ก่อนอื่นขอแจ้งว่าผมแปลให้กับเพื่อนต่างชาติของผมและยืมแอคเค้าท์ของเพื่อนอีกคนเพื่อโพส ซึ่งตัวผมเองเป็นคนไทยได้มีการช่วยเหลือเพื่อนโดยเข้าไปติดต่อกสิกรกับสาขาที่เปิดบัญชีด้วยตัวเองแล้วด้วย แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า พนักงานไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจึงแนะนำเพื่อนให้โพสลงพันทิพย์เพราะพวกเขาแคร์ชื่อเสียงตัวเองมากกว่าปัญหาของลูกค้าและความสำคัญของเงินของลูกค้า ข้อความต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เพื่อนผมอยากเล่าครับ
Updates : 12/10/2016 เวลา 15.14 - Call center ติดต่อมาขอข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากหายไป 2 เดือน เพิ่งมาขอข้อมูล พอผมสอบถามข้อมูลกลับ ตอบไม่ได้ ให้ถือสายรอ... รอจน"ยิ้มเข้าไว้"ไม่ออกแล้วครับ กสิกรอย่าทำแบนี้เลยครับ เรื่องจะไปกันใหญ่
Updates : 12/10/2016 เวลา 18.19 - ยังไม่มีการติดต่อจากผู้บริหารระดับสูง มีการติดต่อทางโทรศัพท์ผ่านนกฮูกส่งสาร call centerเท่านั้น แจ้งขอเข้าพบกับผู้บริหารระดับสูงที่สามารถตัดสินใจอะไรเองได้ กสิกรให้ไปพบที่อิมแพคแทนที่จะเป็นสำนักงานใหญ่ โดยมีเงื่อนไขไม่ขอให้มีสื่อมาด้วย
Updates : 12/10/2016 เวลา 20.45 - หลังจากยืนกรานว่าจะเข้าพบที่สำนักงานใหญ่ พนักงานไม่ติดต่อกลับมาคอนเฟิร์มสักทีบอกว่ากำลังส่งเรื่องถึงผู้ใหญ่ จนได้ยืนกรานว่าวันนี้ 14.00น. เพื่อนผมจะเดินทางเข้าไปคุยที่กสิกรสำนักงานใหญ่ โดยมีความหวังว่าระยะเวลาการกดำเนินการ 4 เดือนจะได้คำตอบและเงินคืนพร้อมค่าเสียหายในวันนี้ ได้ความว่าอย่างไรจะแจ้งให้เพื่อนๆทราบครับ
------------------------------
ฉบับสั้น
1. เงินออกไปจากธนาคารกสิกรของผมไปกว่า 300,000 บาท (8,xxx-2x,xxxบ. และ 100บ. หลายครั้งติดต่อกัน)
2. กสิกรไม่ยอมส่งบัตรหรือให้ความช่วยเหลืออะไรได้เลย บอกให้ผมบินกลับมาประเทศไทยด้วยความหวังจะได้เงินเพราะผมไม่มีทางเลือกอื่น
3. บอกให้รอ 60วันในการตรวจสอบ ผมก็รอจน 25ส.ค. ไม่มีใครติดต่อมา จนวันนี้ล่วงเวลามาเกือบ50วันที่กสิกรสัญญาจะคืนเงินให้ผม รวมแล้วกว่า 4 เดือน
4. ผมขอให้กสิกรคืนเงินของผมคืนทั้งหมดวันนี้โดยไม่มีข้อแม้ เพราะให้เวลา60วันในการตรวจสอบ และอีก 50 ที่เลยเวลาการแจ้งผลแล้ว และผมอยากเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหาย 50วันที่ให้ผมรอทั้งหมด
5. ผมอยากขอความช่วยเหลือจากคนไทย ช่วยผลักดันเรื่องให้ผมได้เงินของผมที่ธนาคารกสิกรขโมยไปคืนด้วยครับ และผมจะสู้ให้ถึงที่สุด เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กสิกรทำแบบนี้กับลูกค้า
--------------------------
ฉบับเต็ม
