[CR] รีวิว Giant tcr slr2 2017

อมยิ้ม17สวัสดีครับอมยิ้ม17

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าผมเป็นนักปั่นมือใหม่สายฟรุ้งฟริ้งไม่ใช่นักปั่นขาโหด
ดังนั้นในรีวิวครั้งนี้จะเป็นเเบบคร่าวๆเเละเน้นภาพประกอบเป็นหลักเเทนนะครับ

อมยิ้ม36 เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า อมยิ้ม36
หลังจากตัดสินใจที่จะควักเงินซื้อเสือหมอบคันเเรกซักคันผมได้กำหนดเกณฑ์ในการเลือกซื้อดังนี้ครับ 1.งบในกระเป๋า 2.ยี่ห้อ 3.วัสดุ
4.องศากับประเภทรถ 5.ชุดเกียร์ 6.สีที่ชอบ
หลังจากรู้สิ่งที่ต้องคิดก่อนซื้อเเล้ว...
ก็มากำหนดสเปครถที่อยากได้กันดีกว่าครับ
---------------------------------------------------------------------------
งบมีอยู่ 60,000 บาทรวมทุกอย่างครับ
ยี่ห้อที่เล็งไว้มี Giant กับ Specialized ตอนหลังเลือก Giant เพราะชอบองศาของรถมากกว่า
วัสดุลังเลระหว่างท๊อปอลูกับคาร์บอนเริ่มต้น...
สุดท้ายเลือกท๊อปอลูเพราะชอบฟิลกระด้างๆเเละดูเเลรักษาง่ายกว่าองศากับประเภทของรถอยากได้ all-around แบบก้มเยอะๆหน่อย
หรือรถทรง aero เพราะใส่ล้อขอบสูงเเล้วหล่อดี
ชุดเกียร์ตั้งเป้าไว้จะเอา 105
จริงๆเเล้วสีอะไรก็ได้ครับเเต่จะซื้อทั้งทีขอเด่นๆหน่อยๆเเล้วกัน 5555
หลังจากที่ตั้งสเปคได้เเล้ว...ก็หารถที่ตรงสเปคสิครับรอไร อมยิ้ม07อมยิ้ม07อมยิ้ม07
---------------------------------------------------------------------------
1.Giant tcr slr2 2016 105 11sp

2.Giant tcr slr2 2017 105 11sp (ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน)

3.Giant Propel slr2 2017 105 11sp


พอเลือกรถที่ชอบได้เเล้วต่อไปก็ต้องไปดูตัวเป็นๆที่ร้านหละครับก่อนไปถึงร้านในใจเล็งไว้เเค่ 2 ตัวคือ tcr 2016 กับ propel 2017 ส่วน tcr 2017 เฉยๆครับเพราะดูจากในรูปเเล้วมันดูผอมๆก้างๆแปลกๆที่มันรอดมาอยู่ในตัวเลือกเพราะดีไซน์ใหม่เเค่นั้นเองครับ
พอถึงร้านก็ดูเพลินเลยครับ...Cervelo เอย s-work เอย Scott เอย เเหม่....เเต่หละคันมันน่าหิ้วกลับบ้านจริงๆ เห้ย!!! เเต่เรามาดู Giant ว่าเเล้วก็เดินตรงดิ่งไปหาเจ้า Propel ก่อนเลยเพราะสีฟ้าเตะตาสุดๆ...เเรกพบสบตา อืมมม...ก็สวยดีนะเเต่ฟ้าขนาดนี้ตรูต้องใส่เสื้อกับหมวกสีไรฟร้ะไหนจะของเเต่งในอนาคตอีกเลยตัดใจไม่เอาเเล้วกัน เดินเลย Propel ไปอีกนิดก็จะเจอ tcr 2016 เเต่เอ๊ะ!!! อะไรดำๆที่หางตา...พอหันไปเท่านั้นเเหละครับ  ประหลาดใจประหลาดใจประหลาดใจ
โอ้เเม่สาวน้อย!!! ไปจ๊ะเอ๋กับเจ้า tcr 2017 ผมนี่สตั้นท์ไป 0.5 วิ ดูที่ความดำตัดเเดงของเธอนั่นสิอะไรจะสวยขนาดนั้นกระเป๋าตังสั่นบอกจะเอาคันนี้ทันที เเต่เดี๋ยวก่อนยังเหลือ tcr 2016 อีกตัวว่าเเล้วก็เดินถอยหลังออกมาจาก tcr 2017 เเล้วตรงไปหา tcr 2016 ทันที เอาเเล้วไงงานเข้าเเล้ว...เจ้านี่ก็สวย 5555 ไม่รู้จะเลือกยังไงเลยยกมันมาวางไว้ข้างๆกัน
เเล้วเทียบกันจุดต่อจุดไปเลยว่าอะไรเหมือนอะไรต่างจุดเเรกที่เห็นคือรอยเชื่อมครับของปี 2016 จะเนียนกว่าหน่อยจุดที่สองทรงของเฟรมปี 2017 เเทบไม่เหลือเค้าเดิมของปี 2016 เลยครับปี 2016 จะดูเรียวๆมนๆลู่ลมมากกว่าส่วนปี 2017จะออกไปทาง
เหลี่ยมๆสันๆครับ รูที่เจาะเพื่อซ่อนสายก็เปลี่ยนตำเเหน่งตัว 2016 จะเข้าด้านข้างเฟรม 2017 จะเข้าทางท่อคอเเทนครับจุดที่คล้ายๆกันเหลืออยู่เเค่ 4 จุดคือตะเกียบ ส่วนเว้าด้านหลังท่อนั่ง
หลักอานแอโร่ เเละหางหลังครับเอามาวางเทียบกันขนาดนี้ก็ยังเลือกไม่ถูกครับเเต่พอได้ยินคนในร้านบอกว่าดีไซน์ใหม่เบาลงอีกประมาณขีดนึง ผมตัดสินใจเอาตัวใหม่เลยเพราะมองว่าของใหม่น่าจะมีอะไรที่ดีกว่าบ้างเเหละหน่าถึงจะเบาลงเเค่ขีดเดียวก็เถอะ 5555 เลือกรถได้เเล้วก็วัดส่วนสูงเเละค่า inseem วัดเสร็จก็ไปจบที่ไซส์ xs ครับ ได้ไซส์เเล้วที่นี้ก็ฟิตติ้งต่อเลยช่างเค้าก็วัดนู่นวัดนี่ไปเรื่อยใช้เวลาเกือบๆ 20 นาทีในการฟิตติ้งครับช่างบอกว่าเค้าเซ็ทให้เเบบสบายๆก่อนปั่นไปซักพักถ้าอยากก้มอีกค่อยปรับเอา เเต่ผมใจร้อนครับบอกให้ช่างถอดเเหวนรองคอวงใหญ่ออกไปเลยวงนึงเพราะผมอยากก้มคิดว่าเป็นวัยรุ่นเรื่องหลังไม่น่ามีปัญหาแปปๆคงปรับตัวได้ระหว่างที่ช่างกำลังถอดเเหวนเเละเช็ครถจูนเกียร์ครั้งสุดท้ายผมก็เดินดุ่มๆไปดูอุปกรณ์เสริมมาติดรถครับ
---------------------------------------------------------------------------
อย่างเเรกที่เดินไปดูคือไมล์ครับตั้งใจไว้ว่าจะเอาเเบบไร้สายจอใหญ่ๆเห็นเลขชัดๆเเละทน
เลยได้เจ้า cateye padrone มาติดรถครับ

