ผมเคยปิดใช้เบอร์ดีแตค เป็นเครือข่ายแรก
โดนโกงครั้งแรก
เรื่องโปรโมชั่น ยิ่งโทรนานยิ่งถูก นาทีหลังๆจะถูกลง คิดนาทีละสลึง
ปรากฏว่าค่าโทรในใบแจ้งหนี้ สูงผิดปกติ เลยขอรายละเอียดการโทร(สมัยนั้นยังดูผ่านเน็ตไม่ได้ รับทางแฟกส์เท่านั้น)
ผลคือเขาคิดค่าโทรนาทีละ สี่บาท ห้าบาท มั่ง โทร 20 นาที คิดค่าโทร 70-80 บาท
จึงโทรเข้าศูนย์ call center กว่าจะรับสายรู้เรื่องก็เสียค่าโทรอีกบาน
สรุปว่าคิดค่าบริการผิด คิดเกินมาพันกว่าบาท เป็นความผิดพลาด บอกว่าจะทำใบลดหนี้ให้ แต่ผมต้องจ่ายตามยอดหนี้ที่คิดผิดนี้ก่อน
ผมไม่จ่าย ตัดสัญญาณ เพราะเลยดิวชำระ ผมโวยอีก จึงเปิดสัญญาณให้
โดนโกงครั้งที่สอง
โปรฯเหมาจ่ายกลางคืน
ผมรู้ว่าหมดโปรฯเดือน มีนาคม
ก่อนหมดโปรฯมีข้อความจากดีแตค
"คุณได้รับการต่อโปรโมชั่น บุฟเฟ่ต์กลางคืน โดยอัตโนมัติ ใช้ได้ถึง กันยายน XXXX "
ผมคิดว่า ดีนี่หว่า เอาใจลูกค้า
โทรหาแฟนกระหน่ำเช่นเดิม ในช่วงกลางคืน
ผ่านไปสามสี่วัน เอะใจ ตรูเคยโดนมันโกงนิหว่า ไหนลองเช็คค่าโทรซิ
ผลคือ ค่าโทรบาน ผมเข้าไปที่ศูนย์ จ.อุบล เอาข้อความให้ดู ไหนว่าต่อโปรฯ อัตโนมัติ
พนักงานตอบ เป็นความผิดพลาดของระบบครับ
ยังงี้ก็ได้เหรอ? เอางี้ละกัน ขี้เกียจเรื่องมาก ขอจ่ายค่าโทรเลย และปิดเบอร์เลยละกัน
ปิดเบอร์เสร็จ
พนักงานบอก "แบบรายเดือนก็งี้ละพี่ เปลี่ยนมาใช้แบบเติมเงินไหม ดีกว่านะ สบายใจ"
ผมคิด ขนาดตรูใช้ก่อน ค่อยจ่ายทีหลัง ยังโกงเลย
ถ้าจ่ายก่อน

จะตัดยอดตรูเท่าไหร่ จะรู้เรื่องมั้ยฟะ จะเรียกคืนโคตรลำบากกว่ามั้ย
เห็นตรูกินหญ้ารึไง
เลยไปใช้ค่ายอื่น อีกสองค่าย
เนื่องจากในแต่ละเดือน ผมต้องไปอยู่ในพื้นที่ที่เบอร์หลัก ais (สองเบอร์) ไม่มีสัญญาณ ใช้ได้แต่ ดีแตค ประมาณ สองวัน
กรรมของตรู จึงหาเบอร์แบบเติมเงินมาใช้แค่สองวัน(ต่อเดือน) และใช้โทรบางหมายเลขที่เครือข่ายเดียวกัน
เติมเงินทีละน้อย 60 มั่ง 100 มั่ง แล้วมาเปิดใช้เน็ต ในช่วงเวลาดังกล่าว
ปกติมันคิดเน็ตเป็นนาที แม้ว่าไม่ได้ใช้ข้อมูลก็ตาม
กสทช.
สมควรแก้ข้อบังคับในประเด็นนี้นะครับ
ไม่ได้ใช้ข้อมูลเน็ตเลย แต่แค่เปิดสัญญาณเน็ตไว้ กลับคิดเป็นนาที
ผมเคยโดนหักเงินจากประเด็นนี้ไปไม่น้อยละ เสียค่าโง่ไปเยอะ เลยคิดหาทางป้องกัน
ซื้อแพ็คเกจเน็ตรายวัน 24 ชั่วโมง 19 บาท ใช้เน้ตความเร็ว 3G ได้ 500 MB เมื่อใช้หมด จะเปลี่ยนเป็นความเร็ว 64 kbps
เย็นวันที่ 10/9/59 ผมซื้อโปรนี้ 18.46 น. หมดโปร วันที่ 11/9/59 เวลา 18.45 น.
