นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม (เคที) วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.)เปิดเผยว่าหลังเคทีลงนามสัญญาจ้างบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ติดตั้งงานวางราง ระบบอาณัติสัญญาณและการเดินรถทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้(แบ ริ่ง-สมุทรปราการ)และสายสีเขียวเหนือ(หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต)เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา บีเอสเริ่มติดตั้งระบบดังกล่าวในสายสีเขียวใต้ตั้งแต่เดือนก.ค.ในส่วนที่การ ก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จกว่า90% แล้ว มั่นใจว่าช่วงสถานีแบริ่ง-สถานีสำโรง 1สถานี ระยะทาง 1.2 กม. จะเสร็จสมบูรณ์เดือนพ.ย.นี้ จากนั้นจะทดสอบการเดินรถเชื่อมต่อระหว่าง 1 สถานีดูระบบความปลอดภัยและความพร้อม หากไม่มีปัญหาจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้ฟรีตั้งแต่วันที่5 ธ.ค. นี้ตามเป้าหมายที่กทม.วางไว้ ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ 1 สถานีต้นปี 60
นายมานิต กล่าวต่อว่า เคทีทำสัญญาจ้างบีทีเอส วงเงิน 27,000ล้านบาท ในรูปแบบซัพพลายเออร์เครดิต คือบีทีเอส ลงเงินติดตั้งโดยเคทีจ่ายค่าลงทุนพร้อมดอกเบี้ยให้เป็นงวดงวดละ15 % หรือประมาณ900กว่าล้านบาท ภายใน6ปี โดยกรรมการบริหาร(บอร์ด)เคทีมีมติเห็นชอบแล้วเมื่อวันที่13 ก.ย. ที่ผ่านมา สัญญาเดินรถ 26 ปี หมดสัญญาปี 85 พร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนแรก ...
ขอขอบคุณ นสพ.เดลินิวส์
กรุงเทพธนาคม เผยความคืบหน้ารถไฟฟ้าแบริ่ง-สำโรงฉลุย เปิดให้ประชาชนทดลองใช้ทัน5ธ.ค.59
นายมานิต กล่าวต่อว่า เคทีทำสัญญาจ้างบีทีเอส วงเงิน 27,000ล้านบาท ในรูปแบบซัพพลายเออร์เครดิต คือบีทีเอส ลงเงินติดตั้งโดยเคทีจ่ายค่าลงทุนพร้อมดอกเบี้ยให้เป็นงวดงวดละ15 % หรือประมาณ900กว่าล้านบาท ภายใน6ปี โดยกรรมการบริหาร(บอร์ด)เคทีมีมติเห็นชอบแล้วเมื่อวันที่13 ก.ย. ที่ผ่านมา สัญญาเดินรถ 26 ปี หมดสัญญาปี 85 พร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนแรก ...
ขอขอบคุณ นสพ.เดลินิวส์