ต่อไปก็ไฟหน้าผมเลือกเอาเเค่สว่างพอใช้งานครับที่สำคัญผมอยากได้เเบบชาร์จเเบต
เลยมาจบที่เจ้า cateye volt 200 ครับ

ถัดจากไฟหน้าเเน่นอนว่าต้องเป็นไฟหลังผมเน้นว่าต้องสว่างเป็นเเบบชาร์จเเบตเเละใส่ใต้เบาะได้ไม่อยากเอาไปรัดกับหลักอานแอโร่อ่ะครับอยากให้มันโล่งๆมันดูสวยกว่าเลยได้เจ้า moon nebular 100 lumens มาประจำการครับความสว่างไม่ต้องพูดถึงเปิดเเค่ครึ่งนึงมองห่างๆตายังมัวครับ

ชิ้นต่อไปเป็นขากระติกน้ำครับชิ้นนี้ไม่ค่อยซีเรียสอะไรครับขอล็อคขวดเเน่นๆเเล้วก็สีเข้ากับรถพอ
เห็นเจ้า zipp alumina มันเเขวนเตะตาอยู่เลยหยิบมาใส่รถซะเลยครับ

ชิ้นสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือหมวกครับชิ้นนี้ผมให้ความสำคัญที่สุดเเละเผื่องบไว้มากที่สุดรองจากตัวรถเรื่องหมวกๆนี่ค่อนข้างเลือกยากนิดนึงครับเพราะต้องหาทรงที่ใส่เเล้วหัวไม่บานเป็นเห็ดต้องใส่สบายกระชับพอดีกับหัวที่สำคัญสีต้องเข้ากับรถเเละเสื้อที่จะปั่นด้วยเลือกอยู่เกือบครึ่ง ชม. สุดท้ายมาจบที่ met rivale สีดำเเดงครับ
(รูปหมวกเอามาจาก google นะครับพอดีไม่ได้ถ่ายไว้เลยดึงมาใช้ครับ)

ฝาปิดเสต็มผ้าพันเเฮนด์เสื้อกางเกงผมไม่ขอพูดถึงเเล้วกันนะครับ...เพราะกระทู้ยาวมากเเล้ว 5555
อมยิ้ม03เอาเป็นมาดูรูปรถกันดีกว่าครับอมยิ้ม03

