คุณแม่ของผม อายุ 60 กว่าแล้วครับ ผมขอท้าวความก่อนนะครับ ปกติท่านมีเบอร์โทรของดีแทคอยู่แล้ว (085-1620XXX) เป็นเบอร์เติมเงิน แต่เนื่องจากโทรศัพท์ที่ใช้อยู่ดี ๆ ก็ใช้งานไม่ได้ ท่านเลยไปซื้อเครื่องใหม่มาครับ เป็นโทรศัพท์ยี่ห้อ SS แบบ 2 ซิม แล้วก็ได้เบอร์เติมเงินของดีแทคมาเพิ่มอีก 1 เบอร์ แต่อยากจะเอาเบอร์เก่ามาใส่ในเครื่องใหม่ด้วย แต่ใส่ไม่ได้เพราะซิมคนละขนาด
ปกติผมทำงานอยู่ ตจว ครับ นาน ๆ 2 อาทิตย์จะกลับบ้านมาทีนึง รอบนี้ผมกลับมา ผมเห็นโทรศัพท์ยี่ห้อ DTAC วางอยู่ครับ แต่ไม่ได้เปิดเครื่อง ก็เลยถามคุณแม่ว่าได้มายังไง แม่บอกว่าจะไปทำซิมเก่าให้ใช้กับเครื่องใหม่ได้ (แต่ผมไม่ทราบว่าคุณแม่ได้สื่อสารกับพนักงานถูกต้องหรือเปล่า เพราะผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ในวันนั้น คุณแม่ไปคนเดียว) แต่จากการสอบถามคุณแม่ คุณแม่บอกว่าพนักงานบอกว่าทำไม่ได้ ต้องเปิดเบอร์ใหม่ และให้โทรศัพท์มา 1 เครื่อง (โทรศัพท์ยีห้อ DTAC รุ่น S1) ผมจึงลองเปิดเครื่องดูและลองเช็คข้อมูล แต่ข้อมูลที่ผมเจอ คือ โปรโมชั่นรายเดือน Super Non Stop 699 บาท (จ่ายเพียง 599 / เดือน (นาน 6 เดือน) โทรฟรีทุกเครือข่าย 300 นาที , Internet ไม่ลดสปีด (4G/3G) ใช้ความเร็วสูงสุดได้ 10 GB + 10 GB (นาน 12 รอบบิล) รวม 20 GB , พื้นที่เก็บรูปและวิดีโอ 50 GB , รับแพ็กเกจ PrimeTime ดูเพลิน ดูหนังสูงสุด 20 เรื่อง/เดือน)
ผมเข้าใจนะครับว่าพนักงานคงต้องการทำยอด แต่แบบนี้มันเกินไปนะครับ ฟันหัวคนแก่ที่เข้าไปติดต่อที่ศูนย์ ซึ่งผมมองว่าถ้าพนักงานอยากขาย แนะนำให้เปลี่ยนเบอร์เติมเงิน เป็นเบอร์รายเดือนก็ทำได้ ไม่จำเป็นจะต้องเปิดเบอร์ใหม่ และสามารถสมัครแพคเกจ 399 บาท ขึ้นไป ก็ทำได้ (ข้อมูลจากเวป DTAC เพียงเปลี่ยนเบอร์เติมเงินเป็นรายเดือน และสมัครแพคเกจ 399 บาท ขึ้นไป จะได้รับโทรศัพท์ DTAC Phone S1 ไม่ต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้า แต่ผมเจอ SMS ในมือถือเครื่องดังกล่าว ระบุว่า "คุณชำระค่าบริการล่วงหน้า 599 บาท คุณจะได้รับส่วนลดค่าใช้บริการรายเดือน 599 บาท นาน 1 เดือนค่ะ") ถ้าสมัครโปรโมชั่นขั้นต่ำมาให้แม่ผม ผมคงไม่เสียความรู้สึกขนาดนี้ แต่นี่ให้สมัครโปรโมชั่นตัวแพง แถมไม่ดูโปรไฟล์การใช้งานของลูกค้าหรอครับ ว่าการใช้งานควรจะเป็นอย่างไร คนแก่อายุ 60 กว่าปี แค่ใช้โทรศัพท์ปุ่มกดธรรมดาได้นี่ก็เก่งแล้ว แต่สมัครแพคเกจโปรโมชั่นที่มีอินเตอร์เน็ต 10 GB มาให้ ตัวผมเองก็ใช้เบอร์ดีแทครายเดือนครับ ขนาดผมใช้งานอินเตอร์เน็ตเยอะมาก ๆ ผมยังสมัครแค่โปรที่มีอินเตอร์เน็ต 9 GB ยังใช้ไม่เคยหมดเลยครับ นี่สมัครโปรให้คนแก่ที่ขนาดอ่านหนังสือยังต้องค่อย ๆ อ่านช้า ๆ มาให้ขนาดนี้ แถมยังต้องติดสัญญาอีก 1 ปี พนักงานของคุณคิดอะไรอยู่ครับ? นี่ถ้าผมไม่มาเจอเครื่องก็คงไม่ทราบเรื่อง จนกว่าจะเห็นใบแจ้งค่าบริการ
ผมติดต่อไปที่ 1678 สอบถามข้อมูล คอลเซ็นเตอร์แจ้งได้แต่ให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการอย่างเดียว