วันนี้ดูบอลผ่านเน็ต จึงหมดเร็ว 23.17 แจ้งว่าเน็ตเหลืออีก 100
ผมต้องการดูบอลคู่ดึกต่อ จึงซื้อแพ็คเกจเน็ตอันเดิมอีกครั้ง ระบบปฏิเสธ เพราะว่าอันเก่ายังไม่หมดเวลา
จึงซื้ออีกอัน แพ็คเกจ 700 MB 15 บาท ใช้ได้ 24 ชั่วโมง ซื้อตอน 23.40 น. จะหมดเวลาเดียวกันของวันถัดไป
วันที่ 11/9/59 เวลา 18.39 น. ผมเช็คเน็ตคงเหลือ
โปร 500 MB ใช้ไปแล้ว 456.78 MB ใช้ได้ถึง 18.43 น.
โปร 700 MB ใช้ไปแล้ว 214.81 MB ใช้ได้ถึง 23.40 น.

แล้วก็วางโทรศัพท์ทิ้งไว้อย่างบายใจ
โดนโกงครั้งล่าสุด
18.44 ข้อความแจ้งว่า โปร 500 MB หมดอายุ
18.49 ข้อความแจ้งว่าใช้เน็ตเกิน 5 บาท
18.52 ข้อความใช้เน็ตเกิน 10 บาท ถ้าถึง 49 บาท จะใช้ได้จนถึง เที่ยงคืน โดยไม่คิดเงินเพิ่ม
19.34 ข้อความว่าใช้เน็ตถึง 49 บาท
21.46 ผมเพิ่งมาเห็นข้อความเพราะทิ้งโทรศัพท์ไว้ ก็คิดว่าเน็ตโปร 700 MB ยังไงก็ยังไม่หมดนี่หว่า(หมดห้าทุ่มกว่า)
จึงเช็ครายละเอียดอีกครั้ง
เน็ตโปร 700 MB เพิ่งใช้ไป 322.37 MB
แล้วทำไม ดีแตค จึงหักเงินผมไปอีก 49 บาท ฟระ
แล้วประชาชนคนอื่นๆที่ไม่ได้ตรวจเช็ค โดนกันไปกี่รายฟระ ตรูคนเดียวนี่โดนมาสามรอบแล้วนะ
ผมไม่ได้มาเรียกร้องเงิน 49 บาทคืน
แค่มาบอกว่า
สันดานดีแตค เคยโกงยังไง ก็โกงอยู่อย่างงั้นไม่เคยเปลี่ยนจริงๆ
ปล.ฝากถึง#กสทช ด้วย ไอ้การคิดค่าเน็ตเป็นเวลา ทั้งที่ไม่ได้ใช้เลยนั้น ควรทำได้ไหม
เหมือนการเปิดโทรสัพท์เพื่อสแตนบายรอสายเข้า มันควรคิดค่าโทรมั้ยอ่ะ
ดีแตค ขี้โกงยังไงก็ยังคงเป็นอย่างนั้น ไม่เปลี่ยนแปลง
โดนโกงครั้งแรก
เรื่องโปรโมชั่น ยิ่งโทรนานยิ่งถูก นาทีหลังๆจะถูกลง คิดนาทีละสลึง
ปรากฏว่าค่าโทรในใบแจ้งหนี้ สูงผิดปกติ เลยขอรายละเอียดการโทร(สมัยนั้นยังดูผ่านเน็ตไม่ได้ รับทางแฟกส์เท่านั้น)
ผลคือเขาคิดค่าโทรนาทีละ สี่บาท ห้าบาท มั่ง โทร 20 นาที คิดค่าโทร 70-80 บาท
จึงโทรเข้าศูนย์ call center กว่าจะรับสายรู้เรื่องก็เสียค่าโทรอีกบาน
สรุปว่าคิดค่าบริการผิด คิดเกินมาพันกว่าบาท เป็นความผิดพลาด บอกว่าจะทำใบลดหนี้ให้ แต่ผมต้องจ่ายตามยอดหนี้ที่คิดผิดนี้ก่อน
ผมไม่จ่าย ตัดสัญญาณ เพราะเลยดิวชำระ ผมโวยอีก จึงเปิดสัญญาณให้
โดนโกงครั้งที่สอง
โปรฯเหมาจ่ายกลางคืน
ผมรู้ว่าหมดโปรฯเดือน มีนาคม
ก่อนหมดโปรฯมีข้อความจากดีแตค
"คุณได้รับการต่อโปรโมชั่น บุฟเฟ่ต์กลางคืน โดยอัตโนมัติ ใช้ได้ถึง กันยายน XXXX "
ผมคิดว่า ดีนี่หว่า เอาใจลูกค้า
โทรหาแฟนกระหน่ำเช่นเดิม ในช่วงกลางคืน
ผ่านไปสามสี่วัน เอะใจ ตรูเคยโดนมันโกงนิหว่า ไหนลองเช็คค่าโทรซิ
ผลคือ ค่าโทรบาน ผมเข้าไปที่ศูนย์ จ.อุบล เอาข้อความให้ดู ไหนว่าต่อโปรฯ อัตโนมัติ
พนักงานตอบ เป็นความผิดพลาดของระบบครับ
