ขั้นตอนการดำเนินคดีซื้อของออนไลน์ไม่ได้เงินคืน

เราจะเล่าขั้นตอนคร่าวๆเผื่อเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นนะคะ
และขอสอบถามข้อมูลด้วยค่ะ
 เหตุเกิดเดือนมกราคม 2563ค่ะ
โอนจากธนาคารกสิกรไปกสิกร 
- เราโอนเงินไปซื้อของไม่ได้ของ เลยขอคืนเงิน ตั้งแต่วันที่10 โอนคืนมา 1000 บาท ในวันที่ 15 ต่อมาบอกจะโอนที่เหลือในวันที่16 จนถึง วันที่23 ก็ยังไม่ได้เงินคืน
- ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของ กสิกร เพื่อคำแนะนำ เจ้าหน้าที่แนะนำอย่างดีตามขั้นตอน
- วันที่ 23 เราเลยรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความ จนท.รับเรื่องออกหนังสือตราครุฑตามที่ธนาคารต้องการ ให้ระบุเปิดเผยข้อมูลบัญชีปลายทาง และอายัดบัญชี ส่งไปทางเมลของกสิกร และโทรแจ้งการจัดส่งกับคอลเซ็นเตอร์
( ในขั้นตอนนี้มีปัญหานิดนึงค่ะ จนท ใส่คำผิด ธนาคารไม่สามารถรับเรื่องได้ จึงต่องไปแจ้งความใหม่ ในวันที่ 24 คือพรุ่งนี้ค่ะ) 
- ซึ่งทำให้ธนาคารอายัดบัญชีไม่ได้ เราต้องส่งเอกสารอีกรอบภายในวันพรุ่งนี้
- วันที่23ช่วงเย็นร้านค้าติดต่อมา ออกแนวข่มขู่ และมีท่าทีไม่คืนเงิน ซึ่งแน่นอนว่าน่าจะทราบแล้วว่าจะถูกอายัดบัญชี เรากลัวว่าเค้าน่าจะถอนเงินออกแล้ว
(เราไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรไปแจ้งไหม แต่รวดเร็วมาก)

❌ ขอสอมถามค่ะ
- จากครั้งแรกที่เราไปแจ้งมีเพียงเอกสารตราครุฑ ที่ระบุแค่อายัดบัญชี กับเปิดเผยข้อมูลเจ้าของบัญชี 
ดูจากรูปการณ์แล้วเค้าน่าจะไม่โอนเงินคืน เราจะสามารถดำเนินการอย่างไรต่อไปได้บ้าง ?
- อยากทราบไว้เป็นแนวทางในการดำเนินคดีค่ะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏🏻🙏🏻


ถึงเรื่องจะยังไม่จบแต่ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์กสิกรมากค่ะ รวดเร็วและช่วยเหลือเราได้มากค่ะ
สถานีตำรวจที่เราไปแจ้งความคุณตำรวจให้ความช่วยเหลือดีมาก อ่านจากกระทู้อื่นๆมาแอบกลัวไม่รับแจ้งเหมือนกัน แอบใบ้ค่ะ #สถานีตำรวจเมืองกล้วยตาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่