จขกท ซื้อรถ ฟอร์ด เฟียสต้า จากศูนย์ ฟอร์ดพุทธมณฑลสาย 3 คะ มาได้ 2 ปีคะ วันที่รับรถ 30 สิงหาคม 2557 แต่ศูนย์ลงข้อมูลในระบบว่า 30 มิถุนายน 2556 แล้วเวลาเอารถเข้าศูนย์มีปัญหาเกิดขึ้นมา จขกท เลยได้รู้ว่า ศูนย์ใส่อายุรถผิด แต่จริงๆมันไม่ได้ผิดหรอกคะ เพราะรถคันนี้เหมือนมีการถูกจองโดยคนอื่นมาก่อน เซลล์ก็รีบปิดยอดโดยการคีเข้าระบบไปเลยว่าซื้อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 แต่ในสมุดรถ จขกท ลงวันที่รับรถจริงนะคะ ทำให้ จขกท ไม่รู้เลยว่าอายุรถผิด จนช่วงปีแรกของการซื้อรถมาคะได้มีการนำรถเข้าเช็คระยะปกติ ครั้งที่ 2 โดยปกติแล้วฟอร์ตจะมีฟรีค่าแรงช่าง 2 ครั้งคะ ซึ่งอายุรถต้องไม่เกิน 1 ปีหรือไม่เกินเข็มไมล์คะ ครั้งแรก ปกติคะ ฟรีค่าแรง พอครั้งที่ 2 คะ คิดค่าแรง จขกท ก็ยังงงๆแต่ก็จ่ายเงินไปเพราะคิดว่าอะไรสักอย่างคงเกิน จนจ่ายเงินเสร็จ ขึ้นรถขับออกมาแล้วคะ จขกท เปิดสมุดรถดู อ่าว!! รถอายุต้องไม่เกิน 1 ปี หรือ ไมล์ไม่เกิน ซึ่งทั้ง2อย่างไม่เกินเลยคะ จขกท เลยให้แฟนวนรถกลับไปถาม พนักงานแจ้งว่าในระบบแจ้งว่ารถ จขกท อายุ 2 ปีแล้วคะ จขกท ก็เลยงงอีก รถพึ่งซื้อมาได้ เกือบ 1 ปีจะ 2 ปีได้ไง ทางพนักงานเลยขอคุยกับผู้จัดการก่อนคะเพราะว่าเนื่องจากได้มีการเปลียนเจ้าของศูนย์ใหม่ จขกท ไม่รอคะเลยโทรเข้าสนง.ใหญ่ แจ้งเรื่องให้พนักงานทราบ พนักงานเช็คบอกรถ อายุ 2 ปีแล้วคะ แต่ จขกท ก็ยืนยันว่าพึ่งซื้อมาไม่ถึงปีคะ ในสมุดรับรถก็ลงวันเดือนปีที่รับจริงปกติคะ พนักงานจึงขอประสานงานกับศูนย์รถที่ซื้อก่อนคะ จขกท จำไม่ได้ว่าตอนนั้นมีการขอเอกสารการซื้อขายกับเลขตัวถังไปด้วยไม่แน่ใจ แต่สัก 2 วันได้คะ พนักงาน สนง.ใหญ่ โทรกลับมาแจ้งว่าทางศูนย์ได้ทำการลงปีที่ซื้อรถผิดคะ ทางฟอร์ดจะแถมประกันรถให้เพิ่มอีก 1 ปี คะ และเข้าไปรับเงินค่าแรงช่างคืนที่ศูนย์คะ ก็ผ่านไปคะ จขกท ก็คิดว่าคงมีการแก้ไขข้อมูลเรียบร้อยคะ ก็ไม่ได้สนใจอะไรอีก หลังจากเกิดเรื่องครั้งแรกก็มีการนำรถเข้าศูนย์เช็คระยะอีก 1 ครั้งคะ ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนเกิดเรื่องอีกครั้งคะ ฟอร์ดเค้ามีปัญหาเรื่องเกียอยู่แล้วคะ ซึ่ง จขกท พึ่งเจอปัญหานี่คะคือมีการรั่วซึมของซิลเกียคะ แฟน จขกท ก็ให้เซลล์ที่ซื้อขายรถทำการจองคิวเข้าเช็คให้ก็นำรถเข้าไปเช็คเพื่อเคลมคะ แล้วเรื่องก็เกิดอีกคะ พนักงานเดินมาแจ้งว่า เคลมไม่ได้นะคะ รถหมดประกันแล้วคะ !!! ผ๊างงงง ปกติฟอร์ตมีประกันอะไหล่ให้ 3 ปีคะ ซึ่ง ณ ตอนที่เข้าเคลม อายุรถพึง 2 ปี 1 เดือนคะ พนักงานก็แจ้งว่าขอคุยกับผู้จัดการก่อนนะคะ ผ่านไป 3 วันคะ พนักงานโทรมาแจ้งแฟน จขกท ว่าเคลมได้แค่ปั้มน้ำคะ ประกันที่ซื้อเพิ่มไม่รองรับ ซิลเกียคะ ผ๊างอีกคะ ประกันที่พนักงานบอกว่าซื้อเพิ่มนั้นคือประกันที่ คราวที่แล้ว สนง.ใหญ่แจ้งว่า เพิ่มให้เราอีก 1 ปี ซึ่งไม่ใช่ประกันรถแต่กลายเป็นประกันเสริมคะ จขกท ไม่เข้าใจคะเลยโทรกลับไปถามพนักงานอีก ว่าปัญญหานี้เคยเกิดมาแล้วยังไม่มีการแก้ไขอะไรอีกหรอคะ พนักงานก็พูดแบบที่พูดกับแฟน จขกท คะ แล้วบอกว่าเดี๋ยวขอคุยกับเซลก่อนนะคะว่ายังไง เช่นเดิม คะ จขกท โทรเข้า สนง.ใหญ่อีกครั้ง ก็แจ้งเรื่องคะ พนักงานก็แจ้งว่า ประกันตัวที่ซื้อเพิ่มให้ก็เคลมซิลเกียได้นะคะ ประกันตัวนี้รองรับอะไหล่รถที่ไม่ใช่อะไหล่สิ้นเปลืองคะ แล้วก็ถามชื่อ เบอร์โทรว่าครั้งที่แล้วที่แจ้งเข้าไปชื่อไร จขกท ก็บอกไปคะ พนักงานแจ้งว่าไรรู้มั้ยคะ ไม่มีประวัติการแจ้งเข้ามาคะ ผ๊างอีกคะ คือไรคะ รับผิดชอบอะไรบ้าง พนักงานก็บอกว่างั้นเดี๋ยวรอทางศูนย์ก่อนนะคะว่าทางศูนย์จะว่าอย่างไรบ้าง จขกท ก็เลยถามกลับไปว่า 1 ปีที่คุณลงปีผิดไปเท่ากับลูกค้าเสียผลประโยชน์ไปฟรีๆนะสะคะเพราะประกันที่คุณชดเชยมาให้ได้ไม่เท่ากับประกันที่มากับรถปกติ พนักงานก็บอกไงเดี๋ยวรอทางศูนย์ก่อนนะคะ แล้วที่สำคํญได้รู้ความจริงเรื่องว่าจริงๆแล้วเค้าไม่ได้ลงปีผิด แต่เค้าตั้งใจลง ทั้งปี ทั้งเดือนไม่ตรงกับที่เราซื้อจริงเลยคะ จขกท อยากสอบถามผู้รู้ว่า จขกท จะทำอะไรได้บ้างคะ รู้สึกไม่ไหวแล้วจริงๆคะกับฟอร์ด เสียความรู้สึกมาก
เรียกร้องสิทธิ์อะไรได้บ้างคะ