มุมด้านข้างครับ

มุมด้านหลังครับ

ผ้าพันแฮนด์เปลี่ยนจากสีดำของเดิมติดรถเป็น fizik สีเเดงให้รถดูเด่นอีกหน่อยครับ

ล้อเเละยางครับ

รอยเชื่อมตรงท่อนั่งครับ

รอยเชื่อมตรงท่อคอครับ

รอยเชื่อมตรงกะโหลกครับ

หลักอานแอโร่คาร์บอนครับ(นุ่มตรูดใช้ได้)

ตะเกียบฟูลคาร์บอนครับช่วยลดเเรงสะเทือนจากผิวถนนได้ดีทีเดียว
เคยลองปั่น allez e5 2015 ตะเกียบอลูมิเนียม A1 ตัวนั้นค่อนข้างสะเทือนเลยครับ

สเต็มเเละท่อคอแบบ overdrive 2 Giant บอกว่าช่วยลดเเรงสะเทือนจากผิวถนนเเละเพิ่มความสติฟครับ
เบาะ foward giant ใช้การได้ดีครับนั่งสบายไม่เจ็บที่สำคัญสีมันเข้ากับรถมากๆ

สับจานหน้าเเละจานหน้า 105 50/34T เปลี่ยนจากเล็กขึ้นใหญ่นุ่มเเละค่อนข้างเเม่นดีครับ
เเต่บางจังหวะก็ยังวืดอยู่ครับ
ชิฟเตอร์ 105 กดเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วเพราะ lever throw สั้นกว่าทำให้กดเปลี่ยนได้เร็วกว่า claris sora ที่เคยลองมาครับ

เบรค 105 เเบบ dual pivot เเรงเบรคดีมากครับถ้าเทียบกับ claris sora ที่เคยลอง
เเต่จังหวะเลียเบรคยังไม่ดีเท่าไหร่สงสัยจะได้ไปสู่ขอ ultegra 5555

ตีนผี 105 เปลี่ยนเกียร์ขึ้นๆลงๆได้เเม่นดีครับเเต่นุ่มสู้รุ่นพี่ ultegra ยังไม่ค่อยได้

ผมตัดสินใจปั่นให้ครบ 250-300 กิโลก่อนจะมาเขียนกระทู้รีวิวเพื่อจะจับฟิลลิ่งของรถว่ามันเป็นเเบบไหน
ก่อนผมซื้อคันนี้ผมมีโอกาสได้ปั่น trek 1.2 2013 / specialized allez e5 2015 เเละ propel slr2 2016 มาก่อนเลยพอทำให้ผมจะจับฟิลเจ้า Giant นี้ได้บ้างอาจจะไม่ได้ตรงอะไรมากมายนะครับเพราะผมก็มือใหม่หัดหมอบฟิลลิ่งเจ้า Giant คันนี้มันไปทางรถ all-around เเบบที่เค้าบอกไว้เป๊ะๆครับ...เเต่มันเป็น all-around ที่ค่อนไปทางพุ่งมากกว่าไหลครับ
ที่ความเร็วต้นๆถึงระดับกลางอย่าง 20-35km/h รถจะค่อนข้างพุ่งติดเท้ามากครับกดเท่าไหร่ไปเท่านั้น
เวลาโยกหนักๆที่ความเร็วสูงๆอย่าง 35-40km/h รถก็ไม่มีอาการตื้อหรือย้วยให้เห็นเลยอาจเป็นเพราะผมตัวเล็กเเละเเรงไม่พอจะโยกให้มันย้วยได้เเต่ข้อเสียที่ผมเจอคือผมจะเหนื่อยเป็นพิเศษเวลาผมปั่นเเช่ที่ 33-35 เพราะรถคันนี้จะต้องเติมตลอดครับเรียกง่ายๆว่ามันไม่ไหลนั่นเเหละครับถ้าเทียบกับเจ้า propel ที่เคยปั่นคันนั้นช่วงความเร็ว 33-35 จะเติมน้อยกว่าครับการคงความเร็วก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ฟรีขาทีความเร็วจะตกค่อนข้างไวครับสงสัยจะได้โดนล้อขอบสูงมาช่วยเพิ่มรอบปลายละมั้งครับ
---------------------------------------------------------------------------
อมยิ้ม33สรุปอมยิ้ม33
ใครที่ชอบเเละกำลังมองหารถท็อปอลูพุ่งๆนุ่มกำลังสบายชอบฟิลลิ่งรถอลูที่ติดกระด้างๆเเละซีเรียสกับน้ำหนักของจักรยานผมเเนะนำให้เพิ่มเจ้า Giant tcr slr2 ไปพิจารณาด้วยนะครับเพราะมันค่อนข้างจะคุ้มกับค่าตัวเลยทีเดียวเเต่ถ้างบไม่ใช่ปัญหาเเล้วชอบรถท็อปอลู cadd12 2017 ก็น่าลองนะครับเห็นว่าซ่อนสายเเล้วด้วย 55555 สุดท้ายถ้ากระทู้ยาวหรือสั้นภาพน้อยหรือมากไปเขียนดีไม่ดียกโทษให้ผมด้วยนะครับ 5555
ชื่อสินค้า:   Giant tcr slr2 2017
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่