เริ่มเรื่องเลยนะคะ เราใช้บริการของTrue ทั้งเบอร์บ้าน เบอร์มือถือ รวมถึงอินเตอร์เน็ตบ้านมาหลายปี ทุกครั้งจะจ่ายค่าบริการผ่านTrue shop หรือไม่ก็ True iservice แล้วแต่สะดวก เรื่องมาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8/10/2559 เราได้ไปชำระค่าบริการมือถือรวมทั้งอินเตอร์เน็ตบ้านที่บิ๊กซีสาขาพระราม2 ซึ่งตอนไปชำระนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีค้างอินเตอร์เน็ตบ้านอยู่2รอบบิล เราก็คิดว่าเราอาจจะลืมชำระ จึงทำการชำระเป็นยอดรวมผ่านบัตรเครดิตไป จนกระทั่งวันนี้เราได้รับข้อความว่าเราค้างชำระค่าอินเตอร์เน็ตบ้านอยู่1บิล จึงเกิดความสงสัยโทรเข้าหาcall center เพื่อสอบถามโดยแจ้งว่าเราได้ไปชำระแล้วแล้วเมื่อวันที่8/10/59 เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าเป็นการชำระค่าอินเตอร์เน็ตบ้านของรอบบิล เดือน5/2012 และเดือน6/2012 เรางงมากว่ายอดนี้มาได้อย่างไรนี่มันผ่านมา4ปีกว่าแล้วนะคะ เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าเป็นยอดค้างชำระภายใต้รหัสลูกค้าเก่าแต่บัตรประชาชนเดียวกันเพราะทรูเปลี่ยนชื่อบริษัทให้บริการ เราจึงถามไปว่าทางทรูยอมให้ลูกค้าค้างชำระถึง4ปีกว่าโดยไม่มีการทวงถามหรือคะ ขนาดค้างชำระ1เดือนยังโทรตามหรือ 2-3เดือนยังตัดสัญญาณ และเราก็ไม่เคยเปลี่ยนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตบ้าน(เพราะบ้านเรารับสัญญาณได้แค่ทรูคะ) รวมถึงที่อยู่เราก็ไม่ได้ย้าย เมื่อถามไปเจ้าหน้าที่ก็พูดวนไปวนมาว่าเป็นคนละบริษัท เราจึงถามว่าคุณจะเปลี่ยนเป็นชื่อบริษัทไหนก็ยังเป็นเครือทรูคอเปอร์เรชั่นจริงมั๊ยคะ มีท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้างคะ ตอนนี้เราให้เค้าไปตามคนที่ทราบรายละเอียดกว่านี้ติดต่อเรามาคะ เราคิดว่าเราคงลาขาดทรูทั้งบ้านแน่นอนคะ ขอคำแนะนำด้วยคะว่าทำยังไงได้บ้างคะ
อินเตอร์เน็ตบ้านTrueมาหักเงินอ้างว่าเป็นค่าบริการปี2012