สืบเนื่อง ลูกค้าต่างชาติเช่าห้องคอนโดดิฉันอยู่ โดยสมัครสมาชิก เป็นชื่อลูกค้าเอง สัญญาในการใช้งาน 1 ปี และพอลูกค้าอยู่ไปได้ 5-6 เดือน ก็เกิดปัญหา หนีกลับประเทศไป โดยมิได้ชำระค่าบริการ หรือ บางกรณี ชำระครบตามยอดบิล แต่ไม่ได้แจ้งยกเลิก จึงอยากสอบถามว่า:
1 กรณีหนีกลับประเทศ เจ้าของแจ้งยกเลิกให้ ดิฉันสอบถาม จนท (คนที่1 คุณจามจุรี, จนท คนที่ 2 อรพันธ์) แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้เลย ในส่วนของ True Vision (และจะมีคนมาเก็บกล่อง 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่มีใครโทรมาขอเก็บกล่องเลย) ส่วน Internet ต้องยกกล่องไปยกเลิกที่ศูนย์ และหาก สัญญาไม่ครบปี ก็ต้องมีปรับ ถามว่า ทำไมเจ้าของต้องรับภาระหนี้แทนคะ? ดิฉันว่ามันไม่ยุติธรรมนะคะ!!!
ตอบ
2. และถ้าไม่ชำระ ชื่อลูกค้าที่ทำการสมัครไว้ตอนต้นจะขึ้นแบล็คลิส แต่ถ้าดิฉันมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาเช่าห้อง (ไม่ใช่ลูกค้ารายเดิม) จะสมัครใหม่โดยในนามลูกค้าเอง ก็ไม่สามารถสมัครได้ เนื่องจากเลขห้องและที่อยู่ติดแบล๊คลิสจากลูกค้ารายเดิม ถามว่า เพราะอะไร? (ดิฉันถาม จนทคนที่ 1 บอกว่า สมัครได้เลยไม่ติด สมัครใหม่ได้เลย กับจนทคนที่ 2 ตอบติดต้องชำระก่อนถึงจะติดตั้งได้ คือตอบไม่เหมือนกัน !!!!!!!!)
ตอบ
3.ชำระครบตามยอดบิล แต่ลูกค้าไม่ได้แจ้งยกเลิก เรายกเลิกให้ ก็ต้องให้เราเอาอุปกรณ์ไปให้คุณถึงศูนย์บริการ ทำไมไม่มีบริการเก็บกล่องเหมือน True vision คะ?
ตอบ
4. หากดิฉันไม่เอาไปให้ จนท คุณแจ้งว่าให้ทิ้งกล่องได้เลย สอบถามว่า มันเป็นขยะอิเล็คโทรนิค ทำไมคุณไม่พยายามเอากล่องคืนเพื่อลดโลกร้อนคะ? (อันนี้ไม่ตอบก็ได้นะคะ)
ดิฉันได้สอบถามนิติบุคคลอาคาร แจ้งว่าลูกค้าเขาหลายคนก็โดนแบบนี้หลายคนเหมือนกัน อย่าไรก็ตามรบกวน True ช่วยตอบคำถามด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
True internet สอบถามเรื่องการยกเลิกสัญญาของลูกค้า ในกรณีลูกค้าต่างชาติและเป็นผู้เช่าห้องคอนโด รู้สึกไม่เป็นธรรม!
1 กรณีหนีกลับประเทศ เจ้าของแจ้งยกเลิกให้ ดิฉันสอบถาม จนท (คนที่1 คุณจามจุรี, จนท คนที่ 2 อรพันธ์) แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้เลย ในส่วนของ True Vision (และจะมีคนมาเก็บกล่อง 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่มีใครโทรมาขอเก็บกล่องเลย) ส่วน Internet ต้องยกกล่องไปยกเลิกที่ศูนย์ และหาก สัญญาไม่ครบปี ก็ต้องมีปรับ ถามว่า ทำไมเจ้าของต้องรับภาระหนี้แทนคะ? ดิฉันว่ามันไม่ยุติธรรมนะคะ!!!
ตอบ
2. และถ้าไม่ชำระ ชื่อลูกค้าที่ทำการสมัครไว้ตอนต้นจะขึ้นแบล็คลิส แต่ถ้าดิฉันมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาเช่าห้อง (ไม่ใช่ลูกค้ารายเดิม) จะสมัครใหม่โดยในนามลูกค้าเอง ก็ไม่สามารถสมัครได้ เนื่องจากเลขห้องและที่อยู่ติดแบล๊คลิสจากลูกค้ารายเดิม ถามว่า เพราะอะไร? (ดิฉันถาม จนทคนที่ 1 บอกว่า สมัครได้เลยไม่ติด สมัครใหม่ได้เลย กับจนทคนที่ 2 ตอบติดต้องชำระก่อนถึงจะติดตั้งได้ คือตอบไม่เหมือนกัน !!!!!!!!)
ตอบ
3.ชำระครบตามยอดบิล แต่ลูกค้าไม่ได้แจ้งยกเลิก เรายกเลิกให้ ก็ต้องให้เราเอาอุปกรณ์ไปให้คุณถึงศูนย์บริการ ทำไมไม่มีบริการเก็บกล่องเหมือน True vision คะ?
ตอบ
4. หากดิฉันไม่เอาไปให้ จนท คุณแจ้งว่าให้ทิ้งกล่องได้เลย สอบถามว่า มันเป็นขยะอิเล็คโทรนิค ทำไมคุณไม่พยายามเอากล่องคืนเพื่อลดโลกร้อนคะ? (อันนี้ไม่ตอบก็ได้นะคะ)
ดิฉันได้สอบถามนิติบุคคลอาคาร แจ้งว่าลูกค้าเขาหลายคนก็โดนแบบนี้หลายคนเหมือนกัน อย่าไรก็ตามรบกวน True ช่วยตอบคำถามด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