สวัสดีครับผมเป็นชาวต่างชาติที่เคยมาอยู่ประเทศไทย เรื่องเกิดขึ้นตอนผมอยู่ที่อิตาลี ผมจำวันที่ที่แน่นอนไม่ได้ ประมาณวันที่ 10-12 มิถุนายน ได้เริ่มรับข้อความแจ้งว่ามีเงินออกจากบัญชีบางครั้งเกือบหมื่น บางครั้งสองหมื่นกว่าบาท(ผมมีรูปทั้งหมดหากต้องการดู) งเินออกตอนที่ไม่ได้ใช้เครื่อง ไม่ได้ถอนเงินในวันนั้น เงินออกตอนที่ไม่ได้ออกจากบ้าน ผมจึงได้รีบติดต่อไปยังกสิกรทั้งโทรและอีเมลล์(ซึ่งติดต่อได้ยากมากถึงมากที่สุดทุกท่านน่าจะทราบดี) ผมร้อนใจมากเพราะในขณะที่อยู่อิตาลีผมใช้เครื่อง ATM ที่อยู่ในตัวธนาคารตลอดและเป็นของธนาคารที่ดังที่สุดในยุโรปเรื่องการป้องกันการskim จึงไม่ทราบว่าการผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างไร ธนาคารที่ยุโรป ส่งข้อมูลมาให้ว่ามีการทำรายการอันไหนบ้างที่ผ่าน อันไหนไม่ผ่าน พวกเขายังการันตีอีกว่าไม่มีการskimming แน่นอน การดำเนินการทั้งหมดแม้จะต้องใช้ข้อมูลจากกสิกร แต่ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใดๆ ผมทำเรื่องเองทั้งหมด
หลังจากผมติดต่อกับกสิกร ผมขอให้ทางกสิกรเช็ค พนักงานได้บอกกับผมเองว่าเป็นการผิดพลาดของระบบ ผมขอให้เขาส่ง statementมาให้ทางอีเมลล์ เพราะผมอยากเช็คว่าเป็นการผิดพลาดของระบบแจ้งเตือนแต่เงินผมยังอยู่ในธนาคารจริงๆหรือเปล่า แต่กสิกรกลับปฎิเสธ กสิกรเสนอที่จะทำการล็อคบัตรของผมเพื่อความปลอดภัยแทน หากต้องการใช้บัตรให้โทรเข้าไปที่กสิกรและเขาจะเปิดการใช้งานให้ผมแทน ผมไม่มีทางเลือกอื่นเพราะนั้นคือบัตรเดียวของผม คือเงินทั้งหมดที่ผมมี จนกระทั่งมีเงินออกจากบัญชีเองเรื่อยๆ ทั้งในวันที่ผมไม่ได้ออกไปไหน หรือไม่ได้มีการถอนเงิน และจากที่เห็นได้จากภาพด้านล่างคือเงินออกไปในจำนวนที่แปลกประหลาดมาก
ผมได้พยายามติดต่อกสิกรอีกครั้ง อีกทั้งให้เพื่อนคนไทยช่วยติดต่ออีกหลายทาง เพราะครั้งนี้จำนวนเงินมากขึ้นและออกถี่ขึ้น
ประมาณวันที่ 25 มิถุนายน ผมพยายามติดต่อทั้งอีเมลล์และโทรศัพท์ ผมขอให้พวกเขาแก้ปัญหา หรือส่งบัตรใหม่ให้ผม ผมลองทุกวิถีทาง กสิกรบอกให้ผมบินกลับมาทำเรื่องที่ประเทศไทย และเป็นอีกครั้งที่ปัญหาของผมไม่มีการแก้ไข ผมไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องบินกลับมาประเทศไทยด้วยความหวังว่าเรื่องจะเร็วขึ้นและผมจะได้เงินคืน
ผมกลับมาประเทศไทยประมาณวันที่ 5 ก.