[CR] Blair Witch (2016) - (7/10) ดูจบ ขอพาราเม็ดหนึ่งเม็ด

Blair Witch (2016) - (7/10)
__________________________________
.
"ดูจบ ขอพาราเม็ดหนึ่งเม็ด"

.
เตือนก่อนเลยว่าหนังเรื่องนี้อาจจะไม่เหมาะแก่คนที่ไม่ชอบดูหนังแนวที่ถือกล้องส่ายไปมา อย่าง cloverfield, hardcore henry (ไอเรื่องนี้นี่ตัวหนักเลย) เป็นต้น คือจริงๆเรื่องนี้มันก็มีมุมกล้องที่ส่ายอยู่มาก แต่ส่วนตัวคิดว่ามันน่าปวดหัวตรงที่หนังใส่เอฟเฟ็คของกล้องเพิ่มเข้ามาด้วย เช่นกล้องรวน หรือตัดภาพตอนปิดเปิดกล้อง ตัดไปกล้องของอีกคนนึง ทำนองนี้ ซึ่งทำให้ดูแล้วไม่ถึงกับอยากอ้วกแต่มันทำให้ปวดหัวได้เลยทีเดียว
.
มาพูดถึงตัวหนัง เนื้อเรื่องในภาคนี้นั้นจะเล่าถึงเวลา 17 ปีต่อมาหลังจากการหายตัวไปของพี่สาวของตัวเอก ซึ่งเขายังเชื่อว่าพี่สาวของเขายังคงติดอยู่ในป่าแห่งนั้น และต้องการที่จะไปช่วยพี่สาวกลับมา
.
หนังก็ยังคงมุมกล้องและการเล่าเรื่องแนวเดิมกับหนังภาคแรก แต่....ส่วนตัวคิดว่าการที่หนังยังคงความเป็นภาคแรกนั้นก็เข้าใจดีในเรื่องความเคารพในต้นฉบับ แต่ก็คิดว่ามันไม่ทันสมัยแก่หนังในยุคเวลานี้แล้ว หนังภาคแรกที่ออกมาเมื่อปี 1999 นั้น มันใช้ความสมจริงของหลายๆอย่างจนทำให้คนเชื่อไปว่ามันคือเรื่องจริง ซึ่งตัวหนังก็ไม่ได้พิเศษอะไรขนาดนั้น แค่เป็นหนังเรื่องแรกๆที่ออกมาแนว found footage พอมาเป็นปี 2016 ที่ใครๆ ก็รู้ว่ามันเป็นแค่หนัง ยิ่งทำให้หนัง drop ลงมามากๆๆๆ
.
ในช่วงเวลา 1ชม.ครึ่งที่ดูมา ยังไม่แน่ใจเลยว่าดูอะไรอยู่ เหมือนดูนักแสดงมาทำตัวสติแตกกันกลางป่า ทะเลาะกันเองด้วยเหตุผลไร้สาระ นั่งร้องไห้แบบน่ารำคาญ คือองค์ประกอบพวกนี้ทำให้หนังแย่ยิ่งไปอีก และช่วงที่หนังดูจะดีขึ้นในตอนท้ายก็พูดได้ไม่เต็มปากว่าดี คือมันบิ้วมาจนถึงช่วงที่ทุกอย่างจะเบิดแล้ว แต่หนังก็ตัดภาพรวนไปมาเร็วๆ จนดูแทบไม่ทัน แบบเฮ้ย อะไรวะ ตัวละครตกใจแต่คนดูตามไม่ทัน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแม่มดโผล่มาแล้ว หรือเกิดอะไรขึ้น
.
หนังไม่ใช้การปรากฎตัวของแม่มดอย่างพร่ำเพรื่อ อันนี้ถือว่าเป็นข้อดี หนังพยายามใช้ความกดดันของบรรยากาศ และฉาก disturb ต่างๆ ที่แบบทำให้เราหวาดระแวงได้ประมาณนึง
.
โดยรวมแล้วหนังภาคนี้ยังห่างชั้นจากภาคแรกมากกกๆๆๆๆ ถ้าไม่ได้ชื่อว่า Blair Witch แล้วละก็ คงทำคนรู้จักน้อยลงไปอีกแน่ๆ แต่หนังมีฉากที่เชื่อว่าทุกคนจะจดจำได้แน่นอนหลังจากออกจากโรง อีกครั้งต้องย้ำว่านี่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผม อาจจะไม่ถูกใจใครบ้าง แต่ก็ขออยากให้เคารพในความคิดเห็นของทุกฝ่ายนะครับ
.
Blair Witch - (7/10)

สามารถติดตามรีวิวหนังต่อได้ที่เพจ facebook : โต๊ดราฟตัวนั้น
https://www.facebook.com/โต๊ะดราฟตัวนั้น-239365489759379/
ชื่อสินค้า:   Blair Witch
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่