โดนกสิกรอายัดบัญชีโดยพนักงานในแบงค์ ซึ่งไมไ่ด้แจ้งลูกค้าล่วงหน้า (แบบนี้ก็ได้เหรอ)

กระทู้สนทนา
เกริ่นก่อนนิดนะครับ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 59 ทางกสิกรระบบล่ม ทำให้ผมซึ่งได้จ่ายเงินค่าสินค้าผ่านบัตรเดบิต

ที่บิ๊กซีกัลปพฤกษ์ไม่สำเร็จ แต่ทางธนาคารตัดเงินผมในบัญชีไป กว่าจะโทรตาม โทรเช็คกันได้ ร่วมสี่ชั่วโมง

ซึ่งในระหว่างนั้นก็กดเงินสดผ่านตู้ไม่ได้นะครับ (แล้วผมจะเอาเงินจากไหนมาจ่าย) สุดท้ายมาได้เงินคืนวันอาทิตย์

ช่วงเย็น และทางพนักงานชื่อคุณกฤษณ์ (14295) ให้คำแนะนำว่าให้ถอนเงินให้หมดบัญชี เนื่องจากจะมีการเข้าเงิน

ในยอดดังกล่าวซ้ำอีกครั้ง และธนาคารจะตัดยอดออก (ซึ่งผมก็งง ว่าจะเข้ามาทำไม่สองครั้ง คืนผมมารอบเดียวก็จบ)

แต่พนักงานดังกล่าวก็ยืนยันให้ผมทำตามคำแนะนำ ซึ่งผมก็ถอนเงินออกเหลือเงินในบัญชีไม่ถึงร้อยบาท

      พอมาวันนี้ 12 กันยายน 2559 ประมาณ 2 ทุ่ม มีเงินโอนเข้าบัญชีผมอีกร่วม 5 พันบาท ซึ่งผมตั้งใจจะปิดบัญชีกสิกร

จึงจะไปกดออกให้หมด พบว่าตู้เอทีเอ็มขึ้นว่าการสื่อสารขัดข้อง จึงโทรเข้า CC จึงทราบว่ามีพนักงานชื่อชุติมน 13075 เป็นผู้เข้ามาอายัด

บัญชีผม โดยพนักงานที่รับสายชื่อรพีพรรณ 13151 เป็นผู้รับสายและเช็คข้อมูลให้

     ผมจึงอยากรู้ว่าธนาคารมีสิทธิ์จะอายัดบัญชีลูกค้าได้โดยที่ลูกค้าไม่ได้แจ้งอายัดเอง และไม่ต้องแจ้งลูกค้าล่วงหน้าด้วยเหรอครับ

ติดต่อสอบถามกันเป็นชั่วโมง จนสุดท้าย คุณกุลจิราโทรมาแจ้งผมว่า ธนาคารจะโอนเงินให้ผมสำรองใช้ไปก่อน 1,000 บาทผ่านธนาคาร

ไทยพาณิชย์ จนกว่าจะเช้าถึงจะดำเนินการจัดการคืนส่วนที่เหลือได้

    คือถ้าธนาคารจะมีระบบยักยอกเงินลูกค้าขนาดนี้ และมาบอกสำรองเงินให้ผมก่อน 1,000 บาทนี่ผมว่าไม่ควรฝากเงินกับธนาคารคุณละครับ

นึกจะอายัดอะไรกันก็ไม่ต้องบอกเจ้าของบัญชีกันเลย เสียความรู้สึกกับแบงค์กสิกรมากๆ และคงไม่ฝากเงินกับแบงค์นี้อีกต่อไปเด็ดขาด





แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่