ค. หลังจากผมกลับมาถึงประเทศไทยเวลาผ่านไปเกือบ 1 เดือน... ไม่มีอะไรคืบหน้า Manager ของสาขาไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ ซึ่งผมแปลกใจมากกับการที่ผู้จัดการสาขา central world หนึ่งศูนย์การค้าชั้นนำของชาวต่างชาติ คุณทวีเดช พูดภาษาอังกฤษไม่ได้และให้พนักงานรุ่นน้องออกมารับหน้าแทนตลอด จนผมต้องขอให้เพื่อนคนไทยเข้าไปคุยและดำเนินเรื่องให้ ผมสาบานว่าพวกเราอยู่ที่นั้นกว่า 7 ชั่วโมง เป็นเวลากว่า 2 วัน.... เขาสัญญาว่าจะออกจดหมายเกี่ยวกับรายละเอียดเงินที่หายออกไปให้ บอกให้เรารอจนถึง 4 ทุ่ม พอผมโทรหา บอกว่ากลับบ้านแล้ว จะส่งตามมาให้ ก็ไม่มีการส่งให้ บอกให้ผมส่งอีเมลล์ให้ และจะให้รายเอียดทางอีเมลล์... แต่แล้วกลับได้เป็นอีเมลล์ตัวนี้กลับมาแทน อีเมลล์แก้ตัว ไม่ให้คำตอบ ข้อความอัตโนมัติ สำหรับผมมันเป็นการดูถูกและไม่ให้เกียรติลูกค้าอย่างมาก
ผมไม่เคยได้การอัพเดทอะไรในวันที่ 27 ก.ค. ตามที่สัญญาในจดหมาย
สัญญาว่าเรื่องจะจบภายในวันที่ 25 สิงหาคม ไม่มีใครติดต่อมา ผมส่งอีเมลล์ไปอีกเป็นร้อยๆครั้งหลังจากวันนัด จนถึงวันนี้ ยังไม่มีจดหมายใดๆตอบกลับมา หรือการติดต่อใดๆจากธนาคารกสิกร
จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้ว พวกคุณบอกให้ผมบินกลับมาประเทศไทยแห่งนี้ด้วยความหวังที่ผมจะจบเรื่องทั้งหมดและรับเงินคืน กสิกรให้ผมรออยู่ในประเทศแห่งนี้ ประเทศที่จะขึ้นแท็กซี่ยังไม่ยอมกดมิเตอร์ให้ ผมยืนยันว่าผมจะต้องได้เงินทุกบาทของผมคืน เงินที่ผมไว้ในกสิกรธนาคารห่วยๆให้ดูแลเงินของผม
ผมอยากให้ธนาคารมีความรับผิดชอบต่อเงินของผมที่ผมให้ความไว้ใจฝากไว้ในธนาคารกสิกรของคุณ
ผมขอให้ทางกสิกรแจ้งวันนัด ผมพร้อมที่จะเสียค่าเดินทางเผื่อเข้าไปเพื่อจบปัญหาที่พวกคุณก่อ โดยไม่ขอโทรผ่าน call center อีกแล้วครับ เพราะผมได้พยายามทั้งโทร ทั้งอีเมลล์กสิกรเห็นผมเป็นตัวอะไรไม่มีการติดต่อกลับทั้งสิ้น ผมขอให้คืนเงินผมภายในวันนี้เพราะเกินเวลานัดมากว่า 50 วันแล้ว
หากพวกคุณคืนเงินผมตั้งแต่ตอนที่คุณเจอปัญหา แต่ผมเข้าใจเรื่องกระบวนการ แต่พวกคุณก็ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆตามกำหนดที่พวกคุณสัญญาไว้ในจดหมาย ผมจะไม่ทนและจากการกระทำของพวกคุณ ผมถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติลูกค้าและเพื่อนมนุษย์ ผมขอให้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ทั้งค่าให้ผมบินกลับมา ค่าเสียเวลาอยู่ในประเทศแห่งนี้กว่า 3 เดือน ไม่อย่างนั้นผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
ผมยินดีเดินทางไปทั้งสถานีโทรทัศน์และสื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ เพื่อที่จะแก้ปัญหาที่พวกคุณก่อ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกคุณเอาเงินออกไปจากบัญชีของลูกค้า
ผมผิดเอง ที่ไว้ใจเอาเงินของผมไปฝากในธนาคารแห่งนี้ และวันนี้ผมต้องเสียเวลาและความรู้สึก และสู้เพื่อเอาเงินของผมคืน
ผมอยากขอความช่วยเหลือจากคนไทยทั้งประเทศ อย่าปล่อยให้เงียบหาย เพราะพวกเขาปล่อยผมมาหลายเดือน ช่วยแชร์และผลักดันเรื่องนี้ด้วยครับ
ปล.ขอขอบคุณทุกคนที่คอยช่วยเหลือผมมาตลอด ขอบคุณเพื่อนที่ให้ใช้แอคเคาท์ ขอบคุณทุกคำปรึกษาแนะนำ และขอบคุณจากใจสำหรับคนที่ช่วยกันแชร์ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
แชร์!!! คนไทยช่วยด้วย! ต่างชาติโดนกสิกรขโมยเงินกว่า 300,000 บาท และไม่แยแสมา 4 เดือนแล้ว
Updates : 12/10/2016 เวลา 15.14 - Call center ติดต่อมาขอข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากหายไป 2 เดือน เพิ่งมาขอข้อมูล พอผมสอบถามข้อมูลกลับ ตอบไม่ได้ ให้ถือสายรอ... รอจน"ยิ้มเข้าไว้"ไม่ออกแล้วครับ กสิกรอย่าทำแบนี้เลยครับ เรื่องจะไปกันใหญ่
Updates : 12/10/2016 เวลา 18.19 - ยังไม่มีการติดต่อจากผู้บริหารระดับสูง มีการติดต่อทางโทรศัพท์ผ่านนกฮูกส่งสาร call centerเท่านั้น แจ้งขอเข้าพบกับผู้บริหารระดับสูงที่สามารถตัดสินใจอะไรเองได้ กสิกรให้ไปพบที่อิมแพคแทนที่จะเป็นสำนักงานใหญ่ โดยมีเงื่อนไขไม่ขอให้มีสื่อมาด้วย
Updates : 12/10/2016 เวลา 20.45 - หลังจากยืนกรานว่าจะเข้าพบที่สำนักงานใหญ่ พนักงานไม่ติดต่อกลับมาคอนเฟิร์มสักทีบอกว่ากำลังส่งเรื่องถึงผู้ใหญ่ จนได้ยืนกรานว่าวันนี้ 14.00น. เพื่อนผมจะเดินทางเข้าไปคุยที่กสิกรสำนักงานใหญ่ โดยมีความหวังว่าระยะเวลาการกดำเนินการ 4 เดือนจะได้คำตอบและเงินคืนพร้อมค่าเสียหายในวันนี้ ได้ความว่าอย่างไรจะแจ้งให้เพื่อนๆทราบครับ
------------------------------
ฉบับสั้น
1. เงินออกไปจากธนาคารกสิกรของผมไปกว่า 300,000 บาท (8,xxx-2x,xxxบ. และ 100บ. หลายครั้งติดต่อกัน)
2. กสิกรไม่ยอมส่งบัตรหรือให้ความช่วยเหลืออะไรได้เลย บอกให้ผมบินกลับมาประเทศไทยด้วยความหวังจะได้เงินเพราะผมไม่มีทางเลือกอื่น
3. บอกให้รอ 60วันในการตรวจสอบ ผมก็รอจน 25ส.ค. ไม่มีใครติดต่อมา จนวันนี้ล่วงเวลามาเกือบ50วันที่กสิกรสัญญาจะคืนเงินให้ผม รวมแล้วกว่า 4 เดือน
4. ผมขอให้กสิกรคืนเงินของผมคืนทั้งหมดวันนี้โดยไม่มีข้อแม้ เพราะให้เวลา60วันในการตรวจสอบ และอีก 50 ที่เลยเวลาการแจ้งผลแล้ว และผมอยากเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหาย 50วันที่ให้ผมรอทั้งหมด
5. ผมอยากขอความช่วยเหลือจากคนไทย ช่วยผลักดันเรื่องให้ผมได้เงินของผมที่ธนาคารกสิกรขโมยไปคืนด้วยครับ และผมจะสู้ให้ถึงที่สุด เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กสิกรทำแบบนี้กับลูกค้า
--------------------------
ฉบับเต็ม
