True internet สอบถามเรื่องการยกเลิกสัญญาของลูกค้า ในกรณีลูกค้าต่างชาติและเป็นผู้เช่าห้องคอนโด รู้สึกไม่เป็นธรรม!

สืบเนื่อง ลูกค้าต่างชาติเช่าห้องคอนโดดิฉันอยู่ โดยสมัครสมาชิก เป็นชื่อลูกค้าเอง สัญญาในการใช้งาน 1 ปี และพอลูกค้าอยู่ไปได้ 5-6 เดือน ก็เกิดปัญหา หนีกลับประเทศไป   โดยมิได้ชำระค่าบริการ หรือ บางกรณี ชำระครบตามยอดบิล แต่ไม่ได้แจ้งยกเลิก จึงอยากสอบถามว่า:

1 กรณีหนีกลับประเทศ เจ้าของแจ้งยกเลิกให้ ดิฉันสอบถาม จนท  (คนที่1 คุณจามจุรี, จนท คนที่ 2 อรพันธ์) แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้เลย ในส่วนของ True Vision (และจะมีคนมาเก็บกล่อง 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่มีใครโทรมาขอเก็บกล่องเลย) ส่วน Internet ต้องยกกล่องไปยกเลิกที่ศูนย์ และหาก สัญญาไม่ครบปี ก็ต้องมีปรับ ถามว่า    ทำไมเจ้าของต้องรับภาระหนี้แทนคะ? ดิฉันว่ามันไม่ยุติธรรมนะคะ!!!
ตอบ

2. และถ้าไม่ชำระ ชื่อลูกค้าที่ทำการสมัครไว้ตอนต้นจะขึ้นแบล็คลิส แต่ถ้าดิฉันมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาเช่าห้อง (ไม่ใช่ลูกค้ารายเดิม) จะสมัครใหม่โดยในนามลูกค้าเอง ก็ไม่สามารถสมัครได้ เนื่องจากเลขห้องและที่อยู่ติดแบล๊คลิสจากลูกค้ารายเดิม ถามว่า เพราะอะไร? (ดิฉันถาม จนทคนที่ 1 บอกว่า สมัครได้เลยไม่ติด สมัครใหม่ได้เลย กับจนทคนที่ 2 ตอบติดต้องชำระก่อนถึงจะติดตั้งได้ คือตอบไม่เหมือนกัน !!!!!!!!)
ตอบ

3.ชำระครบตามยอดบิล แต่ลูกค้าไม่ได้แจ้งยกเลิก เรายกเลิกให้ ก็ต้องให้เราเอาอุปกรณ์ไปให้คุณถึงศูนย์บริการ ทำไมไม่มีบริการเก็บกล่องเหมือน True vision คะ?
ตอบ

4. หากดิฉันไม่เอาไปให้ จนท คุณแจ้งว่าให้ทิ้งกล่องได้เลย สอบถามว่า มันเป็นขยะอิเล็คโทรนิค ทำไมคุณไม่พยายามเอากล่องคืนเพื่อลดโลกร้อนคะ? (อันนี้ไม่ตอบก็ได้นะคะ)


ดิฉันได้สอบถามนิติบุคคลอาคาร แจ้งว่าลูกค้าเขาหลายคนก็โดนแบบนี้หลายคนเหมือนกัน อย่าไรก็ตามรบกวน True ช่วยตอบคำถามด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่