ผมจึงอยากให้ทุกท่านที่มีผู้สูงอายุอยู่ในการดูแล ลองสำรวจดูการใช้งานของโทรศัพท์ของท่านบ้างนะครับ จะได้ใช้งานเครือข่ายได้ตรงตามความต้องการและเหมาะสมกับผู้ใช้บริการด้วยนะครับ
คุณแม่โดนศูนย์บริการดีแทค ตีหัวเปิดโปรโมชั่น แถมโทรศัพท์มา ควรทำอย่างไรดีครับ
ปกติผมทำงานอยู่ ตจว ครับ นาน ๆ 2 อาทิตย์จะกลับบ้านมาทีนึง รอบนี้ผมกลับมา ผมเห็นโทรศัพท์ยี่ห้อ DTAC วางอยู่ครับ แต่ไม่ได้เปิดเครื่อง ก็เลยถามคุณแม่ว่าได้มายังไง แม่บอกว่าจะไปทำซิมเก่าให้ใช้กับเครื่องใหม่ได้ (แต่ผมไม่ทราบว่าคุณแม่ได้สื่อสารกับพนักงานถูกต้องหรือเปล่า เพราะผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ในวันนั้น คุณแม่ไปคนเดียว) แต่จากการสอบถามคุณแม่ คุณแม่บอกว่าพนักงานบอกว่าทำไม่ได้ ต้องเปิดเบอร์ใหม่ และให้โทรศัพท์มา 1 เครื่อง (โทรศัพท์ยีห้อ DTAC รุ่น S1) ผมจึงลองเปิดเครื่องดูและลองเช็คข้อมูล แต่ข้อมูลที่ผมเจอ คือ โปรโมชั่นรายเดือน Super Non Stop 699 บาท (จ่ายเพียง 599 / เดือน (นาน 6 เดือน) โทรฟรีทุกเครือข่าย 300 นาที , Internet ไม่ลดสปีด (4G/3G) ใช้ความเร็วสูงสุดได้ 10 GB + 10 GB (นาน 12 รอบบิล) รวม 20 GB , พื้นที่เก็บรูปและวิดีโอ 50 GB , รับแพ็กเกจ PrimeTime ดูเพลิน ดูหนังสูงสุด 20 เรื่อง/เดือน)
ผมเข้าใจนะครับว่าพนักงานคงต้องการทำยอด แต่แบบนี้มันเกินไปนะครับ ฟันหัวคนแก่ที่เข้าไปติดต่อที่ศูนย์ ซึ่งผมมองว่าถ้าพนักงานอยากขาย แนะนำให้เปลี่ยนเบอร์เติมเงิน เป็นเบอร์รายเดือนก็ทำได้ ไม่จำเป็นจะต้องเปิดเบอร์ใหม่ และสามารถสมัครแพคเกจ 399 บาท ขึ้นไป ก็ทำได้ (ข้อมูลจากเวป DTAC เพียงเปลี่ยนเบอร์เติมเงินเป็นรายเดือน และสมัครแพคเกจ 399 บาท ขึ้นไป จะได้รับโทรศัพท์ DTAC Phone S1 ไม่ต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้า แต่ผมเจอ SMS ในมือถือเครื่องดังกล่าว ระบุว่า "คุณชำระค่าบริการล่วงหน้า 599 บาท คุณจะได้รับส่วนลดค่าใช้บริการรายเดือน 599 บาท นาน 1 เดือนค่ะ") ถ้าสมัครโปรโมชั่นขั้นต่ำมาให้แม่ผม ผมคงไม่เสียความรู้สึกขนาดนี้ แต่นี่ให้สมัครโปรโมชั่นตัวแพง แถมไม่ดูโปรไฟล์การใช้งานของลูกค้าหรอครับ ว่าการใช้งานควรจะเป็นอย่างไร คนแก่อายุ 60 กว่าปี แค่ใช้โทรศัพท์ปุ่มกดธรรมดาได้นี่ก็เก่งแล้ว แต่สมัครแพคเกจโปรโมชั่นที่มีอินเตอร์เน็ต 10 GB มาให้ ตัวผมเองก็ใช้เบอร์ดีแทครายเดือนครับ ขนาดผมใช้งานอินเตอร์เน็ตเยอะมาก ๆ ผมยังสมัครแค่โปรที่มีอินเตอร์เน็ต 9 GB ยังใช้ไม่เคยหมดเลยครับ นี่สมัครโปรให้คนแก่ที่ขนาดอ่านหนังสือยังต้องค่อย ๆ อ่านช้า ๆ มาให้ขนาดนี้ แถมยังต้องติดสัญญาอีก 1 ปี พนักงานของคุณคิดอะไรอยู่ครับ? นี่ถ้าผมไม่มาเจอเครื่องก็คงไม่ทราบเรื่อง จนกว่าจะเห็นใบแจ้งค่าบริการ
ผมติดต่อไปที่ 1678 สอบถามข้อมูล คอลเซ็นเตอร์แจ้งได้แต่ให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการอย่างเดียว
ผมจึงอยากให้ทุกท่านที่มีผู้สูงอายุอยู่ในการดูแล ลองสำรวจดูการใช้งานของโทรศัพท์ของท่านบ้างนะครับ จะได้ใช้งานเครือข่ายได้ตรงตามความต้องการและเหมาะสมกับผู้ใช้บริการด้วยนะครับ