สวัสดีครับผมเป็นชาวต่างชาติที่เคยมาอยู่ประเทศไทย เรื่องเกิดขึ้นตอนผมอยู่ที่อิตาลี ผมจำวันที่ที่แน่นอนไม่ได้ ประมาณวันที่ 10-12 มิถุนายน ได้เริ่มรับข้อความแจ้งว่ามีเงินออกจากบัญชีบางครั้งเกือบหมื่น บางครั้งสองหมื่นกว่าบาท(ผมมีรูปทั้งหมดหากต้องการดู) งเินออกตอนที่ไม่ได้ใช้เครื่อง ไม่ได้ถอนเงินในวันนั้น เงินออกตอนที่ไม่ได้ออกจากบ้าน ผมจึงได้รีบติดต่อไปยังกสิกรทั้งโทรและอีเมลล์(ซึ่งติดต่อได้ยากมากถึงมากที่สุดทุกท่านน่าจะทราบดี) ผมร้อนใจมากเพราะในขณะที่อยู่อิตาลีผมใช้เครื่อง ATM ที่อยู่ในตัวธนาคารตลอดและเป็นของธนาคารที่ดังที่สุดในยุโรปเรื่องการป้องกันการskim จึงไม่ทราบว่าการผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างไร ธนาคารที่ยุโรป ส่งข้อมูลมาให้ว่ามีการทำรายการอันไหนบ้างที่ผ่าน อันไหนไม่ผ่าน พวกเขายังการันตีอีกว่าไม่มีการskimming แน่นอน การดำเนินการทั้งหมดแม้จะต้องใช้ข้อมูลจากกสิกร แต่ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใดๆ ผมทำเรื่องเองทั้งหมด
หลังจากผมติดต่อกับกสิกร ผมขอให้ทางกสิกรเช็ค พนักงานได้บอกกับผมเองว่าเป็นการผิดพลาดของระบบ ผมขอให้เขาส่ง statementมาให้ทางอีเมลล์ เพราะผมอยากเช็คว่าเป็นการผิดพลาดของระบบแจ้งเตือนแต่เงินผมยังอยู่ในธนาคารจริงๆหรือเปล่า แต่กสิกรกลับปฎิเสธ กสิกรเสนอที่จะทำการล็อคบัตรของผมเพื่อความปลอดภัยแทน หากต้องการใช้บัตรให้โทรเข้าไปที่กสิกรและเขาจะเปิดการใช้งานให้ผมแทน ผมไม่มีทางเลือกอื่นเพราะนั้นคือบัตรเดียวของผม คือเงินทั้งหมดที่ผมมี จนกระทั่งมีเงินออกจากบัญชีเองเรื่อยๆ ทั้งในวันที่ผมไม่ได้ออกไปไหน หรือไม่ได้มีการถอนเงิน และจากที่เห็นได้จากภาพด้านล่างคือเงินออกไปในจำนวนที่แปลกประหลาดมาก
ผมได้พยายามติดต่อกสิกรอีกครั้ง อีกทั้งให้เพื่อนคนไทยช่วยติดต่ออีกหลายทาง เพราะครั้งนี้จำนวนเงินมากขึ้นและออกถี่ขึ้น
ประมาณวันที่ 25 มิถุนายน ผมพยายามติดต่อทั้งอีเมลล์และโทรศัพท์ ผมขอให้พวกเขาแก้ปัญหา หรือส่งบัตรใหม่ให้ผม ผมลองทุกวิถีทาง กสิกรบอกให้ผมบินกลับมาทำเรื่องที่ประเทศไทย และเป็นอีกครั้งที่ปัญหาของผมไม่มีการแก้ไข ผมไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องบินกลับมาประเทศไทยด้วยความหวังว่าเรื่องจะเร็วขึ้นและผมจะได้เงินคืน
ผมกลับมาประเทศไทยประมาณวันที่ 5 ก.ค. หลังจากผมกลับมาถึงประเทศไทยเวลาผ่านไปเกือบ 1 เดือน... ไม่มีอะไรคืบหน้า Manager ของสาขาไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ ซึ่งผมแปลกใจมากกับการที่ผู้จัดการสาขา central world หนึ่งศูนย์การค้าชั้นนำของชาวต่างชาติ คุณทวีเดช พูดภาษาอังกฤษไม่ได้และให้พนักงานรุ่นน้องออกมารับหน้าแทนตลอด จนผมต้องขอให้เพื่อนคนไทยเข้าไปคุยและดำเนินเรื่องให้ ผมสาบานว่าพวกเราอยู่ที่นั้นกว่า 7 ชั่วโมง เป็นเวลากว่า 2 วัน.... เขาสัญญาว่าจะออกจดหมายเกี่ยวกับรายละเอียดเงินที่หายออกไปให้ บอกให้เรารอจนถึง 4 ทุ่ม พอผมโทรหา บอกว่ากลับบ้านแล้ว จะส่งตามมาให้ ก็ไม่มีการส่งให้ บอกให้ผมส่งอีเมลล์ให้ และจะให้รายเอียดทางอีเมลล์... แต่แล้วกลับได้เป็นอีเมลล์ตัวนี้กลับมาแทน อีเมลล์แก้ตัว ไม่ให้คำตอบ ข้อความอัตโนมัติ สำหรับผมมันเป็นการดูถูกและไม่ให้เกียรติลูกค้าอย่างมาก
