มีคำตอบ หากเจอปัญหาเกี่ยวกับสินค้าไม่ได้คุณภาพทำเช่นไรได้บ้าง

ขอเกริ่นก่อนนะครับ

       เนื่องด้วยทางผมได้เจอปัญหาเกี่ยวกับสินค้าไม่ได้คุณภาพ จึงได้มีการตั้งกระทู้ถาม และก็ได้สมาชิกหลายๆท่านได้ช่วยดัน และซักถามข้อมูลจนทำให้ ปัญหาที่เกิดจบลงไปด้วยดี ทั้งนี้ได้มีการเรียกร้องจากหลายท่านให้เก็บกระทู้ไว้ ให้กับคนที่เคยเจอเหตุการณ์แบบผมว่าควรทำอย่างไร ใจผมเองก็อยากจะเก็บไว้ให้นะครับ แต่เนื่องด้วยสัญญาแบบลูกผู้ชายกับ จนท. ที่นำเข้าสินค้าดังกล่าว ว่าหากเคลียจบผมจะลบให้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
       ดังนั้นเป็นการขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันดันกระทู้ และขอบคุณ จนท. ของกสทช. และบริษัท ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ผมจึงเขียน กระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติกับท่านที่ไม่เคยเจอเหตุการณ์ครับ

เข้าเรื่องเลยนะครับ

จากที่เล่ามาข้างต้นนั้น สินค้าที่เกิดปัญหานั้นคือ สมาร์โฟน ยี่ห้อนึงครับ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ซึ่งคนใช้สินค้านั้นไม่ใช่ผม แต่เป็นน้องชายที่ประสบเหตุ ซึ่งเมื่อประสบเหตุแล้วน้องชายก็มาปรึกษา ซึ่งทางผมเองก็ทำไรไม่ถูกจึงได้มาตั้งกระทู้ สอบถาม และ แท็กไปถึง ศูนย์ที่ให้บริการ จากนั้นก็มีการตอบกลับมา ทางสมาชิก[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และทางหลังไมค์ ทั้งศูนย์บริการ และ บริษัท ที่นำเข้าสินค้า ซึ่งทางผมเองก็มีการหาข้อมูลมาเบื้องต้นและเกรงว่าเรื่องจะเงียบเลยติดต่อเข้าไปหาทาง 1200 ของ กสทช. ให้เป็นคนดำเนินเรื่องและจัดการให้ ซึ่งจะต้องบอกปัญหาที่เจอ รวมถึงสถานที่ๆเกิดเหตุ และแจ้งให้กับ จนท.ที่รับเรื่อง ขอบอกเลยว่าทำงานกันได้ดีมากๆขอชมจากใจเลยครับ แจ้งวันนี้ พรุ่งนี้มาหาถึงที่เลยครับ มานำสินค้ากลับไปตรวจสอบที่ กสทช.

ซึ่งในวันที่แจ้งกับทาง 1200 ไปนั้น ผมก็ได้ให้ URL กระทู้ที่ผมโพสไปกับ จนท. เพื่อเข้าไปดูรูปและอ่าน หลังจาก จนท.ได้อ่านเสร็จก็โทรกลับมาหาผมนะครับ และบอกด้วยว่าให้ผมเองติดต่อกลับไปที่ ศูนย์บริการ หรือ บริษัทที่รับผิดชอบได้เลย เพราะดูเหมือนว่าเขาก็จะมารับผิดชอบอยู่

หลังจากนั้น ผมก็เลยให้ น้องชายที่ประสบเหตุติดต่อกลับไป ก้เป็นจริงอย่างที่ กสทช. ว่ามาครับ เขาเองมารับผิดชอบจริงๆครับ จนท.ของบริษัทสินค้า คุยดีทั้งขะโทษขอโพยต่างๆนานา รวมถึงชี้แจงรายละเอียดสาเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงบอกถึงการชดใช้ค่าเสียหายให้ครับ  และทาง จนท. ก็ขอเบอร์ผม เพื่อติดต่อ ซึ่งเขาก็ขอร้องให้ลบกระทู้ ผมเองก็แฟร์เพราะในเมื่อเรื่องจบผมก็พร้อมจะลบให้ครับ

หลังจากนั้น 1 วัน ทาง บริษัท ดังกล่าวก้โทรมานัดว่าจะเข้ามาหาน้องชายผมในวันรุ่งขึ้น พร้อมนำสินค้า ที่เป็นรุ่นใหม่มาเปลี่ยนให้และค่าเสียหายของที่เกิดขึ้น ซึ่งจะมาพร้อมกับ เจ้าหน้าที่ ของ กสทช. เพื่อเป็นพยานว่าได้ชดใช้แล้ว

วันที่นัด ทาง จนท.บริษัท และ จนท. กสทช. ได้เดินทางมาหาน้องชายผมจริงๆ และได้นำสินค้ามาชดใช้ให้ครับ

ทั้งนี้เป็นเหตุการณืที่เกิดขึ้นหับสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ และเกิดเหตุทำให้เสียหายแค่ทรัพย์สินเท่านั้น ไม่เสียหายทางด้านร่างกายนะครับ ผมเดาว่าหากทำให้ร่างกายได้รับอันตรายด้วยคงจ้องชดใช้ค่ารักษา พยาบาลให้ด้วยครับ ซึ่งหาก สมาชิกท่านใดเจอกับเหตุการณ์แบบนี้สามารถทำแบบที่ผมทำได้นะครับ ถ้าไม่โทรหา กสทช. ก็สามารถโทรไปที่ สคบ. ได้ครับ เพราะหน่วยงานพวกนี้รับเรื่องร้องเรียนให้และกำเนินให้ครับ อยากจะให้ไวก็ดำเนินการร้องเรียนไปที่ call center ของบริษัทที่เราซื้อสินค้าเขามาได้เลยครับ

ปล. ในการเขียนกระทู้อันนี้ผมเองเขียนมาเป็นวิทยาทาน ให้สมาชิกที่เจอเหตุการณ์แบบผมได้ปฏิบัติตาม ไม่ได้มีเจตนาทำให้ใครได้เสื่มเสียนะครับ เนื่องด้วยสมาชิกหลายท่านได้ให้เหตุผลกับผมว่า ควรจะเก็บกระทู้นั้นไว้ให้ท่านอื่นได้ปฏิบัติตาม ซึ่งผมมีความจำเป็นต้องลบ จึงทำให้ผมมาเขียนกระทู้สนทนานี้ให้อ่านครับ และถ้าหากผม แท็กผิดผมต้องขออภัยด้วยนะครับ

ทั้งนี้ ผมเองต้องขอบคุณสมาชิกหลายๆท่านที่ ช่วยดันกระทู้ รวมถึง จนท. กสทช. และ จนท.บริษัทสินค้า ที่ช่วยดำเนินการและรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยครับ

นานาขอบคุณนานาขอบคุณนานาขอบคุณนานาขอบคุณนานาขอบคุณนานาขอบคุณนานาขอบคุณนานาขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่