ยังงี้ก็ได้เหรอ? เอางี้ละกัน ขี้เกียจเรื่องมาก ขอจ่ายค่าโทรเลย และปิดเบอร์เลยละกัน
ปิดเบอร์เสร็จ
พนักงานบอก "แบบรายเดือนก็งี้ละพี่ เปลี่ยนมาใช้แบบเติมเงินไหม ดีกว่านะ สบายใจ"
ผมคิด ขนาดตรูใช้ก่อน ค่อยจ่ายทีหลัง ยังโกงเลย
ถ้าจ่ายก่อน
เห็นตรูกินหญ้ารึไง
เลยไปใช้ค่ายอื่น อีกสองค่าย
เนื่องจากในแต่ละเดือน ผมต้องไปอยู่ในพื้นที่ที่เบอร์หลัก ais (สองเบอร์) ไม่มีสัญญาณ ใช้ได้แต่ ดีแตค ประมาณ สองวัน
กรรมของตรู จึงหาเบอร์แบบเติมเงินมาใช้แค่สองวัน(ต่อเดือน) และใช้โทรบางหมายเลขที่เครือข่ายเดียวกัน
เติมเงินทีละน้อย 60 มั่ง 100 มั่ง แล้วมาเปิดใช้เน็ต ในช่วงเวลาดังกล่าว
ปกติมันคิดเน็ตเป็นนาที แม้ว่าไม่ได้ใช้ข้อมูลก็ตาม
กสทช. สมควรแก้ข้อบังคับในประเด็นนี้นะครับ ไม่ได้ใช้ข้อมูลเน็ตเลย แต่แค่เปิดสัญญาณเน็ตไว้ กลับคิดเป็นนาที
ผมเคยโดนหักเงินจากประเด็นนี้ไปไม่น้อยละ เสียค่าโง่ไปเยอะ เลยคิดหาทางป้องกัน
ซื้อแพ็คเกจเน็ตรายวัน 24 ชั่วโมง 19 บาท ใช้เน้ตความเร็ว 3G ได้ 500 MB เมื่อใช้หมด จะเปลี่ยนเป็นความเร็ว 64 kbps
เย็นวันที่ 10/9/59 ผมซื้อโปรนี้ 18.46 น. หมดโปร วันที่ 11/9/59 เวลา 18.45 น.
วันนี้ดูบอลผ่านเน็ต จึงหมดเร็ว 23.17 แจ้งว่าเน็ตเหลืออีก 100
ผมต้องการดูบอลคู่ดึกต่อ จึงซื้อแพ็คเกจเน็ตอันเดิมอีกครั้ง ระบบปฏิเสธ เพราะว่าอันเก่ายังไม่หมดเวลา
จึงซื้ออีกอัน แพ็คเกจ 700 MB 15 บาท ใช้ได้ 24 ชั่วโมง ซื้อตอน 23.40 น. จะหมดเวลาเดียวกันของวันถัดไป
วันที่ 11/9/59 เวลา 18.39 น. ผมเช็คเน็ตคงเหลือ
โปร 500 MB ใช้ไปแล้ว 456.78 MB ใช้ได้ถึง 18.43 น.
โปร 700 MB ใช้ไปแล้ว 214.81 MB ใช้ได้ถึง 23.40 น.
แล้วก็วางโทรศัพท์ทิ้งไว้อย่างบายใจ
โดนโกงครั้งล่าสุด
18.44 ข้อความแจ้งว่า โปร 500 MB หมดอายุ
18.49 ข้อความแจ้งว่าใช้เน็ตเกิน 5 บาท
18.52 ข้อความใช้เน็ตเกิน 10 บาท ถ้าถึง 49 บาท จะใช้ได้จนถึง เที่ยงคืน โดยไม่คิดเงินเพิ่ม
19.34 ข้อความว่าใช้เน็ตถึง 49 บาท
21.46 ผมเพิ่งมาเห็นข้อความเพราะทิ้งโทรศัพท์ไว้ ก็คิดว่าเน็ตโปร 700 MB ยังไงก็ยังไม่หมดนี่หว่า(หมดห้าทุ่มกว่า)
จึงเช็ครายละเอียดอีกครั้ง
เน็ตโปร 700 MB เพิ่งใช้ไป 322.37 MB
แล้วทำไม ดีแตค จึงหักเงินผมไปอีก 49 บาท ฟระ
แล้วประชาชนคนอื่นๆที่ไม่ได้ตรวจเช็ค โดนกันไปกี่รายฟระ ตรูคนเดียวนี่โดนมาสามรอบแล้วนะ
ผมไม่ได้มาเรียกร้องเงิน 49 บาทคืน
แค่มาบอกว่าสันดานดีแตค เคยโกงยังไง ก็โกงอยู่อย่างงั้นไม่เคยเปลี่ยนจริงๆ
ปล.ฝากถึง#กสทช ด้วย ไอ้การคิดค่าเน็ตเป็นเวลา ทั้งที่ไม่ได้ใช้เลยนั้น ควรทำได้ไหม
เหมือนการเปิดโทรสัพท์เพื่อสแตนบายรอสายเข้า มันควรคิดค่าโทรมั้ยอ่ะ