ผมไม่เคยได้การอัพเดทอะไรในวันที่ 27 ก.ค. ตามที่สัญญาในจดหมาย
สัญญาว่าเรื่องจะจบภายในวันที่ 25 สิงหาคม ไม่มีใครติดต่อมา ผมส่งอีเมลล์ไปอีกเป็นร้อยๆครั้งหลังจากวันนัด จนถึงวันนี้ ยังไม่มีจดหมายใดๆตอบกลับมา หรือการติดต่อใดๆจากธนาคารกสิกร
จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้ว พวกคุณบอกให้ผมบินกลับมาประเทศไทยแห่งนี้ด้วยความหวังที่ผมจะจบเรื่องทั้งหมดและรับเงินคืน กสิกรให้ผมรออยู่ในประเทศแห่งนี้ ประเทศที่จะขึ้นแท็กซี่ยังไม่ยอมกดมิเตอร์ให้ ผมยืนยันว่าผมจะต้องได้เงินทุกบาทของผมคืน เงินที่ผมไว้ในกสิกรธนาคารห่วยๆให้ดูแลเงินของผม
ผมอยากให้ธนาคารมีความรับผิดชอบต่อเงินของผมที่ผมให้ความไว้ใจฝากไว้ในธนาคารกสิกรของคุณ
ผมขอให้ทางกสิกรแจ้งวันนัด ผมพร้อมที่จะเสียค่าเดินทางเผื่อเข้าไปเพื่อจบปัญหาที่พวกคุณก่อ โดยไม่ขอโทรผ่าน call center อีกแล้วครับ เพราะผมได้พยายามทั้งโทร ทั้งอีเมลล์กสิกรเห็นผมเป็นตัวอะไรไม่มีการติดต่อกลับทั้งสิ้น ผมขอให้คืนเงินผมภายในวันนี้เพราะเกินเวลานัดมากว่า 50 วันแล้ว
หากพวกคุณคืนเงินผมตั้งแต่ตอนที่คุณเจอปัญหา แต่ผมเข้าใจเรื่องกระบวนการ แต่พวกคุณก็ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆตามกำหนดที่พวกคุณสัญญาไว้ในจดหมาย ผมจะไม่ทนและจากการกระทำของพวกคุณ ผมถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติลูกค้าและเพื่อนมนุษย์ ผมขอให้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ทั้งค่าให้ผมบินกลับมา ค่าเสียเวลาอยู่ในประเทศแห่งนี้กว่า 3 เดือน ไม่อย่างนั้นผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
ผมยินดีเดินทางไปทั้งสถานีโทรทัศน์และสื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ เพื่อที่จะแก้ปัญหาที่พวกคุณก่อ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกคุณเอาเงินออกไปจากบัญชีของลูกค้า
ผมผิดเอง ที่ไว้ใจเอาเงินของผมไปฝากในธนาคารแห่งนี้ และวันนี้ผมต้องเสียเวลาและความรู้สึก และสู้เพื่อเอาเงินของผมคืน
ผมอยากขอความช่วยเหลือจากคนไทยทั้งประเทศ อย่าปล่อยให้เงียบหาย เพราะพวกเขาปล่อยผมมาหลายเดือน ช่วยแชร์และผลักดันเรื่องนี้ด้วยครับ
ปล.ขอขอบคุณทุกคนที่คอยช่วยเหลือผมมาตลอด ขอบคุณเพื่อนที่ให้ใช้แอคเคาท์ ขอบคุณทุกคำปรึกษาแนะนำ และขอบคุณจากใจสำหรับคนที่ช่วยกันแชร์ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