ทรูครับ แบบนี้น่าเกลียดไปหน่อยหรือเปล่าครับ เรื่องการปัดเศษสตางค์

กระทู้คำถาม
อย่าหาว่าคิดเล็กคิดน้อยเลยนะครับ เพราะเงินน้อยๆเหล่านี้กับลูกค้าท้ังระบบของคุณ รวมๆแล้วแต่ละเดือนก็เยอะอยู่นะครับ  หลายวันก่อนผมไปชำระค่าบริการี่ทรูชอป เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ  ผมเดินไปกดบัตรคิวมีเจ้าหน้าที่จะให้ชำระผ่านตู้ แต่ผมไม่มีแบงค์ย่อย และเค้าก็ไม่บริการแลกให้ด้วย เลยให้บัตรคิวมารอจ่ายที่ช่องทางด่วน


บิลที่ผมมาชำระยอดเงิน 390.02 บาท ซึ่งพอถึงคิว เจ้าหน้าที่รับบิลไปแล้ว แจ้งยอด เป็น 391 บาทถ้วย เออ..มันสมควรหรือเปล่าครับ ค่ายอื่นเค้าแจ้งยอมดตามจริงมาก่อน แล้ว จะถามขออนุญาตปัดเศษได้ไม๊ อีกอย่าง เสษ 2 สตางค์นี่ คุณปัดขึ้นเป็น 1 บาทเลยเหรอครับ ผมเพิ่งเคยเจอ  ค่ายอื่นมีแต่ปัดทิ้ง หรืออย่างมากก็ปัดเป็น 25 สตางค์ พอผมถามเค้า จนท.บอกว่า เครื่องที่แสกนมามันปัดเศษขึ้น   โอ้... ถ้าแบบนี้คุณควรจะไปตั้งการปัดเศษใหม่ได้แล้วมั๊งครับ เอาเปรียบลูกค้าไปหน่อยหรือเปล่า

บอกตรงๆเสียความรู้สึกมาก  อย่างหาว่าดราม่าเลยนะครับ อย่างที่บอกว่าเงินส่วนเกินแบบนี้ รวมๆแล้วแต่ละเดือน ทางทรูเอาไปหมุนก่อนได้เลยนะครับ  จะหาว่าผมคิดมากก็ไม่เป็นไร แต่ไม่ชอบที่โดนเอาเปรียบ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
วันนี้เราเจอ 3.13 เราจ่าย 3.50 เขาบอกไม่รับ ต้องการให้เราจ่าย 4 บาทแล้วบอกว่า ที่จ่ายเกินจะทบไปในบิลหน้า เรากลับมาแชทในระบบ Treu live chat เขากล่าวขอโทษให้เหตุผลว่าขณะนั้นอาจจะไม่มีเหรียญสตางค์ทอนให้

เราตอบไปว่า ก็เราจ่าย 3.50 ก็ไม่ต้องทอนก็ได้ ยอดทบไปก็น้อยลง ใช้ logic อะไรคิดคะ เขาได้แต่ขอโทษในรูปแบบแพทเทรินเดิม ๆ
เราก็บอกไปว่า ฝากไปให้ผู้บริหารอ่านด้วย

เขาตัดบท ขอโทษและอยากเปลี่ยน topic แถม เอ่ยชื่อเราผิดอีก แบบนี้เลย "ทางเรารับทราบปัญหาจะนำไปปรับปรุง ขอบคุณ คุณมะเฟืองที่อุตส่าห์สละเวลา บลา ๆๆๆ" เราก็บอกว่า เราไม่ได้ชื่อมะเฟือง ระบบหุ่นยนต์ (มนุษย์ที่ใกล้เหมือนหุ่นยนต์) ตอบกลับมาแล้วใส่ชื่อเราที่ถูกต้องลงไป

เราตอบไปว่า ไทยแลนด์ 4.0 ประเทศไทยจงเจริญ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่