจงใจทำให้ผมเกิดหนี้เสีย โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ไม่แจ้งสาเหตุของการยกเลิกบัตร ผมจะดำเนินการยังไงได้บ้างครับ?
5.แบบนี้ประวัติทางการเงินของผมจะกระทบไปด้วย ทั้งๆที่บัตรหลักตัวเองไม่เคยมีปัญหาอะไรมาก่อน ใช้มา10กว่าปี แต่คำตอบจากKTC ทำเอาผมอึ้ง ถึงความไม่แฟร์แบบนี้ ผมควรทำไงดีครับ?
**ตอนนี้ปวดหัวมากกับเรื่องนี้ คิดอะไรไม่ออกเลย รบกวนขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ **
สอบถามกรณีบัตรเครดิตKTCสั่งยกเลิกวงเงินโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ
..แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่บัตรข้างต้นซึ่งผมยอมรับสภาพหนี้ที่เกิดและยินดีชำระไปจนกว่าจะหมด..
ผมมีบัตรเครดิตKTCอีกใบ เลขที่ XXXX XXXX XXXX 8790 ซึ่งเป็นบัตรหลักของผมเอง และเป็นลูกค้ามากว่า10ปีและมีวงเงินในบัตรดังกล่าวประมาณ75,000. และสถานะของบัตรใบนี้เป็นปกติ ไม่มีประวัติผิดนัดชำระ และล่าสุดเมื่อ31/7/56ก็ได้ชำระเงินเข้าไปตามปกติ(ชำระผ่านตู้ATMใกล้บ้าน) รุ่งขึ้นก็โทรตรวจสอบวงเงินแต่พบว่าบัตรดังกล่าวถูกระงับการใช้ โทรสอบถามไปยังKTC Phoneเมื่อ1/8/56และอธิบายปัญหา ก็ได้คำตอบว่าไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบใดๆได้ๆ และจะประสานงานให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ จนบ่ายวันที่2/8/56ผมก็โทรสอบถามไปที่KTC Phoneอีกครั้ง ก็ยังคงได้รับคำตอบเดิมคือ "รอติดต่อกลับ"...
ผมรอติดต่อกลับจนถึงวันที่ 5/8/56 ก็มีจนท.ติดต่อกลับมาสอบถามปัญหา ผมก็อธิบายไปอีกรอบ แต่จนท.ก็ยังบอกเหมือนเดิมคือ ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ และบอกว่าบัตรถูกยกเลิกไปตั้งแต่25/7/56 ต้องรอฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ(แล้วจะโทรมาเพื่อ?)
เนื่องจากไม่ทราบข้อมูลใดๆผมเลยโทรไปสอบถามจากฝ่ายบริหารหนี้ถึงการยกเลิกบัตรใบดังกล่าว และอธิบายเรื่องทั้งหมดให้ จนท.รับทราบ และจนท.รับข้อมูลและขอตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ(อีกแล้ว) จนเวลาผ่านมาถึง16/8/56 ผมได้ติดต่อไปยังฝ่ายบริหารหนี้อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า ก็ได้รับคำตอบว่า..
" เนื่องจากบัตรดังกล่าวเป็นชื่อเดียวกับบัตรที่เกิดหนี้ค้าง ทางธนาคารจึงต้องยกเลิกบัตรใบอื่นๆทั้งหมดที่เป็นชื่อผมด้วย ถึงแม้บัตรที่เป็นหนี้เสียอยู่จะเป็นบัตรเสริมของคุณTก็ตามและให้ชำระยอดคงค้างทั้งหมดที่เกิดจากการใช้บัตรให้เร็วที่สุด "ผมก็ถามว่าจะหาที่ไหนมาจ่าย ผมเองก็มีภาระอย่างอื่นอีก คงหามาชำระทีเดียว7-8หมื่นไม่ได้ จนท.ก็บอกว่า "ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการบริหารหนี้ของคุณเอง"...(เฮ้ออออ....)
คำถามคือ
1.บัตรที่ใช้งานมากว่า10ปี ไม่มีประวัติเสียใดๆ แต่ถูกยกเลิกโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แบบนี้ยุติธรรมหรอครับ?
2.ธนาคารมีสิทธิ์ยกเลิกเฉพาะบัตรที่มีปัญหาได้ แต่มีบัตรที่สถานะปกติแล้วถูกยกเลิกโดยไม่มีเหตุอันควรแบบนี้ทำได้หรอครับ ?
3.ผมสามารถดำเนินการใดๆได้บ้างเพื่อขอความเป็นธรรมครับ เพราะยอดค้างในบัตรหลักของผมประมาณ7หมื่นคงไม่มีปัญญหา
มาได้ในระยะเวลาอันใกล้
4.KTCจงใจทำให้ผมเกิดหนี้เสีย โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ไม่แจ้งสาเหตุของการยกเลิกบัตร ผมจะดำเนินการยังไงได้บ้างครับ?
5.แบบนี้ประวัติทางการเงินของผมจะกระทบไปด้วย ทั้งๆที่บัตรหลักตัวเองไม่เคยมีปัญหาอะไรมาก่อน ใช้มา10กว่าปี แต่คำตอบจากKTC ทำเอาผมอึ้ง ถึงความไม่แฟร์แบบนี้ ผมควรทำไงดีครับ?
**ตอนนี้ปวดหัวมากกับเรื่องนี้ คิดอะไรไม่ออกเลย รบกวนขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ **